Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Toyota Innova 2012 trình làng

Bản facelift của mẫu đa dụng phổ biến tại châu Á chính thức ra mắt tại triển lãm Indonesia International Motor Show với một vài nânLiên kếtg cấp về nội và ngoại thất.

Cấu trúc tổng thể không thay đổi bởi Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh. Mặt trước và hộc gió khá giống với bản sửa đổi của Liên kếtToyota Camry thế hệ hiện tại. Cụm đèn sau thiết kế lại, chia làm 3 phần thay vì 2 phần như trước kia. Ở góc thấp, Innova gần như mô phỏng hoàn toàn phần mũi Camry.

Nội thất có một số thay đổi nhỏ, gỗ không xuất hiện nhiều trên bảng điều khiển trung tâm, hai dải thẳng đứng được ốp bên sườn. Vô-lăng thiết kế lại. So với những hình ảnh đầu tiên lộ diện cách đây 2 tháng, Innova 2012 không có nhiều khác biệt.

Innova 2012 với phần mũi khá giống Camry.
Innova 2012 với phần mũi khá giống Camry.

Tại Indonesia, Innova sử dụng động cơ xăng dung tích 2 lít. Trong khi bản G chỉ sử dụng số tự động thì bản E có cả hai lựa chọn hoặc từ động hoặc số sàn. Các phiên bản cơ sở J, E, G, V, G Luxury và V Luxury có thể kết cấu dạng 7 chỗ giống phiên bản GSR tại Việt Nam.

Theo tờ Autocar phiên bản Ấn Độ, những phản hồi của khách hàng cho thấy, người sở hữu rất hài lòng với Innova thế hệ hiện hành và nếu muốn nó thay đổi cũng chỉ là rất ít. Vì thế, không ngạc nhiên khi Toyota phải khá chật vật để tìm cách nâng cấp và gọt giũa mẫu MPV.

Việc làm cho Innova dài hơn đã bị loại bỏ, bởi phản hồi của khách hàng đã chỉ ra rằng họ không muốn một chiếc MPV với kích thước lớn. Vấn đề còn lại là tùy chọn về hộp số tự động cũng như động cơ hơn trên Innova mới.

Tại Việt Nam, năm 2010, Innova tiếp tục đi xuống khi dần về cuối chu kỳ sản phẩm với 7.419 xe bán ra, giảm 12% so với 2009 và là mức thấp nhất kể từ khi trình làng 2006.

Là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số cộng dồn 64.000 chiếc, Innova được đánh giá cao nhờ độ bền, hợp với điều kiện sử dụng của phần lớn khách hàng. Tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, mức độ an toàn không được đánh giá cao, vỏ mỏng, xe ồn và yếu.

Sự cố mới nhất của Innova liên quan tới lỗi bắt bu-lông hàng ghế sau không đủ lực, bu-lông camber vặn không ở điều kiện chuẩn và áp suất dầu phanh quá cao ở bánh sau. Các lỗi này dẫn tới việc triệu hồi gần 66.000 xe của Toyota Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét