Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Toyota Fortuner 2012 giá từ 54.000 USD ở Malaysia

Với 4 lựa chọn động cơ, mẫu SUV nâng cấp có giá bán khởi điểm xấp xỉ 54.000 USD.

Khác với Fortuner 2012 ở Thái Lan chỉ có 3 tùy chọn động cơ, mẫu SUV 4x4 tại thị trường Malaysia cho khách hàng 4 lựa chọn, chia đều cho loại 2.7 chạy xăng và 2.5 chạy dầu. Hộp số tự động 4 cấp là tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, bảng màu sắc tùy chọn có thêm màu mới, xanh đậm, thay thế cho sự biến mất của màu đen. Fortuner bản nâng cấp có ngoại hình được làm mới như lưới tản nhiệt có nan theo kiểu lưỡi dao cạo. Nội thất cải tiến với bảng điều khiển bộ sung thêm trang trí, một số phụ kiện được nâng cấp.

Toyota Fortuner
Toyota Fortuner 2012.

Một số đặc điểm mới như vô-lăng kiểu 4 chấu. Bản 2.7V có điều khiển audio trên chấu ngang bên trái và điều khiển điều hòa tự động. Trong khi đó, bản 2.5G chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành. Tiện nghi hơn, Fortuner 2.7V còn có ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Hệ thống âm thanh 6 loa được nâng cấp. Bên cạnh đài AM/FM, đầu CD và MP3, hệ thống âm thanh có thể tương thích với một số máy chơi nhạc cầm tay (trong đó có iPod) thông qua cổng AUX hay cổng USB.

Động cơ xăng 2.7 có công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Bản 2.7V đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Động cơ dầu 2.5 công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại vòng tua từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút.

Giá bán cụ thể Toyota Fortuner với 4 tùy chọn động cơ tại Malaysia:

Fortuner 2.5G AT: 53.700 USD
Fortuner 2.5G AT TRD Sportivo: 54.800 USD
Fortuner 2.7V AT: 57.200 USD
Fortuner 2.7V AT TRD Sportivo: 58.300 USD

34 nhận xét:

  1. Thương hiệu đã bù cho động cơ yếu, giá cao

    Fortuner 2012 máy đầu ở Thái Lan nghe đâu là đã được 144 mã lực rồi kia mà. Thế sao bản 2012 của Malaysia thì vẫn chỉ có 100 mã lực thôi nhỉ. Còn Việt Nam thị chắc là phải 2013 mới có động cơ mới rồi. Ford everest 2.5 cũng đã 143 mã lực rồi. Kiểu này thích xe nhật thì cứ làm em Mitsubishi pajero sport 2.5 công xuất 136 mã lực đi tạm vậy. Cứ nói Toyota chứ, máy đầu 2.5 có 100 mã trong khi Hyundai máy dầu 2.0 đã có 184 mã loại 2.2 đã có 197 mã thì sao nhỉ?

    Vutam

    Trả lờiXóa
  2. Sao động cơ 2.7 công suất nhỏ thể?

    Xe Fortuner được Việt Nam ưa chuộng thế sao Toyota không cải thiện công suất động cơ nhể, So sánh với một chú động cơ của Merc thì thấy lạ quá: Động cơ Fortuner 2.7 (2700cc): (Hình như lắp cả trên Prado 2.7 2011 thì phải) - 158 hp tại 5.200 vòng/phút - Mô men xoắn 241 Nm tại 3.800 vòng/phút - Hộp số 4 cấp Động cơ Merc 1.8 (1.796 cc) - 204 hp tại 5.500 vòng/phút - Mô men xoắn 310 Nm tại 2.000-4300 vòng/phút - Hộp số 5 đến 7 cấp Vậy động cơ phải chiếm tỷ lệ lớn trong cấu thành giá sản phẩm và người tiêu thụ sản phẩm không coi trọng đến yếu tố trên thì Toyota mới tiết kiệm và trang bị động cơ như hiện tại mà vẫn bán được hàng. Quả là nhà kinh doanh chuyên nghiệp.

