Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

FT-86 G Sports - xu hướng mới của Toyota

Chiếc concept (xe ý tưởng) duy nhất ở triển lãm ôtô Việt Nam năm nay xuất hiện ở gian hàng Toyota với thiết kế thể thao, giàu tính khí động học.

Sự xuất hiện của GFT-86 G Sports tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam là minh chứng cho thấy Toyota đang ngày càng thay đổi mình theo hướng năng động, ở khắp các thị trường trên thế giới, bằng dự án xe thể thao như LF-A của hãng con Lexus và concept FTHS từng xuất hiện ở Việt Nam Motor Show 2008. Mục tiêu của hãng xe số 1 thế giới là thay đổi cách nhìn khách hàng với sản phẩm hấp dẫn hơn. Hiện tại, xe Toyota chỉ nổi tiếng ở giữ giá tốt, tiết kiệm nhiên liệu và bền. Còn cảm giác lái thú vị hay thiết kế đẹp là thứ rất khó gặp.

FT-86 G Sports tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2011.
FT-86 G Sports tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2011.

FT-86 G Sports là phiên bản đặc biệt của chiếc FT-86 Concept, dưới sự phối hợp của Toyota và Subaru. Nền tảng phát triển là AE-86 Corolla, mẫu coupe nhẹ, cỡ nhỏ từng gặt hái thành công trong thập kỷ 80. Chiều dài 4.100 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.230 mm. Thiết kế dạng coupe 2+2 gồm hai cửa, bốn chỗ.

Nắp ca-pô sử dụng sợi carbon với những lỗ gió kiểu mang cá. Đèn pha trải dài, tạo thành vệt sáng và hốc gió mở rộng. Phần thân kết cấu theo kiểu coupe 2+2 và sử dụng nhiều đoạn thẳng nên FT-86 G Sports trông hao hao như các dòng Nissan Z-serie hay GT-R. Phần đuôi gắn cánh gió cỡ lớn, cụm đèn hậu vắt từ bên này sang bên kia.

Động cơ là loại 2 lít tăng áp turbin nhưng Toyota chưa công bố cụ thể. Dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Bộ vành 19 inch lắp lốp Potenza RE050 kích thước 245/40 lốp trước và 275/35 lốp sau. Nội thất vẫn còn là bí ẩn và chỉ có chi tiết là ghế Recaro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét