Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Toyota Fortuner - người anh em của Innova

Được Toyota khu vực hóa cho các thị trường đang phát triển, Fortuner có khung sườn tương tự chiếc bán tải Hilux và nắm giữ vị trí xe thể thao đa dụng bán chạy nhất ở Philippines, Thái Lan.

Fortuner nằm trong dự án có tên khá "quốc tế" IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle). Nhưng thực tế, IMV lại tập hợp các mẫu xe dành riêng cho những thị trường đang phát triển như Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ Latinh. Chúng hoàn toàn vắng bóng ở Mỹ, châu Âu hay Nhật.

IMV gồm các sản phẩm đại diện cho từng phân khúc khác nhau. Chiếc đầu tiên là bán tải Hilux. Đại diện cho dòng đa dụng là Innova. Còn Fortuner thuộc phân khúc thể thao đa dụng SUV. Điểm đặc trưng ở IMV là hầu hết các thiết bị được sản xuất tại khu vực. Chẳng hạn động cơ diesel chế tạo ở Thái Lan, động cơ xăng ở Indonesia. Hộp số sàn có xuất xứ từ Ấn Độ.

Có cùng chiều dài cơ sở nhưng Fortuner đồ sộ hơn hẳn Innova.

Những chi tiết đó có thể thấy Fortuner là sản phẩm "khu vực hóa" của Toyota. Khung sườn của chiếc SUV này chia sẻ từ chiếc bán tải Hilux thế hệ thứ bảy, vốn đã chuyển toàn bộ dây chuyền từ Nhật sang Thái Lan, và cùng ra mắt thị trường năm 2005.

Phần mũi Hilux và Fortuner rất giống nhau. Lưới tản nhiệt, nắp ca-pô cao nên tạo cho Fortuner một vóc dáng đồ sộ. Thậm chí so với đàn anh Land Cruiser, khi nhìn trực diện, Fortuner còn hầm hố hơn do các đường cong lớn, lưới tản nhiệt và cụm đèn phá hất ngược khá táo bạo.

Fortuner có chiều dài tổng thể 4.695 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.790 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm, tương đương Innova nhưng dài hơn 115 mm, rộng hơn 70 mm và cao hơn 45 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 220 mm, cao hơn tới 29 mm so với Innova. Đây là một trong số những yếu tố giúp Fortuner "lấy điểm" trong mắt người tiêu dùng Thái Lan và Philippines nhờ vượt địa hình và lội nước tốt.

Thiết kế phần mũi cao nên chiếc SUV này tạo cảm giác mạnh mẽ.

Trọng lượng không tải của bản hai cầu là 1.945 kg còn bản một cầu là 1.735 kg. Vành 16 inch có kích cỡ lốp 265/70 cho cả bánh trước và bánh sau.

Nội thất Fortuner gồm 3 hàng ghế. Hàng thứ hai có thể gập theo kiểu 60/40. Hàng thứ ba gập kiểu 50/50. Bảng điều khiển trung tâm có những nét tương đồng với Innova. Do không xuất phát từ đại bản doanh Nhật Bản nên Fortuner bị đánh giá thấp ở khả năng cách âm và độ chắc chắn.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Toyota trang bị tới 4 phiên bản động cơ, gồm 2 xăng và 2 dầu.

Động cơ xăng có các dung tích 2,7 lít công suất 160 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng phút, mô-men xoắn 241 Nm và 4 lít. Động cơ dầu gồm bản 2,5 lít công suất 101 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm và 3 lít công suất 163 mã lực, mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Hệ dẫn động là loại cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.

Ở Thái Lan, Fortuner được bán phổ biến nhất là loại động cơ dầu 3.0 và xăng 2.7, dẫn động một cầu bánh sau. Bản bán chạy nhất tại Philippines trang bị động cơ dầu 2.5 và dẫn động một cầu. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Nội thất với bảng điều khiển trung tâm tương đồng với Innova.
Nội thất với bảng điều khiển trung tâm tương đồng với Innova.

Fortuner máy dầu 3.0 tại Thái Lan có mức gia thấp nhất là 30.000 USD. Bản xăng 2.7, một cầu số tự động giá 32.600 USD, nhỉnh hơn chút ít so với Innova V.

75 nhận xét:

  1. Nên chọn Ford Everest hay Toyota Fortuner

    Tôi đang phân vân giữa việc mua xe Ford Everest máy dầu một cầu và xe Toyota Fortuner máy xăng hai cầu. Xin các bạn tư vấn về giá cả, tính năng, trang thiết bị, mức tiêu hao nhiên liệu của hai loại trên (Hà Ngọc Long).

    Trả lờiXóa
  2. Góp ý cho bạn

    Mình đang dùng Everest 2005. Riêng khoản thân vỏ của nó không phải chê, dày và chưa bao giờ biết đùn sơn...khung gầm quá chắc chắn và bền bỉ. Lốp theo xe thì nếu là gia đình sử dụng chưa đi hết đời lốp chác đã thay xe. Mình làm dịch vụ chạy 12 vạn km mới thay lốp (bạn nào đã dùng chắc rõ điều này). Thêm 1 điều nữa là dù xe 24h trên đường nhưng chưa bao giờ hỏng vặt, dù là nhỏ nhất.

    Đặc điểm duy nhất là đi tầm 15 vạn là phải thay séc-măng và thay côn chi phí khoảng 12 triệu đồng, khoảng 7vạn cân lại kim phun 1 lần chi phí khoảng 1,5 triệu đồng. Nhược điểm của máy dầu là hơi rung khi đi tốc độ <40km, tiếng ồn chấp nhận được.Theo mình ban nào đang phân vân nên chọn Everest 2008 CRDi và số tự động. Chấm hết với giá tiền này. Và cảm giác đóng cửa PHẬP chắc nịch chỉ có ở Everest còn Fortuner vỏ mỏng, động cơ lạc hậu, nhưng được cái mác và hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn Everest. Chúc bạn có lựa chọn tốt.

    Mr.Biettuot

    Trả lờiXóa
  3. Chọn xe Everest

    Chào bạn,

    Xin được chia sẻ những kinh nghiệm khi đã dùng qua các loại xe vì . Tôi là người đã từng đi khá nhiều loại xe (cả trong nước lẫn nước ngoài) - Đó là những dòng xe :
    1./ Toyota - Trên thế giới nói chung, Toyota được xem là xe bình dân (loại trừ Lexus). Máy bền, nhưng khung và gầm quá yếu so với các hãng khác. Tôi đã từng đi RAV4, Previa , Crina E, Fortuner, Land Cruiser 3.5 ...
    2./ Nissa : Máy thua Toyota, nhưng gầm và vỏ tốt và chắc chắn hơn nhiều. Nissan rất hay chết máy phát điện. Đã từng đi : Patrol , Bluebird , X-trail ...
    3./ BMW: Nói chung là tiêu chuẩn châu Âu. Thích nhất là gầm và cửa ....đi không nghe tiếng gì phía ngoài ... Tuyệt thật . Mỗi tội là giá đắt quá. Đã từng đi 535i, X3.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ đang xài Ford Everest - Xin được chia sẻ như sau :

    ---> Máy dầu vào loại êm nhất so với các hãng khác.
    ---> Ford là hãng nổi tiếng nhất về động cơ Diesel, nên thiết kế máy rất đơn giản mà hiệu suất cao. Nhật Bản không so sánh được (tôi có anh bạn đang dùng Isuzu, suất ngày kêu ù tai !!!. Cần số rung bần bật khi dừng...). Xe Ford chắn chắn, đi đường trường thì miễn chê.
    ---> "Ăn" nhiên liệu ít (nội thành khoảng 9L , đường dài khoảng 7,5-8L
    --> Lội nước vào loại khủng.
    --> Giá tốt .

    Hạn chế: Dịch vụ sau bán hàng ở VN không tốt .

    Vậy nên, nếu mua thì nên chọn Ford Everest thay vì Fortuner (vì khi ở tốc độ cao, Fortuner tỏ ra yếu và rung, cảm giác lái không an toàn, khi rửa xe rất hay chập điện).

    Chúc bạn có một sự lựa chọn hợp lý .

    Nguyễn Quang Hoàng

    Trả lờiXóa
  5. Phản hồi bạn Nguyên

    Chào bạn Nguyên!
    Hôm nay mình có dịp đọc chuyên mục tư vấn này, mình thấy bạn so sánh như vậy là chưa chính xác lắm: (mình chỉ so sánh máy dầu của Everest và Fotuner)
    1.Máy dầu xe Ford không đến nỗi ồn như bạn diễn tả đâu, vỏ mỏng không biết là vỏ xe hay tole làm thùng xe (nếu là tole thùng xe thì không đúng), là máy dầu xe nào cũng tăng tốc chậm ở vòng tua máy thấp cả bạn ơi.
    2. Chạy ở 70-80 km/h mà ì là do hệ thống lọc nhiên liệu bị nghẹt chứ không phải do động cơ đâu (vào hãng sẽ kiểm tra cho bạn).
    3. Về nội thất thì OK.
    4. Ngoại thất thì tuỳ nhãn quan của từng người (mình lại thấy Fotuner đẹp hơn).
    Chào bạn. (quên nữa mình cũng đang dùng xe Everest đời 2005 đó bạn).

    Nguyễn Vân Bình

    Trả lờiXóa
  6. Bạn đừng vội vàng

    Trong vấn đề chọn mua xe giữa 2 loại Toyota Fortuner và Ford Everest
    tôi nghĩ nếu người mua không đặt vấn đề khả năng tài chinh, thì đập hộp và mua con Ford Everest. Chắc chắn trong vòng hai đến ba năm đầu tiên thì sướng hơn
    con Fortuner (không tin xin hãy lái thử cả 2 loại xe trên). Có thể nói Everest
    nôỉ trội hơn.