    Trần Lực

    Trả lờiXóa
  3. @Vutam

    Không phải toyota không nâng mã lực lên được. Mà vì Toyota không muốn nâng...tăng tỉ số nén lên là tăng Mã lực ngay ( một vài thứ khác nữa). Còn Fortuner 2013, 14 ..20 nữa mà, vội gì. Con huyndai thì nói về công nghệ máy dầu là ăn đứt các hãng khác chứ không đơn giản đâu. Ngồi trên Santa Fe 2011 không khác gì ngồi trên xe chạy máy xăng, hoàn toàn không nghe tiêng động cơ và bạn khó nhấn biết động cơ nỗ nếu không nhìn vào đồng hồ vòng tua máy.

    congcv

    Trả lờiXóa
  4. Mức 'ăn' xăng của Toyota Fortuner?

    Ông anh tôi đang chuẩn bị mua Toyota Fortuner, máy xăng, 2 cầu. Tôi thấy nhiều người nói dòng xe này máy lớn, uống "hơi bị ác". Bạn nào đã chạy Fortuner rồi xin cho biết thông số cụ thể (Nguyễn Thế Hùng).

    Trả lờiXóa
  5. Mức 'ăn' xăng của Toyota Fortuner?

    Ông anh tôi đang chuẩn bị mua Toyota Fortuner, máy xăng, 2 cầu. Tôi thấy nhiều người nói dòng xe này máy lớn, uống "hơi bị ác". Bạn nào đã chạy Fortuner rồi xin cho biết thông số cụ thể (Nguyễn Thế Hùng).

    Trả lờiXóa
  6. Mới mua và thấy tiếc

    Với giá tiền đó mua chiếc xe số tự động thấy cũng hay nhưng có những điều mà mua xong tiếc:
    - Chật - Không thoáng cho mấy thua Captiva giống như mấy chú sedan
    - Độ chao lớn - máy chú này êm thật nhưng mà chạy đường dài về tỉnh mà với chất lượng đường bộ VN thì khả năng say xe mấy em ngồi sau là chyện bình thường
    - Chuyện chính nè : Mới mua về chạy từ nội thành thì không để ý nhưng mà từ Sài Gòn ra Phan Thiết đúng 200 km bay hết 450.000 tiền xăng. Ở Sài Gòn đổ đầy ra Phan Thiết đổ 450000 mới đầy lại.

    Vo Minh Quang

    Trả lờiXóa
  7. Góp ý cùng bạn

    Đã có tiền mua xe bạn đừng ngại đổ xăng, mà có tiền mua xe mà chưa có tiền mua xăng thì bạn từ từ hãy mua xe. Xe nào ăn xăng nhiều thì máy khoẻ độ an toàn cao đi sơm về sớm. Xe nào ăn xăng ít thì đi sớm về muộn, đôi khi muốn lướt cũng khó. Chúc bạn vui

    PHẠM XUÂN SINH

    Trả lờiXóa
  8. Khoảng 16 lít/100km

    Dòng Fortuner VN lắp ráp dùng động cơ cũ đời trước nên uốn xăng lắm. Khoảng 16 lít/ 100 km tính trung bình theo đường trường + thành phố. Còn hao hơn chiếc V6 3.2 của tôi.

    NhuMinh

    Trả lờiXóa
  9. Xin có một vài ý kiến

    Tôi chưa sở hữu chiếc xe nào nhưng cũng bắt đầu lái từ năm 2006 (chủ yếu là đi xe thuê hoặc bí quá thì mượn ông nhạc) nên tôi cũng đi khá nhiều loại xe. Đối với dòng xe như Land Cruiser hay Fortuner thì phải nói là cực kỳ ăn xăng! Khoảng 16 lít/100km đường trường, gần gấp đôi Corolla Altis mới! Tuy nhiên, đã là dòng xe lớn thì chạy rất êm và đầm, lướt cũng rất "phê"! Nếu là tôi thì tôi sẽ mua Everest của Ford, chạy cũng được, ít tốn xăng hơn và lòng xe cũng rất thoáng!

    legalfreeforall

    Trả lờiXóa
  10. Gửi bạn Phạm Xuân Sinh

    Bạn nói thế sai rồi. Không phải cứ xe nào ăn xăng hơn là khoẻ hơn và tốt hơn đâu. Fortuner sử dụng công nghệ quá lạc hậu, mã lực thấp trọng lượng nặng nên rất hao xăng, chạy xe đó chán lắm mình mua rồi may quá bán lại được cho một đồng chí cai xây dựng vậy mà bây giờ cứ trách mình lên xuống (ngại quá). Nói cung là tầm tiền đó cố lên một tý nhiều sự lựa chọn đáng giá hơn nhiều.

