Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

500 triệu đồng có nên mua Toyota Innova cũ?

Tôi dự định mua xe vào cuối năm hoặc sau dịp tết Nguyên đán, mục đích kinh doanh kết hợp với dùng cho gia đình. Tiền chỉ có 500 triệu, nhờ các bạn tư vấn. Tôi thích nhất dòng 7 chỗ, mà Innova đời 2009 là lựa chọn

24 nhận xét:

  1. Sao cứ phải Innova

    Tôi nghĩ bạn NamPLH chắc cũng mới vọc vạch chơi xe,bạn cứ thử dùng CARENS đi ,roi đến lúc thay đồ mới thấy mệt ngưòi. Bạn nên xem lại chủ đề là bác THÀNH hỏi 500 triệu có nên mua INNOVA đi rồi hay không, chứ bác í không hỏi là mua xe gì. Bản thân tôi đã từng chơi CARENS, CARNIVAL...mệt vì phụ tùng lắm. Khi ta chưa phải là trên tiền,thì nên nghĩ chơi cái gì kinh tế, tiện lợi, nồi đồng cối đá...Còn khi có tiền rồi thì chơi gì chẳng được? Đến như xe 5-6 tỷ đồng mà vẫn có khuyết điểm cơ mà? E rằng bạn so sánh như vậy có phần khập khiễng đấy...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có anh bạn thân đang cho thuê xe. Anh có 3 chiếc In 2009 G đang làm ăn thuận lợi. Anh mới mua thêm 2 chiếc New Carens 2010 mới toanh. Khổ nỗi khách thuê cứ đòi In không mới lạ chứ. Các bác nghĩ sao về hiện tượng này?

    Trả lờiXóa
  3. Innova 2009 hiện nay, theo em biết xe ngon cũng phải cở 600K. 500k hiện nay anh chỉ có thể kiếm con 2007. Innova anh cứ yên tâm mua, vì đời 2007 nếu xe ngon thì anh chạy dịch vụ cũng ok lắm. Xe ít hư hao, em đang đi con như thế tới giờ không biết chán. Lúc trước em cũng đi con Jolie, nhưng từ khi chuyển qua Innova , em thấy chi phí hàng tháng giảm hẳn xuống.

    Đôi lời tư vấn giúp anh, hy vọng anh mua được xe mới.

    Trả lờiXóa
  4. Thời nay đã nhiều thay đổi, mua xe ô tô thì bạn nên quan tâm đến những khía cạnh sau"

    1. An toàn là số 1. Innova phanh sau là tang trống, túi khí rất ít, vỏ mỏng, va chạm thì nát như vỏ trứng, bác có xem ảnh tai nạn xe hơi mới thấy tầm quan trọng của trang thiết bị an toàn, khỏi cần phải nói cái mạng mình quan trọng thế nào nhỉ, lúc chẳng may gặp rủi ro thì chưa chắc đã sống đưọc để nói câu "biết thế"
    về trang thiết bị an toàn: INNOVA rất kém

    2.Ngồi thì xóc và ồn. Hành khách là ai ? là vợ con bạn chứ ai. Trang thiết bị , tiện nghi chả có cái gì, khác gì bác ở cái nhà to tướng mà xí xổm hoặc ngồi đất ăn cơm?

    3.Xem có bác mua innova chạy bét nhè rồi khoe lừa bán được gần bằng giá mua thì bác có thương người mua không? Vậy mà bác đang định rước về đấy? Cho nên: Không nên mua xe cũ, mua xong cứ thình thoáng lắt nhắt thay đồ thì tốn kém lắm.

    Lời khuyên là bác cố dành dụm tiền mua chiếc CARENs nhé, hơn innova nhiều

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đang sử dụng một chiếc APV đời 2007 đến giờ vẫn chạy tốt không bị trục trặc gì. Chiếc xe này rất rẻ mà lại rất bền, tôns ít xăng có thể vừa đi du lịch lại vùa trở hàng tốt. với mức tiền như vậy có thể mua được một chiếc APV mới. Anh có thể tham khảo qua xem sao?

