Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

Tôi thường xuyên theo dõi mục tư vấn, giờ chuẩn bị mua xe tầm 600-700 triệu và không thích Toyota lắm. Nhưng các bác khi nhắc dến Toyota luôn luôn kèm chữ "lành". Vậy xin làm rõ nghĩa có được không ạ?

67 nhận xét:

  1. Ở việt nam Toy vào sớm và có chỗ đứng trước khi những người có điều kiện lưạ chọn cho mình một thương hiêụ khác nên người ta có cảm giác là tốt nhất không có sự thay thế khác cộng với tâm lý đám đông và sự tò mò nên cứ nhiều người đi có lẽ là tốt? Vì ở Việt nam tin đồn cũng lan nhanh hơn là loa phường vì thông tin được tiếp cận không biết đâu mà lần nên mua xe bạn cần tìm hiểu kỹ để đỡ phải hôí tiếc vì xe là phương tiện nhưng cũng là taì sản bạn a.

    Chúc vui

    Trả lờiXóa
  2. Băn khoăn quá Do không có tư vấn kỹ càng nên tôi đã trót mua chiếc xe Huyndai i30, nay đọc trên mục tư vấn của quý báo thấy nhiều người chê xe Hàn chỉ đi được 2 năm là "biết nhau ngay". Không biết có nên đổi sang xe khác không? Đã bác nào đi xe i30 CW được trên 2 năm chưa cho biết ý kiến với. Tiện thể nếu đổi xe tôi rất thích chiếc xe Honda FIT, có bác nào có kinh nghiem và hiểu biết về loại xe này giúp tôi vài lời tư vấn: độ bền, không gian trong xe có rộng hơn i30 hay không, độ an toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Toyota là thương hiệu xe hơi thì ai cũng biết. Đây là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế gới về số lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu. Nhưng đây không phải là thương hiệu VIP.

    Trả lờiXóa
  4. 1. "Lành" tức là ít hư hỏng vặt: vì xe Toy so với các xe cùng hạng của các hãng khác thường ít nhưng thiết bị điện tử phức tạp. Điều hòa chỉnh tay, kính tay ghế tay, radio cassette thì mấy khi hỏng

    2. "Lành" tức là chi phí sửa chữa rẻ: người đi xe Toy nói riêng và xe Nhật nói chung thường dễ dàng tìm phụ tùng thay thế ở các gara nhỏ với giá rẻ. Dĩ nhiên đây phần lớn là hàng không chính hãng, chứ vào gara hãng thì mới biết ai đắt ai rẻ. Thêm nữa là có hư hỏng thì thường tìm cách sửa, chế tạo ..., trong khi tiêu chuẩn an toàn là phải thay thế. Bác nào làm trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng chắc hiểu việc này rất rõ

    3. "Lành" tức là ít tốn nhiên liệu: rất đúng. Nhưng phải nói rằng các hãng xe Đức, xe Mỹ thiết kế xe cho những mục đích rõ ràng: mạnh mẽ, an toàn. Còn công nghệ xe hơi giờ đã không còn quá cao siêu, để thiết kế động cơ ăn ít nhiên liệu có lẽ nếu muốn họ sẽ làm được dễ dàng, nhưng không làm vì không phù hợp với mục đích thiết kế xe. Xe Nhật ăn ít xăng, và được ưa chuộng để chạy loanh quanh thành phố, đi chợ, đón con ... là tuyệt vời. Ai hay chạy đường xa thì nghĩ khác

    4. "Lành" tức là bán được giá: 3 điều trên ngấm rõ vào tâm lý tiêu dùng, đến mức có rất rất nhiều người chưa mua xe, chưa được lái ngày nào đã nghĩ đến việc bán được giá. Điều này hết bình luận ! Thân !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đang dùng xe Ford và là fan của FF. Tôi ngưỡng mộ xe Đức, Anh... nhưng ngân lượng hạn hẹp nên chỉ dùng Focus 1.8MT thôi. Công bằng mà nói, trong điều kiện VN, xe To "lành" thật vì như các bạn đã phân tích (Động cơ bền bỉ, đạt chuẩn quốc tế, ít tốn xăng, phụ tùng thay thế rẻ và đặc biệt, bán lại, không mất giá). Điều đó không phải bàn cãi dù ai đó nói, đấy là "tâm lý bầy đàn" thì cũng là một sự đánh giá đã được kiểm chứng qua thực tế của hàng triệu người, như "xe máy Hon-đa", "điện thoại No-ki-a" vậy.

    Nhưng bạn ơi, với riêng tôi, ngần ấy vẫn là chưa đủ. Tôi thích một chiếc xe đầm, chắc, động cơ bền bỉ, đô an toàn cao, không ồn, cảm giác lái chính xác, thật. Những điều này, xe Toyota - Từ dòng D trở xuống - Dù rất "lành" cũng không đáp ứng được. Chính vì vậy tôi mua Focus dẫu biết rằng nếu bán nó sẽ mất giá (Nhưng tôi không bao giờ có ý định bán xe vì tôi mua để dùng và thực tế, hãng Ford VN đang bán xe với giá bán dưới giá thành, giá trị thực của xe).

    Nói thật, các bạn là fan của Toyota đừng giận. Đi FF rồi, ngồi lên Altis, Vios, Innova, tôi thấy nó ồn, thấy oải, thấy ..."cỏ" lắm! Nhưng ở đời, "ý mình là ý trời". Nếu bạn cho xe To là lành (mà 100% lành thật) và thích em nó thì cứ "cưới". Ta lấy người mình yêu chứ không lấy người ta không yêu, phải không nào?

    Như thế là các hãng xe đều có lý do để tồn tại và mọi người được trải nghiệm nhiều thương hiệu khác nhau. Vấn đề là trong tầm giá, với mục đích sử dụng và sở thích của mình, mình thấy thoải mái.

    Trả lờiXóa
  6. Mua cái xe với nhăm nhăm suy nghĩ là bán đi có lỗ không thì được gọi là lành. Bản chất nông dân đấy quá thấm sâu với văn hoá Việt. TOY ....Các loại Altis trở xuống có thể được gọi là cái tủ lạnh có 4 bánh xe di chuyển được, nhưng với tâm lý "lành" nên mua xong bán chẳng bao giờ lỗ. Một lời khuyên chân thật là đi mua cái xe thì cứ tay sờ mắt thấy tai nghe.

    Cứ cảm nhận của mình mà mua. Hãy để xe phục vụ mình, tiện nghi, an toàn tốt hơn là "lành" Qua thời ăn chắc mặc bền lâu rồi bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng em nó là "con nhà lành" 100%. Năm 2005 tôi mua một cái Zace đời 2001. Chạy tới giờ mà chưa một lần nào xảy ra chuyện gì trên đường. Nếu có vào garage thì chỉ để làm bảo hiểm xây xước. Hai lần có vấn đề thì đều do lỡ tay bật đèn khi trời nắng, ra khỏi xe mà không biết, đến khi quay lại hết ắc-qui. Tóm lại, hết xăng thì đổ, khoảng 4.000 km thay dầu, bảo dưỡng thì đến hẹn lại lên, đáp ứng đúng nguyên tắc "xe hầu mình chứ mình không hầu xe".

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin kể câu chuyện này để các bạn tham khảo. Tôi có anh bạn là Việt kiều về VN mở công ty. Khi nói về xe bên Mỹ anh ta luôn chê Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung, anh ta khen xe Mỹ, lúc nào cũng vậy.

