Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Chọn Toyota Innova hay Nissan Livina?

Hiện nay giá xe Nissan Livina là 611 triệu (số sàn cấp) và 678 triệu (số tự động 4 cấp), như vậy giá xe không chênh lệch so với xe Toyota Innova là mấy. Các bác cho em lời khuyên nên mua Nissan Livina hay Toyota Innova? Em không quan trọng thương hiệu lắm.
Xem kết quả phiếu:
Chọn Toyota Innova hay Nissan Livina
23,08%3
76,92%10
Tổng cộng: 13 phiếu

12 nhận xét:

  1. Bạn nên chọn Innova, Tôi đã chạy thử Nissn Livina rồi, máy không bốc lắm. Hai cửa trước của Livina tôi thử đóng lại, dù không mạnh lắm nhưng cửa xe phát ra tiếng kêu rất lớn.Bạn nên vô hãng đăng ký chạy thử cả hai xe mới phân biệt được nên chọn xe nào. Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  2. Em xin được góp vài ý nhỏ theo hiểu biết của em để bác có thêm thông tin. - Nissan Grand Livina có thiết kế khung gầm, sàn và hệ thống treo theo kiểu sedan, khả năng vận hành tất yếu sẽ êm ái hơn innova. Nội thất thiết kế đơn giản, thoáng và tầm nhìn tốt. - Innova thiết kế dẫn động cầu sau nên khả năng chịu tải sẽ tốt hơn Grand Livina, nhưng khoản sáng gầm xe không chênh lệch nhiều so với Grand Livina mà sàn xe thì lại cao hơn nên tính ổn định cua thân xe kém hơn. - Nếu để sử dụng cho nhu cầu công việc cá nhân và kết hợp gia đình, Grand Livina là sự lựa chọn tốt - Nếu có nhu cầu cao về tận dụng không gian hành khách để trở tải nặng, Innova đáp ứng tốt hơn. - Một vài ý kiến nhỏ chia sẻ cùng bác.

    Trả lờiXóa
  3. Có quá nhiều lý do để chọn Innova:

    -Có cảm biến lùi

    -Khoang hành khách rộng rãi

    -Đăng ký 8 chỗ nên phí đăng ký cũng thấp hơn xe 7 chỗ

    -Thương hiệu được khẳng định

    -Toyota có đến 20 trạm bảo hành trên toàn quốc nên cũng dễ dàng hơn nếu gặp sự cố trên đường so với nissan chỉ có 1

    -Đồ đạc thay thế dễ dàng, rẻ

    -Điều hòa có 2 dàn lạnh nên sâu hơn so với 1 dàn của Grand livina

    -Tay lái có cảm giác thật hơn mặc dù hơi nặng hơn so với tay lái trợ lực điện của Grand livina

    -Bánh xe lớn hơn nên bám đường tốt hơn

    -Công suất động cơ cũng lớn hơn để phục vụ mục đích kinh thế

    -Động cơ trang bị phun xăng điện tử trong khi Grand Livina vẫn dùng van biến thiên toàn thời gian nên mặc dù dung tích xy lanh lớn hơn nhưng hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu là như nhau.

    Còn chần chờ gì nữa. Cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ. Tôi có cả một đội ngũ tư vấn hàng đầu về xe cho bạn

    Trả lờiXóa
  4. Em thử Grand Livina rồi. Chán lắm. Máy ì như trâu vậy. Tiền nào của nấy thôi. Dù sao Innova vẫn phổ biến toàn cầu. Lỗi chân ga thì đâu có liên quan gì đến Innova. Chắc chắn về thông tin đã nhá

    Trả lờiXóa
  5. Minh thấy xe Nissan Livina có một số điểm cần lưu ý : 1. Số chỗ ngồi : chỉ có 7c (kể cả tài xế). Innova là 8c 2. Giàn lạnh : chỉ có 1 giàn lạnh Innova là 2 Nếu xe dùng kinh doanh sẽ không thỏa mãn cho người ngồi hàng ghế sau. 3. Kích thước : nhỏ hơn Innova (dài x rộng x cao) 4. Ngăn đựng đồ ở các cửa rất hẹp, các hộp để đồ khác cũng vậy. 5. Hộp số sàn của Livina 6 số (có lẽ sẽ vận hành êm hơn), Innova chỉ có 5 số 6. Động cơ Livina chỉ 1.8l (TC khí thải EURO 3) so với 2.0l của Innova. 7. Các ghế hàng 2,3 được gập tiện lợi hơn tạo mặt phẳng ở khoang để hàng (có thể nằm thẳng người nghỉ ngơi) nhưng độ dày ghê hơi mỏng, dễ bị xẹp sau một thời gian sử dung.... Tóm lại, nếu dùng cho mục đích gia đình thì tạm ổn. Nếu dùng trong kinh doanh thì nên cân nhắc.