    Hà Ý Chí

    Trả lờiXóa
  11. Xe Fortuner nhập Thái Lan khá tiết kiệm

    Nếu mua loại này, anh tham khảo máy dầu 3.0 V nhập của ThaiLand là 9 lít/100 km. Tôi đã sử dụng 2 năm nay thấy được.

    Chúc anh chọn được xe như ý.

    Luan

    Trả lờiXóa
  12. Vậy Fortuner máy dầu có tốt hơn không?

    Tôi đang tính định mua Fortuner máy dầu nhưng thấy mọi nguời nói rằng Fortuner không tốt bằng Ford Everest. Nhưng tôi nhận thấy tất cả các dòng xe của Toyota hầu như máy bền và tốt hơn mà giá cả lại hợp lý, ngay cả khi xe đã sử dụng mà bán đi thì vẫn được giá hơn xe của Ford. Như vậy có đúng không? Xin các bạn cho mình biết ý kiến với.

    Xin cảm ơn

    Tung Lam

    Trả lờiXóa
  13. Đừng tin chỉ số của nhà sản xuất!

    Thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu của nhà sản xuất đưa ra chỉ à ảo nhằm đánh lừa người tiêu dùng! Đừng tin!

    Phước Trần

    Trả lờiXóa
  14. Một vài ý kiến về Fortuner V 2.7L

    Thân gửi bạn Sinh. Trước đây, trong một bài viết so sánh giữa Fortuner và Santa Fe (tôi hiện đang sử dụng cả 2) tôi đã nêu một số ý kiến về Fortuner dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế. Thật ra, bạn không sai nếu nói máy Fortuner bốc, nhưng thật sai lầm khi nói "đi sớm về sớm". Tôi mạn phép võ đoán là bạn không có nhiều kinh nghiệm chạy xe và phần lớn thời gian đi xe của bạn không phải trên vị trí lái xe.

    Bạn làm sao có thể lưu thông với vận tốc lớn trên Fortuner, đặc biệt là lúc "vào cua" bởi Fortuner do Toyota VN lắp ráp HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ (VDC hay ESP tuỳ theo cách gọi từng hãng). Hệ thống Chassis của Fortuner dựa trên xe bán tai Hilux Pick Up nên đây là hệ thống Chassis rời, chỉ có lợi khi lưu thông tại những nơi có địa hình xấu, gập ghềnh phức tạp.

    Còn việc có tiền mua xăng, mua xe... như bạn nói thì đúng như là chiếc gương vỡ trong truyện cổ Andersen vậy. Nếu mua xe, để ở bãi thi thoảng đi chơi thì đúng là tiền xăng không phải là vấn đề. Còn nếu mua xe để sử dụng cho công việc có tần suất sử dụng cao thì đó là vấn đề hoàn toàn khác đó bạn ạ!

    Vài dòng góp ý. Thân

    Nguyễn Dũng

    Trả lờiXóa
  15. Xe Toyota tốt, nhưng trừ Fortuner

    Xe của hãng Toyota đều ất tốt, trừ xe Innova (Toyota Indonecia) và xe Fortuner (Toyata Thailand). Đã có rất nhiều người "Trót dại" mua xe và tìm cách bán ngay khi có thể được, điều này cho thấy không phải bất kỳ xe nào của Toyota cũng bán lại có giá như mọi người lầm tưởng đâu.