    Và khi định mua xe cho công ty, anh ta nói sẽ nhập trực tiếp xe Mỹ từ Mỹ về chạy không đụng hàng, lúc đầu tôi cũng tin vậy. Sau cùng hỏi ra thì biết khi ở Mỹ anh ta chạy con Nissan, vợ anh ta chạy con Toyota, một số bạn bè, anh em anh ta bên đó cũng chạy Toyota. Và công ty anh ta ở VN mua một con Fortuner liên doanh.

    Trả lờiXóa
  9. Có rất nhiều bạn cứ nói xe Hàn chỉ được ngoại hình đẹp, nhiều đồ chơi chứ máy móc không tốt, nhưng mà xe hàn là xe của hãng nào, đúng là chúng ta hay có này lai chê cái kia. Mình lấy đơn cữ là xe Hàn là hãng Hyundai-Kia nha. Cho mình hỏi các bạn nha, các bạn cứ hỏi những người đã từng đi xe đi (đi nhiều loại xe nhé) thì Những chiếc xe như Kia-Pride B, Hay CD-5, hay Sonata đi thì có người nào chê máy móc của nó dở không? Dù những xe trên tuổi đời trên 10 năm rồi.

    Tôi đảm bảo các bạn là bạn hỏi 100 thì trên 90 người nói máy nó tốt rồi, chẳng những thế dòng xe hơi của Hàn Quốc tốt mà còn cò dòng xe tải cũng cực bền(công ty mình xe tải đủ loại, trong đó co xe Hàn chở lúc nào cũng quá tải nhưng đã sd trên 10 năm vẫn còn tốt, không hư vặt).

    Chỉ tại lúc trước xe hơi Hàn so với xe Nhật thì mẫu mã quá xấu (vd như con CD5) nên không được chuộng,còn bây giờ mẫu mã thì đẹp hơn cả xe Nhật (có nhiều người lúc trước xe xấu thì chê, bây giờ mẫu mã đẹp thì nhiều người vẫn chê là đẹp màu mè-mà máy dỡ, đúng là người Việt) nên nhiều người chọn xe Hàn hơn (bạn ss bảng doanh số bán hàng quí các hãng xe se biết-1.Toyota, 2. Là KiA đó).

    Nói chung chọn xe thì phải theo ý thích và tiêu chí mình: 1.Nếu bạn xem xe là tài sản,và bạn chất chiu lắm mới được 700tr,thì nên chon Toy 2.Nếu bạn xem xe là phương tiện,và đồng thời là tài sản,tiền bạn có đồng ra đồng vô thì bạn chọn xe hãng khác. (Xe Toy Người Việt mình đa số cho là tốt,nhưng bạn xem tại những nơi người ta chỉ biết đi xe hơi,xe gắn máy chưa hề biết chạy thì xe nhật ta xem như thế nào,ban tham khao thêm link nay nhé,"lành" thì trước tiên tính mạng mình phải lành đã,chứ khi bị lổi chân gas.... mà die xuống diêm dương hỏi mà vẫn khen xe Toy tốt là xem chừng ổng kg cho đầu thai đó,gì phải khách quan chứ:

    Chúc bạn sáng suốt lựa chọn!

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi thương hiệu TOY cũng giống như HONDA (xe 2 bánh vậy), bạn nhìn lại xem hiện tại HONDA 2 bánh ở VN có hay hơn những hãng khác đâu mà mọi người vẫn mua là do nó "lành"- thực chất đó là văn hóa tiêu dùng của người VN theo số đông -ăn chắc mặc bền.

    Tuy nhiên, tại Thái Lan thì TOY chẳng là gì cả mà la NISSAN đó bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Các bác nói đều đúng cả, riêng với các bác nói toy là xoàng thì nên đọc qua sách "Chiếc Lexus và nhành Ôliu" thì sẽ biết được Toy là gì. Những chiếc xe Toy vào đất Mỹ đã từng được ví như trận chân châu cảng thứ hai đó các bác

    Trả lờiXóa
  12. Nhiều người cho rằng mua toyota lành vì nó rẻ, không hư vặt ,dễ xử dụng, dễ bán ...đây là từ ngứ dân dã còn trong kỹ thuật không có khái niệm này. Về độ bền nói Toyota bền hơn BMW, Mercedes, Ferrari or Rolls-royce ...hoàn toàn không có tí cơ sở nào. Nhiều người kêu ít hư vặt cũng đúng vì trang bị công nghệ nó đơn giản đương nhiên ít hư

    Nói nó rẻ thì đương nhiên vì Toyota chuyên về dòng xe bình dân, nói dễ bán đương nhiên vì nó phù hợp với đối tượng bình dân nhưng sai với dân nhiều tiền...Tóm lại những khái niệm cho là lành này chỉ đúng với đối tượng này nhưng không đúng đối tượng khác.

    Ngay chứ lành này gán cho Toyota cũng chỉ đúng với một dòng xe nào đó thôi chứ như Camry bị lỗi ở Mỹ đâu có lành đâu. Tổng kết lại nói theo quan điểm này thì xe Hàn Quốc sẽ lành hơn và trong tương lai xe TQ sẽ lành hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Chào các bác. Em thấy có bác ở đây nói là TOY kém. Thật chẳng đúng tẹo nào.
    Theo em thì một hãng xe đựoc bán ra nhiều thì khắc có nhiều lỗi. Những hãng khác số lượng bán ra đựơc ít thì khắc thấy lượng xe bị lỗi hoặc số lượng lỗi ít bị phát hiện ra hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Theo ý kiến của cá nhân tôi thì Toyota được coi là lành bởi các lý do:

    1, Cũng như Honda, Toyota vào VN khá sớm nên chiếm được lòng tin của người tiêu dùng như kiểu một tín ngưỡng vậy. Các dòng xe sau vào VN dù có chất lượng tốt hơn nhưng cũng không được chuộng bằng. Đơn cử như Audi, chất lượng của nó được cả thế giới công nhận, nhưng về đến VN nó cũng chỉ là 4 cái vòng tròn vô nghĩa đan nhau (đối với một số người).

    Nên cho dù nó có lỗi thì nó vấn là sự lựa chọn của nhiều người mà có lẽ đến khi mua phải xe "lành" nhưng tự nhiên tăng ga đột ngột rồi hun vào đâu đó thì họ mới tỉnh.

    2, Giá trị thương hiệu mà Toyota gây dựng lên từ chất lượng của các sản phẩm của họ là không hề nhỏ

    3, Chất lượng xe Toyota cũng không thể không nói đến. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi thì hiện nay chất lượng của các hãng xe với các sản phẩm cùng phân khúc giá thì chất lượng khác nhau không đáng kể. Không nên bỏ ra quá nhiều tiền mà mua một sản phẩm chỉ vì giá trị thương hiệu của nó.

    Chúc bạn có sự lựa chọn tốt cho riêng mình

    Trả lờiXóa
  15. Tạp chí "Consumers Report" của Mỹ (là tạp chí không nhận quảng cáo), mỗi năm có soạn thống kê xem độ bền của các thương hiệu ô tô thì cho thấy xe Toyota và Honda là bền nhất, từ hồi 1981 đến bây giờ đều như vậy. Nên nhớ Mỹ là nước chạy ô tô nhiều nhất.