    Trả lờiXóa
  6. Ủy ban Châu Âu mong muốn tất cả các xe được bán tại Liên minh Châu Âu được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh gấp là tiêu chuẩn vào năm 2009.
    Liên minh Châu Âu tin rằng, các nhân viên điều hành của EU có thể cứu được hơn 1.000 mạng sống mỗi năm, bằng cách giảm khoảng cách dừng của xe hơi.
    Động thái này sau khi ủy ban Châu Âu dự định giới thiệu kiểm soát ổn định là tiêu chuẩn trên tất cả các xe mới được bán ở EU năm 2012, theo sau tương tự như ở Mỹ.
    Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp sử dụng bộ cảm biến để phát hiện phanh gấp và tạo áp lực phanh tối đa tự động.
    Hệ thống phanh hỗ trợ đã được tiên phong bởi Daimler-Benz và hiện đang được sử dụng vào một số dòng xe cao cấp.
    Các nước Châu Âu và Nghị viện Châu Âu sẽ thông qua luật pháp để điều luật này có hiệu lực.

    Trả lờiXóa
  7. Phân bổ lực phanh điện tử EBD

    EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh. Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.

    Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.

    Ngày nay, EBD xuất hiện ngày càng nhiều trên các mẫu xe giá thấp. Tuy nhiên, dòng thể thao đa dụng SUV mới là loại được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Nguyên nhân là do SUV thường có gầm cao, trọng tải lớn nên rất dễ bị trượt bánh khi không có EBD.

    Trả lờiXóa
  8. Phân bổ lực phanh điện tử EBD

    EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh. Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.

    Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.

    Ngày nay, EBD xuất hiện ngày càng nhiều trên các mẫu xe giá thấp. Tuy nhiên, dòng thể thao đa dụng SUV mới là loại được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Nguyên nhân là do SUV thường có gầm cao, trọng tải lớn nên rất dễ bị trượt bánh khi không có EBD.

    Trả lờiXóa
  9. INNOVA không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hổ trợ phanh gấp (BA)
    GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Innova dừng lại hẳn sau 42.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.
    ---> Cái này cực kì quan trọng trong phòng tránh và giảm mức độ thiệt hại nếu không may xảy ra tai nạn nha bạn. Thực tế ở các vụ tai nạn giao thông, nếu tài xế có thể cho xe dừng lại được trước điểm va chạm thêm 1-2 mét thôi thì đã không xảy ra tai nạn hoặc hậu quả vụ tai nạn cũng đã thấy khác nhiều rồi. Cánh tài xế chuyên nghiệp thường xem bộ phận thắng là bùa hộ mạng của mình đó bạn.

    Trả lờiXóa
  10. Ủy ban Châu Âu mong muốn tất cả các xe được bán tại Liên minh Châu Âu được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh gấp là tiêu chuẩn vào năm 2009.
    Liên minh Châu Âu tin rằng, các nhân viên điều hành của EU có thể cứu được hơn 1.000 mạng sống mỗi năm, bằng cách giảm khoảng cách dừng của xe hơi.
    Động thái này sau khi ủy ban Châu Âu dự định giới thiệu kiểm soát ổn định là tiêu chuẩn trên tất cả các xe mới được bán ở EU năm 2012, theo sau tương tự như ở Mỹ.
    Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp sử dụng bộ cảm biến để phát hiện phanh gấp và tạo áp lực phanh tối đa tự động.
    Hệ thống phanh hỗ trợ đã được tiên phong bởi Daimler-Benz và hiện đang được sử dụng vào một số dòng xe cao cấp.
    Các nước Châu Âu và Nghị viện Châu Âu sẽ thông qua luật pháp để điều luật này có hiệu lực.