    Trả lờiXóa
  6. Innova là số 1

    Theo mình, tầm tiền đó tại VN thì Innova là tốt rồi bạn ạ. Cứ mạnh dạn mà mua thôi. Carens làm sao có cửa so với Innova được. Còn mấy cái option chỉ là điểm mạnh của xe Hàn để cạnh tranh thôi, bạn quan tâm làm gì. Có khi chẳng dùng đến nữa. Mình đi Innova nhiều năm, vẫn kết chiếc xe này. Kinh tế, chất lượng, bền, tiện dụng trong tầm tiền.

    Trả lờiXóa
  7. Hợp lí

    Tôi đang đi Innova 2008. Thẳng thắn luôn nhé. Các bác so sánh chủ yếu Innova và Carens nên em có mấy ý kiến như này. Carens: lắm đồ chơi, màu mè, giá cũng chẳng có rẻ hơn là mấy. Xe thấp hơn, không gian chật hơn Innova. Còn chi tiết vận hành xin không bàn vì tôi chưa có điều kiện chạy nhiều chiếc này, hơn nữa tôi mới chạy thử bản 1.6, so sánh với máy 2.0 của Innova không cân đối.

    Innova: nội thất và ngoại thất đều đơn giản, xe cao hơn, rộng rãi hơn nhiều, tướng bề thế hơn.Nếu chạy không khéo sẽ bị ép số và ù người ngồi ở 2 hàng ghế sau. Xăng ăn cực kì ít xăng. Tôi vẫn chạy đường dài hết 7 lít 100km, đường Hà Nội từ nhà đến trường đi qua các khu Trường Trinh, Chùa Bộc, Thái Hà luôn đông đúc và tắc đường cũng hết có gần 10 lít.

    Xe chạy 2 năm nay rong ruổi khắp nơi chưa hỏng gì bao giờ ngoài xịt lốp. Với mức tiền 500 triệu và có ý định kinh doanh nữa, theo tôi Innova là hợp lí.

    Trả lờiXóa
  8. Mình thấy anh NamPLH nói đúng đó,trong thời buổi kinh tế thị trường này mà mình cứ phải an chắt mặt bền thì hơi cổ lổ đó. Nói thất với anh tôi cũng đã từng sd Innova từ 2007 nề, đúng là khi không có xe thì mình mơ ước co xe để chạy,thì cũng nghe ta nói xe innova chay rất tốt, đúng là máy xe toy cung tốt, tiết kiệm săng.

    Nhưng thật sự di trên inno va so với mấy xe giờ thấy Toy xem thường người dân mình quá, mua xe đã phải chờ đợi giá lại cao, trang thiết bị thì chẳng có gì. Ngày xưa ông bà ta nghèo kho giành dụm dược ít thì muốn mua xe nhật chạy cho nó bền, để làm của còn ngày nay kt phát triển thì mình di xe chừng 5-10 năm là muốn đổi xe mới rồi (nhất là sao này giảm thuế xe sẽ rất rẻ) thì mua xe nào di chả được,miễn an toàn và tiện nghi là được.

    Theo như mình nghĩ anh đã có được 500 rồi thôi ráng thêm vày chục nữa mua ca ren 2.0 mới mà đi cho nó an toàn, túi khí, cửa sổ trời, cho tiện nghi, mình nghĩ thì anh mua chiếc này di chừng 10 năm không xi nhê gì đâu. Tội vạ gì phãi đi xe cũ chứ. Với lại 500tr anh chỉ mua lại xe từ 2007 thôi (mình bán Innova 2007 mình hồi tháng 3 mà đã 490tr rồi, tỷ giá lúc đó có 18500 hà, giờ tỷ giá lên rồi 21.500 lận thì anh hơi khó mua với xe Innova đời 2009 lắm).

