Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Hình ảnh đầu tiên về Toyota Innova 2012

Chiếc đa dụng ăn khách ở Đông Nam Á và Ấn Độ thay đổi ở lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu nhưng cấu trúc vẫn giữ nguyên.

Những bức ảnh đầu tiên của Innova mới xuất hiện trên diễn đàn về ôtô của Indonesia khi xe đang chạy thử và được ngụy trang. Với cách giấu chi tiết của Toyota, có thể thấy Innova sẽ được làm mới ở ba-đờ-sốc, lưới tản nhiệt và đèn pha. Một bức ảnh chụp bản vẽ cho thấy đèn pha hẹp hơn và kéo dài theo thân.

Cấu trúc tổng thể không thay đổi bởi Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh.

Toyota Innova phiên bản mới ở Indonesia.
Toyota Innova phiên bản mới ở Indonesia.

Theo tờ Autocar phiên bản Ấn Độ, những phản hồi của khách hàng cho thấy, người sở hữu rất hài lòng với Innova thế hệ hiện hành và nếu muốn nó thay đổi cũng chỉ là rất ít. Vì thế, không ngạc nhiên khi Toyota phải khá chật vật để tìm cách nâng cấp và gọt giũa mẫu MPV thành công của họ.

Các kỹ sư đang nghiên cứu nhằm cho phép hình dáng của ghế ngồi linh hoạt hơn, đồng thời nâng cấp không gian cho hàng ghế thứ ba.

Việc làm cho Innova dài hơn đã bị loại bỏ, bởi phản hồi của khách hàng đã chỉ ra rằng họ không muốn một chiếc MPV với kích thước lớn. Vấn đề còn lại là tùy chọn về hộp số tự động cũng như động cơ hơn trên Innova mới.

Tại Việt Nam, năm 2010, Innova tiếp tục đi xuống khi dần về cuối chu kỳ sản phẩm với 7.419 xe bán ra, giảm 12% so với 2009 và là mức thấp nhất kể từ khi trình làng 2006.

Là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số cộng dồn 64.000 chiếc, Innova được đánh giá cao nhờ độ bền, hợp với điều kiện sử dụng của phần lớn khách hàng. Tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, mức độ an toàn không được đánh giá cao, vỏ mỏng, xe ồn và yếu.

Sự cố mới nhất của Innova liên quan tới lỗi bắt bu-lông hàng ghế sau không đủ lực, bu-lông camber vặn không ở điều kiện chuẩn và áp suất dầu phanh quá cao ở bánh sau. Các lỗi này dẫn tới việc triệu hồi gần 66.000 xe của Toyota Việt Nam.

83 nhận xét:

  1. Cũng giống như điện thoại Nokia, các sản phẩm của Toyota cần thay đổi cả về kiểu dáng thiết kế và trang bị nội thất nếu không muốn để trở thành các sản phẩm của tư duy bảo thủ và cầu toàn. Bài học của Nokia rất đáng để Toyota suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy nhiều bạn cứ mở miệng ra là cứ chê bai xe hãng này, hãng nọ, đồng thời tâng bốc hết lời cho xe hãng kia. Có bạn cũng có ý kiến rằng, xe Toyota chỉ "dụ" được dân nghèo ở Đông Nam Á... !?

    Tôi là một nguời chẳng đi xe Toyota, nhưng thực tế cho thấy, ở VN hoặc ở Đông Nam Á, hoặc nói rộng hơn ở Châu Á này, nếu bạn có dịp đi qua bất kỳ nước nào thì bạn có thể thấy, dân họ đi xe Toyota đầy đường. Chẳng lẽ, họ cũng có "tâm lý bầy đàn" khi chọn xe của hãng Toyota!?.

    Đáng ngạc nhiên phải không bạn? Tại Trung Quốc, đất nước có dân số đông nhất thế giới thì trên đường phố, xe Nhật chạy đầy đường, đứng đầu là To, kế là Nissan, Hon... Còn tại Hồng Kông, vùng lãnh thổ phát triển từng được mệnh danh là con Rồng châu Á, thì tôi vô cùng bất ngờ khi thấy xe của To chạy đầy đường. Từ taxi đều sử dụng Toyota Crown đến xe chở khách 30 chỗ ngồi đều chạy toàn Toyota Coaster, còn xe của người dân từ trung bình đến khá đa phần chạy nhiều loại của xe Toyota, nhiều nhất vẫn là Camry, Avalon, Rav4... đến những chiếc đa dụng mà ở xứ ta ít thấy, như: Anpha, Atima...

    Còn ở Thái Lan, xe Toyota Fortuner, Hilux rất được ưa chuộng... vì tính ổn định, tiện dụng của nó.

    Tôi có hỏi một người dân ở Hồng Kông về việc vì sao dân Hồng Kông thích xài xe Toyota, thì anh ta bảo rằng: "Xe hãng này chạy cực kỳ ổn định, ít hỏng vặt, xài nhiều năm đổi xe khác thì ít lỗ và đặc biệt là tính kinh tế, tiết kiệm được xăng, trong khi giá xăng ở đây rất cao".

    Những suy nghĩ trên của người dân ở các nước tôi thấy không khác gì phần đông dân ta khi chọn lựa mua xe hoặc các mặt hàng khác của Nhật. Điều đó cũng khiến tôi suy nghĩ rất nhiều khi có điều kiện mua xe.

    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  3. Bài báo trên viết rõ :" Cấu trúc tổng thể không thay đổi bởi Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh." . vậy nếu người tiêu dùng chọn Inn vì vẻ ngoài nhỏ gọn thì tại sao phải thay đổi mẫu mã bên ngoài. Với lại, đây là ảnh chụp ngoài biết bên trong nó thế nào mà phán được như thần thế .

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét về một chiếc xe là tùy cảm nhận và tiêu chí của mỗi người. Riêng tôi sau một thời gian sử dụng vẫn hài lòng về tính kinh tế và kiểu dáng của Innova. Chất lượng ổn định, không hư lặt vặt như xe của Ford. Đặc biệt đây là chiếc xe có tỉ lệ nội địa hóa cao nhất hiện nay, góp phần phát triển công nghiệp xe hơi trong nước.

    Còn về giá cả thì do lỗi của những người làm chính sách, đó là tình hình chung của thị trường xe hơi Việt Nam chứ không riêng gì một loại xe nào.

    Trả lờiXóa
  5. Dòng xe thương mại 7 chổ ( phục vụ taxi, công ty, xí nghiệp, cho thuê xe...) thì Innova vẫn là vô đối, và có lẽ trong nhiều năm nữa vẫn vậy thôi. Có thể phục vụ cho gia đình thì sẽ có nhiền người phàn nàn do kiểu dáng tầm thường, động cơ công nghệ cũ, vỏ và khung gầm mỏng, option nghèo nàn...nhưng nếu phục vụ cho thương mại thì còn gì thuyết phục hơn với những đặc tính như: xe bền, giá cả chấp nhận được, tiết kiệm xăng, sửa chữa dễ dàng với chi phí thấp, bán lại ít mất giá...

    Các bác cứ nhìn vào doanh số kỉ lục của Innova rồi chê bai này kia, mà chẳng ai chịu để ý gì hết. Xe thương mại thì chắc phải hơn 90% chọn Inn rồi, còn xe gia đình có mấy ai mua Inn. Đâu phải người ta nhắm mắt mà đi mua Inn, mua xe để kinh doanh thì dĩ nhiên là phải cân đối thu chi, hiệu quả tài chính... rồi mới quyết định mua Inn đó chứ.

    Cũng đừng so sánh Inn và Everest, không cùng phân khúc đâu, khập khiễng quá, Giá cả Everest bây giờ bán quá cao, gấp rưỡi Inn rồi còn gì. Cứ mua Everest về chạy khoảng 3 năm đi rồi sẽ biết, có khác gì cục nợ không, lúc đó bán tống bán tháo được là mừng.

    Cùng phân khúc với Inn có Mit Zinger, chất lượng có phần nhỉnh hơn Inn nhưng lại ăn xăng hơn do động cơ dung tích lớn hơn nên dân mua xe kinh doanh thì không thích lắm, chủ yếu phục vụ gia đình thôi.

    Trả lờiXóa
  6. "Innova được ưa chuộng ở Đông Nam Á chủ yếu nhờ chở được nhiều người nhưng không quá cồng kềnh". Câu nói này của tác giả tôi thấy thật đúng ! Nhưng nhiều người lại ưa chuộng Toyota nói chung và Innova nói riêng vì cho rằng xe nào của Toyota nó cũng tốt và bền. Kết quả thì sao. Thật đáng tiếc !

    Chiếc Innova 2012 chỉ là thay đổi một số chi tiết nhỏ thôi, tính năng vận hành vẫn thế ! Vỏ xe vẫn rất mỏng như hàng mã,cách âm kém,xe sẽ vẫn rất ồn. Giá bán lại tăng.