    Giá đắt cũng không phải có được xe tốt nếu bạn cứ "Nhắm mắt đưa chân" lao đầu vào mua Fortunner. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn và người tiêu dùng Việt Nam cũng đã trở nên thiết thực hơn khi lựa chọn một chiếc xe để xử dụng. Rất mong các ý kiến đóng góp của mọi người sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

    Mau Xe

    Trả lờiXóa
  16. Xét về mục đích sử dụng Fortuner 2.7 máy xăng vẫn ok

    Các đồng chí đều đưa ra tiêu chí ăn bao nhiêu xăng mà không nghĩ dùng xe vào mục đích gì. Nếu chạy trong TP thì việc tiêu hao xăng dầu là vô cùng bởi còn nhiều vấn đề như ùn tắc, dừng đỗ...còn nếu các đ/c chạy ở những địa hình phức tạp thì Fortuner quả thực mới phát huy phẩm chất, thực ra nó chỉ thua ông anh Prado thôi. Tóm lại tuỳ vào mục đích sử dụng mà các đ/c nên mua xe gì, chứ cứ ngồi mà phán xét thì sao chẳng nói được.

    Bạn bè tôi có vài đứa mua con này rồi và bản thân tôi cũng đã chạy (dân chạy công trình) mà chẳng ai phàn nàn gì, có chăng là muốn lên đời xe nên mới đổi.

    quachtinh

    Trả lờiXóa
  17. Innova nâng cấp = Fortuner

    Nhìn nội thất của Fortuner chẳng hơn gì Innova, mà giá thí trời ơi! Mua phải "đút lót" cho nhân viên bán hàng mới có hàng (gọi là tiền nâng cấp)! Tôi thấy Fortuner chỉ to, cồng kềnh, chẳng có điểm gì hay.

    thanglong

    Trả lờiXóa
  18. Một vài ý kiến

    Thân gởi Anh Hùng. Tôi cũng xin góp một vài ý kiến cùng với các anh. Hiện tại tôi vẫn đang dùng Fortuner hàng nhập từ Indo và tôi cũng rất hài lòng về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, đi đường trường đạp thoải mái không cần nương ga khoảng 11.5 lít/100km còn nếu đạp nương chân thì khỏảng 10lít, riêng đường tp khoảng 14 lít/100km.

    Theo tôi động cơ xe Toyota được trang bị loại động cơ VVTI được đánh giá là một trong các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùa các hãng xe hiện nay. Có bạn lại so sánh xe này với xe khác nhưng theo quan điểm cá nhân tôi là một người tiêu dùng hơi thực dụng thì tôi vẫn chọn xe Toyota vì nỗi tiếng là tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng dễ thay thế , giá cả lại hợp lý.

    Phùng Ngọc Minh

    Trả lờiXóa
  19. Đừng quá...!

    Đừng quá đắn đo khi phải chọn mua một chiếc xe, hãy làm những gì mình thích và cảm nhận nó "xứng" với cái nhìn và cái nhận của mình. Đã có tiền mua được chiếc xe thì cũng phải đã tiền đổ xăng, phải không mấy bác.

    Hãng nào cũng vậy, họ đã sản xuất được một chiếc xe thì tất nhiên chiếc xe đó phải tồn tại được, quan trọng là cá nhân sử dụng có phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của chiếc xe mình mua hay không?

    Vấn đề bảo trì là yếu tố quan trọng nhất.

    Kev

    Trả lờiXóa
  20. Nên nói đúng tý

    Thật sự có nhiều bác cứ chê Fortuner mãi em nghe mà phát chán. Không biết các bác chạy bao nhiêu cung đường với For rồi. Đúng là nội thất không đẹp lắm nhưng với tầm tiền đó thì thế là ổn. Về mục dích sử dụng xin thưa rất hiệu quả. Có thể đi bất kỳ địa hình gì. Máy khoẻ, tình ổn định tương đối tốt.

    Dòng For máy dầu liên doanh máy được nhập và sản xuất trực tiếp tại Nhật bản. So với thông số kỹ thuật và thực tế thì mức nhiên liệu tiêu hao lệch không đáng kể. Còn xe For cao nên khi đi cảm giác bồng bềnh hơn điều đó là đương nhiên. Đi quen rồi thì chẳng sao. Tôi đang đi For máy dầu thấy rất ổn. Mỗi ngày tôi đi khoảng 40km. 9-10 ngày đổ 500.000 VND/lần.