    Chúc anh nhanh có xe mới!

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Nam ơi, Bạn đề nghị Carens 2.0, nhưng giá bạn nói chỉ mới lấy xe ra khỏi Trường Hải thôi, Bạn nên cộng thêm: - Phí trước bạ-10% - Phí đăng ký-4,5tr - Bảo hiểm vật chất -1.5%! Chiếc Carens của em tôi khi về đến nhà là 695,000,000VND đó.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ Innova mà xài

    Tôi là người đã từng dùng Innova nên có thể cho bạn đôi chút lời khuyên:

    -Xe Innova bền, ít hao xăng và bán ít lỗ. Chiế xe tôi mua mới tháng 4.2008 (Biển số 52F- 9xxx đàng hoàng) giá 540 triệu cả làm lại nội thất xịn và ra giấy tờ toàn bộ). Chạy đến tháng 11 vừa rồi bán được 550 triệu. Nghĩa là không bị lỗ chút nào.

    -Xe tôi đã chạy được hơn 40 ngàn cây, rong ruổi hết trong Nam ngoài Bắc mà chưa biết hư là gì. Dĩ nhiên vì cứ đúng đến kỳ tôi phải đến Đại lý Toyota để bào hàng. Mà đại lý Toyota thì ởViệt Nam chỗ nào cũng có, rất tiện lợi và về chất lượng dịch vụ thì... bạn khỏi bàn bởi năm nào Toyota cũng được bình chọn là có dịch vụ tốt nhất.

    -Xe chạy êm, rất lợi xăng và sửa chữa thì rất rẻ. Tiện nàocũng có thể sửa được. đồ thay rẻ. Có lần tôi lùi bị hư nguyên một bên đèn sau, ra thay đồ xịn chỉ có 700 ngàn. Trong khi đó gần như không có xe nào tương đương có giá thay thiết bị rẻ thế.

    ... Với những lý do nêu trên, tôi khuyên bạn nên mua xe nào bây giờ ngoài Innova? Nếu xe còn ngon mà đời 2009 thì giá 500 triệu là quá rẻ.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu bạn chọn để chạy dịch vụ thì được, xe chạy khá tiết kiệm, nhưng nếu dùng cho gia đình thì không nên vì bạn phải nghỉ đến các thành viên trong gia đình mình trước.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn cần nghiên cứu lại giá và xe vì Innova 2008 cũng phải khoảng 530 tr rồi ( Nếu là xe chạy ít ) không tính dòng Taxi thanh lý nhé. Xe mới 2010 667 tr trừ KM đi cả giấy tờ bảo hiểm vào khoảng 740 tr nên không thể có xe 2009 500 tr đâu.

    Chúc bạn có sự lựa chọn tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  13. Với số tiền đó a nên vay thêm ngân hàng trả góp mình lam kinh doanh sợ gì có vay mới có áp lực kiếm tiền, mua xe mới đỡ lăn tăn làm ăn xuôn sẻ. Chúc anh có quyết định chính xác.

    Trả lờiXóa
  14. Cố thêm tí làm con xe mới cho nó lành. Có 500 rồi thì tích thêm 1 thời gian là có 600-700 ngay mà. Tầm đó mua xe kinh doanh + gia đình không thiếu, bác cứ lượt qua các showroom của từng hãng mà chạy thử và chọn.

    Mua xe cũ độ rủi ro cao lắm, nhỡ xe tai nạn rồi họ mang đi nắn khung gầm lại, hệ thống điều khiển chập cheng cái là toi, bác không tinh ý là thôi rồi.

    Toyota Inova mua lại cũng dễ gặp xe đã cho chạy thuê rồi, không được giữ gìn, bảo dưỡng cẩn thận đâu. Xe này phần lớn dùng làm thương mại mà.

    Chúc bác tậu đuợc em như ý!