    Trả lờiXóa
  16. Bạn thử lái xe Đức, xe Mỹ, bất kể đó là xe gì rồi ngay sau đó chuyển sang lái xe TOYOTA thì sẽ biết lành là gì ngay! TOYOTA không thể so với các xe châu Âu, Mỹ được, nhất là về cảm giác lái, độ an toàn, nhất là khi đi nhanh sẽ bộc lộ hết cái sự "lành" ngay. Không tin, các bạn thử ngay mà xem!!!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi cho là đi toyota là lành thật, tại sao tôi lại khẳng định điều đó bởi tôi đã đi qua bốn đời xe của toyota Liên doanh từ từ Innova , cho đến Altis, Camry và bây giờ chuyển qua Camry nhập. Thứ nhất, Toyota mang tính ổn định về máy móc. Thứ 2 phụ tùng có sẵn và ko đắt. Điều quan trọng nhất khi muốn chuyển đổi ko mất giá

    Trả lờiXóa
  18. "Xe toyota được người việt nam đi xe cho là lành vì: 1. chất lượng xe tạm ổn. 2. Phụ tùng thay thế có nhiều và giá tốt. 3. Cửa miệng hoặc là theo thói quen. Nói chung nếu bạn là người có mức thu nhập thấp thì mua toy là ok. Thương hiệu Toyo không phải là thương hiệu xe hạng sang mà nó là thương hiệu bình dân như nói đến bia hơi ở Hà nội đấy." -------------------------------------------------------------------------- "Chẳng có gì được gọi là "lành" ở đây, do quan niệm hết Bản tính ăn chắc mặc bền đã đi sâu vào đầu người dân rồi, Ô tô thì cứ phải Toyota, Xe máy thì phải Honda, đồ điện tử phải Sony...đó là suy nghĩ của thời kỳ bao cấp bác ạ.. Nói thế thì các hãng từ sang như Rolls-Royce, Bentley, Mẹc, BMW..hay đến các hãng tương đương như Nissan, Mazda là không lành à? Tâm lý hùa mua theo đám đông với suy nghĩ "nhiều người mua ắt chắc phải tốt" cũng đáng để nói đến.. Tôi không phải trong đám đông ấy, tôi có quyết định của riêng mình sau sự sàng lọc lựa chọn kỹ càng, và tôi KHÔNG CHỌN TOYOTA, Các bác càng hùa vào mua chúng nó càng được thể đè đầu đè cổ khách hàng đấy. Hãy làm người tiêu dùng thông thái, làm người có lập trường bác nhé. Chúc bác chọn được xế ưng ý và lái xe an toàn" ----------------------------------------------------------------------------

    Hai ý kiến trên xem được, chính xác. Thương hiệu bình dân, đối với ôtô là Toyota và đối với xe máy là Honda. Gọi là được không phải là tốt.

    Trả lờiXóa
  19. Lành là vì tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng hóc cả về phần cơ và phần điện, hỏng cũng rất dễ sửa, đồ đạc có sẵn. Có lần tôi đã xem máy của chiếc Previa 1992, thật không thể tưởng tượng được sau gần 20 năm hoạt động với số lần đóng mở lên tới hàng nghìn lần trong 1 phút mà những xu-páp của nó vẫn còn mới cứng, láng bóng, hầu như là còn nguyên vẹn.

    Đó là chất lượng của công nghệ luyện kim Nhật Bản. Người Trung Quốc học 20 năm cũng không luyện được chiếc kiếm Nhật là vì thế.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện xe chạy 2 -3 năm bán vẫn còn giá. Chứ ở nước ngoài không bao giờ có chuyện đó đâu. Đó là tư tưởng bảo thủ không chịu thay đổi của phần lớn người dân đó thôi. Còn chất lượng Toy ở VN đâu phải là tốt hơn hẳn các hãng xe khác của Nhật đâu.

    Trả lờiXóa
  21. Cái xe là thứ vật dụng vô tri mà các bác còn coi là “vợ”, mua xe còn nói là “cưới”… thế thì đương nhiên phải lựa chọn, cân nhắc kỹ trước khi “thành hôn” chứ?! Bác gì đó nói đúng, thực tế, đa số vẫn thích cưới vợ hiền, còn vợ đẹp quá, vợ cá tính… khó chiều nên chỉ thích chơi qua thôi chứ chẳng thích sống cùng lâu dài. Còn bác nào quyết yêu, lại có đủ khả năng chiều “vợ” đẹp cả đời thì tuyệt quá còn gì!

    Ở nước mình, một khi “cưới” nhau, “bỏ” nhau không dễ dàng gì thì vợ hiền vẫn có giá trị ghê lắm. Phải tự thấy cái xã hội mình nói chung vẫn còn thiếu nhiều điều kiện đáp ứng thuận lợi nhu cầu cưới vợ 2, vợ 3 của các bác, lại thêm nhiều định kiến nếu chẳng may vợ nó không “ra gì”, nên cũng chẳng dễ “bỏ”. Không phải chỉ có Toyota, các xe của Nhật và rất nhiều thứ vật dụng khác nói chung đều phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam mình. Với em, chưa bao giờ em gọi cái xe là vợ cả, nó không bao giờ xứng đáng được như thế.

    Trả lờiXóa
  22. Thương hiệu Toyota đi vào tâm trí người Vietnam cũng một phần là do có một thời kì trước năm 1996, xe Toyota nhập khẩu một mình một chợ thống lĩnh thị trường. Mình nhớ thời gian đó, cái tư tưởng bài xích phương Tây vẫn còn khá nặng nề nên những hàng hoá, đặc biệt là ôtô từ châu Âu hay Mỹ, được coi là hàng hoá xa xỉ. Các doanh nghiệp thời đó không ai dám mua xe xuất xứ từ Tây Đức hay Mĩ cả vì sợ mang tiếng "chơi ngông" hay "vượt mặt sếp", thế nên chỉ còn đường nhập xe về từ Nhật vì xe Hàn cũng chưa phát triển lắm.

    Nhưng thực sự xe của Toyota thời đó cực kì phong cách và kiểu dáng thời thượng hơn các đối thủ khác rất nhiều, mình thấy những xe như Crown, Camry, Corona 2.0 đít béo hay thậm chí xe minivan Hiace thời đó rất có cá tính và vượt trội hơn xe cua Honda hay Nissan. Thêm vào đó, trong cái bối cảnh phụ tùng thời đó không sẵn và còn rất đắt thì cái sự bền bỉ của Toyota như là một tiêu chí của tính kinh tế, cho nên có lẽ nó giữ giá cũng vì lí do như vậy.

    Mình nghĩ bây giờ có rất nhiều hãng xe đang hoạt động ở Vietnam và họ đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ cho từng phân khúc khách hàng khác nhau, không còn thời độc quyền cho xe Nhật nữa. Vậy nên, không nhất thiết phải dùng xe của Toyota hay xe của Nhật nói chung. Không phải các hãng xe khác từ Hàn quốc, châu Âu hay Mĩ họ không biết tâm lí chuộng hàng Nhật của dân mình đâu và cũng đừng bảo họ vào thị trường Vietnam quá muộn, bay giờ mới là thời điểm họ xâm nhập và buộc Toyota phải chia thị phần cho họ.