    Tôi tin rằng sau khi chứng kiến doanh số giảm,mà doanh số của các hãng xe khác lại tăng thì Toyota VN sẽ phải có cái nhìn khác về khách hàng Việt. Dân ta đã có cái nhìn công bằng và khách quan hơn về các hãng xe rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Tiền nào của đó! Việt Nam mình là là một trong những nước có mức thu nhập thấp. Do đó, Toyota đã vạch ra chiến lược kinh doanh rất tốt đó thôi. Minh chứng là >50% ô tô ngươi dân đang sử dụng là Innova. Nếu đánh giá chất lượng thấp vậy thì tại sao nhiều người sử dụng vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra tôi thấy loại xe này cũng không tiện lắm, nếu chở đủ 7 người thì không còn chỗ để va ly. Hình thức cũng không có gì ấn tượng, giá thì trên trời...

    Trả lờiXóa
  9. Toyota thì vẫn là toyota , theo mình nhận định máy toyoya thì chất lượng khỏi bàn , mẫu thay đổi ít chi tiết nhu vậy là hợp lý , sau vài năm sữ dụng xe thì vẫn còn thấy giá trị xe của mình , còn những hãng khác thay đổi chóng mặt , sau 1 năm thấy xe mình bị quá lạc hậu .

    Trả lờiXóa
  10. Mẫu mới ư, chẳng thể gọi thế. Thay đổi một vài chi tiết bên ngoài, bên trong vẫn thế. Phần quan trọng là máy móc thì chẳng có gì thay đổi cả. Thế nên, Innova vẫn là một chiếc xe đầy lỗi, so với những chiếc xe cùng phân khúc (như Everest chẳng hạn) thì Innova còn thua xa, về động cơ, tính năng vận hành và quan trọng nhất là tính an toàn.

    Trả lờiXóa
  11. Dân ta cứ cầm chắc phải bỏ một đống tiền ra mới có xe mà đi dài dài, đừng hy vọng như nước ngoài được. Vì mấy vị làm chính sách đi xe toàn của công, mà của công thì dùng tiền thuế mua, xăng xe cũng dùng tiền thuế... nên họ vẫn nghĩ là xe rẻ, cuối cùng dân ta góp tiền mua xe cho mấy vị nô bọc đi.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đồng tình với ý nghĩ của bạn, nhưng muốn thay đổi cũng cần có một thời gian dài bạn ah, vì Toy đã ăn sâu vào tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam rồi. Nhưng khi bình luận hay góp ý một vấn đề gì thì mong bạn sử dụng từ ngữ lịch sự và có văn hóa, người tiêu dùng mà bạn sử dụng từ " lũ người " để diễn tả thì không hay, có vẻ bạn khinh thường khách hàng Toy quá chăng...Góp ý bạn đôi điều về cách dùng từ ngữ khi giao tiếp trong xã hội... Thân.

    Trả lờiXóa
  13. Năm nào cũng vậy Toyota thay thế một vài miếng nhựa hoặc ấn cho chỗ này lồi ra chỗ kia lõm vào thế là lại móc túi người tiêu dùng thêm được tiền còn nếu xảy ra lỗi gì thì ........ tại người tiêu dùng .

    Trả lờiXóa
  14. Có gì phải ồn ào nhiều về cái xe kém chất lượng như thế này. Toyota thiết kế chiếc xe đặc biệt dành riêng cho thị trường các nước kém phát triển như Việt Nam và Đông Nam Á, nói chung Toyota coi những thị trường này là thế giới thứ 3, chỉ thích hợp và xứng tầm với chiếc xe này. Chi phí sản xuất thấp, chất lượng thấp mà bán được giá rất cao. Với giá tiền mua Innova ta có thể mua được nhiều xe chất lượng hơn. Thật không thể hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  15. Ngoài cụm đèn pha thì chẳng thấy gì khác biệt so với phiên bản cũ cả. Không biết bộ khung mới thì khác nhau thế nào? Chờ xem năm 2012 nhìn thực tế xem sao.

    Trả lờiXóa
  16. Trông vẫn thế, chắc một vài chi tiết thau đổi lại thanh xe của năm 2012, giá của mẫu xe mới vẫn đông khách hàng lao vào. Đã đến lũ người tiêu dùng xe hơi nên thay đổi cách nhìn nhận về hãng xe doanh thu lớn nhất toàn cầu này.

    Trả lờiXóa
  17. Lại chiêu bài để tăng giá thôi. Hãng thay vài cái chi tiết bên ngoài bằng nhựa nhìn cho bắt và người tiêu dùng phải thêm mấy chục triệu để mua xe.

    Trả lờiXóa
  18. Toyota Innova số tự động chạy có yếu không

    Tôi đang định mua Innova số tự động để chạy gia đình nhưng nghe một số người nói máy 2.0 mà lắp số tự động sẽ yếu. Tôi rất muốn nhờ các bạn đã chạy xe này cho ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm giúp. Xin cám ơn (Trần Tiến Trung).

    Trả lờiXóa
  19. Có nên mua số tự động không ...

    Tất nhiên là số tự động không bốc bằng số tay rồi bạn à. Mà sao phải bỏ ra gần 20 triệu chỉ để chi trả cho việc trả số đơn giản hơn thôi nhỉ ... Số tự động mắc hơn, xe không bốc, lại tốn xăng hơn 2l/100km. Mình thấy chạy số tay cá tính mạnh mẽ hơn. Mình nghĩ đàn ông tụi mình nên dùng số tay sẽ rất lãng mạn.

    nhanguyen83

    Trả lờiXóa
  20. TVN Innova số tự động chạy có yếu không

    Gửi bạn!

    Theo tôi được biết số tự động không liên quan đến công suất động cơ bạn ạ, quan trọng là bạn điều khiển chiếc xe đó như thế nào mà thôi, hiện tôi đang sử dụng xe Altis 2.0V của TVN cũng 2.0, số tự động 4 cấp nhưng lúc tăng tốc thì có lẽ theo tôi là tuyệt, chạy đượng trường cũng hợp lý không đến nỗi như bạn suy nghĩ đâu.

    Chúc bạn chọn xe vừa ý

    Nguyễn Hồng Hiệp

    Trả lờiXóa
  21. Innova V chạy rất yếu

    Tôi đã chạy xe Innova V số tự động, rất yếu, chở đủ 7 người thì không lên dốc nỗi, theo tôi số tự động mà 2.0 rất yếu, bạn nên chọn xe nào khoảng 2.4 trở lên thì rất tốt, như Fortuner V hoặc Grandis...

    Chúc bạn mau tìm ra xe ưng ý...!

    Huỳnh Đức Sê

    Trả lờiXóa
  22. Số tự động

    Tại sao Innova số tự động lại yếu nhỉ xe moning chỉ có 1.0 còn chạy vun vút, Toi chạy xe Vios có 1.5 thôi thấy cũng được không có chuyện khi vượt xe khác khó vươt.

    Cứ yên tâm mà mua.

    Tran Ha

    Trả lờiXóa
  23. Không yếu đâu

    Theo tôi không yếu, máy 2.0 cũng là khá khi đi trong thành phố, bạn có thể thuê lái thử để có cảm nhận riêng và tìm hiểu thêm về AT của Toyota lắp cho xe Innova.

    Binh90@

    Trả lờiXóa
  24. Số tự động đi bạn

    Số tự động đi bạn, mình đã từng ở Úc mình thấy khoảng 5% xe là số tay thôi. Mình không nghĩ người ta tiêu dùng không khôn ngoan bằng VN mình??!!! Cơ chế tự đổi số của số tự động cũng tốt hơn tự mình chuyển. Mình đi xe thấy mấy tài xế khi vào cua tốc độ như đi bộ mà cứ để số 3 mà rà ga lên, thật sự không có đúng.

    Dần dần sẽ chuyển số tự động hết cho mà coi.

    Nguyễn Tuấn

    Trả lờiXóa
  25. Quá nhiều sự lựa chọn với giá tiền đó

    Thứ nhất với số tiền bạn bỏ ra để mua innova V thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều xe NK chạy tốt và option ngon hơn nhiều, tôi xin đua ra em Tucson máy xăng vơi tầm tiền khoảng 41k hoặc hơn chút xíu gì đó, mà thuế truớc bạ em này không hơn nhiều lắm hoặc là bằng em Innova V thôi. Thêm vào đó tôi thấy chất lượng của Innova V không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra, chạy yếu và kém.

    Xin chúc sớm cưới được vợ 2

    Hoàng Minh Sơn

    Trả lờiXóa
  26. Vài nhận xét về Innova V

    Tôi đang đi xe Innova V dùng để đi làm hàng ngày trong thành phố mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 14 lít/100 km còn đi đường trường 11 lít/100 km. Tôi thấy xe Innova V không hề yếu chút nào nhu một số bạn nói xe chở đủ 8 người lên dốc thoải mái và rất nhẹ nhàng.

    Tôi thấy đây là một chiếc xe rất tốt, không gian rộng rãi thoải mái, không hỏng vặt, ngoại hình được, sử dụng cho nhiều mục đích: đi làm, kinh doanh, gia đình...Theo tôi bạn nên mua xe Innova số tự động đi cho nhàn, chất lượng thì được đảm bảo bởi thương hiệu Toyota và nếu bạn có nhu cầu bán đi thì sẽ ít mất giá hơn so với các dòng khác.

    Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng.

    vms206

    Trả lờiXóa
  27. Sự lựa chọn đúng đắn

    Chào bạn ! Trước khi mua xe, tôi đã lái thử rất nhiều lọai. Hiện tôi đã sở hữu chiếc Innova số tự động. Tôi chỉ nói với bạn 1 câu thôi, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận vì quyết định chọn Innova V. Đây là cảm nhận của tôi sau hơn 1 năm cầm lái nó, xin chia sẽ cùng bạn !

    Tuan Le

    Trả lờiXóa
  28. Số sàn ngon hơn

    Với sự cố ga điên như vừa rồi của hãng Toyota tôi nghĩ bác không nên mua số tự động, hãy đi số sàn cho mạnh mẽ, đỡ buồn ngủ, ga lỡ có điên thì còn đạp côn cắt máy khỏi bánh xe kịp thời

    Trùng Thăng

    Trả lờiXóa
  29. Ý kiến riêng

    Theo tôi thì nếu bạn thích thì số tự động tại thời điểm này là nhất rồi. Đường thành phố mà số tay thì thôi rồi, nhiều hôm tôi đi làm về nhà cách có 6km thôi mà chân như đi mượn vậy. Ước mong của tôi là được đổi số tự động đấy. Còn về Innova , tôi có nhận xét riêng thế này.

    Hiện nay, những người đã đi Innova thì tỉ lệ chê nhiều hơn là khen. Những người chưa mua In thì tỉ lệ chọn mua In nhiều hơn là chọn mua xe khác :)- Không biết tại sao? Innova V tôi chưa chạy, mới chỉ chạy In số tay thôi. Cảm nhận chỉ thích hợp đi phố thôi. Ra đường trường lúc muốn vọt toàn phải về số 3 (chiếm 90% thời điểm bốc của riêng tôi)- lúc đó máy kêu như bò rống đấy - có lẽ đây là một đặc điểm nâng hệ số an toàn cho In của toy VN.

    Chúc bác có lựa chọn hợp lý.

    Huy Giang

    Trả lờiXóa
  30. Một lý do khác

    Innova 7 chỗ nằm trong chiến lược của sản xuất ôtô Việt Nam, lượng bán ra luôn dẫn đầu hàng tháng. Mục đích là số chỗ ngồi lớn, máy móc thì khỏi lo, số nào mà chả được, trần cao thoáng, sử dụng tiện lợi hơn xe Hàn ví như bạn có thể vừa lái một tay vừa bấm kèn.

    Nhưng hiện tại một số người đã dùng muốn bán đi thay bằng 5 chỗ với lý do thật đơn giản: Đi du lịch nhà có 4 người, thấy xe còn chỗ một số người khác muốn đi ké, vài lần thấy bất tiện tức mình thay xe.

    Quả thực xe 7 chỗ nhưng ít khi đi đủ số người lại mất diện tích khoang để hành lý, nếu có đủ người thì cũng thật là khó chịu khi phải ngỗi 2 cái chỗ phía sau. Xăng ăn nhiều hơn 5 chỗ.

    Theo tôi nếu bạn không dùng làm xe kinh doanh chở khách thì nên mua 5 chỗ.

    Chúc bạn sáng suốt.

    Quang Tuyến

    Trả lờiXóa
  31. Đừng bị thành kiến với số tự động!

    Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến là nên dùng số tự động, đặc biệt là trong điều kiện giao thông Hà Nội. Đi số tự động sẽ rất thoài mái, đặc biệt là trong điều kiện bạn phải dừng liên tục như ở Hà Nội, nếu đi xe số sàn thì chắc bạn sưng chân vì đạp côn trong giờ cao điểm mất :). Nhân câu hỏi của bạn về số tự động tôi lại nghĩ đến việc người tiêu dùng hay có thành kiến (tốt hoặc xấu) đối với một số công nghệ. Nhiều người cho rằng cứ số tự động là yếu :), hoặc quá tốn xăng so với số sàn. Tôi hiện đang ở Mỹ, tôi cũng đã tự lái trên dưới 10 loại xe khác nhau thì tôi chưa thấy xe nào đi số tự động mà yếu cả.

    Còn về sự tiện dụng của số tự động thì vô vàn, đặc biệt là đối với phụ nữ và các bạn mới lái xe. Về sức mạnh động cơ thì tôi nghĩ với điều kiện đường sá ở VN (bạn không thể đi quá 80KM/h đặc biệt trong nội thành chắc không quá 50KM/h) thì tôi thiết nghĩ không cần mua xe quá 2.4 làm gì. Cứ tầm 1.6-2.0 (cho sedan) hoac 2.0-2.4 cho SUV, MPV là quá được rồi. Đi xe công suất lớn quá sẽ tốn xăng mà mình cũng không dùng hết công suất.

    Tôi bên này chạy xe 2.0 mà chạy các cua đường đèo, núi đồi phăng phăng, không có vấn đề gì cả. Cũng với xe đó tôi thường chạy tốc độ cỡ 130-140KM/h trên cao tốc. Ở VN mình chắc chỉ có chạy lên khúc miền núi như Lào Cai, Yên Bái... thì mới cần xe khoẻ chứ khúc Hà Nội vào đến Nghệ An, Huế... thì không cần thiết. Thêm nữa theo kinh nghiệm chạy xe của tôi cho thấy nếu nhà sản xuất uy tín thì xe chạy khoảng 70,000-100,000KM đầu tiên (cỡ khoảng 5 năm đầu) thì không phải sửa chữa, thay thế gì cả, chỉ cần thay dầu và bảo dưỡng định kỳ thôi. Cho nên các bạn không nên quá lo về máy móc.

    Trả lờiXóa
  32. Do điều kiện khí hậu đường xá ở VN các bạn cũng nên chú ý là nội thất, hệ thống treo, cách âm có tốt không. Hệ thống điều hoà... Về loại xe thì tôi thấy hiện nay ở VN Ngoài hai mác xe phổ thông có tên tuổi là Honda và Toyota thi có nhiều mác xe Hàn Quốc nhu Kia, Huyndai giá cả phải chăng mà mẫu mã được. Trong hai năm trở lại đây Kia và Huyndai đã dần chiếm khá nhiều cảm tình của khách hàng Mỹ vì chất lượng và giá cả phải chăng. Tôi thấy xe như Forte và i30 khá hợp lý cho người có thu nhập trung bình và mới mua xe lần đầu. Đối với các mác xe Mỹ như Ford thì tôi khuyên các bạn đừng mua, xác xe thì nặng nề (so với các xe khác cùng loại), cách âm kém, ăn xăng, chạy không mượt...

    Tôi đã lái một con Ford Focus tiêu chuẩn Mỹ bên này nhưng xe chạy rất ồn và phản ứng kém. Tôi đúc rút ra mấy điều trên sau khi lái đủ các mác xe như Ford Focus, Chrysler Serbring, Town and Country (SUV), Chevy Tahoe, Malibu... Lời kết là tôi muốn khuyên các bạn mới mua xe đừng vì cái tên của thương hiệu mà chi thêm một khoản tiền lớn. Tránh tâm lý của một thời là xe máy nhất định phải di Dream :).

    Hãy chọn chiếc xe với những gì mình cần thiết nhất. Thêm vào đó hãy cho thêm điểm ưu tiên cho mấy điều sau: -Xe dễ sửa, phụ tùng sẵn có để thay thế(cực kì quan trọng đối với xe cũ) -Chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt (đối với các loại xe mới) Chúc các bạn tìm được xe như ý.

    PM

    Trả lờiXóa
  33. Không yếu!

    Yếu là yếu với các dòng đắt tiền hoặc thể thao thôi, còn với bằng ấy tiền, Innova V không hề yếu đâu ạ. Anh hoàn toàn có thể yên tâm về sự lựa chọn của mình.

    Kenz

    Trả lờiXóa
  34. Một vài nhận xét về Innova V

    Chào bạn Tiến Trung, Tôi đã chạy xe Innova V, chở đến 9 người rồi. Theo đánh giá của riêng tôi, xe Innova số tự động chạy trong thành phố hay đường trường đều ổn, không quá bốc cũng không quá yếu. Nếu phải lên dốc thì vẫn lên được bình thường, không như bạn nào đó nói là không lên dốc được đâu. Khi cần vượt trên đường trường thì đúng là phải nhấn ga sâu hơn 1 chút và máy cũng sẽ kêu to hơn nhưng đây cũng là điều bình thường vì nó phụ thuộc vào tốc độ của xe.

    Tuy nhiên, phải nhận xét thêm về dòng xe Innova nói chung thế này: vỏ mỏng, cách âm kém, khi chạy tốc độ cao (trên 80km/h) cảm giác không được chắc chắn bằng các dòng xe 7 chỗ khác (Everest, Forturner....), chỗ ngồi ở hàng ghế thứ ba cho 3 người xem ra là dễ chịu, thoải mái nhất trong số các dòng xe 7 chỗ khác. Ngoài ra các điểm khác nói chung bình thường, không có gì quá chê hoặc quá khen.