    Trả lờiXóa
  11. Xe chạy êm, chắc, ôm cua ngọt khiến chúng tôi có cảm giác đang cầm lái một chiếc sedan chứ không phải một chiếc MPV. Góc quan sát rộng khi đầu xe khá ngắn, dễ kiểm soát khoảng cách an toàn với các xe phía trước. Tay lái trợ lực lớn nên nhẹ và dễ điều khiển.

    Một trong những yếu tố giúp Livina có khả năng vận hành ổn định, bám đường như vậy là nhờ lợi thế sử dụng khung gầm đúc liền khối và trọng tâm xe thấp.

    Cách âm tốt cũng là một điểm mạnh của Livina đặc biệt khi so sánh với nhiều mẫu xe nội, không chỉ trong dòng MPV mà ngay cả dòng sedan. Bên cạnh đó, mẫu xe này khá tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ trung bình của Livina trong hành trình hơn 1.900 km mà chúng tôi đo được vào khoảng 8,2 lít/100km.

    Hệ thống phanh tốt cùng một loạt thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hai túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chủ động giảm chấn vùng đầu… cho phép chúng tôi có một hành trình an toàn và không mệt mỏi.

    Dù lái xe liên tục trong 3 ngày liền nhưng chúng tôi hầu như không thấy mệt mỏi. Trái lại cảm giác phấn khích khi cầm lái ngày càng tăng. Kết thúc hành trình, cả 5 người chúng tôi đều chung một quan điểm phải ngồi sau tay lái của Livina mới cảm nhận hết nét hấp dẫn của mẫu xe này. Với kiểu dáng nhỏ gọn, nội thất rộng rãi, vận hành êm và khả năng cách âm tốt, Nissan Grand Livina thực sự là người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến đi dài và là lựa chọn đáng lưu tâm cho các gia đình.

    Điểm chưa thật lợi thế của Livina so với đối thủ Toyota Innova có chăng là hơi ít tùy chọn phiên bản khi chỉ có bản số sàn với giá 611 triệu đồng và số tự động với giá 659 triệu đồng.

    Thông số kỹ thuật:

    Chiều dài: 4.420 mm

    Chiều rộng: 1.690 mm

    Chiều cao: 1.590 mm

    Chiều dài cơ sở: 2.600mm

    Khoảng sáng gầm xe: 180 mm

    Trọng lượng không tải: 1.260 kg (phiên bản số tự động nặng 1.280kg)

    Dung tích bình nhiên liệu: 52 lít

    Vành: 15 inch

    Dung tích khoang hành lí: 123 lít.

    Trả lờiXóa
  12. Nissan Grand Livina có xứng với mức giá 600 triệu đồng?

    Ngoại thất không quá bắt mắt cùng mức giá hơn 600 triệu đồng có thể khiến Nissan Grand Livina không có nhiều lợi thế trong lần đầu “lộ diện” trước khách hàng. Tuy nhiên, một khi bạn đã ngồi sau tay lái của mẫu xe này mọi chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn.


    Trải qua một hành trình thử xe khá dài hơn 1.900 km Hà Nội – Đà Nẵng – Hà Nội trong chưa đầy 4 ngày, phóng viên VTC News đã có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị về mẫu xe được coi là một trong những đối thủ đáng chú ý của bom tấn Toyota Innova.

    Thiết kế: “Đẹp dịu dàng mà không chói lóa”

    Nhận chìa khóa xe từ đại diện của Nissan Việt Nam, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi đứng trước Grand Livina. “Hơi nhỏ” là ý nghĩ đầu tiên của chúng tôi về mẫu MPV này khi ngầm so sánh với các đối thủ như Toyota Innova hay Mitsubishi Zinger.

    Điều này cũng khá dễ hiểu bởi trong phân khúc xe MPV tại Việt Nam hiện nay, có thể nói Livina “nhỏ con” nhất. Xe có chiều dài 4.420 mm (ngắn hơn Innova 160 mm), chiều rộng 1.690 mm (bé hơn 80 mm) và cao 1.590 mm (thấp hơn 155 mm). Khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn khá nhiều và ở mức 180 mm (so với mức 191 mm của Innova).

    Trả lờiXóa