    Nhưng xin lưu ý chơi khoảng 3 năm thì nên sang tên, cũng lỗ nhiều đấy
    vì dòng Ford không giữ được giá như Toyota. Lúc này thì mới cảm nhận được Fortuner về tất cả các mặt, đặc biệt là tính kinh tế về lâu về dài.

    Chúc anh sáng suốt lựa chọn và toại nguyện. Trên đây là bộc bạch của tôi, một người làm trong nghề ôtô lâu năm ở nước ngoài

    Mr Mai

    Trả lờiXóa
  7. Ford Everest hơn Fortuner

    Theo tôi anh nên chọn Ford Everest.
    Thứ 1: Về động cơ của Everest là đời mới CRDi nên tiếng máy êm hơn rất nhiều máy đời 2008. Còn fortuner là máy 2002 không có CRDi (hệ thống phun nhiên liệu kiểu comonrail) nên tiếng máy rất ồn và tốn nhiên liệu.
    Thứ 2: Về khung gầm của Everest cũng cứng cáp và chắc chắn hơn, mỗi tội treo sau là nhíp nên đi đường sóc cảm thấy hơi khó chịu.
    Thứ3: Nội thất theo tôi hai xe tương đương nhau, nếu có ưu ái thì Fortuner có nhỉnh hơn một chút. Ngoại thất thì tuỳ theo cảm quan của từng người thôi.
    Chúc anh có sự lựa chọn sáng suốt.

    Nguyễn Long

    Trả lờiXóa
  8. Everest là lựa chọn tốt

    Tôi đã đi rất nhiều loại xe nên xin được nhận xét như sau:

    Hình thức: Xe Fortuner có vẻ ổn hơn (có vẻ vì mới ra và thiết kế khá hiện đại) Tính năng vận hành: Nếu cùng so sánh thì tôi đánh giá Everest loại tự động cao hơn do hộp số ưu việt 5 cấp và động cơ diesel turbo làm việc rất hiệu quả. Bác nào đi đèo dốc hẳn phải thừa nhận. Xe Fortuner gầm cao hơn, trọng tâm cao nên đi tốc độ cao vào cua run hơn. Cảm giác tay lái xe Everest tốt hơn.
    Độ ổn định: Everest không vấn đề gì, Fortuner cần thời gian chứng minh
    Tiết kiệm nhiên liệu: Everest ưu việt hơn hẳn (diesel)
    Không gian trong xe: Fortuner có hàng ghế sau thoải mái hơn.

    Bỏ phiếu bình chọn: Everest.

    Trả lờiXóa
  9. Ford Everest là sự lựa chọn kinh tế

    Một người bạn tôi sở hữu cả hai loại xe, một chiếc Ford Everest máy dầu số tự động và một chiếc Fortuner máy xăng số tự động. Sau khi sử dụng một thời gian chúng tôi nhận thấy chiếc Ford Everest là sự lựa chọn kinh tế vì giá mua rẻ, nhiên liệu tiêu thụ hết sức tiết kiệm, số tự động nên đi rất thoải mái. Chiếc Fortuner dáng đẹp (tuy nhiên tôi không đồng tình với ý kiến này) nhưng ăn xăng vì thực tế chiếc xe này nặng trên 2 tấn nhưng chỉ có 2.7 nên phải tiêu hao tương đối nhiều nhiên liệu.

    Thêm nữa khi vận hành nhiều bạn tôi có cảm giác chóng mặt nếu không ngồi ghế lái. Có ý kiến cho rằng xe Ford Everest ồn nhưng thực tế độ ầm của xe máy dầu, số tự động đời mới là hoàn toàn chấp nhận được. Nếu nhất thiết phải đi xe hai cầu thì không nói làm gì, nếu không thì Ford Everest theo tôi là một sự lựa chọn hợp lý.

    Hoang Khue

    Trả lờiXóa
  10. Hãy xem ban mong điều gì ở một chiếc xe

    1.Về độ an toàn: Người Mỹ luôn ưu tiên về độ an toàn, và Everest là một chiêc xe có độ an toàn cao hơn Fortuner. Xe Toyota, trừ thương hiệu cao cấp của nó là Lexus là có độ an toàn rất cao, thì độ an toàn không thể so sánh với Everest do thân xe làm bằng hợp kim mỏng, dễ móp khi va đập.
    2.Kinh tế: Xe Everest rẻ hơn Fortuner, và do chạy bằng dầu nên Everest tiết kiệm chi phí hơn Fortuner
    3. Ngoai thất: Everest mạnh mẽ thì Fortuner bề thế
    4.Nội thất: Everest vừa phải, còn Fortuner rộng rãi hơn. Có điều độ cao sàn và trần thì Fortuner hơi thấp.
    5.Hậu mãi: So sánh Everest với Fortuner cũng giống như so xe máy SYM với xe máy Honda. Phụ tùng SYM phải vào chính hãng, do đó giá đắt nhưng bảo đảm không bị giả.
    6. Về thương hiệu: Nổi tiếng như nhau, nhưng Toyota là thương hiệu bình dân, trừ thương hiệu nổi tiếng Lexus của nó.
    7.Độ ồn và độ tăng tốc: dĩ nhiên động cơ xăng chạy êm và tăng tốc nhanh hơn.

    Vậy, bạn trông mong điều gì trong 7 điều này. Chiếc nào có từ 4 điều bạn mong muốn trở lên thì hãy chọn nó. Chúc ban may mắn.

    Nguyễn Kỳ Quân

    Trả lờiXóa
  11. Thực tế về chi phí bảo dưỡng của 2 xe

    Tôi đã có một bài chia sẻ với bạn về sự lựa chọn Ford Everest hay Toyota Fortuner.

    Tôi thấy mọi người có một định kiến với xe Ford là chi phí bảo đưỡng cao. Nhưng thực thực tế thì ko như vậy. Chi phí bảo dưỡng cho xe Ford Everest tầm khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho một lần bảo dưỡng. Tất cả các xe mới bây giờ điều phải bảo dưỡng chính hãng hết ít nhất là đến khi hết bảo hành. Phụ tùng chính hãng của tất cả các hãng là như nhau chứ không chênh lệc nhiều.

    Tuy nhiên Toyota có một lợi thế là phụ tùng ngoài chợ đen có nên giá cả rẻ hơn hàng chính hãng. Nếu bạn đi xe Toyota mà trong thời gian còn bảo hành thì bạn cũng phải vào hãng mua đồ chính hãng thôi. Nếu bạn không vào chính hãng bảo dưỡng trong thời gian còn bảo hành mà bạn thay đồ chợ đen thì xe bạn sẽ không được bảo hành nữa.

    Có lẽ chúng ta nên có cái nhìn khách quan hơn giữa các hãng xe.

    Tran Nhu Phuong

    Trả lờiXóa
  12. Nên đi thử cả hai xe, chắc chắn bạn sẽ chọn Everest

    Tôi là ngwời thường xuyên phải đi công tác xa. Nhiều đến khó tin (15.000 km/tháng). Tôi đã đích thân lái và ngồi sau Fortuner và tôi dang sử dụng Ford Everest. Tôi tin rằng nếu bạn lái thử hai xe trên bạn sẽ không ngần ngại chọn Everest. Tôi có cảm nhận thế này về 2 xe trên:

    - Về độ ồn: Mặc dù Everest máy dầu nhưng nếu bạn lái sẽ ngạc nhiên vì tiếng ồn trong xe rất nhỏ. Quả thực khi đi tốc độ dưới 40 km/h xe hơi rung. Nhưng bạn có thể chọn số tự động, phiên bản này khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên. Ford máy xăng thì êm hơn nhiều nhưng nhà máy không sản xuất nữa.
    Fortuner máy dầu cũng êm hơn hẳn Isuzu nhưng bạn sẽ nhận ra tiếng ồn dưới gầm khi chạy đường hơi xóc. Mặc dù giảm xóc treo nhưng khung gầm mỏng lắm. Fortuner ồn khi đi đường trường với tốc độ cao.

    Trả lờiXóa
  13. - Về giá khỏi bàn vì Everest đương nhiên giá tốt hơn.

    - Về nội thất: Nội thất như nhau, Fortuner không đẹp hơn. Nếu bạn lắp ghế da cho Everest thì rất đẹp, âm thanh tuyệt nhưng nhìn chung nội thất 2 "con" không có gì nổi trội hơn nhau.

    - Về ngoại thất: Everest được Ford thiế kế riêng cho thị trường châu Á nên phù hợp với người VN. Bằng chứng là từ khi có mặt đến giờ tôi chưa thấy ai chê xấu, mặc dù không quá đặc biệt nhưng đấy chính là thế mạnh. Bạn sẽ vẫn thấy nó đẹp cho dù 5 năm nữa. Còn Fortuner nếu nhìn lướt qua bạn sẽ giật mình hỏi sao nó giống Innova thế. Cái vẻ to con của Fortuner làm người ta thích thú nhưng chỉ một thời gian ngắn thôi.

    Hồi đầu mới ra Captiva ai cũng trầm trồ. Nhưng bây giờ hỏi tôi tin rằng 10 người thì 6 người chê xấu.

    Trên đây là nhận xét, mong bạn lựa chọn đúng.