    Trả lờiXóa
  35. Xe sử dụng gia đình, công việc, làm ăn kinh doanh đều phù hợp vì đây là dòng xe SUV đa dụng. Với số tiền anh định mua Innova V, tôi nghĩ anh thử tham khảo thêm Ford Everest 2.5L 2009, 4x2 số sàn. Tôi tin là sau khi anh chạy Everest, anh sẽ thay đổi ý định ban đầu của mình. Nếu không thích dòng xe Ford, thì nếu là tôi, tôi sẽ chọn xe Innova G, số sàn, tôi nghĩ đàn ông chúng ta chạy số sàn sẽ khỏe hơn, cá tính hơn. Số sàn và số tự động chỉ khác nhau khi chạy trong thành phố, còn ra đường trường thì số sàn và tự động không khác nhau mấy.

    Nếu anh không ở HN hay TP HCM (2 thành phố thường xuyên bị tắc đường, kẹt xe) thì theo tôi số sàn hay số tự động đối với anh không quan trọng bằng các tiêu chí: giá cả hợp lý, tiện dụng, phù hợp với gia đình, công việc, xe khỏe, không bị hỏng vặt, nội thất phù hợp......

    Chúc anh sớm có chiếc xe ưng ý!

    Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  36. AT 2.0 không yếu và có nhiều lựa chọn

    Chào bạn!

    Tôi sống ở Hà nội, trước đây đi lại bằng Civic MT1.8 thực sự là rất mệt mỗi khi tắc đường. Trước tết 2010 tôi mua Tucson 2009 AT 2.0 thì không ngại mỗi khi ra đường trong giờ tan tầm.

    Theo nhận định của tôi AT 2.0 không yếu đâu, cả đi trong phố và đi đường trường đều có cảm nhận như thế. Trên đường cao tốc chỉ quá chân ga một chút là lên đến 120km/h rồi, còn đi đồi núi và đủ 5 người cũng không có vấn đề gì (xe tôi chỉ có 5 chỗ). Theo nhận xét của tôi, đường luôn bị hạn chế tốcđộ2thì chỉ cần đi xe AT2.0 là kinh tế nhất. Đối với xe gia đình bạn có nhiều lựa chọn khác như tôi là Tucson 2009 chỉ có 33k thôi.

    Chúc bạn nhanh có vợ 2.

    Thanh Binh

    Trả lờiXóa
  37. Tôi thấy tương đối phù hợp

    Hiện tại tôi đang sử dụng một chiếc Innova V, tôi thấy rất hài lòng, thỉnh thoảng bạn bè tôi mượn khi có nhu cầu chở đông người cũng chẳng thấy ai kêu ca gì. Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất đã đưa ra thì đều tính toán cả rồi, yếu là do thói quen lái hoặc thế nào thôi chứ xe mà không lên nổi dốc như một bản phản ảnh thì tôi chưa từng gặp.

    MitBống

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét từ người đang sử dụng Innova V

    Hiện nay tôi đang dung INV V tôi thấy: - Chất lượng tốt, dịch vụ bảo dưỡng tốt. Đã đi 25.000 km rồi mà chưa có vấn đề gì. điều quan trong nhất là đi loại xe khác (ford everest, santafe, zinger) vợ con tôi đều say xe, nhưng đi loại xe nay không thấy họ bị làm sao. Tôi có hỏi việc này với các con tôi thì chúng bảo xe này không có mùi.

    LM

    Trả lờiXóa
  39. Ai bảo số AT chạy yếu

    Tôi chưa chạy thử Innova nhưng đã chạy qua Premacy 1.8 AT và đã từng đua thử với Toy Zace 1.8 do anh bạn lái trên đường KCN Nhơn Trạch. Tôi đảm bảo với các bạn nào nói rằng số AT yếu thì cam đoan bạn ấy sẽ thua vì cảm nhận của tôi là khi đề pa thì xe số AT ăn đứt xe số sàn và hiện nay đang sử dụng Morning AT 1.0 tôi cũng đã từng thử nghiệm điều này với xe Morning MT 1.1 của Trường Hải trên đường cao tốc Trung Lương – HCM.

    Còn anh tôi lái Ford Escap 2.3 MT cũng đã ngửi khói khá lâu khi thấy Escape AT 2.3 qua đèn đỏ. Kinh nghiệm của tôi kể cả khi xe mất trớn thì cứ thốc ga mạnh là xe AT vẫn tăng tốc vượt xe khác một cách dễ dàng, tất nhiên chấp nhận hao xăng hơn một chút và lúc này máy rống hơi to (cũng khoảng 4-5000rpm) vì phải trả số - tăng tua máy. Nhưng đó là đặc điểm chung của số AT. Khi leo dốc đèo cũng vô tư, chưa có dốc nào là không qua được cả.

    Chúc bạn mau có xe AT.

    Vũ Thắng

    Trả lờiXóa
  40. In bán được nhiều nhờ ...

    Chuyện In bán được nhiều cũng dễ hiểu. Nó như phong trào giá bình dân mua khi xe tàu mới qua vậy, đi đâu cụng nghe xe tàu. Về cũng tính phân tích cho mọi người rồi xe tàu cũng qua một thời như In vậy. Chuyện nhãn hiệu nhiều người nghe như sùng đạo vậy, chẳng biết gì hoặc nhắm mắt cũng nghe cứ mua Toy để khi bán đỡ mất giá. Nhưng ít người chịu hiểu xe mất giá hay không khi bán cho người biết và đánh giá được về xe.

    Chứ hiệu Limo mà bị đụng nặng thì chỉ có mấy tay đi mua cái hiệu chứ không phải mua hàng. Xe yếu thì mua chấm lớn, xe hao xăng thì mua chấm nhỏ cho đỡ tốn, còn nếu đã mua thì nên chạy cho chuẩn để bớt hao và bớ hư. Vậy thôi. Cứ hỏi về xe thì 10 người đều nói kèm khi bán ít mất giá. Một thói quen cần thay đổi. Chúc vui vẻ. Thân.

    Thắng

    Trả lờiXóa
  41. Gửi bác LMT!

    Em thấy nhận xét của bác có "mùi" quá đấy chứ! có mùi dẫn đến 1 số người cảm giác say xe là máy dầu chứ máy xăng làm gì có mùi nào mà bác bảo là zinger có mùi. Innova V thì cũng có giới hạn của nó chứ nói như bác Santafe và Zinger là đồ bỏ hay sao?? Vì bác quá sính Toy hoặc là sâu lên nói chuyện thôi chứ nếu người có kinh nghiệm đi xe ko ai đánh giá In qua Fe và Zin đâu nhe bác .

    Tiến

    Trả lờiXóa
  42. Đủ tiền mua xe và đổ xăng thì dại gì không chọn xe AT!!!

    Chỉ cần so sánh giữa Innova V và Innova G thôi nhé!

    Tuy In V đắt hơn In G 69 triệu đồng và tiêu thụ xăng tốn hơn khoảng 1- 2 lít /100 km. Nhưng không thể nói In V yếu hơn In G được vì đều là 2.0 như nhau. In V depart nhanh hơn, chỉ cần nhấn ga là tiến, chỉ mất chưa đầy 10 giây để đạt 100km/h, còn In G thì phải sau 4 lần chuyển số mới lên đc số cao nhất và mất 3 - 5 giây nữa mới đạt 100 km/h. Lên dốc thì In G để số 2 lên dốc nếu đỡ côn không khéo còn bị chết máy (tất nhiên tuy thuộc kỹ thuật lái xe của từng người) nhưng In V chỉ cần nhấn ga là lên.

    Theo tôi thì đủ tiền mua xe và đổ xăng thì dại gì không chọn xe AT nhỉ!!! Xe AT không yếu mà còn nhàn hạ và tiện lợi hơn MT rất nhiều

    Thien Anh

    Trả lờiXóa
  43. Tôi đang sử dụng Innova V đây

    Xin chào bạn!

    Tôi là người đang sử dụng In V ngay từ nhũng ngày đầu có nó. Cảm nhận ban đầu vì tôi chạy từ số sàn sang số tự động nên có vẻ hơi yếu do chưa có kinh nghiệm, trải qua 40 nghìn km sử dụng tôi thấy In V bình thường không mạnh cũng không đến nổi yếu. Khi muốn vượt cần tăng tốc nhanh có thể đi số từ D > 3 là tăng tốc tốt, lúc lội nước sâu ngập bánh xe có thể về số 2 hoặc L là mọi sư đều OK.

    Ở diển đàn có một số bạn tư vấn sai vấn đề xin bình tỉnh nhìn lại, nói về đẳng cấp thì đừng nói ở đây nhé.

    Chúc mọi người vui.

    VIỆT - HCM

    Trả lờiXóa
  44. Gửi Thiên Anh

    Tôi chạy xe Innova V sản xuất tại VN depart đạp hết ga mà phải 25 giây xe mới đạt 90km/h, vậy mà Mr Thien Anh đạt 100km/h chưa đến 10giây, vậy xe Innova V của Mr có phải là loại được sản xuất tại Mỹ không vậy!

    tieungu

    Trả lờiXóa
  45. Nhận xét thôi nhé!

    Tại sao bạn cứ phải là Innova nhỉ? Bạn cứ tưởng tượng một cái xitec tầm trung nằm trên bốn chiếc bánh nhỏ cỡ R15. Trong khi Fortuner, Everest cùng kích cỡ lại ngự trên bốn bánh R17. Thông thường máy yếu thì lốp nhỏ thôi.