    Trả lờiXóa
  15. Với mục đích kinh doanh và sử dụng gia đình thì Innova là hợp lý, tiết kiệm xăng, sử dụng được nhiều mục đích, thuộc dòng xe phổ thông nên thay thế sửa chữa dễ dàng, xe Toy ở ta lại giữ giá nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Thấy anh và mọi người cứ tập trung vào Innova mà thấy hơi buồn. Có thể với một số người thì không có các loại xe khác mà chỉ có Toyota. Tôi không nằm trong nhóm đó nên đề xuất phương án khác để anh xem xét, đó là Kia Carens 2.0, số sàn khoảng 520tr (mới cứng).

    So với Innova đảm bảo chiếc xe này hơn hẳn về mọi phương diện: thiết bị an toàn, đồ chơi, độ đầm chắc...và theo tôi thì độ bền chiếc xe này cũng không kém. Nếu anh chỉ quan tâm đến Toyota, thì tôi rất sorry anh; Còn nếu anh không phải Toyota's crazy Fan thì anh hãy đến xem thử tận mắt mới thấy được sự khác biệt

    Trả lờiXóa
  17. Với số tiền 500trđ anh nên mua xe mới, số còn thiếu anh có thể vay Ngân hàng hoặc Công ty tài chính (liên hệ đại lý bán xe để được hỗ trợ, thủ tục rất đơn giản). Về phần xe theo tôi Innova giờ hơi bị lỗi thời, xe này dùng chạy taxi đầy đường. Anh nên mua Fortuner, mới, đẹp và mạnh mẽ hơn (mặc dù máy móc y chang Innova). Chúc anh sớm có lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  18. Có khoảng 300tr thì bác mới nên tính mua xe cũ, còn 500tr thì bác cố tý mua xe mới mà đi cho nó an tâm, xe cũ nhiều khi hên xui lắm :-)

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi nếu xe Innova 2009 mà còn ngon thì bác mua 500tr là giá quá hời. Thời gian vừa rồi em có đi tìm xe Innova cũ thì thấy tầm tiền của bác có lẽ không mua nổi Innova 2008 chứ chưa nói gì đến 2009.

    Trả lờiXóa
  20. Giá 500 triệu không mua được inova đời 2009 đâu bạn. Đời 2009 phải tầm 29.000 USD trở lên. Nói chung hàng Toyota là chuẩn rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Theo em nếu Innova 2009 là ok rùi! nhưng bác mua xe cũ cần quan tâm đến rất nhiều thứ! trong autocad.com.vn có bài viết về mua xe cũ bác có thể tham khảo! từ khóa là "nỗi ám ảnh khi mua xe cũ" có 2 phần nha bác!nếu bác còn có thể thêm chút ít thì rước chiếc mới về cho an tam bac ah! chúc bác có sự lựa chon ưng ý

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy được đấy. Mấy anh bạn tôi có công ty tư nhân nho nhỏ cũng sử dụng xe này, khá tiết kiệm, lành và cần chở ít đồ, hàng của công ty cũng OK.

    Trả lờiXóa
  23. Mua xe 7 chổ vừa kinh doanh vừa dùng cho gia đình hiện nay ở VN mình chắc chỉ có In là hợp lý nhất rồi. Tuy nhiên bạn nên xem lại ngân sách vì với 500K không thể có 2009 đâu. 2008 bây giờ cũng phải 540K rồi. Cộng thêm trước bạ sang tên 45K nữa. Tổng thiệt hại cũng phải gần 600 K đó !

    Trả lờiXóa
  24. Em thấy tậu xe là chuyện lớn, sao bác ko cố thêm 1 chút mua xe mới chào Tết để năm tới đi cho hên. Bây giờ đi innova cũng có nhiều khuyết điểm, dòng 7 chỗ cũng phong phú lắm có Nissan. Mitshu. Hyundai, Kia.... gia cả cũng hợp lý. Em thấy mà tậu xe mới làm ăn cũng như những điều khác ko cần nghĩ nhiều. Mong bác cân nhắc thêm.

    Trả lờiXóa