    Nguyen Viet Phuong

    Trả lờiXóa
  14. Fortuner hay Everest

    Dựa trên ý kiến mọi người trên thì bạn nên chọn Everest vì :
    Thứ 1: Người cho ý kiến chọn Everest phân tích thực tế hơn cụ thể hơn. Còn người chọn Fortuner chỉ cho nhận xét theo cảm tính nhiều hơn.
    Thứ 2: Tôi là tài xế lái xe nhiều năm, trong giới tài xế vẫn đánh giá Everest tốt hơn nhiều mặt so với Fortuner.

    Bao Khoa

    Trả lờiXóa
  15. Bạn nên chọn máy xăng..

    - Bạn còn chưa phân biệt được máy xăng và máy dầu có những ưu điểm gì khác nhau nên mới phân vân như thế..!

    Máy dầu ưu điểm thì tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với máy xăng (Tính ra chi phí nhiên liệu chỉ bằng 2/3), mà theo tôi được biết Fotuner cũng thuộc diện thích uống bia đấy..

    Nhưng nhược điểm máy dầu Everest là ồn (vỏ mỏng, giảm xóc cứng) dùng cho xe gia đình rất khó chịu. Sử dụng máy xăng vẫn thích hơn, máy dầu tăng tốc chậm cho ta cảm giác xe ì ( Nhất là đi trong phố tốc độ tăng giảm liên tục..).

    Còn khi chạy đường trường xe Everest chạy đến tầm 70-80 km/h là ì, vượt xe khác rất khó chịu.

    Trả lờiXóa
  16. Về ngoại thất thì Fotuner thuộc diên SUV lớn, to khỏe và trông sang hơn nhưng lại là nhược điểm quá cồng kềnh khi bạn thường xuyên sử dụng trong phố.

    Về nội thất thì Fotuner đẹp và bắt mắt hơn hẳn so với Everest.

    - Đó là một số so sánh để bạn đánh giá lựa chọn. Nhưng theo tôi với tầm tiền đấy bạn có thể có những sự lựa chọn khác hợp lý hơn.. Ví dụ như Santa Fe số sàn, một cầu, máy dầu hay xăng đều ngon (giá dưới 40K). Xe Ssangyong cũng rất ổn dù giá hơi cao (trên 40K)..

    Bạn hãy chịu khó tham khảo nhiều loại xe để so sánh! Chúc bạn lựa chọn được xe ưng ý..!

    nguyen

    Trả lờiXóa
  17. Một phiếu nữa cho Fortuner

    Về hình thức kiểu dáng thì mình không có ý kiến vì chín người mười ý mà phải không? Mình chỉ xin góp 1 ý kiến nhỏ là nếu nhà bạn đông người thì nên chọn Fortuner vì hàng ghế sau của nó ngồi rất thoải mái, còn Everest thì chật chội và ngồi rất mệt khi đi xa (ghế sau của nó chỉ giành cho trẻ em). Còn về độ ồn thì Everest máy dầu cũng rất ồn, khi xe chạy chậm ngồi trong có cảm giác bị ù tai. Chúc bạn có 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

    Nguyễn Chí Sơn

    Trả lờiXóa
  18. Everest là hợp lý hơn nhưng cần lưu ý chế độ sau bán hàng

    Thực ra Ford Everest cũng có máy dầu 2 cầu (4x4). Về nội thất thì tôi nghĩ hơn hẳn của Toyota Fortuner. Giá cả lại tốt hơn so với Toyota Fortuner. Tuy nhiên anh nên cân nhắc tới chế độ sau bán hàng. Vì đồ thay thế của Ford có thể nói là khá đắt. Ngoài ra, theo ý kiến của tôi. Anh nên mua Chevrolet Captiva được cả hình thức lẫn chất lượng. Chất lượng của Captiva diesel cũng không tồi. Chúc anh có lựa chọn đúng đắn.

    ngoc

    Trả lờiXóa
  19. Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định

    Bạn đang phân vân giữa hai dòng xe và chưa biết chọn dòng xe nào. Nếu thích máy xăng thì chọn Fortuner. Chuyện đó hoàn toàn hợp lý. Vì Máy xăng không thể so sánh với máy dầu.Tuy nhiên nếu bạn chọn dòng xe máy dầu thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi giữa Ford Everest và Toyota Fortuner thì Everest nổi trội hơn Toyoya Fortuner về mọi thứ: Từ động cơ, hộp số đến giá tiền (Bỏ qua yếu tố kiểu dáng vì mỗi người có cách đánh giá khác nhau về loại xe).

    Động cơ Everest số tự động 2.5 có công suất 143 mã lực trong khi Fortuner động cơ cũng 2.5 như công suất chỉ 102 mã lực. Hộp số Everest là tự động 5 cấp, Fortuner là số sàn, Everest AT hiện tại có giá khoảng 33.500 USD trong khi Fortuner là 34.300 USD (Không có xe giao ngay, sau ngày 1.4 sẽ tăng lên khoảng 5.000 USD/xe).

    Toyota Fortuner ngoài thương hiệu Toyoya ra thì theo tôi nghĩ không có gì hơn Ford Everest kể cả mức tiêu hao nhiên liệu.

    Cuối cùng chúc bạn có sự lựa chọn chính xác xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

    Tran Nhu Phuong

    Trả lờiXóa
  21. Đánh giá và chọn Fortuner

    Tôi đã chạy xe Everest máy xăng được hơn 3 năm, máy xe nói chung còn tốt, khoẻ, đi việt dã rất tốt. Tuy nhiên Everest hay bị hư lặt vặt (không nghiêm trọng lắm). Máy và gầm hơi kêu. Hao xăng hơn chút ít so với các xe cùng loại. Trục sau sử dụng nhíp nên đi ít người không êm lắm. Hàng ghế thứ 3 rất khó cho người lớn ngồi nếu đi đường xa.

    Fortuner nội thất khá, hàng ghế thứ 3 ngồi thoải mái hơn, 2 cầu cho phiên bản máy xăng 2.7 phù hợp với tính tiết kiệm và đường xá Việt nam. Xe gọn bán kính vòng xoay thấp tiện dụng. Yếu điểm của xe là trần xe hơi thấp khó cho người cao, dàn gầm có vẻ yếu, thùng xe mỏng, cách âm chưa tốt.

    Với mức giá 41.000 USD thì OK, nhưng khi thuế tăng sau 01/04 bạn nên cân nhắc.

    Anh Tuan

    Trả lờiXóa
  22. Everest là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn

    Theo tôi thì Everest là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn bởi vì:

    Chất lượng xe Everest đã được kiểm chứng và bản thân tôi đã từng dùng nó khi còn làm việc ở Sơn La, đó là máy dầu khoẻ, êm (bình thường nếu không để ý thì không biết được trừ lúc khởi động nghe hơi to). Khung, gầm, vỏ chắc chắn, chất lượng âm thanh tốt (còn hơn Pajero 44.000 USD của sếp tôi)...

    Lượng tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc này chắc cũng xêm xêm như nhau thôi vì chưa thấy ai bảo Everest chạy tốn dầu cả (còn nếu thích tiết kiệm dầu thì mua Isuzu).

    Nếu không bắt buộc phải dùng xe hai cầu thì đừng mua vì giá đắt hơn nhiều và chắc chắn tồn nhiên liệu hơn (thực ra không mấy khi phải dùng đến xe 2 cầu trừ khi thích offroad).

    vietthai

    Trả lờiXóa
  23. Đánh giá kỹ về hai loại trên

    Theo tôi chọn Ford Everest vì những lý do sau:
    Tôi đã chạy Fortuner nhập khẩu (cách đây 1 năm) và bây giờ đang lái thuê cho một dự án chiếc Ford Everest. Theo đánh giá sơ bộ tôi chọn Everest.
    1. Mức tiêu hao nhiên liệu:
    - Ford Everest máy dầu tiêu thụ từ 6,5-9 lít/100 km đường cao tốc, và từ 8-11lít/100 km đường đô thị.
    - Toyota Fortuner máy dầu thiêu thụ từ 8,5-12l/100 km đường cao tốc và từ 10-14 lít/100 km (đô thị).
    *Đánh giá: Mức tiêu hao của Toyota Fortuner hơn hẳn Ford Everest, hơn nữa công nghệ dầu thì Toyota phải gọi Ford bằng sư phụ nên chọn Ford là hợp lý.

    2. Khả năng vận hành:

    - Ford Everest vẫn hơn hẳn Fortuner về khả năng vận hành, thậm chí Fortuner có dung tích xi lanh 2.7 lít lớn hơn hẳn Ford Everest nhưng tăng tốc kém hơn và yếu hơn.

    3. Phiên bản máy xăng:
    Gíá phiên bản máy xăng của Toyota quá đắt 41.000 USD trong khi Ford Everest chỉ 32.000 USD. Nên Ford Everest kinh tế hơn.
    Tiêu hao nhiên liệu của Fortuner quá cao thành phố: 15-21 lít/100 km. Trong khi Ford Everest máy xăng chỉ khoảng tù 9,5-13 lít/100 km.

    Nhật Bình

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ nên chọn Fortuner máy xăng, máy dầu rất ồn

    Xin có đôi điều cùng trao đổi:
    Tôi đã từng sử dụng qua nhiều loại xe thì thấy rằng nếu bạn sử dụng cho gia đình và tính đến chuyện bán lại dễ dàng thì nên mua Fortuner máy xăng vì máy dầu của Toyota cực ồn.