    Hoàng Lê

    Trả lờiXóa
  46. Chia sẽ!!!

    Đúng là In V khi depart không thể bằng In G ( theo tôi cảm nhận) nhưng không vì vậy mà cho là yếu... năm ngoái tôi cũng xài In V nhưng bị mọi người nói là kiểu dáng ko đẹp ( mà tôi cũng thấy vậy) nên đã đổi qua Altis AT 1.8. Nếu như anh chạy gia đình thì nên xài V vì rất tiện.

    Chúc anh chọn dc 1 em ưng ý !!!

    Long

    Trả lờiXóa
  47. Lỗi của Innova V là ở vòng tua 1500r/m

    Tôi đang chạy Innova V được 2 năm rồi và thấy rằng chú này được cái máy móc vừa phải ổn định nhưng đi trong thành phố thì tiêu hao xăng 14lít/km. Vỏ xe thì khỏi nói rồi ai cũng biết rất mỏng, khi tăng ga ở vòng tua 1500r/m thì động cơ gầm to kết hợp với thùng xe mỏng tạo ra tiếng kêu ù ù như máy bay boing khi cất cánh, tóm lại là rất khó chịu bởi tiếng ồn này vì khi đi trong thành phố động cơ hay chạy ở vòng tua 1500r/m. Nếu có lựa chọn tầm tiền này, tôi sẽ mua Laniva của nissan hay Tucson.

    Chúc bạn có sự lự chọn đúng.

    Trần Khánh

    Trả lờiXóa
  48. Thien Anh gửi Pham Kien và Tieungu!

    Bác Tieungu có nghe xe của cảnh sát Italia động cơ 3.5 chỉ mất có 4 giây để đạt tốc độ 100km/h không? Test tốc độ để đo sức kéo cực đại của xe mà bác test trên đường loại 3 hả bác.

    Bác Pham Kien có thể chạy số 3 đạt 100km/h? tôi chưa thử làm như bác vì chạy số 3 máy rất gằn, thao tác chuyển từ số 3 sang số 4 đơn giản ko mất thời gian là mấy lại đạt tốc độ cao nhanh hơn bác cứ để số 3 mà thốc ga lên rất nhiều. Cùng là số sàn MT xe nào có đủ đà để sang được số cao nhanh hơn xe đó sẽ đạt tốc độ cao nhanh hơn là cứ thốc ga số thấp máy vừa ì vừa gằn, ko thoát máy... còn xe AT thì chỉ cần nhấn ga là đạt tốc độ mình muốn thời gian để ta sang được số họ đã cho chúng ta ngửi khói lâu rồi các bác ạ.

    Thien Anh

    Trả lờiXóa
  49. Sao mọi người hay cãi nhau thế nhỉ?

    Về Innova thì tôi không thích cho lắm vì mấy nguyên nhân sau:

    - Xe mẫu mã xấu. Hơn 5 năm rồi mà mẫu mã chẳng thay đổi tẹo nào cho nó ra hồn cả T_T - Vỏ mỏng và ồn. Cái này là điểm yếu nhất của innova. Các bác mà chạy đường Hà Nội, xe đỗ cạnh nhau san sát. Chẳng may đứng cạnh anh xe tải hay anh bus thì cứ gọi là. Nghe tiếng máy xe bên cạnh còn rõ hơn xe mình.

    - Nội thất cũng hơi dở. Hầu hết là nội thất nỉ, rất mau bẩn và dễ bám mùi. Còn có bác nói rằng Santa Fe hay Zinger có mùi, đó là do người lái có giữ xe hay không thôi. Tôi đi Santa Fe đây, dùng túi cafe, xe chẳng bao giờ có mùi khó chịu cả. Nếu phải mua, tôi sẽ không mua innova. Còn nếu bác thực sự chỉ muốn mua innova (vì nhiều lý do) thì tôi khuyên bác thế này:

    Trả lờiXóa
  50. - Nếu đi đường thành phố nhiều thì nên đi xe AT. Không nên quan tâm nhiều đến việc yếu hay không yếu. Quan trọng là sức khỏe của mình và tâm lý khi lái. Lái xe AT bao giờ cũng đỡ mệt và đỡ căng thẳng hơn xe MT vì ít phải thực hiện nhiều thao tác cùng lúc. Đi AT thì bác chỉ nhớ có phanh + lái là đủ, tập trung tối đa cho việc đối phó với các tình huống bị xe máy tạt đầu, xe đạp vắt ngang :D

    - Nếu đi đường trường không phải qua nhiều đèo dốc thì cũng nên đi AT. Nhiều bạn cứ sợ rằng đi tốc độ cao, khi phanh mà nhầm sang ga thì còn có 1 cái côn để cắt. Xin thưa rằng các bạn lo thừa quá. Đã đi tốc độ cao, cắt côn, xe sẽ giữ nguyên tốc độ trong 5s rồi mới giảm dần. Như thế đã tai nạn rồi còn đâu nữa mà lo bò trắng răng.

    Trả lờiXóa
  51. - Nếu bác phải đi đường trường thực sự nhiều thì mới chọn xe MT. Vì MT có ưu điểm khi cần tăng tốc. AT máy xăng thì tôi nghĩ là cũng không yếu đâu, chỉ có hao xăng thôi. Nhưng hầu hết các xe AT mà tôi đã đi thì khi tăng tốc vượt xe với tốc độ >60kmh, xe có hiện tượng ỳ trong 1 đến 2s sau đó mới vọt, do phải tính toán đến vòng tua cũng như tốc độ, hơn nữa là việc chuyển số cũng chậm hơn MT một chút. Tôi vẫn đi công tác bằng xe innova G của công ty. Tôi thấy ổn (cũng bởi không phải lái, chứ nếu lái thì tôi đã đi xe nhà). Vợ chồng bạn tôi dành dụm tiền mua xe. AT ko mua lại đi mua xe MT. Được 1 tháng thì đã đùn đẩy nhau lái vì quá mỏi chân do tắc đường :)

    Mong bác sớm có quyết định hợp lý nhé.

    realmx

    Trả lờiXóa
  52. Do mình quyết định tất cả...

    Chào bạn,

    Tôi đã từng trong hoàn cảnh của bạn như bây giờ nên rất thông cảm với bạn.
    Trong thời đại thông tin đa chiều ngày nay, nếu ko biết chọn lọc và quyết định dứt khoát thì hỏng việc lớn.

    Khi bạn đã thu xếp một món tiền đủ mua một xe nào đó tôi đoán trong đầu bạn đã có 1 vài cái tên cùa các hãng xe quen thuộc tại thị trường VN mà bạn ưa thích. Theo cách tôi đã làm là bạn nên đến tận nơi, nhìn, ngồi thử, chạy thử (nếu có thể), đưa cả vợ con theo (nếu cần) các loại xe đã chọn trong đầu. Ngoài giá cả, tính năng vận hành, đi loại đường nào... bạn nên tham khảo cả dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế (tôi quan tâm đến vấn đề này nhiều nhất đó). Một khi bạn vẫn còn lăn tăn thì ý kiến của gia đình sẽ giúp bạn quyết định việc chọn xe nào.

    Trả lờiXóa
  53. Trên thị trường hiện nay, nếu cùng tầm giá tiền thì chất lượng các xe chênh nhau ko nhiều (kể cả xe Hàn Quốc), thêm nữa mỗi loại xe cũng có điểm mạnh yếu riêng chứ ko hoàn hảo 100% như ý của mình. Vì vậy, khi tất cả mọi người trong gia đình đều ưng ý thì cái xe đó sẽ trở nên đáng yêu nhất trong hành trình dài của bạn sau này.

    Một vài cảm nhận của riêng tôi chia sẻ cùng bạn.

    Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

    Hoàng Trung

    Trả lờiXóa
  54. Không nên mua Innova

    Tôi đã chạy qua rất nhiều innova khác nhau (vì gia đình thường xuyên về quê mà hồi đó chưa mua được xe nên toàn thuê Innova chạy, chỗ thuê có nhiều xe thành ra là tôi đi rất nhiều cái khác nhau). Cảm nhận chung là: khoang xe rộng rãi, phụ nữ trẻ em ít khi say xe khi ngồi innova. Và đó là..............ưu điểm duy nhất tôi cảm nhận được. Còn đâu là:

    - Kiểu dáng: mỗi người 1 suy nghĩ nhưng tôi thì thấy nó rất xấu, vì thiết kế cứ chùm chụp, cả 1 bộ vỏ to uỳnh đè lên 4 cái bánh bé tẹo (lẽ ra nên thiết kế gầm cao hơn chút và bánh to hơn vài inches).

    - Sức khỏe: Tổng kết 1 câu là nếu ngồi đủ 7 người là yếu. hay phải ép số thấp (kiểu như tốc độ đáng lẽ lên đc 4 thì cứ đi 3, lên đc 5 thì cứ đi 4). lên đến tốc độ 80 mới tăng số 5, còn ko là toàn chạy 4.

    - Nội thất: nhìn chung chả có gì, điều hòa cũng không khỏe, ngồi hàng ghế 3 rất nóng.