    Bác chủ xị muốn mua xe tầm 6-700 tr thì nên chon theo sở thích, cá tính, và ý kiến của vợ cả nhà bác chứ không nhất thiết phải theo ý thích của người khác. Cứ tính theo tỉ lệ thì cứ 10 người tư vấn thì 4 người đang dùng Toyota, 2 người dùng Ford, 2 người dùng Huyndai, 2 người dùng các hãng xe khác, thì đương nhiên bác phải chọn Toyota rồi. Vậy nên tốt nhất bác nên "mục sở thị" mà tìm hiểu, cân nhắc. Xe bây giờ khấu hao cũng nhanh, không nên quá coi trọng tiêu chí giữ giá hay "lành" để rồi vừa sử dụng vừa thấy khó chịu, mà nói rủi chứ nhỡ có gì không hay xảy ra thì "thượng vàng hay hạ cám" thì cũng bằng nhau ca thôi.

    Chúc bác tìm được xe như ý ! Thân.

    Trả lờiXóa
  23. Không biết bạn đã có xe chưa mà cách viết có vẻ coi thường mọi người quá. Suy nghĩ theo cách của bạn chỉ là của mấy người trọc phú. Nhiều người sử dụng xe Toy là họ có lý của họ, tôi đồng ý không phải lúc nào số đông cũng là đúng nhưng bạn phải biết không chỉ VN mà Toy cũng rất thành công trên đất Mỹ.

    Không lẽ thiên hạ đều lành đến "kém hiểu biết" như bạn nhận xét cao. Hy vọng bạn sẽ suy nghĩ kỹ hơn trước khi phát ngôn điều gì đó, hãy biết uốn ba tấc lưỡi trước khi nói nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Em thấy các bác cứ bảo ít hỏng vặt, ít hao xăng,có nhiều phụ tùng thay thế, chẳng lẽ cứ như thế là "Lành". các bác có bao giờ nghĩ đến cảm giác lái, cảm giác thoải mái khi ngồi sau vô lăng. Em lái qua thử Yaris, Vios rồi. em sợ nhất lái Vios, ga ko thật chân, mới chạm nhẹ vào đã vọt như tên bắn, quá nguy hiểm.

    Còn Yaris thì khỏi phải nói, quá nguy hiểm. Các bác điểm xem các vụ tai nạn từ tết đến giờ tại Hà Nội, có đến 4 hay 5 con Yaris vọt ga gây tai nạn không. Vụ Yaris điên ở quận tây hồ, Vụ Yaris đâm đổ hàng rào tại Văn Miếu, Yaris đâm chết 2 cảnh sát cơ động.

    Xe thì lành nhưng mà chủ thì chả lành tẹo nào. Vỏ thì mỏng, ấn tay vào còn bẹp, lành nỗi gì. mua bán bây giờ là phải do mình, đừng hùa theo đám đông. Hãy đến tận nơi để xem các xe của hãng khác rồi so sanh, chứ mấy bác trên này, có bác có khi còn chả đc lái nhưng mà cũng hùa vào, phán như ai.

    Trả lờiXóa
  25. Hãng Toyota đã có một thời gian dài phấn đấu để trở thành hãng xe hơi hàng đầu, tiêu chí của họ là tạo ra một chiếc xe bền bỉ, tiện dụng và họ đã làm rất tốt điều này cho tới khi họ đặt mục tiêu trở thành số 1. Việc chạy theo doanh số đã làm chất lượng của chếc xe Toyota giảm xuống. Bằng chứng là trong 2 năm 2009 2010 Toyota đã phải thu hồi đến gần 20 triệu xe trong tất cả các dòng xe của hãng trên toàn cầu ........ trừ Việt Nam.

    Tại Việt Nam người ta vẫn luôn cho rằng Toyota là bền, rẻ, đẹp nhưng thực ra Toyota không đẹp (đã đành), không rẻ (ở Việt Nam còn được liệt vào hàng xe đắt tiền) và cũng không còn bền (quá nhiều lỗi).

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi, một số bác nói TOYOTA (TYT) là "lành" không hẳn phải như vậy mà đúng nhất, chuẩn nhất là do người sử dụng và cái xe đó phải đạt được giá trị sử dụng thực tế tại thời điểm.

    Ở VN ta là nước có nền công nghệ xe hơi chậm và lạc hậu so với thế giới và so với các nước đang phát triển, các loại xe do hãng TYT VN lắp ráp đều là loại công nghệ cũ (chỉ mới đạt Euro 2) chế tạo ra nó nên các trang thiết bị, tiện nghi theo xe đều nghèo nàn, lạc hậu (kể cả các loại xe cao cấp mà hãng TYT lắp ráp tại VN). Có môt số bác mua xe nhập ngoại nói vui "xe liên doanh TYTVN đúng là một chiếc xe tải nhỏ); có bác lại nói sử dụng nó lành nên khi muốn bán đỡ mất giá thì cũng đúng một phần như trên tôi phân tích do lạc hậu nên thấy người nọ nói, người kia nói là nó lành nên lại mua nó.

    Thế còn tôi thì ngược lại từ năm 2007 đến nay và về sau tôi không bao giờ mua xe TYT liên doanh vì đây là kinh nghiệm rút ra trong thực tế, vì tôi mù mờ với các lời khuyên thiếu sở cứ khoa học, cứ loay hoay mua các xe do TYT VN lắp ráp mà không nghĩ, nghiên cứu, tham khảo đến các hãng xe khác và đã bị thiệt hại nhiều tiền khi mua 03 đời xe liên doanh TYTVN;

    Sau vài tháng sử dụng bán đi, có chiếc Altis (mua tại TYT Hoàn Kiếm) sử đúng 05 tháng và bán lại lỗ gần 6 nghìn USD ... tại sao bán vì so với các xe cùng phân khúc và cùng gía tiền mà lại thua xa về đẳng cấp và giá trị sử dụng, đi vào đường xấu ồn lắm, vợ và con tôi bị say xe... và tháng 9/2007 tôi đã mua xe của Hàn Quốc (Santfee) máy xăng, tôi đã đi hơn 50000 km, động cơ 2.7 ổn định, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, chưa phải sửa chữa, thay thế gì và sử dụng nó đến nay, tôi và gia đình tôi thấy hài lòng với mức tiền mình mua nó,

    Xin tư vấn, tâm sự với bác Hùng và các bác mấy dòng kinh nghiệm thực tế gần 10 năm sử dụng ô tô là như vậy.

    Chúc bác có quyết định đúng và sớm có vợ 02 như ý nhé, chào Bác!

    Trả lờiXóa
  27. Có dẫn chứng thế này để anh em cùng chia sẻ: Toyota vào Việt Nam chính thức từ năm 1995, Ford vào VN sau không lâu sau đó. Xuất phát điểm gần như bằng nhau, hiện tại đã có sự khác biệt giữa Toyota và một số hãng xe khác, lý do:

    1: Sản phẩm của Toyota khẳng định được mình về mặt chất luợng, giá cả, độ bền- độ tin cậy

    2. Xe đi ít bị hư hỏng, tiết kiêmk nhiên liệu, nói chung chỉ cần bảo dưỡng định kỳ là chạy vô tư không phải suy nghĩ nhiều. Phụ tùng dễ thay thế và giá hợp lý

    3. Hệ thống bán hàng và dịch vụ sau bán hàng được tổ chức tốt mang lại sự tiện dụng cho KH trong quá trình sử dụng

    4. Chính vì 3 lý do trên mà sẽ cũ của Toyota giữ giá tốt và được cho là lành Mọi người cùng góp ý, chúc anh sớm chon được xe trong khoản tiền 600-700 triệu

    Trân Trọng!