    Còn nếu để dùng lâu dài và kinh tế nhưng không tính chuyện bán lại thì sử dụng Everest vì đi đường dài ngồi trên xe Everest êm hơn và đỡ ồn hơn. Đã có dịp cầm lái chiếc xe Prado máy dầu từ Việt nam sang Lào và ngược lại tôi thấy gia đình thì không nên dùng xe máy dầu.

    nguyễn Tâm

    Trả lờiXóa
  25. Chia sẻ với anh chút kinh nghiệm

    Bác nào đã từng chinh chiến cả hai loại xe thì có lẽ đã chọn Everest vì một số lý do sau: Ăn ít nhiên liệu hơn, độ bền đã được kiểm nghiệm qua nhiều năm giá hợp lý khoang lái rộng, điều hoà hai dàn lạnh. Nhược điểm là chỉ bảo duởng, bảo hành tại đại lý độc quyền, giá thành phụ tùng cao;

    le nam

    Trả lờiXóa
  26. Đánh giá cơ bản về hai mẫu xe

    Theo tôi nên chọn Ford Everest. Nhà tôi có hai người chạy Ford Everest và một người bạn chạy Fortuner( hàng nhập khẩu ).

    Qua nói chuyện và trực tiếp lái thử tôi có ý kiến như sau:

    - Dáng của xe Ford rất được ưa chuộng, thiết kế hợp lý chắc chắn (khi độ và lắp thêm phụ tùng trông rất ngầu ). Còn Foturner kiểu dáng hơi cổ, bề ngang tạo cảm giác hẹp và hơi xấu
    - Hai xe mua cùng thời điểm nhưng tôi thấy Fortuner xuống mã rất nhanh
    - Nội thất của Everest rộng (đặc điểm xe Mỹ) và tiện nghi.
    - Khi chạy tốc độ cao cảm giác xe Fortuner hơi thiếu chắc chắn.

    - Tuy chạy dầu nhưng độ ồn của 2 xe tương đương nhau

    linh

    Trả lờiXóa
  27. Tôi thấy Fortuner vượt trội hơn

    Mình cũng vừa có sự phân vân giống như anh. Bây giờ đã tậu được xe rồi. Và Fortuner là lựa chọn. Với giá tiền gần tương đương nhau nhưng về các đặc điểm vượt trội thì mình thấy Fortuner hơn như thiết kế, kiểu dáng và mức tiêu hao nhiên liệu. Nhưng đó là xét theo khía cạnh chung chung. Còn về sở thích của từng cá nhân thì vẫn chưa ngã ngũ được.

    Chúc anh có sự lựa chọn tốt nhé !

    Hoàng Thi, Nguyễn

    Trả lờiXóa
  28. Giữa máy dầu và máy xăng thì ưu nhược điểm của từng lọai đã có nhiều bài phân tích. Nếu bạn dùng cho sử dụng gia đình thì nên chọn máy xăng, còn nếu dùng để kinh doanh thì chọn máy dầu và Fortuner cũng có máy dầu.
    Máy xăng của Fortuner hiện đang bán tại Việt Nam chỉ có lọai 2 cầu, 2,7 lít. Xe này dùng cho gia đình là 1 lựa chọn tốt. Chúc bạn mau có xe như ý

    Thắng Đặng Vĩnh

    Trả lờiXóa
  29. Tôi bỏ phiếu cho Fortuner

    Theo tôi thì sẽ chọn Toyota Fortuner vì các lý do:

    - Mẫu mã sang trọng hơn.
    - Thiết kế nột thất bên trong đẹp hơn.
    - Máy xăng chạy sẽ bốc hơn tuy nhiên sẽ hao nhiên liệu hơn so với Everrest.
    - Thương hiệu Toyota ở thị trường Việt Nam cũng được mến chuộng hơn Ford do vậy nếu sau này muốn bán xe nâng cấp mới cũng dễ hơn.

    Ha Huynh

    Trả lờiXóa
  30. Tôi chọn Ford Everest

    Theo mình nghĩ bạn nên chọn Ford Everest vì chất lượng đã được kiểm chứng qua thời gian. Bộ khung chắc chắn, vững chãi, máy dầu êm, nội thất khá tốt (phụ kiện dày dặn ). Fortuner nội thất giản đơn, ít trang thiết bị, chưa được kiểm chứng qua thời gian .

    Hung Viet

    Trả lờiXóa
  31. Bạn nên chọn Fortuner máy xăng 2 cầu

    Bạn Long thân mến!
    Các lý do sau đâu để bạn chọn máy xăng:
    - Máy xăng bền hơn máy dâu
    - Máy xăng chạy thoát xe hơn máy dầu
    - Công bảo dưỡng máy xăng rẻ hơn máy dầu
    - Máy xăng có độ bền cao hơn máy dầu
    - Giá dầu và xăng không chêch lệch là mấy
    - Máy dầu tạo nhiều tiếng ồn hơn máy xăng

    Nguyễn Bách Việt

    Trả lờiXóa
  32. Một phiếu cho Ford Everest

    Theo tôi, bạn nên mua Everest hơn. Vì giá rẻ hơn, kiểu dáng trông đẹp hơn
    Fortuner ngoài thương hiệu Toyota ra thì không có điểm nào nổi trội hơn so với các sản phẩm cùng loại khác (nếu so với chạy trên đường đô thị).

    Đoàn nhật quang

    Trả lờiXóa
  33. Nên mua Escape hay Fortuner?

    Theo nguyện vọng của cả nhà là chọn dòng SUV vì gầm cao nên an toàn hơn khi đi đường quốc lộ. Nhưng tôi đang phân vân không biết nên mua chiếc xe nào với giá tiền khoảng 45.000 USD (Khanh).

    Tôi phân vân Ford Escape hay là Toyota Fortuner V. Xe tôi dùng cho công việc đi xa, phục vụ gia đình vì hay về quê.

    Nếu có dòng SUV nào khác thích hợp hơn các bạn có thể giới thiệu cho tôi. Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  34. Xe Ford & Toyota

    Theo tôi, nếu mua xe mới thì nên chọn Toyota do tâm lý người Việt chuộng xe Nhật hơn nên giá không xuống nhanh, bạn sẽ được lợi hơn nếu sau này đổi xe khác.

    Tuy nhiên, nếu mua xe cũ, tôi chọn xe Ford. Xe Escape chất lượng khá tốt, nhưng xuống giá nhanh theo thời gian. Theo tôi đó là do tâm lý của dân mình hơn là do chất lượng. Bạn có thể lợi dụng tâm lý này để mua xe Ford chất lượng còn rất tốt với giá thấp.

    Tôi đang đi xe Escape 3.0 đời 2003 và rất hài lòng. (13L / 100km đường trường. Trong thành phố thì không biết, tuỳ vào tình hình kẹt xe ...!!!. Nhưng 18L / 100km như một bạn đọc đã nêu thì tôi cho rằng hơi quá...!!..)

    Tôi nghĩ xe muốn chạy êm và đằm thì cần phải nặng và do đó tốn nhiều xăng hơn. Các loại xe sang đều không thóat khỏi chân lý này. Tuỳ bạn cân bằng túi tiền vậy !!! Tôi cũng đã làm 1 bài tính kinh tế nhỏ trước khi mua xe Escape và thấy rằng chênh lệch giá giữa xe Ford và xe Toyota cùng chất lượng đủ để tôi bù vào lượng chênh lệch xăng tiêu hao trong nhiều năm trong khi tôi có thể dùng số tiền tiết kiệm được lúc mua xe vào việc kinh doanh khác có lợi hơn.

    Chúc bạn chọn được chiếc xe phù hợp nhất.

    uy vũ

    Trả lờiXóa
  35. Gợi ý về chiếc xe tốt nhất

    Theo mình nếu mua Fortuner thì mua bản máy xăng thì mua chứ bản máy dầu máy ồn ắm vì là động cơ sx từ 2002 chưa có CRDi đâu. Còn bạn thích máy dầu thì chọn Everest 2009 CRDi số tự động máy êm như Santa Fe. Động cơ ổn định, thân vỏ chắc chắn, bền bỉ, chịu được thời tiết VN. Gầm bệ tốt, nội thất rộng rãi, đẹp. Nhược điểm duy nhất là hơi xóc với hàng ghế thứ 3. Còn Toyota thì vỏ mỏng, khung gầm không chắc bằng Everest.

    Bạn cố 1 chút lấy Santa Fe đi khỏi phải nghĩ về nội thất và ngoại thất, máy êm, tiết kiệm, êm ái, cách âm tốt. Chúc bạn thấy có ích với những gợi ý của mình.

    Mr.Biettuot

    Trả lờiXóa
  36. Cố lên để mua Santa Fe hoặc CR-V

    Theo mình cả hai không nên mua, Ford thì mình khuyên bạn hãy tránh xa và bỏ ý tưởng mua xe đấy... Còn Fortuner V thì sử là xe chỉ chạy trên đồi thôi, xe đó sử dụng máy thời 90, không hiện đại, tốn nhiên liệu và không đẹp.... Theo mình bạn nên mua Santa Fe hay cố lên mua Honda CRV là sáng suốt nhất... Vì các xe đấy mình cũng đã sử dụng hết rồi... Chúc bạn có lựa chọn đúng

    Đỗ Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  37. Các chỉ số khi so sánh Fortuner và Escape

    Chào Khanh.
    Theo như bạn và theo kinh nghiệm, tôi góp ý bạn nên mua Fortuner vì nếu là nam, Fortuner tỏ ra gân guốc hơn, nếu là nữ lái mình thấy có tính mạnh mẽ và không mất đi nữ tính.
    Về chất lượng thì xe nào cũng tốt cả, với tôi xe chạy khoảng 5-7 năm là mình đổi xe khác rồi ! Hơn nữa khi đổi xe mới thì Fortuner sẽ có giá tốt hơn xe Escape. Một điểm đáng lưu ý là Fortuner có đến 7 chỗ trong khi Escape chỉ có 5 thôi, nhiên liệu không hơn bao nhiêu, trang trí nội thất của Fortuner cũng hơn của Escape nhiều....Bạn nên đưa ra một bảng danh mục thiết yếu tạm tạm như sau sẽ rõ:

    ESCAPE FORTUNER
    1. Dung tích
    2. Tiêu hao NL
    3. Số chỗ ngồi
    4. Loại ghế da /nỉ
    5. Khoảng sáng gầm
    6. Nữ lái
    Sau cùng Khanh tổng kết lại và hy vọng Khanh sẽ tìm được xe ưng ý.
    Kinh nghiệm này mình đã tự làm giữa xe Hyundai Veracruz và Toyota Land Cruiser và mình đã chọn Veracruz vì mọi thứ cũng ngang nhau, tuy nhiên thương hiệu của Hyundai không bằng Toyota nên giá cũng tốt hơn.
    Chúc bạn vui vẻ...