    - Giá xe: nói chung là cũng không rẻ lắm. Xét đi xét lại thì: 1 gia đình ngồi 5 chỗ là vừa, 2 gia đình thì 7 chỗ vẫn thiếu.

    Cuối cùng đến lúc mua thì tôi chọn Lacetti CDX nhập khẩu. Xe đẹp, nội thất đầy đủ những thứ sang trọng, giá rẻ. Nếu bạn nhiều tiền hơn và thật sự cần 7 chỗ, hãy nghĩ đến Fortuner. Đấy mới là Toyota 7 chỗ ra dáng 7 chỗ.

    Trung

    Trả lờiXóa
  55. Innova V và đường đèo dốc

    Innova V khi đi trong thành phố hoặc đường trường thì tạm ổn.Nhưng khi đi đường đèo núi thì không thể chấp nhận nổi,nhất là khi đang leo dốc mà bị mất đà thì thôi rồi.

    NIHE

    Trả lờiXóa
  56. Innova V - đèo dốc - không hề yếu

    Em đã từng chạy Innova V Hà Nội - Lũng Cú với 9 người trên xe, leo đèo dốc ầm ầm kể cả những lúc không hề có đà. Vấn đề là sử dụng số thế nào thôi. Tóm lại là không hề yếu ah.

    Phương LV

    Trả lờiXóa
  57. Innova V thiết kế hợp lý

    Tôi đi Innova V nửa năm, cảm nhận như sau:

    Máy 2.0 AT là rất hợp lý với điều kiện giao thông tại Việt Nam, tắc đường, đường nhỏ, đông xe. nếu lắp 2.7 AT sẽ tốn xăng hơn nhiều. Nói chung theo tôi xe số tự động chạy phải lấy yếu tố an toàn là chính, không cần bốc quá-hơi nguy hiểm với đường sá Việt nam, Innova V chạy đã thấy êm ái hơn nhiều moden số sàn trước đây, nội thất cũng khá ok.

    Nhiên liệu 9L/100km đường trường. 10,5L đường phố (chạy máy lạnh suốt).

    hai anh

    Trả lờiXóa
  58. Hỏi về cách sử dụng điều hòa Toyota Innova

    Tôi có chiếc Innova, khi đi qua vũng nước lớn, mọi người khuyên là không nên bật điều hòa vì như thế nước sẽ bị hút vào máy. Có người khuyên khi bật điều hòa nóng thì không nên ấn AC. Xin hỏi những lời khuyên như trên có đúng không. Xin cảm ơn (Nguyễn Linh).

    Trả lờiXóa
  59. Điều hoà nóng

    Khi mở điiều hoà nóng không nên nhấn nút AC.

    Nguyên đình Ngộ

    Trả lờiXóa
  60. Cách sử dụng điều hòa ôtô

    Chào anh Linh. Anh có nói là lái xe qua vũng nước lớn. Vậy anh cho tôi hỏi Vũng nước lớn đó nằm trên đường quốc lộ hay ở đâu. Theo phổng đoán của tôi xe Innova thì chạy trên đường nhựa là chính mấy khi đi đường lầy lội mà sợ vũng nứoc anh Linh nhỉ. Hi hi

    Nói vậy chứ đường nhựa ở Hà Nội gặp mưa to năm ngoái thì Ngập bủm hết anh tìm trên Internet mà xem. Xe nào thì xe khi lội nước mà ngập sâu quá là hỏng nhiều thứ lắm. Ôtô thiết kế đi trên cạn mà đâu có lội nước. Miễn sao anh đừng để nó ngập cái cổ hút thì không vấn đề gì.

    Còn vấn đề AC anh nên xem sách hướng dẫn đi kèm theo xe. Anh nên đọc nó vì có nhiều chỉ dẫn trong đó có lợi cho Người và Xe. Chúc anh lái xe an toàn.

    Phạm Văn Dũng

    Trả lờiXóa
  61. Gởi anh Nguyễn Linh ( From Qui)

    Chào anh Linh, theo như em biết và hay sử dụng:

    - Nếu mình đi qua vũng nước sâu gần 0.5m (xấp xỉ mép trên của cản trước, mép dưới của lazăng) thì chúng ta mới tắt điều hòa, chạy số nhỏ và châm đều từ từ qua vũng nước, còn vũng nước nhỏ thì em nghỉ không cần đâu

    - Khi bật điều hòa nóng mình vẩn phải bật AC chứ a, khi mình bật AC thì mình điều chỉnh núm chỉnh nhiệt độ (có 3 màu Xanh, trắng ,đỏ) mới có tác dụng, nếu anh không bật AC thì chỉ có quạt gió quay ù ù chơi thôi à! Em có vài ý kiến, các anh em hiểu biết nhiều hơn xin ra tay giúp đỡ.

    DuyQui

    Trả lờiXóa
  62. Sử dụng điều hòa ôtô

    Chào bạn Linh

    Hệ thống điều hòa nhiệt độ ôtô là một hệ thống kín tương tự như tủ lạnh ở nhà của bạn, nên nước không thể “chui“ vào bên trong các đường ống dẫn ga của điều hòa được. Tuy nhiên, nếu bạn cho xe chạy ở những khu vực ngập, lụt có mực nước cao thì nước có thể bị hút vào đướng ống nạp của động cơ và gây ra hư hỏng cho động cơ xe. Vì vậy, bạn cần hạn chế tối đa việc chạy xe ở những khu vực ngập lụt và cả những “ vũng nước lớn“ như bạn trình bầy.

    Bật AC khi bạn muốn làm mát không khí; bật sưởi khi muốn làm ấm không khí. Vì vậy không nên vừa bật AC vừa bật chế độ sưởi (làm lạnh không khí và sau đó lại làm nóng không khí) vì như vậy sẽ tốn nhiên liệu vô ích.

    Chúc bạn có được chiếc xe và hệ thống điều hòa nhiệt độ như ý.

    Trả lờiXóa
  63. Cách sử dụng

    Nếu vũng nước ngập đến quạt điều hòa thì phải tắt, không quạt đánh nước đi lung tung trong khoang máy ảnh hưởng đến hệ thộng điện. Còn nước hút vào động cơ do quạt điều hòa chưa thấy bao giờ. Điều hòa phải bật AC nếu không chỉ có quạt gió chạy vù vù thôi.

    Gia Hoàng

    Trả lờiXóa
  64. Thêm ý kiến

    Đúng như bạn DuyQui đã nói. Hệ thống điều hoà bao gồm 2 phần (cũng như điều hoà ở nhà thôi): 1. Quạt gió có tác dụng để thổi hơi lạnh hoặc nóng ra 2. Bộ phận máy nén (Và bộ phận sấy nếu có chiều nóng).

    Khi ta tắt A/C viết tắt của từ (air conditioner) thì chỉ có phần quạt gió chạy thôi, nếu thời tiết bình thường mát mẻ thì ta có thể tắt A/C đi cho đỡ tốn xăng.

    Khi tắt A/C đi thì phần điều chỉnh nhiệt độ không có tác dụng.

    Vũ Huy Bắc

    Trả lờiXóa
  65. Sử dụng điều hoà

    Đi đường nước ngập người ta tắt k hẳn vì lí do đó đâu anh. Rất không nên đi vào chỗ ngập sâu hơn cổ hút, nguy cơ nước bị hút vào phá hỏng động cơ nguy hiểm hơn nhiều so với làm hỏng điều hoà. Những xe địa hình thường thiết kế cổ hút cao hẳn lên tận nóc xe giúp xe lội qua khúc sông suối nước ngập cabin mà không xi nhê gì cả, tất nhiên lúc này họ phải tắt điều hoà để tránh nước bị hút vào làm hỏng.

    Với xe Innova của anh sử dụng đi lại thông thường thì tôi đoán anh cũng không làm khó mình đi xe vào chỗ nước ngập sâu lên tận máy để nguy cơ làm hỏng điều hoà lẫn động cơ. Thông thường khi đi chỗ ngập người ta chỉ tắt điều hoà và về số nhỏ để cho máy khoẻ hơn dễ vượt qua chỗ ngập. Khi bật điều hoà nóng kô cần bật AC chỉ lúc thời tiết kô quá lạnh, thử hỏi ở điều kiện nước ngoài có băng tuyết lấy gió ngoài vào người trong xe có chịu được kô

    Xuân Hải

    Trả lờiXóa
  66. Bật AC

    Khi bật nút AC lốc máy lạnh được máy lai và chạy làm lạnh dàn lạnh để khí hút qua đó và đựợc làm lạnh. Còn khi vặn nút điều chỉnh về vạch đỏ không khí được làm ấm từ máy chứ không phải điều hoà chạy 2 chiều vì vậy Bật AC sẽ tốn thêm xăng.

    Tran Ha

    Trả lờiXóa
  67. Bật AC ở chế độ gió nóng

    - Vũng nước sâu, ngập đến cổ hút thì phải tắt, đi số chậm, giữ đều ga.

    - Điều hòa nóng thì nó lấy gió nóng từ khoang máy vào, do đó về nguyên tắc thì không bật AC.

    Tuy nhiên với thời tiết hiện tại nếu không bật AC thì do chênh lệch nhiệt trong ngoài nên dẫn tới hiện tượng hơi nước làm mờ kính, theo tôi vẫn nên bật AC.