    Trả lờiXóa
  28. Lành là cách nghĩ của người Việt Nam xưa và của những người luôn suy nghĩ theo người khác. Việt nam minh mua xe hầu hết là che mưa nắng và xem dó là tài sản, nhiều khi mua mang tính thể hiện chứ kg phải mua xe để bảo vệ mình. Việt Nam mua xe luôn quên mất an toàn khi va chạm mà không nghĩ khi mình không còn nữa thì tiền và xe bán được giá để làm gì? Oh, Toyota chỉ Lành khi không xảy ra va chạm mà thôi, khi xảy ra rồi thì nó bẹp dúm lại đó mà.

    Trả lờiXóa
  29. Nói như bạn giống như đã từng có các xe kia vậy, các xe hạng sang mang lại đẳng cấp nhưng nó ko bao giờ lành đâu nhé. Đừng nói là hỏng. Nội chi phí bảo dưỡng nó cũng phải kiến bạn chóng mặt rồi. Vd như chiếc đỉnh nhất hiện nay là Veyron Bugatti chi phí bảo dưỡng cho nó hàng năn phải bỏ ra là 150.000 $ bằng 10% giá trị xe rồi. Mà tôi nghĩ không xe nào có khả năng đi liên tục trên từng cây số như Toy, các xe Mer, Audi cũng ko bằng

    Trả lờiXóa
  30. Tức là không có gì đặc biệt, không có gì nổi trội nhưng được cái hiền cho nên thích cưới làm vợ. Ai cũng thích vợ hiền mà. Còn vợ đẹp, cá tính, giỏi giang...không phải ai cũng chiều được.

    Trả lờiXóa
  31. Xe Toyota lành vì khi đi đâu bạn cũng không phải lo xe hư hỏng vặt, nếu có hư hỏng thì bạn cũng có thể tìm được thợ sửa xe giá rẻ ở bất cứ ngóc ngách nào của Việt Nam, nơi nào có bảng để chữ Garage là nơi đó có thợ sửa được Toyota. Xe khác thì... em chịu! Vì thế, chạy Toy, bạn yên tâm không sợ ngủ giữa đường.

    Trả lờiXóa
  32. 'Lành' nghĩa là ít đem lại cho bạn những bực mình cũng như chi phí sửa chữa vặt khi sử dụng. Tuy nhiên, dáng dấp các xe tầm trung của Toyota không nổi lắm. Nôm na cũng như bạn cưới cô vợ 'quê', có thể yên tâm về nhiều thứ nhưng có ngày lại chán khi thấy các cô nàng 'thành phố'.

    Trả lờiXóa
  33. Đúng là Toyota (đặc biệt là Vios và Altis ở VN) lành như cái điện thoại Nokia 1120 vậy; pin bền, sóng khoẻ, không lỗi phần mềm (vì chả có gì để lỗi) bán đi ko lỗ. Nếu ai muốn dùng điện lành thì chọn Nokia 1120, muốn "không lành" thì chọn Iphone, muốn sang trọng thì chon Vertu. Ở nước ngoài, người ta không chọn xe theo tiêu chí "lành" mà là tiêu chí: an toàn, mạnh mẽ, thời trang...bác ạ.

    Trả lờiXóa
  34. “Lành” nôm na có nghĩa là miệng thì ai cũng chê này nọ, nhưng khi đứng trước quyết định “sinh tử” là mua xe thì ai cũng chọn Toyota. Cái này thì ra đường ai cũng thấy, còn vì sao là “sinh tử”, là vì tiền ít nên người ta phải tính toán thôi., nhất là ở Việt Nam ta còn nghèo... Nói đến xe hơi, người ta nghĩ ngay đến Toyota, nói đến motor người ta nghĩ ngay đến Harley Davisson, nói đến máy photocopy người ta nghĩ ngay đến XEROX...

    Đó chính là quy luật "Top of mind". Einstein nói “phá vỡ một định kiến còn khó hơn là phá vỡ một hạt nhân nguyên tử". Ngay trong cuốn sách kinh điển "22 điều luật căn bản của tiếp thị" thì luật số 1 là luật về kẻ dẫn đầu, dẫn đầu đây không phải là về chất lượng mà là dẫn đầu trong tâm thức người tiêu dùng...

    Bởi thế xe tốt chưa chắc đã bán chạy, thế đấy. Bạn biết, tôi cũng biết, nhưng khi mua xe rồi biết đâu sau này sẽ bán lại bán lại, bạn sẽ sợ rằng "nhiều người khác" không biết như bạn họ sẽ chê xe của bạn không mua, thế nên bạn sẽ chọn mua cái xe gì mà ai cung nghĩ là tốt...

    "Lành" nó là thế đấy, lợi cũng có mà hại cũng có... Nhưng những suy nghĩ mà tôi và bạn đang phân tích ở đây cũng đã nằm trên bàn các chuyên gia nghiên cứu hành vi tiêu dùng của Toyota ở Tokyo lâu rồi. Mình mới biết đến xe gần đây thôi chứ tư bản nó đã nghiên cứu hành vi tiêu dũng cả vài trăm năm nay rồi, làm sao mình khôn hơi họ được...

    Trả lờiXóa
  35. Tôi cũng từng đắn đo, mua xe nào khoảng 500-600 triệu đồng, vừa bền, vừa tiết kiệm xăng, kiểu dáng "được mắt". Vậy là mua chiếc Kia Soul... và không phải thất vọng. Xe ổn định không khác gì lúc mới mua, chạy 23,000 km vẫn rất "được".

    Hoàn toàn không bị hỏng vặt, mất kính xe mua lại cũng rẻ như Innova. Có điều chưa gọi là lành kiểu Toyota vì bán lại lỗ hơn xe Toyota cùng giá. Tuy vậy tôi vẫn thấy hài lòng vì vừa bán lại xe sau 2 năm sử dụng, chỉ lỗ 100 triệu kể cả trước bạ.

    Tuy vậy vẫn có nhiều người vẫn còn đắn đo và cũng chỉ mua xe Toyota.

    Trả lờiXóa
  36. Ngày xưa thôi bạn ơi, bây giờ khi qua số tụ động, Toyota chuyển qua dữ rồi, bạn không thất mấy chiếc Camry, Prius đột ngột tăng tốc độ hả, hay chiếc Lexus GX 470 khi thắng lại có hiện tượng đảo xe về bên phải khi chạy với tốc độ chỉ 40km/h.

    Những chứng cứ rành rành ra đấy mà một số người vẫn cổ hữu, khoái chọn Toyota. Làm như trên thế giới này hết xe rồi vậy. Từ hồi nghe tin lỗi chân ga, tôi đã bán ngay chiếc Camry, bây giờ tôi đang chạy Hyundai Sonata, ngon hơn Camry nhiều.

    Trả lờiXóa
  37. Theo tôi được biết trên thế giới hiện chỉ có 2 hãng ô tô là phụ tùng có thể lắp lẫn các đời xe khác nhau đó là Toyota và General Motors (GM). Nhờ vậy mà lượng sản xuất phụ tùng sẽ lớn góp phần giảm chi phí cũng như tăng sự sẵn có phụ tùng. Tôi vừa ký hợp đồng mua Corrolla Altis 2.0. Tôi vote cho Toyota :-)

    Trả lờiXóa
  38. TOYOTA là Chiếc xe sáng sáng đưa bạn đến chỗ làm và chiều chiều lại đưa bạn trở về nhà an toàn mà không "hờn giỗi, đỏng đảnh", hết ngày này qua ngày khác, hết tháng này qua tháng khác, và hết năm này qua năm khác.