    Trần Nguyên Hưng

    Trả lờiXóa
  38. Tôi thích Escape:
    Về hình dạng: nếu bạn không quá to con thì Escape sẽ hợp hơn. Đường xá VN thì Fortuner hay Land Cruiser là quá to. Trong khi Escape nhìn thấy có vẻ gồ ghề nhưng bề ngang lại không to hơn dòng sedan là bao (1,8m bề ngang, tính luôn gương).

    Về tính tiện dụng: Escape thì nam hay nữ, già hay trẻ chạy đều trông rất sport, còn Fortuner thì quá thô, nếu nữ chạy thì..khỏi nói (giống lady mà chạy xe Vespa vậy), còn nếu bạn hay con bạn dưới 30 tuổi thì chạy nhìn như..ông già.
    Về khung sườn thì dĩ nhiên xe Mỹ phải ngon hơn rồi, rất dày và chắc, điều này dẫn đến hao xăng hơn xe Nhật, nhưng nếu bạn mua Escape từ 2005 trở đi thì thật sự Escape không hao xăng hơn xe nhật là bao!

    Theo tôi khuyết điểm duy nhất của Escape là chỉ có 5 chổ, dù nhìn như 7 chổ.

    rogervu

    Trả lờiXóa
  39. Mục đích cho công việc hay gia đình mới quan trọng

    Dear! Anh Khanh.

    Theo ý kiến chủ quan của tôi, Escape chạy rất bốc nhưng tốn xăng ( 18 lít/ 100 km). Có rất nhiều vấn đề ở linh kiện, đặc biệt là ở trục,l inh kiện đắt, khó thay vì không phải ở đâu cũng có. Escape nói riêng và dòng Ford nói chung nếu đi dưới 10 vạn là không có vấn đề gì...?

    Fortuner vòng tua thấp, nội thất đơn giản, bây giờ có cả phiên bản máy dầu (7 đến 9 lít cho máy dầu, 10 đến 13 lít cho máy xăng ) rất thích hợp cho đường xấu, không thích hợp cho đường phố, diện tích sử dụng trong xe hẹp...!

    Anh nên xác định rõ mục đích sử dụng :
    - Cho công việc hay phải đi đường xa - xấu -> chọn Fortuner (máy dầu ).

    - Cho công viêc chủ yếu ở TP, hay di chuyển xa cùng gia đình, ít đi đương xấu -> chọn Santa Fe, hoặc Captiva (máy dầu ). Chúc anh có sự lựa chọn hợp lý cho công việc và gia đinh.

    Mọi ý kiến chỉ là tham khảo. Anh mới là người sử dụng xe và đổ xăng (dầu). Thanks.

    vũ ngọc toản

    Trả lờiXóa
  40. Vài ý kiến về Escape 3.0

    Tôi đang sử dụng Escape 3.0 đời 2004 đã sử dụng 5 năm (Biến số 29U...) nếu không lo nghĩ về chuyện nhiên liệu (13 lit/100Km đường trường) thì Ford Escape 3.0 là sự lựa chọn đúng đắn bởi các lý do sau:
    - Hợp lý cả việc đi trong phố cũng như đi đường đèo núi (Tôi thường sử dụng đi Tây Bắc)
    - Xe chạy rất bốc, tầm nhìn tốt, vào cua gọn gàng, cảm biến lùi rất chính xác
    - Đặc biệt ấn tượng với hệ thống cân bằng và ABS khi đi tốc độ 80 km/h và vào cua
    - Sau khi chạy 11 vạn ngoài việc thay dầu và bảo dưỡng định kỳ, xe phải thay hệ thống giằng trước (do chạy đèo núi nhiều)

    Trần Quốc Lập

    Trả lờiXóa
  41. Anh Khanh chú ý

    Tôi có vài ý kiến đóng góp với anh như sau: Về 2 loại xe trên, công bằng mà nhận xét chung thì đó là những xe rẻ tiền, thiết kế cho khu vực tiêu dùng rẻ tiền. Vì tại thị trường Việt nam phải chịu thuế các loại nên đắt gần gấp 3 lần các thị trường khác , do đó ưu nhược của 2 loại xe anh hỏi thì các bài trên cũng đã nêu rồi, nhưng có điều tôi cũng nói thêm là cả Escape và Fortuner đi rất ồn, đi nhiều rất khó chịu.

    Theo tôi, việc mua xe gì thì tuỳ thuộc vào ý thích của anh, và cũng nên lưu tâm đến hình thức vì tại Việt nam bây giờ sở hữu 1 chiếc xe ô tô cũng góp phần nâng cao vị thế trong tất cả các quan hệ. Anh cũng đừng quá quan tâm theo thói quen rất tiêu cực theo kiểu người tiêu dùng Việt nam: ôtô là phải Toyota, tivi là phải Sony.... Với số tiền đó, anh có nhiều chọn lựa, anh thử nghiên cứu thêm về Santa fe, Captiva xem sao. Điều quan trọng nhất anh cần biết là không chiếc xe nào thoả mãn với tất cả sự mong đợi của người dùng, ngay cả những chiếc xe rất đắt tiền==> anh nên xem trong số các xe trên, xe nào anh thấy thích và hợp với mục đích sử dụng của anh nhất. Sau cùng, anh đừng hoang mang nhưng cũng không được vội vàng.

    Chúc anh chọn được xe ưng ý. Thân.

    Kieu Anh

    Trả lờiXóa
  42. Xin góp ý về 2 xe này giúp bác

    Đây là 2 dòng xe khác nhau khá nhiều nên bác cân cân nhắc kỹ.
    Escape là SUV đích thực, và đúng kiểu Mỹ tuy hơi bình dân. Các bản ráp trong nuớc 2003 đúng là có vài lỗi về hộp số và ăn xăng. Từ bản 2.3 ra đời tới nay và nếu là bản mới ráp gần đây thì đã khá hoàn hảo ở nhiều mặt. Với giá tiền như thế Escape là SUV nên lựa chọn nhất nếu bác đem so với Fortuner!
    Tôi thấy rõ Fortuner xấu: Nó kềnh cành, thô cả từ bên ngoài tới các chi tiết nội thất.
    Công suất máy thấp hơn Escape nếu so cùng dung tích, xe này lên thùng từ bán tải Hilux làm sao có thể êm bằng Escape.

    tran huu kiet

    Trả lờiXóa
  43. Góp ý mua xe

    Tôi đang đi xe Ford Everest một cầu máy dầu thấy xe chạy rất hay, tiết kiệm nhiên liệu: 9 lit dầu cho 100km đường trường và 12 lit cho 100km đường nội đô. Xe đi hàng vạn cây số rất ổn định, không có hỏng hóc gì. Đặc biệt xe gầm cao, đợt lũ lụt cuối năm ngoái ở Hà nội xe lội nước thoải mái trên đường qua những chỗ sâu nhất (như chỗ ngập đường Thái hà ) mà không hề bị chết máy. Thùng xe dài nên rất thoáng, xe chạy hàng trăm cây mà ngồi trong không mệt, phụ nữ ít bị say. Bạn có thể mua phiên bản số tự động hoặc phiên bản 2 cầu số sàn, giá cũng khoảng trên 40 ngàn đô la. Chúc bạn chọn được xe như ý !

    Pham Duc Thang

    Trả lờiXóa
  44. Một chút bình luận

    Tôi đang đi Escape 3.0 muốn góp ý một số ý kiến như sau:

    - So sánh Escape và Fortuner theo tôi có phần hơi khập khiễng vì các lý do : Escape là xe thiết kế SUV trong khi Fortuner dựa trên bản bán tải Hilux (Xe này ở Lào - Thái rất thông dụng đặc biệt là bản pick-up); giá xe là khác nhau nếu so bản máy xăng Fortuner và Escape. Fortune máy dầu nên so sánh với Everest về giá và thông số thì phù hợp hơn.

    - Nếu không nói về sở thích ở Việt Nam, Escape 2009 ở Mỹ so sánh thông số kỹ thuật với RAV 4 ltd. và CRV trong khi giá nhỉnh hơn RAV 4 và CRV chứ người ta không so sánh với Fortuner.

    - Tuy nhiên, xét trên nhiều tiêu chí và ở Việt Nam thì Fortuner là một lựa chọn khôn ngoan. Còn nếu sử dụng làm xe gia đình không đi nhiều lắm và có sở thích ít nhiều giống người Mỹ thì nên chọn Escape.