    Quoc Hung

    Trả lờiXóa
  68. Gửi bạn Nguyễn Thái

    Chào bạn Nguyễn Thái. Tôi thấy bạn không biết gì mà cũng nói bừa, lần sau bạn biết thì nói còn chưa biết thì hãy ngồi im mà nghe đừng phát biểu lung tung gây rối cho bạn Linh.

    Tôi không hiểu bạn ở trình độ nào mà nói như vậy, không một nhà thiết kế nào mà lại thiết kế một hệ thống máy điều hòa mà để cho hệ thống làm lạnh và hệ thống sưởi cùng hoạt động một lúc trên một hệ thống.

    Về tư duy logic thì một người thiết kế dở nhất người ta cũng lường trước được tình huống này do vậy bạn yên tâm là khi bật sang chế độ sưởi thì chế độ làm lạnh tự động ngắt, đó là hệ thống điếu hòa điều chỉnh cơ (điều chỉnh tay) còn hệ thống làm lạnh tự động thì không có khái niệm này mà hoàn toàn phụ thuộc vào nhiệt độ yêu cầu của bạn là bao nhiêu (set temperature) so với nhiệt độ không khí hiện tại mà hệ thống quyết định làm mát không khí hay làm nóng không khí.

    Còn nút AC thì bắt buộc phải bật thì hệ thống điều hòa mới hoạt động (làm mát hoặc làm nóng không khí) còn tắt nút AC thì chỉ có hệ thống quạt gió làm việc thôi.

    Nếu nút AC bật nhưng tắt quạt gió (điều chỉnh tốc độ quạt về 0) thì nút AC cũng tự động tắt. Trở lại vấn đề cần tư vấn của bạn Linh. Việc nước có vào máy hay không thì không liên quan đến việc có bật máy lạnh hay không mà phụ thuộc vào việc nước có đến cổ hút gió hay không thôi.

    Văn Mậu

    Trả lờiXóa
  69. Phải ấn AC. Coi chừng đọng hơi nước!

    Khi bật điều hòa nóng thì phải ấn nút AC (không nhấn thì chỉ có quạt gió lấy hơi nóng từ động cơ mà thui). Vì nếu không ấn thì gặp hiện tượng đọng hơi nước trong kính lái.

    Lý do: ngoài trời lạnh, trong xe nóng, hơi nước sẽ đọng lại trên kính. Các bác đi xe trên vùng lạnh như Đà Lạt hay mùa đông ngoài bắc sẽ đồng ý ngay thôi. Em cũng có chút kinh nghiệm như thế!

    nguyễn việt bắc

    Trả lờiXóa
  70. Gửi bạn Văn Mậu

    Ý kiến của bạn hoàn toàn chính xác, không cần chỉnh sửa. Bạn Linh cứ như vậy mà làm, đảm bảo yên tâm. Nhân đây tôi cũng xin cảnh báo các bạn nếu qua cửa hàng điện lạnh ôtô của bạn Nguyễn Thái có khi tiền mất tật mang.

    fantoan

    Trả lờiXóa
  71. Điều hoà cho ôtô

    Đọc tư vấn của các bác trong này buồn cười thật, chắc các bác ấy chưa đi xe bao giờ hay sao mà lại tư vấn là bật hay không bật AC khi để chế độ nóng. AC là chế độ điều hoà, bạn muốn ấm hay lạnh là đều phải bật điều hoà hết, còn cái màu xanh hay đỏ là cách set nhiệt độ thôi.

    Qua chỗ nước lội thì người ta hay tư vấn là phải tắt điều hoà đi vì máy đỡ phải tải thêm điều hoà thì sẽ khoẻ hơn.

    Trần Anh

    Trả lờiXóa
  72. Dùng điều hoà

    Gửi bạn Văn Mậu Tôi thấy ý kiến của bạn là hợp lý hơn cả, giải thích rất khoa học. Theo tôi đã dùng điều hoà là phải bật AC còn nếu không thì các bạn mở cửa ra cho nó thoáng chứ nếu bật quạt gió không thì tôi nghĩ chẳng ai ngồi lâu trong ô tô được quá 30 phút. Không tin thì cứ thử đi

    Ha Anh Nguyen

    Trả lờiXóa
  73. Cám Ơn Các Bác

    Qua những lời dạy bảo của các bác em cũng rút ra được kinh ngiệm, cảm ơn các bác nhiều

    Nguyễn Linh

    Trả lờiXóa
  74. Bật AC

    Các bác ơi mở điều hoà (dù nóng hay lạnh) thì phải bật AC chứ! Mùa đông, mưa phùn mà có bác không bật AC thì có ngày lao xuống ruộng đấy.

    Đừng lo tốn xăng và sợ bật AC thì bị cóng các bác nhé!

    Ma Dieu

    Trả lờiXóa
  75. Thêm chút ý kiến

    Mình thấy 16 ý kiến bàn về vấn đề của bạn Linh đều khác nhau, chưa biết thế nào là đúng, xin phép mạn đàm thêm với phương châm các bạn lái xe an toàn cũng chính là sự an toàn của mình vậy.

    Trước đây mình lái xe bên Nga, xe thô sơ không có điều hòa, mà do thời tiết giá lạnh nên họ lấy nhiệt độ từ chính động cơ qua đường két phụ và dùng một quạt gió thổi vào > suy ra nếu cần làm ấm salon không cần bật điều hòa.

    Khi trời mưa nhiệt độ bên ngoài lạnh hơn trong xe ,hơi nước ngưng tụ ở kính lái thì mình bật cho gió nóng thổi thẳng vào kính lái cưỡng bức nước ở đó bay hơi và làm nóng kính sẽ hết ngay mà. Đi qua vũng nước nếu sâu tới hốc hút khí thì chắc ai cũng đi chậm, nhưng có những vũng nông, một phần nước bắn hay ngập lên đến động cơ dưới nhiệt độ nóng bốc hơi tức thì, nếu bật quạt hút khí vào kính xe sẽ bám hơi nước làm mất quyền kiểm soát trong một thời gian nào đó rất nguy hiểm. chúc các bạn lái xe an toàn

    Hung

    Trả lờiXóa
  76. Thật ngạc nhiên!

    Xin chào mọi người. Em ko lái xe ở VN nên ko biết vấn đề lội nước nhưng em xin bàn về cách xài AC button.

    Ở những xe không có chế độ tự động temperature thì khi ta turn on AC, hệ thống máy lạnh sẽ hoạt động. Và máy lạnh ở đây chỉ phun ra hơi lạnh chứ không hề nóng như mọi người nghĩ nó có thể nóng hoặc lạnh tuỳ ý. Vì dàn lạnh của máy lạnh nằm bên trong dashboard của xe và dàn nóng của máy lạnh nằm phía trước mũi xe. Khi muốn làm nóng không khí trong xe thì ta xài heat, và heat này lấy từ sức nóng của nước giải nhiệt máy xe.

    Do đó, giả sử nhiệt độ môi trường là T. Khi ta muốn nhiệt độ trong xe giảm xuống là T- thì ta turn on AC và vặn nút (hoặc bấm) chỉnh nhiệt độ giảm xuống. Khi ta muốn T+ thì ta tắt AC và chỉnh cho nhiệt độ tăng lên.

    Ở những xe có chế độ auto temperature thì chỉ cần set nhiệt độ, khi ấy hệ thống computer sẽ quyết định turn on or of AC và dùng heat hay không.

    Khi ngoài trời lạnh mà trong xe nóng thì dễ dẫn đến việc đọng hơi nước trên kiếng trong xe. Khi đó ta hãy nhớ đến nút defrost kiếng trước trên dashboard. Một số xe chế độ defrost này tích hợp chung với nút chỉnh hướng của quạt gió. Một số xe cũ hơn nữa thì không có chế độ defrost riêng thì ta chỉnh quạt gió hướng lên phía kiếng xe và mở maximum quạt.

    Vài lời góp ý cho anh Linh và mọi người.

    Trả lờiXóa
  77. Gửi bạn JaneP

    Chào bạn JaneP Không hiểu bạn ở nước nào, việc thiết kế xe có dành riêng theo điều kiện đặc biệt của nước sở tại của bạn hay không hoặc bạn đã nhầm mà không ra ngay xe để kiểm chứng. Trước hết tôi nói về lý thuyết:

    Phải hiểu tận gốc của vấn đề nút AC hoặc A/C viết tắt của chữ Air Conditioner như vậy thì nó có tác dụng là Turn on hoặc Turn off một hệ thống điều hòa không khí làm cho nhiệt độ không khí trong xe luôn hướng đến nhiệt độ mong muốn của mình bao gồm cả làm nóng không khí nếu nhiệt độ không khí hiện tại nhỏ hơn nhiệt độ mong muốn và làm lạnh không khí nếu nhiệt độ không khí nóng hơn nhiệt độ mong muốn.

    Còn việc làm lạnh không khí hay làm nóng không khí bằng cách nào thì thuộc về công nghệ, người sử dụng không bàn ở đây. Nói như bạn JaneP thì nếu người ta thiết kế nút AC chỉ điều khiển hệ thống làm lạnh thì người ta phải thiết kế một nút nữa là nút điều khiển Heat như vậy khi làm nóng phải tắt nút AC và bật nút Heat điều này về lý thuyết không ai đi làm như vậy vì rất bất tiện cho ngườu sử dụng, chưa kể là có thể xảy ra trường hợp Turn on 2 nút cùng một lúc, rất bất tiện.