    Nhưng mỗi chủ nhật ra phố với nó bạn lại thấy thiếu thiếu đi cái gì đó.... Tôi phát hiện ra rằng nó không giống như người phụ nữ, nó thiếu những đường cong gợi cảm, thiếu tiếng nổ đầy cá tính, cái mà đàn ông vẫn mê mẩn.....

    Trả lờiXóa
  39. Chẳng hiểu các bác bảo " Lành" ở điểm nào, chứ tôi đi cũng nhiều xe, từ Nubira, mazda3, innova, Click, Lacceti, Mec C180, va giờ là BMW318. Tôi nói thật là mua xe mới hầu như xe nào đi cũng lành, kể cả con Click hay thời kỳ đầu đi Nubira tôi cũng chẳng thấy hỏng vặt gì cả, tôi vốn thích tìm hiểu về xe ô tô, nên cứ hay ngắm nghía, thay đổi... Nhưng nhìn chung tôi thấy chất lượng Toy ko có gì là đặc sắc, nếu tầm tiền ấy, tôi nghĩ bạn nên chọn mazda3 hoặc cố chút lấy huyndai Tucson mà đi, cảm giác xe hơn hẳn........

    Trả lờiXóa
  40. Tôi đã đi khá nhiều thương hiệu ô tô khac nhau, từ Mercedes, Camry, Altis, Matis, Ford Escape, Mazda 6, Innova, Mazda Premacy. Mỗi dòng xe đều có ưu điểm và nhược điểm nhưng nhìn chung là đều bền, tốt. Chẳng có xe nào bị hỏng hóc gì trong 5 năm đầu tiên cả, kể cả Matis.

    Nhờ sở hữu nhiều loại xe khác nhau nên tôi đã rut ra được một kinh nghiệm cho bản thân: Nếu để thực sự yêu quí chiếc xe và muốn có cảm giác tốt trong hành trình thì không nên mua Toyota. Dòng xe này quá đắt so với những gì nó mang lại: ít tiện nghi, ít lựa chọn, hình thức xấu hơn so với các dòng khác cùng giá tiền. Xăng cũng không tiết kiệm như mọi người nghĩ, thậm chí còn tiêu hao hơn xe Đức (Mercedes) nếu đi đường trường.

    Phụ tùng thì cũng đắt ngang ngửa các hãng xe khác (rẻ hơn xe Đức thôi). Vì đã tạo được niềm tin ở người tiêu dùng VN nên Toyota VN ít chịu cải tiến mẫu mã và công nghệ như các hãng khác. Xe Toyota đang chiếm số đông trên thị truờng nên tạo ra một thị trường xe cũ mà ở đó việc mua bán có vẻ dễ dàng hơn các hãng khác. Chính việc này tạo ra tâm lý và T nhờ đó giữ giá hơn các xe khác thôi.

    Chứ nó chẳng "lành" hơn các hãng khác về chất lượng đâu. Lành là vừa có xe đi, tính thanh khoản cao (bán lại dễ và giữ giá hơn). Nó hoàn toàn phù hợp với cách nghĩ của người Việt: chiếc xe vừa là phương tiện, vừa là tài sản.

    Trả lờiXóa
  41. Nhận xét của bạn cũng có lý, tuy nhiên bạn sử dụng cụm từ "tư duy bầy đàn" là xúc phạm người khác, chắc có lẽ bạn chưa sử dụng xe Toyota hoặc chưa trải nghiệm qua nhiều loại xe khác nên mới có nhận định như vậy.

    Mặc dù Toyota ít thay đổi về thiết kế, giá mắc hơn những xe khác nhưng sao người ta vẫn cứ đổ xô đi mua, mà phần lớn là người giàu, có nhiều tiền. chẵng lẽ người giàu, có nhiều tiền lại kém hiểu biết hơn người nghèo, mà kém hiểu biết hơn tại sao họ lại giàu hơn nhỉ. bạn nên suy nghĩ cho kỹ, phát ngôn cho cẩn thận đừng để xúc phạm người khác.

    Trả lờiXóa
  42. "Lành" ở đây là mức tiêu hao nhiên liệu, phụ tùng, chế độ hậu mãi, tính năng điều khiển, sự cơ động, chi phí sử dụng và nhãn hiệu gắn bó......

    Nhiều bác cứ nói xe của hãng này là xe bình dân, nói thiệt, nó chỉ bình dân đối với những ai thừa tiền, đại gia... còn VN mình, dân còn nghèo nhiều, đi cái xe hãng này là hạnh phúc lắm rồi, còn với rất nhiều người, nó là thứ xa xỉ. Các bác lắm tiền đừng nói như vậy, tội nghiệp người ta, các bác có nhiều tiền thì phải biết trân trọng giá trị đồng tiền thì mới là con người khôn ngoan chứ. Tôi thấy nhiều bác trên diễn đàn, không biết giàu có thế nào mà khinh đời ghê lắm, nói thật, các bác giàu được bao lâu với cái suy nghĩ đó.

    Quay lại vấn đề, bạn thích hãng nào là quyền của bạn như tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi có quyết định vì đồng tiền phải biết đặt đúng chổ thì nó mới phát huy tác dụng. Đừng mua theo cảm tính mà nói tôi tư vấn tầm bậy, hãy tìm hiểu kỹ hơn những gì tôi đề cập, bạn sẽ có cách tiêu dùng khôn ngoan_chúc vui!

    Trả lờiXóa
  43. Thật sự thì xe toyota được xem là bền, và dễ sử dụng, mặt khác Toyota có khắp nơi trên phố, Theo tâm lý "bầy đàn: thì cảm thấy 'lành' bác ạ

    Trả lờiXóa
  44. Người Việt Nam cứ nhắc tới xe máy là nghĩ tới Honda, nhắc tới ô tô thì chắc chắn đó là Toyota. đây là một thói quen tiêu dùng không tốt bởi vì giữa thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay có rất nhiều hãng xe khác cũng nổi tiếng, chất lượng cũng rất tốt. Nhưng người việt mình không dám thử hay nói đúng hơn là bảo thủ không chịu thay đổi - không chấp nhận cái mới mà lúc nào cũng khư khư một cách tư duy, một cách nghĩ. Bởi vậy mà đất nước ta rất khó tiến bộ

    Trả lờiXóa
  45. Nói Toy lành cũng đúng phần nào thôi, vì so TOY so với các xe khác thì quá là cũ kỹ và lạc hậu đi. Cái gì cũng chỉnh bằng cơm hết nhé, toàn cơ khí thì làm sao mà hỏng được. Từ ghế, điều hoà... toàn những thiết bị chỉnh cơ khí, phải dùng sức người.

    Trong khi các hãng xe khác dùng điều khiển điện tử hết cả rồi. Nói là dịch vụ tốt, rồi uy tín chất lượng thì cũng chưa chuẩn: uy tín, chất lượng sao lại đi lắp động cơ đã bị rỉ sét, cho khách hàng, rồi đến khi bị phát giác mới chịu thông báo cho khách hàng. Phụ tùng rẻ thì cũng không hề nhé.

    Cứ thử so với phụ tùng của xe Hàn thì cực đắt. Đơn giản như một cái gạt mưa chẳng may bị vặt mất thì mua hàng của TOY phải tầm 2 củ, trong khi đó mua đồ xe Hàn chỉ vài trăm. Tôi khuyên bạn với tầm tiền như vậy nên mua xe Hàn vì gía trị sử dụng cao, tiện nghi nhiều.