    - Nếu cho mục đích sử dụng gia đình và chủ yếu đi trong thành phố thì không nên sử dụng xe máy dầu vì trong thành phố tốc độ xe khoảng 20-50 km/h và ở tốc độ này thì xe máy dầu (kể cả công nghệ mới) độ ồn và rung là tương đối lớn đặc biệt đối với người lái và người ngồi ghế trước.

    Một số ý kiến cá nhân, mong nó hữu ích cho sự lựa chọn của bạn.

    Dao Tuan Khoi

    Trả lờiXóa
  45. Escape hay hỏng bất thường

    Nếu chọn xe gầm cao SUV, bạn nên mua Fortuner máy xăng là hay nhất. Bởi vì thương hiệu Toyota dễ sử dụng, dễ mua bán...
    Mình đã sử dụng Escape mua mới nguyên thùng, đi chưa tới 40.000km đã hư 2 lock lạnh, 2 đinamo sạc, hộp số tự động có vấn đề, còn nhiều cái hư lặt vặt khác
    rất bực mình. Chạy xe mà không biết hư lúc nào, bất an lắm.

    DANG CAM DUNG

    Trả lờiXóa
  46. Những khuyết điểm của Escape

    Bạn có thể tham khảo những khuyết điểm sau:

    - Phụ tùng hãng Ford đắt và hay bị hư bất ngờ.

    - Escape có nhược điểm là hộp số tự động có thể rò rỉ dầu.

    - Hệ cầu sau của Escape là hai thanh sắt choãi ngang sát dưới mặt đất, đặt rất thấp. Cho nên mang tiếng xe 2 cầu nhưng còn lâu xe này mới đi được vào những đoạn đường xấu. Vì khi đó chỉ cần vấp phải đá hay chướng ngại vật thì sẽ là cong 2 thanh dẫn động.

    Trên đây là một số lưu ý với bạn. Còn quyết định tùy thuộc vào các đánh giá.

    nkongrai

    Trả lờiXóa
  47. Bác nên chọn Ford Escape

    Chào bác!
    Có đang phân vân ko biết chọn Escape hay Fortuner đúng ko?
    Bác nên chọn Escape đi, vì em cũng đang đi Escape 3.0 mà. Không biết có phải là em đang đi xe đó nên khuyên bác mua không nhưng em thấy Escape đẹp hơn Fortuner nhiều. Fortuner mới trình làng nên lạ lẫm thôi. Với lại Fortuner em thấy chỉ thích hợp cho đường xá miền núi, cũng như Everest thì phải.
    Nhưng Escape lại chỉ có 5 chỗ thôi, ít hơn so với Fortuner.
    Tốt nhất là bác đến từng showroom để nghe tư vấn từng loại rồi cân nhắc đưa ra quyết định hợp lý.
    Chúc bác sớm tìm đc cho mình xe ưng ý.

    Dj Levi's.Thien

    Trả lờiXóa
  48. Hãy lựa chọn theo sở thích và thông minh

    Hiện tại giá Fortuner máy dầu ngang Escape 2.3 máy xăng. Và giá Fortuner máy xăng cao hơn nhiều Escape 2.3, ESC 3.0 giờ không bán nữa... Vì thế bạn phải cân nhắc, xe máy dầu của mấy liên doanh như Ford Everet hay Fortuner hay Hi-Lander nói thẳng là không ai xem nó là xe để đi chơi hay thư giãn khi trên xe, cực kỳ ồn và không có cảm giác đang đi xe "con" ( tất nhiên không so với xe khách hay xe tải ).

    Dòng máy dầu chỉ có Hyundai-KIA là chất lượng tốt, có thể coi như xe "con" được (Tuy nhiên vẫn không nên so với máy xăng). Vì vậy nếu bạn chọn xe thiên về chất lượng " cuộc sống " thì phải chọn máy xăng nếu muốn mua xe của Toyota hay Ford. Xét về kiểu dáng Fortuner theo mình có kiểu dáng khá đẹp, và đẹp hơn Escape, nội thất thì củng ngang ngang nhau, Escape có phần nhỉnh hơn khi so với giá ... Xét về hệ thống treo thì Escape ăn đứt Fortuner. Cảm giác khi lái Escape trên đường xấu khá tốt, nhưng bù lại Fortuner có gầm cao, thích hợp đi Offroad.

    Trả lờiXóa
  49. Xét về giá trị sản phẩm, Escape có phần hơn vì tại Viet Nam các sản phẩm của Ford không bán được giá như Toyota nếu 2 xe cùng giá xuất xưởng ( do tâm lý người Việt Nam). Xét về giá bán lại thì Fortuner chắc bán lại sẽ giữ giá hơn do thương hiệu (cũng là do tâm lý người VN).

    Xét về tính tiện dụng Fortuner tiện hơn nhiều vì rộng và thoáng hơn.

    Kết luận lại 2 con này không nên xếp cùng vị thế với nhau, chúng cho 2 mục đích sử dụng khác nhau. Nếu để đi làm việc kiếm tiền (chở thêm hàng, đi đồi núi,...) thì nên chọn Fortuner máy dầu, còn những mục đích như xe cá nhân, gia đình thì nên chọn Escape. Đi thích hơn nhiều.

    Nếu như Fortuner có cùng mục đích sử dụng như Escape thì chắc không bán được cho ai (trừ những người chọn theo thương hiệu) vì Fortuner máy dầu giá ngang Escape thì đi không bằng Escape.

    Loại máy xăng giá ngang Hyundai Santa Fe thì cũng còn lâu mới bằng Santa Fe, Cả về chất lượng lẫn an toàn ...

    Đừng mua xe chỉ vì thương hiệu, nên biết rằng tại Mỹ, Máy Santa Fe được bảo hành tới 10 năm... hãy là người tiêu dùng thông minh !

    Phùng Anh Nam

    Trả lờiXóa
  50. Ford Escape

    Nếu bạn đi một ngày 300 km/ngày, 1500 km/tuần thì mới thấy giá trị của xe Ford Escape, không mỏi lưng, đau nhức.
    Tốc độ vọt thì thôi rùi, tăng tốc như ăn cướp kể cả số tự động, Rất là ôm cua, đèo dốc không văng, chắc nịch.
    Giảm sóc quá êm, nên mới đi thấy hơi bồng bềnh, không thật được như xe Nhật
    Tớ là fan của Ford Escape,
    Đi xe nhật thấy đau lưng.
    Kinh nghiệm 4 năm đi xe Ford Escape, 1 năm đi xe Nhật

    Namo

    Trả lờiXóa
  51. Nên chọn Santa Fe

    Nếu đã đọc bài viết phân tích về Fortuner với các xe khác cùng dòng thì bạn sẽ có nhận định chính xác hơn. Ở đây tôi chỉ xin nói thêm với bạn một vài chi tiết về Fortuner như sau: - Xe có nội thất rộng (8 chỗ ngồi) - Giá hợp lý, chỉ nhỉnh hơn Captival Diezel 100USD - Thương hiệu xe Nhật - Toyota - Vận hành trong phố khó, vì kích thước có phần cồng kềnh - Máy yếu, vòng tua thấp. Nếu đi trong phố rất tốn xăng Với số tiền như vậy, tôi sẽ chọn Santafe Chúc bạn hạnh phúc!

    Nguyễn Quang Vinh

    Trả lờiXóa
  52. Chút kinh nghiệm về Escape và Fortuner

    Xin góp ý là bạn nên mua xe Fortuner vì mình đã từng đi cả 2 loại xe. Fortuner có mức tiêu hao 13 lít/100 km đường thành phố và 10 trên xa lộ. Trong khi của Ford là 18 lít /100 km thành phố. Chi phí bảo dưỡng thay nhát và lọc dầu của Fortuner mỗi lần là dưới 200.000 đồng. Fortuner 7 chỗ trong khi Escape là 5 chỗ.

    Escape bạn chạy khoảng 1 năm là có vấn đề chân ga, thắng, điều hòa. Điều này không riêng gì xe mình và 5 chiếc của hội bạn đều bị như thế. Fortuner đã đi được 3 năm (xe nhập khẩu) công việc đi xa và hay chạy đường rừng (bên Lào) nhưng tới giờ chỉ thay lọc xăng, thay nhớt. Còn 3 chiếc Ford mình chạy đường Lào chỉ 3 tháng sau là phải bán gấp.

    Về mày tính Escape chạy vọt hơn nhưng ngược lại không an toàn go lỗi thắng.

    Mong bạn quyết định đúng khi mua xe.

    nguyen anh tuan

    Trả lờiXóa
  53. Nhận xét thêm về Escape & Fortuner

    Người mới đi xe thì thích xe Nhật, đi nhiều thì thích xe Mỹ hoặc châu Âu. Xét về giáng thì Escape đẹp hơn, nhỏ hơn và không phải giảm xóc nhíp lên đi trong thành phố sẽ hợp hơn. Fortuner đi địa hình tốt hơn.

    Kính

    Vu thanh trung

    Trả lờiXóa
  54. Xem xét thêm Hyundai Santa Fe

    Nếu như bạn có ý định mua dòng SUV để phục vụ gia đình và đi công tác xa thì tốt nhất nên mua Santafe MLX. Chất lượng khá tốt, rất an toàn khi vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Dòng Fortuner V thì trông khá hào nhoáng nhưng khá tốn xăng, độ an toàn không cao (không có cân bằng điện tử) và khó điều khiển trong phố. Escape thì chưa bao giờ được coi là SUV đạt được những tiêu chuẩn cần thiết. Nếu bạn đã lái những chiếc Escape đã đi được trên 1 năm rồi sẽ thấy, ồn nhiều, tốn xăng, cảm giác không an toàn ...Nếu bạn cố được một chút nữa về tài chính thì nên chọn CR-V hoặc Nissan X-change.