    Chúc bạn lựa chon thành công. Mấy bác cứ chê For có vẻ cay cú quá vì Fortuner ra giá rất hợp lý, kiểu dáng lại đẹp nên các bác hơi khó chịu chút.

    Tran

    Trả lờiXóa
  21. Cảm nhận của người đang chạy Fortuner

    Kính thưa các bác

    Tôi nhận thấy trên nhiều diễn đàn về Ôtô xe máy, hễ cứ nói đến Fortuner là nhiều bác cứ như đỉa phải vôi, nào là to xác, không ổn định, chòng chành, máy yếu, động cơ lạc hậu, tốn xăng, vân vân và vân vân. Thật sự tôi rất ngạc nhiên không hiểu các bác đánh giá em nó thế nhưng không biết đã thật sự cưỡi em nó chưa, tôi đoán là chưa vì không lẽ số người có FOR lại nhiều thế, cá nhân tôi đang chạy em FOR bản G, thấy rất ổn.

    Ngoại thất: cao ráo, mạnh mẽ, nam tính (tôi cưới em nó chính vì cái này)

    Nội thất: bản G gần giống Innova nhưng với tôi thế là Okie, tất cả những gì một chiếc Ô tô cần có đều có cả (ơn trời tôi là một trong những khách hàng đợt đầu nên có thêm cái DVD).

    Trả lờiXóa
  22. Rất rông rãi thoải mái, kể cả hàng ghế sau cùng, tôi đã từng chở 8 người (cả tôi) chạy từ SG đi BMT vô tư, đèo dốc leo ầm ầm, đúng là bản G máy hơi yếu nếu so với Everest (em này tôi cũng chạy nhiều) nhưng thực sự đường xá ở VN thì điều này không là gì cả, chẳng khi nào chạy được hết công suất.

    Máy lạnh 3 dàn lạnh run.

    Về mức độ tiết kiệm nhiên liệu thì bản V tôi khôn giám nói vì chưa chạy em nó nhưng bản G thì miễn bàn, tôi chạy đường trường chỉ khoảng 6.3L/100 cây, chắc chỉ thua Isuzu Hilander.

    Nói về độ ồn thì cũng tương đương với Everest đời mới (tôi nó đời mới nhé vì đời từ 2007 trở về trước chỉ có thể so với Isuzu về độ ồn), lên xe mở nhỏ volume music là không nghe tiếng máy. Cách âm gầm cũng rất tốt.

    Bác chủ thớt kết cái dáng em nó mà sợ tốn xăng thì mua bản G, bảo đảm không ân hận. Bản V không giám tư vấn vì chưa đi qua.

    Nhiều bác cứ đem so sánh FOR với SF tôi thật sự không hiểu, SF đẳng cấp cao hơn, đắt hơn cả chục K Mỹ thì đương nhiên phải ngon hơn rồi. Nhưng cho chọn tôi vẫn chọn FOR, tôi thích dáng em nó hơn.

    Chúc cả nhà vui vẻ, đoàn kết, đừng vì thích em này mà đâm ra ghét em kia rồi tư vấn nó không được vô tư.

    P.V.HA

    Trả lờiXóa
  23. Tuỳ mục đích sử dụng

    Với tầm tiền trên thì chỉ có em Fortuner và Everest cạnh tranh nhau thôi. Em nào cũng được, cũng tốt bác ợ. Chỉ lưu ý bác là em Fortuner này trang thiết bị an toàn chỉ có mỗi cái ABS thôi còn em Everest có cả ABS và EBD (phân bổ lực phanh điện tử). Cả 2 xe đều phanh đĩa trước phanh sau tang trống, cả 2 đều sử dụng chassis của dòng xe bán tải.

    Nếu bác lấy Fortuner máy dầu thì số tay, phiên bản số tự động phải lấy máy xăng mà máy xăng thì xấp xỉ 50K rồi bác ợ. Cũng lưu ý bác thời điểm này bác không thể lấy xe Fortuner trong năm 2009 được. Qua tháng 3,4 năm sau mới có xe. Có lẽ bác có thể có xe sớm được nhưng bác phải làm công tác bôi trơn bộ phận bán hàng (sale) của Toy. Xe Everest đi đầm, chắc không có cảm giác say xe như Fortuner.