    Trả lờiXóa
  46. Theo tôi xe lành hay không là do người lái, nếu ở nước ngoài khi vào đường cao tốc thì mới biết xe lành hay không (đạp hết ga mới biết ga có cướp hay không chứ, còn ở VN thì đường nào mà chạy) nếu bạn hoài nghi về chuyện này thì nên vào dịch vụ sữa chữa của Toyota sẽ rỏ, xe bị tại nạn sắp như cá chuồn..........

    Trả lờiXóa
  47. Tôi cũng dự định mua xe với số tiền 600 - 700 tr. Với số tiền này tuy không đủ để tôi chon loại xe mình thích nhưng chắc chắn tôi sẽ chọn Toyota hay Honda thôi.

    Tôi chọn Toyota bởi vì mấy anh chay xe Taxi của các hãng nói rằng Toyota xài bền lắm, ít tốn nhiên liệu, kiểu dáng gọn nhẹ mà điều tâm đắt nhất mấy tài xế taxi nói rằng " đường phố Việt Nam hay ngập lục sau mưa Toyota lội nước cực giỏi không chết máy còn các hãng xe khác vừa nặng máy vừa tốn xăng, xe chết máy khi gặp nước".

    Nếu có nhiều tiền hơn thì chọn hãng Honda kiều dáng đẹp lắm và chất lượng nữa.

    Trả lờiXóa
  48. Tùy thuộc vào suy nghĩ, quan niệm của từng người thôi bạn ạ. Nếu nói một cái xe "lành" đối với tôi nó phải hội đầy đủ các ưu điểm của một số loại xe nếu không muốn nói là tất cả các loại xe. Và điều này thì không tưởng đối với Toyota hiện nay bạn ạ.

    Tôi thích một chiếc xe bền, option đẹp, an toàn, tiện dụng, thời trang, trẻ trung... và chắc hẳn các bạn cũng thích như vậy. Chính vì vậy, bạn phải lựa chọn cho mình một trong các tiêu chí cơ bản nhất để quyết định chọn xe. Bản thân tôi không dùng toyota bởi thiết kế quá đơn điệu, nội ngoại thất đều thiết kế theo kiểu làm cho xong và chỉ có thế, nói chung là chưa quan tâm đến thị hiếu của khách hàng nếu không muốn nói là coi thường khách hàng.

    Tôi nghĩ Toyota hiện nay chỉ đang kinh doanh trên cái thương hiệu thôi. Nếu thay cái thương hiệu đi chắc là tèo.

    Trả lờiXóa
  49. Lúc trước tôi cũng hùa theo mọi người dùng Toyota nhưng sau rồi toi suy nghĩ lại... cách đây 4 năm tôi rất thích mẫu mã Captiva thế là tôi cưới liền. Lúc đó rất khó lấy em nó nha sau 4 năm sử dụng vẫn vậy chỉ đổ xăng là phi chẳng phải sửa chữa gì hết. Cái chính là do người sử dụng mà cái hay là xe đó chưa thấy ai làm taxi không ra dường lầm chết hiii.........

    Trả lờiXóa
  50. Lành vì những lý sau: - Tiết kiệm nhiên liệu so với những xe cùng phân khúc - Phụ tùng thay thế rẻ, dễ tìm - Phù hợp với thời tiết, khí hậu VN - Và lý do cuối cùng: vì được cho là lành nên khi bán không mất giá

    Trả lờiXóa
  51. Đã từ rất lâu rồi, Toyota luôn gắn liền với sự bền bỉ, chất lượng. Tuy có sự cố thu hồi gần đây, nhưng tóm lại là xem Toyota ít bị hỏng, kể cả hỏng vặt, lâu xuống cấp và rất phù hợp với điều kiện của Châu Á.

    Trả lờiXóa
  52. Toyota là hãng xe tốt, đó là ý kiến không có gì phải bàn. Tuy nhiên, theo tôi ở Việt Nam, mác xe này đã bị đánh giá quá cao so với bản chất. Các bạn khen xe vios và zace lành. Nói thật, ngồi lên mấy chiếc xe đó, tôi có cảm giác như ngồi trên bốn thùng tôn cộng với một cái máy.

    Nội thật và các trang thiết bị kèm theo ở mức tối giản, như vậy thì không "lành" mới là ngạc nhiên. Tại các thị trường khác, khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe thì Toyota cũng chỉ là một trong nhiều sự lựa chọn, thậm chí không được chuộng bằng nhiều hãng xe khác.

    Trả lờiXóa
  53. Có một số lý do:

    - Toyota nổi tiếng độ tin cậy cao, được xây dựng uy tín qua gần 1 thế kỷ (gần đây phát sinh các sự cố thu hồi xe làm giảm uy tín, tuy nhiên đó không nói lên bản chất của Toyota)

    - Doanh số bán ra lớn (vẫn cao nhất thế giới) nên hệ thống cung cấp phụ tùng sẵn có

    - Độ bền bỉ, tính năng hầu như không thay đổi

    - Là xe Nhật nên nhìn chung là tiết kiệm nhiên liệu (người Nhật luôn tiết kiệm)
    Anh chị em nào làm bên lãnh vực sản xuất đều hiểu rõ : hệ thống SX của Toyota là hiệu quả nhất, là mẫu hình cho các công ty sản xuất, Toyota đề xuất triết lý SX TINH GỌN (Lean Production), SX kịp lúc (JIT), ...

    - Hãng con là Lexus được bầu là "tốt nhất", chiếc Lexus LS 460 cũng được bầu là "tốt nhất" theo nhiều tiêu chí chung.

    Toyota vẫn là một hãng được kính nể

    Trả lờiXóa
  54. Chẳng qua Toyota đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam, ít bị hư hỏng vặt, máy bền, tiết kiệm nhiên liệu và cũng đỡ bị mất giá nữa. thêm một điều nữa là phụ tùng thay thế của Toyota rất nhiều và giá cả cũng không đắt, có thể sửa ở đâu cũng được.

    Nói chung Toyota nhờ danh tiếng của mình nên làm ăn được, chứ thật tế những thiết kế của Toyota thua xa những hãng khác, chưa kể trang thiết bị rất nghèo nàn.

    Trả lờiXóa
  55. Dễ quá: Toy có hệ thống bảo hành bảo trì cực tốt, động cơ xe thông thường thì hầu như cứ đổ xăng là chạy ko bị mấy cái bệnh vặt vãnh như xe Hàn, hoặc bệnh nặng tốn tiền như xe Mỹ...

    Trả lờiXóa
  56. Rất lành. Tôi lái xe Toyota Vios đã gần 3 năm nay, nói chung rất an toàn, ít hỏng hóc (điều này rất quan trọng trong việc bạn thường phải lái xe đi đường dài, trong mọi điều kiện thời tiết và thời gian), tiết kiệm xăng, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, đồ thay luôn sãn có trên thị trường. Đặc biệt là nếu đi vay bằng VND để mua xe thì hiện tại vẫn có lãi sau khi đã sử dụng gần 3 năm. Theo tôi bạn nên mua xe Toyota với tần tiền 600-700 triệu.