    Chúc bạn có được chiếc xe như ý.

    Hoàng minh Cường

    Trả lờiXóa
  55. Đánh giá Fortuner và Escape

    Theo bạn vấn đề tiền không còn là điều phái suy nghĩ vậy hãy lưu ý một số điểm sau khi chọn SUV:

    Toyota Fortuner:
    Hình thức: sẽ hợp về lâu dài với thời gian, bên cạnh đó là thiết kế mới, có phần nào giống Prado Landcruiser nên đảm bảo được thêm yếu tố về sang trọng và hoành tráng.
    Động cơ: công suất của hai xe tương trên đường Việt Nam, nhưng độ bền và xăng thì Toyota co tiếng hơn.
    Địa hình: gầm cao phù hợp và hiệu quả trong địa hình Việt Nam.
    Trang thiết bị: phần này có thể Fortuner với khoản tiền tương ứng không sang bằng Escape (đối với SUV đó không phải là điểm chính).
    Không gian: rộng và thoải mái cho tất cả hành khách, đây là một ưu điểm mạnh của xe này so với Escape.
    Giá trị sau khi sử dụng: là xe mới nên chưa thể chắc, nhưng nói chung xe Toyota là loại giữ được giá trị thuộc loại nhất nhì trong các hãng xe hiện có mặt tại Việt Nam do uy tin về chất lượng, giá thành bảo dưỡng và quan trọng quan niệm văn hoá Việt - ưa chuộm xe Nhật.

    Trả lờiXóa
  56. Ford Escape:
    Hình thức: chủ yếu dựa vào thiết kế cũ, không có nhiều đột phá, hợp với người lớn tuổi.
    Động cơ: công suất không phải là điểm so sánh mà độ bền và ăn xăng thì Ford kém Toyota.
    Địa hình: gầm thấp hơn Fortuner nên khoản này không bằng.
    Trang thiết bị: trông sang hơn nhưng có phần hơi già.
    Không gian: về phần này có phần kém Fortuner rõ rệt.
    Giá trị sau khi sử dụng: mất giá nhiều.

    Tóm lại nếu không phải là tín đồ của xe Mỹ thì nên chọn Fortuner sẽ làm bạn hài lòng với thời gian. Good luck

    TQT

    Trả lờiXóa
  57. Có nên mua Toyota Fortuner

    Tôi sử dụng chiếc Toyota Zace được gần 5 năm và hiện muốn đổi sang Fortuner. Nhờ các anh chị tư vấn về ưu, nhược điểm của Fortuner. Nếu ngân sách của tôi là dưới 50.000 USD thì tôi nên mua xe nào? (Minh Anh).

    Nhu cầu của tôi là một chiếc xe đa dụng cho gia đình nhưng ít khi đi trong phố.

    Cảm ơn các anh chị!

    Trả lờiXóa
  58. Chọn Toyota Fortuner G hay V

    Tôi định mua Fortuner nhưng phân vân quá. Bản V thì máy xăng nhưng dùng số tự động (tôi không thích số tự động). Bản G số sàn nhưng là máy dầu. Máy dầu của Toyota có ồn và công nghệ thế nào? Chiếc Isuzu của công ty tôi ồn kinh khủng (Phong).

    Trả lờiXóa
  59. Lái đi thì biết

    Tôi đang sử dụng Fortune phiên bản G, tôi chỉ biết nói là tuyệt vời. Các bạn khen chê, nhưng tôi chỉ nói là nếu đã khen chê thì hãy phát biếu khi đã sử dụng qua. Còn khi các bạn nghe noi rồi nói lại thì không con gì để bàn cãi nữa. Tôi thấy nhược điểm duy nhất của con xe này đó là độ ồn, nhưng cũng đúng thôi vì đây là máy dầu.

    Nhưng độ ồn này chấp nhận được, ngoài ra theo tôi thì không có gì để chê cả. Bạn muốn option ngon lành thì ban chỉ cần thêm một ít khoảng vài triệu để trang bi DVD vậy là xong. Tóm lại, FortuneG tốt và Ok.

    Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt

    Hữu Trí

    Trả lờiXóa
  60. Các bác lạc đề quá !

    Người ta đã có ý định mua F thì tức là người ta cũng đã xem nhiều loại xe và quyết định chọn F ! bây giờ chỉ còn 1 vấn đề là chọn bản V hay G thì các bác kia lại cứ xui người ta ko nên mua F nữa là sao ? đây có phải là bài viết xin tư vấn mua xe nào đâu mà các bác lai đi xui người ta thế ! mất hết cả quan điểm ! Theo cá nhân em thì nếu bác là 1 người đặt kinh tế lên đầu thì nên chọn bản G vì xe rất tiết kiệm nhiên liệu (1lit/hơn 10km) tuy nhiên bản G có nhược điểm là đi trong phố hơi mệt và động cơ hơi yếu so với bản V !

    Chúc bác có lựa chọn đúng đắn !

    Quoc Hung

    Trả lờiXóa
  61. Fortuner rất tốt

    Chào các bạn, tôi thấy rất nhiều ý kiến và khá phong phú về nhận xét xe ô tô Toyota - Fortuner, thật thú vị - các bạn đã chạy xe này chưa? hay chỉ nghe nói thôi? .

    Tôi là người hiện đang sử dụng chiếc Fortuner -G và đi rất nhiều (chỉ từ tháng 2 đến nay xe đã chạy khoảng 15000km), trước đây tôi đã đi nhiều loại xe khác dòng Sedan và suv, tôi rất hài lòng về fortuner - G ở độ ổn định, tăng tốc, vững chắc (hơn hẳn Innova), độ ồn ngoài hơi lớn nhưng rất ổn định (bạn chạy liên tục 400km) khi ra ngoài tiếng ồn động cơ không thay đổi, kim báo nhiệt luôn ở vị trí 40%, đăc biệt là nhiên liệu tiêu hao rất thấp khoảng 12.2km/l tức là xấp xỉ 8l/100k

    Về điều hoà thì miễn chê 3 dàn lạnh và phân khí khá hợp lý, những ngày nóng nhất chỉ dùng đến số 2 (có 4 số), khoang và ghế thì rất rộng, cực kỳ tiện lợi khi chở đủ 7 người và hành lý (lượng hành lý có thể mang theo tương đương với cốp sau của chiếc xe Camry 5 chỗ), vôlăng thì rất nhẹ và đễ điều khiển, khi chạy trong phố nếu là người lái có kinh nghiệm thì không khác gì xe sedan. đây là cảm nhận của tôi - người cầm lái chiếc xe Fortuner - G. Còn phiên bản V thì tôi chưa biết ra sao.

    Nếu bạn nào đã đặt mua hoặc đang có ý định thì có thể yên tâm, tôi nghĩ bạn sẽ hài lòng.

    Chúc sức khoẻ các bạn.

    Thân chào.

    Duy

    Trả lờiXóa
  62. Bạn có thể chọn Fortuner G

    Nếu đã thích dáng Fortuner, bạn nên chọn xe G. Động cơ xe G giống xe Hiace và cũng chẳng có nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. Xe V tôi đánh giá không cao. Máy xăng tốn nhiên liệu, số tự động có 4 cấp thôi và có cảm giác không sang, không xứng với từng đó tiền để bỏ ra. Nếu là xe mang phong cách khoẻ khoắn và đàn ông thì tôi thích chiếc Pick up hơn nhiều.

    Nguyễn Hoà Bình

    Trả lờiXóa
  63. Nên chọn Fortuner V

    Trước đây tôi cũng như bạn, phân vân ko biết chọn loại nào giữa V và G, rồi có thời gian tôi định ko mua Fortuner nữa vì nhiều người chê quá. Sau đó tìm hiểu, lái thử Fortuner so sánh với một số loại xe khác như Santa Fe, Ford EV, CRV, Captiva...
    Sau khi lái thử và so sánh, đánh giá các mặt tôi đã quyết định mua Fortuner V vì:
    - Cảm giác lái rất thích, phù hợp với mình
    - Fortuner là xe mới phổ cập ở thị trường Việt nam nên cảm giác về model còn dài
    - Thương hiệu và chế độ bảo hành của hãng tương đối tốt
    - Giá cả hợp lý so với các dòng xe đa dụng tương đương
    Hiện tại nếu bạn sang Thái lan sẽ thấy Fortuner chạy nhiều như Innova ở VN chứng tỏ chất lượng đã đc ghi nhận.
    Trên đây là nhận xét riêng của tôi là người đang sử dụng Fortuner V, thực tế xe tôi đang sử dụng tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12,0 lít ~ 13,5 lít/100km tuỳ điều kiện đường xá.
    Nói chung bạn nên đi thử thực tế các loại xe thì mới có quyết định chính xác bạn ạ.

    Quang Hà

    Trả lờiXóa
  64. Fortuner - sát thủ kế tiếp Captiva

    Theo thiển ý của em, Fortuner rất có thể soán ngôi Captiva để trở thành kẻ "sát thủ" người tiêu dùng chưa thông minh VN! Một thời sốt lên vì Captiva, nhưng sự thật vẫn là sự thật, Captiva đã khiến người tiêu dùng thất vọng như thế nào thì các bác quá rõ, thông qua doanh số bán trong vòng hơn 1 năm lại đây!

    Fortuner cũng thế!