    Thực tế hệ thống điều hòa trên xe người ta thiết 3 nút điều chỉnh cho hệ thống Air Conditioner đó là nút AC hoặc A/C để Bật hoặc tắt hệ thống điều hòa, nút vặn hoặc bấm hoặc cần gạt điều khiển tốc độ quạt gió, núm vặn hoặc nút nhấn hoặc cần gạt điều chỉnh nhiệt độ mong muốn (đây là hệ thống điều khiển cho một vùng nhiệt độ).

    Với hệ thống điều chỉnh cơ thì núm vặn hoặc cần gạt điều chỉnh nhiệt độ sẽ có hai vùng xanh và đỏ (hoặc tương tự như vậy) thể hiện việc điều chỉnh làm lạnh không khí hay làm nóng không khí hệ thống căn cứ vào việc điều chỉnh này mà quyết định dùng hệ thống làm lạnh hay hệ thống làm nóng không khí.

    Còn hệ thống điều hòa tự động thì nó căn cứ vào Set temperature để thực hiện. Nút điều chỉnh nhiệt độ này chỉ có tác dụng khi nút AC ở vị trí Turn On. Như vậy thì nếu mốn dùng hệ thống Air Conditioner thì nút AC luôn luôn để ở vị trí On. Thực tế tôi cũng đã kiển chứng trên nhiều loại xe ở Việt nam thực hiện đúng như thế.

    Đề nghị bạn JaneP xem lại.

    Văn Mậu

    Trả lờiXóa
  78. Gửi bạn Văn Mậu

    Về cách sử dụng AC thì cac bạn đã nói nhiều rồi, nhưng tôi chỉ tham gia thế này: Máy lạnh ở ôtô la máy lạnh một chiều chỉ có tác dụng làm lạnh còn nhiệm vụ sưởi ấm là lấy nhiệt từ hệ thống nước làm mát. Tôi đã từng sử dụng rất nhiều loại xe của tất cả các nước châu Âu và châu Á và thấy rằng có thể xảy ra hiện tượng cả nóng và lạnh cùng chạy một lúc.

    Ví dụ: với các xe có điều hoà tự động đặt nhiệt độ khi mà nhiệt độ ngoài trời thấp(mùa đông châu Âu) thì cả máy lạnh và sưởi cùng làm việc, nhưng như vậy thì tốn xăng cho nên các nhà sản xuất có thêm chế độ tiết kiêm là tắt máy lạnh đi chỉ bộ phận sưởi làm việc. Còn khi trời nóng thì xe tự động tắt van nước sưởi chỉ để máy lạnh làm việc cho khoang xe mát.

    Còn các xe có hệ thống điều hoà cơ (tay) ta vẫn có thể sử dụng cả hai cùng lúc(trời mưa ẩm va nhiệt độ ngoài trờ thấp). Tôi không đòng quan điểm với bạn Văn Mậu mà thấy bạn JaneP nói đúng bản chất của hệ thống điều hoà trên xe.

    Duy Thanh

    Trả lờiXóa
  79. Xin thảo luận thêm với anh Văn Mậu

    Xin chào anh Văn Mậu

    Theo như em hiểu thì ý kiến của anh cho rằng air conditioner (A/C) là hệ thống điều hoà nhiệt độ. Khi tắt A/C thì chỉ có quạt gió hoạt động và khi đó nhiệt độ không thể điều chỉnh được. Do đó nếu muốn chỉnh nhiệt độ bên trong xe cao hơn môi trường thì ta cần phải bật A/C và chỉnh cho nhiệt độ cao lên.

    Theo thực tế em biết thì không cần bật A/C mà chỉ cần vặn chỉnh nhiệt độ cao hơn nhiệt độ bên ngoài thì hệ thống sưởi đã hoạt động rồi. Khi ấy hơi nóng sẽ thổi vào làm ấm xe. Đó là kinh nghiệm của em đã lái qua các xe ở Mỹ.

    Air Conditioner dịch sang tiếng Việt là "Điều hoà không khí" nhưng theo em A/C trên xe hơi mang ý nghĩa là hệ thống làm lạnh thì đúng hơn (đồng nghĩa với máy lạnh dùng trong nhà).

    Khi tắt A/C thì ta chỉ có thể chỉnh được nhiệt độ bằng môi trường bên ngoài hoặc cao hơn môi trường bên ngoài nhờ hệ thống sưởi. Không tin anh có thể thử nhưng với khí hậu VN thì coi chừng anh sẽ đổ mồ hôi đó. :)

    Khi mở A/C, ta có thể chỉnh nhiệt độ thấp hơn môi trường bên ngoài để làm mát bên trong xe. Khi ta chỉnh nhiệt độ cao hơn môi trường bên ngoài thì hệ thống làm lạnh sẽ tự động ngắt và chuyển sang hệ thống sưởi.

    Do đó khi cần làm ấm bên trong xe ta có thể bật hoặc tắt A/C tuỳ ý nhưng riêng em thì tắt A/C vì nó không cần thiết.

    Vài lời thảo luận với anh, nếu có gì sai xin chỉ dạy thêm.

    JaneP

    Trả lờiXóa
  80. Tôi bị hư quạt dàn nóng máy lạnh vì lội nước

    Trong một số loại xe: Bạn để ý trước mũi xe có dàn nóng của máy lạnh, đi kèm với 1 quạt hút gió, bình thường động cơ không quá nóng và không dùng máy lạnh thì quạt này không chạy. Nếu bật máy lạnh thì quạt này chạy ngay. Nếu lội nước cánh quạt va vào nước sẽ cong đi và cà vào dàn nóng dẫn tới hư quạt hoặc đứt cầu chì.

    Lời khuyên cho các bạn khi trời mưa lớn thì chui vào quán hoặc siêu thi, nhà sách ... Không nên lội nước, nếu lội nước thì tắt máy lạnh. Chân thành góp ý từ bài học của tôi.

    Good Idea

    Trả lờiXóa
  81. Điều hoà xe ôtô Toyota Innova

    Máy điều hoà có chức năng làm mát khi ngồi trong xe ôtô. Khi mình đi qua vũng nước lớn nên tắt AC vẫn để Quạt gió như vậy xe mạnh máy, bởi vì máy lạnh chia nhiệt cho động cơ. Bạn có thể thử tắt AC và sau đó bật lại là biết ngay. Khi bật lại Ac xe có tiếng kêu rất to và khi bạn tắt Ac tiếng nổ nhỏ lại. Như vậy bạn sẽ hiểu được Máy lạnh quan trọng như thế nào.

    Người ta khuyên khi lên đèo dốc nên tắt máy lạnh là vậy.

    Nguyễn Minh

    Trả lờiXóa
  82. Bạn JaneP mới là người hiểu rõ về máy lạnh ô tô !

    Đến tận hôm nay tôi mới tình cờ đọc lại chủ đề này và rất ngạc nhiên về ý kiến của bạn Văn Mậu ( ý kiến số 10 ) cũng như của bạn Fantoan ( ý kiến số 12 ). Đã định tranh luận thêm với 2 bạn nhưng trong bài “Thật ngạc nhiên” và “ Xin thảo luận thêm với anh Văn Mậu “, bạn JaneP đã giải thích rất rõ, rất đúng và dễ hiểu về hệ thống điều hòa nhiệt độ ô tô rồi. Chỉ có người hiểu sâu sắc thì mới có thể trình bầy ngắn gọn và dễ hiểu như vậy !

    Để khách quan hơn theo tôi thì bạn Văn Mậu và Fantoan nên đọc thêm các tài liệu về điều hòa ô tô ( như bài giả thích có minh họa bằng hình ảnh tại: quangnam.dangkiem.com/khai-quat-he-thong-dieu-hoa-trong-o-to/ ). Chắc chắn sau đây 2 bạn sẽ có cách thể hiện khiểm tốn hơn trong mọi vấn đề.

    Nguyễn Thái

    Trả lờiXóa
  83. Vài lời với bạn Linh

    1/Qua vũng nước sâu nên tắt A/C là thượng sách. Bởi vì, khi tắt A/C thì động cơ sẽ giảm 1 tải và sẽ làm cho con Innova của bạn bò qua vũng nước khỏe hơn an toàn hơn. Thêm 1 cái lợi cho bạn nữa là nếu nhẹ thì đứt cầu chì A/C trên hộp, còn nếu nặng (xui) thì phải quấn lại cuộn điện kích Puly lốc lạnh (nếu nước ngập đến lốc lạnh)

    2/ Còn việc nước bị hút vào máy hoàn toàn không liên qua đến việc on/off nút A/C. Bạn cần tìm hiểu và khám phá chiếc Innova của mình đang sử dụng xem hệ thống góp gió vào động cơ để có một quyết định chính xác là có nên qua vũng nước đó không. Nước sẽ vào và làm hỏng động cơ nếu mức nước lên đến hệ thống này. Thân chào

    Xế cùi bắp

    Trả lờiXóa