    Trả lờiXóa
  57. Bản tính ăn chắc mặc bền đã đi sâu vào đầu người dân rồi, Ô tô thì cứ phải Toyota, Xe máy thì phải Honda, đồ điện tử phải Sony...đó là suy nghĩ của thời kỳ bao cấp bác ạ.. Nói thế thì các hãng từ sang như Rolls-Royce, Bentley, Mẹc, BMW..hay đến các hãng tương đương như Nissan, Mazda là không lành à?

    Tâm lý hùa mua theo đám đông với suy nghĩ "nhiều người mua ắt chắc phải tốt" cũng đáng để nói đến.. Tôi không phải trong đám đông ấy, tôi có quyết định của riêng mình sau sự sàng lọc lựa chọn kỹ càng, và tôi KHÔNG CHỌN TOYOTA, Các bác càng hùa vào mua chúng nó càng được thể đè đầu đè cổ khách hàng đấy.

    Hãy làm người tiêu dùng thông thái, làm người có lập trường bác nhé.

    Chúc bác chọn được xế ưng ý và lái xe an toàn

    Trả lờiXóa
  58. Tại sao Toyota là Lành? Theo em thấy Toyota có nhiều điểm Trung bình khá hơn khi so sánh với các dòng xe khác. Mà điều đặc biệt quan trọng là Chi phí trong sử dụng thấp hơn : Ít hỏng vặt hơn, tiêu hao nhiêu liệu TB ít hơn, phụ tùng rẻ hơn và dễ sửa chữa hơn...Nhưng điều này được người dùng chuộng hơn và Bác bán lại với giá cao hơn...Hihi..Đó là Lành đó Bác!

    Trả lờiXóa
  59. Chào bạn Hùng. Theo mình thì từ "Lành" thường gắn với thương hiệu Toyota là vì:

    1. Giá xe tuy có hơi đắt so với các hãng khác nhưng được cái là phụ tùng thay thế nó rẻ và sẵn có. Việc xe lưu thông trên đường thì không tránh khỏi hỏng hóc.

    2. Máy móc ô tô là trái tim của chiếc xe. Tuy dòng xe Toyota không trang bị nhiều thiết bị đi kèm như các dòng xe Hàn Quốc, Trung Quốc (thực tế thì có những thiết bị không cần dùng ở Việt Nam: cửa sổ trời, hệ thống đèn tự động hoặc trang bị nhiều túi khí nhưng có khi xe nát bét mà vẫn không thấy bung ra. . .) nhưng máy của Toyota thì hơn hẳn các dòng xe khác: không hỏng hóc vặt, chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt trong thời kỳ giá cả leo thang . . .

    3. Một điều rất quan trọng nữa đó là tâm lý của người dân Việt Nam rất chuộng xe Nhật đặc biệt là Toyota nên khi bạn có bán xe thì cũng không sợ cảnh không có người mua mà thay vào đó là bán đắt như tôm tươi, không bị lỗ nhiều (mọi người vẫn nghĩ là xe đời trước chắc chắn hơn xe đời sau).

    Chúc bạn có quyết định đúng đắn !

    Trả lờiXóa
  60. Với động cơ công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu ở dòng phổ thông. Gắn trên thùng tôn, ngoài ra rất ít option, ko có option thì lấy đâu ra lỗi ở các option. Thì vậy là lành thôi

    Trả lờiXóa
  61. Xe toyota được người việt nam đi xe cho là lành vì:
    1. chất lượng xe tạm ổn.
    2. Phụ tùng thay thế có nhiều và giá tốt.
    3. Cửa miệng hoặc là theo thói quen.
    Nói chung nếu bạn là người có mức thu nhập thấp thì mua toy là ok.
    Thương hiệu Toyo không phải là thương hiệu xe hạng sang mà nó là thương hiệu bình dân như nói đến bia hơi ở Hà nội đấy.

    Trả lờiXóa
  62. Bản tính ăn chắc mặc bền đã đi sâu vào đầu người dân rồi, Ô tô thì cứ phải Toyota, Xe máy thì phải Honda, đồ điện tử phải Sony...đó là suy nghĩ của thời kỳ bao cấp bác ạ.. Nói thế thì các hãng từ sang như Rolls-Royce, Bentley, Mẹc, BMW..hay đến các hãng tương đương như Nissan, Mazda là không lành à?

    Tâm lý hùa mua theo đám đông với suy nghĩ "nhiều người mua ắt chắc phải tốt" cũng đáng để nói đến.. Tôi không phải trong đám đông ấy, tôi có quyết định của riêng mình sau sự sàng lọc lựa chọn kỹ càng, và tôi KHÔNG CHỌN TOYOTA, Các bác càng hùa vào mua chúng nó càng được thể đè đầu đè cổ khách hàng đấy.

    Hãy làm người tiêu dùng thông thái, làm người có lập trường bác nhé.

    Chúc bác chọn được xế ưng ý và lái xe an toàn

    Trả lờiXóa
  63. Rất lành. Tôi lái xe Toyota Vios đã gần 3 năm nay, nói chung rất an toàn, ít hỏng hóc (điều này rất quan trọng trong việc bạn thường phải lái xe đi đường dài, trong mọi điều kiện thời tiết và thời gian), tiết kiệm xăng, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, đồ thay luôn sãn có trên thị trường. Đặc biệt là nếu đi vay bằng VND để mua xe thì hiện tại vẫn có lãi sau khi đã sử dụng gần 3 năm. Theo tôi bạn nên mua xe Toyota với tần tiền 600-700 triệu.

    Trả lờiXóa
  64. Dễ quá: Toy có hệ thống bảo hành bảo trì cực tốt, động cơ xe thông thường thì hầu như cứ đổ xăng là chạy ko bị mấy cái bệnh vặt vãnh như xe Hàn, hoặc bệnh nặng tốn tiền như xe Mỹ...

    Trả lờiXóa
  65. Chẳng qua Toyota đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam, ít bị hư hỏng vặt, máy bền, tiết kiệm nhiên liệu và cũng đỡ bị mất giá nữa. thêm một điều nữa là phụ tùng thay thế của Toyota rất nhiều và giá cả cũng không đắt, có thể sửa ở đâu cũng được.

    Nói chung Toyota nhờ danh tiếng của mình nên làm ăn được, chứ thật tế những thiết kế của Toyota thua xa những hãng khác, chưa kể trang thiết bị rất nghèo nàn.

    Trả lờiXóa
  66. Chữ lành đây theo tôi hiểu là:

    1- Ít hỏng vặt, chất lượng ổn định

    2- Phụ tùng thay thế dễ mua, dễ tìm, nhiều nguồn kg nhất thiết phải vào hãng

    3- Phần lớn dân ta, đặc biết là dân kinh doanh du lịch vận tải, buôn xe, rất thích vì đi một thời gian rồi bán kg bị mất giá nhiều

    4-Kết luận, là nuôi em nó đơn giản ít ốm đau, ăn uống dễ tính -> chi phí thấp, phù hợp với số đông cua dân ta

    Trả lờiXóa
  67. Do xe Toy rất ít khi hỏng hóc lặt vặt. Điều hòa mát lạnh sâu khi sử dụng trong mùa hè. Phụ tùng dễ kiếm, không quá đắt. Tôi đi chiếc xe Toy từ năm 1997. Hầu như không phải sửa chữa gì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ theo yc của nhà sản xuất. So sánh chi phí sửa chữa thường niên cho chiếc xe oto này còn ít hơn chiếc xe máy Yamaha của tôi.

    Trả lờiXóa