    Son Nguyen

    Trả lờiXóa
  65. Không nên mua bạn ạ

    Chào Bạn

    Tôi nghĩ là Bạn không nên mua Fortuner, với giá tiền như vậy đi xe ở thành phố không hợp lý chút nào. Bạn nên xem xét một số điểm sau:

    Thứ nhất: Fortuner xây dựng trên nền tảng xe bán tải, ưu điểm là gầm cao nhưng xe đi xóc, ồn, không thích hợp với đi đường thành phố.

    Thứ hai: Nội thất của Fortuner tương đối nghèo nàn.

    Thứ ba: Công nghệ áp dụng trên xe Fortuner đã cũ, không phù hợp với thời cuộc, vì vậy xe tốn nhiên liệu, trong khi đi xe lại không cảm thấy khoẻ, vọt, không êm.

    Hy vọng với số tiền đó, bạn sẽ tìm được một chiếc xe khác hợp lý hơn.

    Đàm Hồng Nam

    Trả lờiXóa
  66. Không nên mua Fortuner

    Với trên, dưới 40.000 USD để chọn mua Fortuner, theo tôi bạn nên cố thên tí nữa để mua Santa Fe may dầu hay xăng cũng được. Cơ quan tôi đang dùng 5 chiếc, 4 xăng, 1 dầu thấy được lắm. Còn Fortuner cũng có một chiếc, trông hầm hố nhưng ngồi một lần đi khoảng 10 km không muốn lên đi nữa

    Trần Trung Dũng

    Trả lờiXóa
  67. Xe "sang" cho người "bình dân"

    Chào bạn , bây giờ mà bạn vẫn còn có ý định mua Fortuner thì thật là lạc hậu. Máy dầu hơn 2.5 chấm mà công suất có hơn 100 mã lực. Toyota mang cái động cơ đời tám hoánh về bán cho dân Việt Nam. Thiết nghĩ chắc chỉ bán được ở Việt Nam, nơi mà thương hiệu vẫn đặt trên giá trị sử dụng.

    Bạn nên tham khảo thêm các loại xe máy dầu khác như Isuzu, Hyundai, Ford, Ssanyong . . . Máy từ 2 đền 3 chấm nhưng công suất thì vượt trội. Nói sơ lược về Huyndai Santa Fe 2010. Máy dầu 2.2 mà công suất gần đến 200 mã lực. Máy nhỏ hơn nhưng công suất gần gấp đôi. Nếu phải chọn tầm xe giá này thì Ssanyong Rexton vẫn hợp lý hơn.

    Chúc bạn may mắn.

    Quách Anh Hào

    Trả lờiXóa
  68. Chọn V cho Fortuner

    Bạn nên chọn V cho Fortuner, đi đỡ mệt mỏi.

    Trước đây tôi cũng nghĩ số sàn hay hơn, nhưng đường sá Viêtnam thích hợp cho số tự động hơn vì tiện ích cửa nó :
    - Kô mỏi chân khi tắc đường ( tắc đường là chuyện thường xuyên )
    - Khi vượt xe không phải lo chuyển số: chuyển số nhỏ để tăng tốc , sau đó chuyển lên số phù hợp
    - Thời đại văn minh không nên dùng số sàn,
    - Số sàn có lẽ chỉ thích hợp cho xe đi Offroad.
    Tin tôi đi, khi mua xe số sàn rồi không chuyển lại số tự động được nữa, nhiều bạn của tôi đã tiếc vì mua xe số sàn.

    Chúc bạn có quyết định cho bản V.

    tho

    Trả lờiXóa
  69. Cách chọn xe

    Theo tôi khách quan nhất là bạn tìm cho mượn hay thuê chạy một ngày đối với xe Fortuner và Everest bạn sẽ có quyết định chính xác nhât là bạn ưng xe nào. Mọi lời khuyên chỉ là để tham khảo và trải nghiệm khi bạn đi. Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

    le Hoang

    Trả lờiXóa
  70. Nên chọn xe Innova hoặc dòng xe khác

    Theo tôi bạn nên chọn xe Innova bản V. Xe này tôi cũng đã xài rồi, tạm chấp nhận được. Nhưng theo tôi với giá tiền bạn định mua Fortuner thì bạn nên chọn mua xe Ford Ecape, tôi đang đi xe này. Nếu bạn không quá cầu kỳ về thương hiệu thì xe này là lý tưởng. Đi trong thành phố cũng tốt, ngoài đường trường rất tuyệt. xăng tốn cũng không cao cao lắm. Nội thất tốt, độ ồn nhỏ. Tóm lại là xài rất tốt.

    Tân Bình

    Trả lờiXóa
  71. Không nên mua

    Tôi mới mua con Toyota Yaris sedan đời 2009 nên cũng có cơ hội lái thử Fortuner cả hai bản, theo tôi bản G tương đối ồn, trang bị nghèo nàn. Đối với bản V thì khá hơn nhưng theo tôi bạn không nên mua Fortuner.

    Không biết có đúng không nhưng bạn tôi và cơ quan tôi cũng sở hữu bản G nhưng khi hỏi có nên mua không thì họ đều nói nên kiếm con khác, con này chỉ được thương hiệu thôi. Nếu bạn thích kiểu dáng của Fortuner thì cố mua xe nhập khẩu, đừng mua xe trong nước, chất lượng vừa kém mà thái độ của nhân viên hãng cực kỳ khó chịu, lúc nào cũng kêu: thiếu xe, không sản xuất kịp, nhưng nể anh (chị) nếu muốn lấy ngay thì anh (chị) đóng thêm tiền thì em có thể lấy xe người quen đã đặt trước.

    Tôi nói thật, lúc đến hãng Toyota để xem xe, tôi muốn lấy con Vios số tự động cho vợ nhưng nhân viên kêu như tôi nói trên , sau đó bảo tôi muốn lấy ngay thì gía là 28.500 USD (Giá của hãng là: 27.100 USD). Cái trò đó làm tôi rất khó chịu nên đã quyết định đến chỗ khác và cố thêm để mua con Yaris, rất nhanh, xe tốt hơn hẳn.

    Mong anh có quyết định thật sáng suốt cho chiếc xe thân yêu của mình.

    Thành

    Trả lờiXóa
  72. Chọn V nhưng tốn xăng

    Tôi đã thử cả 2 xe, bản xe V tốt hơn hẳn xe G, từ nội thất đến động cơ. Tôi hiện nay đang xài xe Fortuner V. Nhưng trước khi mua tôi lưu ý bạn là nếu mua xe này để chạy trong thành phố thì không nên. Vì tốn rất nhiều xăng. Nếu để đi đường trường hoặc leo núi thì xe không có gì phải chê hay bàn cãi. Gầm cao là ưu điểm tốt nhất.

    Từ hồi chạy đến giờ tôi chỉ thấy xe Fortuner có một ưu điểm rất lớn là chạy trong thành phố hay bị ngập nước sau các trận mưa như Hà Nội và SG thì ưu điểm tránh bị chết máy là rất cao! Xe Fortuner máy G động cơ từ năm 2000, ko cải tiến nên khá yếu so với xe V!

    Còn nếu để có lựa chọn khác thì tôi nghĩ Santa Fe tốt hơn. Innova đi cho lành!. Ford Everest bản 2009 cũng là một lựa chọn tốt. Nói chung, mua xe là phải theo sở thích và mục đích của mình. Nếu nghe mọi người khuyên thì sẽ rất khó. Như là đẽo cày giữa đường và mãi không mua được xe!

    Hòa Trần

    Trả lờiXóa
  73. Nên chọn V

    Theo tôi nên chọn bản V. Trước đây tôi cũng phân vân ko biết chọn bản V hay G, nhưng sau khi xem xe tận nơi tôi quyết định mua bản V. Lý do là sự chênh lệch về trang thiết bị, nội thất giữa bản V và G khá rõ. Nội thất bản G ko khác gì so với Innova, trong khi bản V cao cấp hơn hẳn.

    Bản G dùng máy dầu nghe khá ồn. Còn hộp số tự động 4 cấp đi ko bốc bằng số sàn nhưng khi đi xe to như Fortuner trong thành phố thì bạn sẽ thấy số tự động tiện như thế nào.

    Chúc bạn mua dc chiếc xe như ý

    N.Anh

    Trả lờiXóa
  74. Fortuner G hay V cái đó tùy theo mỗi người

    Thực ra phiên bản Fortuner này cũng chẳng có gì vượt chội hơn so với các sản phản cùng giá tiền của hãng là bao nhiêu cả ngày cái là được gầm cao hơn thôi. Còn nhược điểm thì cũng giống các xe cùng loại làm người tiêu dùng không hài lòng nhất là xe rất ồn cho dù khi người dùng có làm thêm lớp chống ồn cũng chẳng cải thiện được là bào.

    Còn theo tôi nêu phải chọn V hay G thi tất nhiên tôi sẽ chọn V rồi nhưng với điều kiện phải là giá tiền không chênh lệch nhiều. Còn với chênh lệch khỏang 4000$ như hiện nay thì tôi không bao giờ chọn Fortuner V. Nếu có khỏan tiền này thi hãy nên chọn chiếc Santa Fe sẽ hơn rất nhiều.

    Kể cả về nội thất và các tiện ích khác.

    Nguyễn Đức Ngọc

    Trả lờiXóa
  75. Chọn bản G là hợp lý

    Tôi mua con Fortuner G chạy được 12.000 km nói chung là ổn. Ồn thì tương đương Everest. Phải chấp nhận thôi vì số tiền đó thì chỉ có vậy.

    sa ra |

    Trả lờiXóa