    Về tiêu hao nhiên liệu thì Everest tiêu hao khoảng 11,12 lít dầu / 100 km còn Fortuner thì hao hơn khoảng 1,2 lít gì đó không đáng kể. Lời khuyên thật lòng của em là bác nên vác tiền ra showroom nào đáng tin cậy đặt về xe Hyundai Santa Fe. Theo em thì về máy dầu Hyundai cũng là đại gia về sản xuất máy dầu đấy. Chất lượng, độ ổn định xe,công suất, độ bền, Option và độ cứng thân vỏ xe hơn xa xe liên doanh trong nước. Giá cả thì khoảng từ 51K đến 52.5K Mỹ tuỳ nơi bác đặt xe, bác nhớ phải trả giá chứ đừng có đại lý họ nói bao nhiêu bác trả bấy nhiêu nhé.

    P/S : Bác có tiền đừng nên sử dụng xe liên doanh trong nước, khá là bực mình. Có lẽ em nói quá, ít ra trong VAMA thì Ford cũng chấp nhận được nhưng bác có dư thì làm đại Hyundai Santa Fe nhập khẩu cho xứng đáng đồng tiền bỏ ra bác nhé. Không phải chờ đợi, bôi trơn nịnh nọt sale, chất lượng xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Fortuner cái dáng thì ngầu, đẹp thật nhưng mà chất lượng, giá trị sử dụng làm sao bằng được Hyundai Santa Fe nhập khẩu đúng không bác.

    Bác cân nhắc kỹ trước khi mua xe kẻo lại hối hận đấy bác ạ.

    huy

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đi phải 25l/100km

    Con đường của Tôi toàn núi rừng và để chế độ Lo thôi. Có khi lũ về đỗ xe lại bật điều hoà ngủ thoải mái nên tiêu hao nhiên liệu thế là còn ít các bác ạ. Mua xe thì nên chọn đúng mục đích sử dụng chứ tính mấy lít xăng tiết kiệm đc thì nên đi xe Bus công cộng thì hợp lý hơn.

    Chúc Anh Em tỉnh táo và thượng lộ bình an

    TIGER

    Trả lờiXóa
  25. Hãy so sánh kỹ trước khi mua

    Bạn hãy so sánh kỹ trước khi mua về nội ngoại thất, trang thiết bị an toàn, tiêu hao nhiên liệu... Tôi đã chạy Fortu nhưng đã bán, lọai xe này chỉ chạy đường rừng là phù hợp chứ chạy trong phố không khác gì con bọ hung di chuyển, cực kỳ xấu, bạn đừng tin vào thương hiệu nó đánh lừa bạn đấy.

    Hiện giờ tôi đang chạy con Captiva LTZ số tự động, với số tiền bỏ ra như thế là rất ưng ý chỉ có mỗi tội là hay lỗi vặt vẵnh cứ đưa thẳng xuống nhà máy bảo hành là lại ngon ngay. Bác nào đang chạy Cap nếu có lỗi tôi khuyên xuống thẳng nhà máy bảo hành rất nhanh, không phải chờ đợi lâu, chứ bảo hành tại đại lý là phải chờ và hay bị vòi tiền.

    Vừa rồi con Cap của tôi lỗi cảm biến bánh phải bên trước đến đại lý nó cứ hẹn tuần này sang tuần khác, nó lại bảo con cảm biến này có khí không được bảo hành, chờ lâu tôi bực mình mang xe xuống nhà máy thay cảm biến mới ngay.

    tranloc

    Trả lờiXóa
  26. Gửi bác Phùng Ngoc Minh

    Bác nói hơi quá rồi, làm gì có chuyện Fortuner mà chỉ ăn có 14 lít thành phố. Công suất máy 2.7, xác nặng, hộp số 4 cấp. Xe này phải 18L bác ah. Máy của xe này thuộc loại quá lạc hậu, 2.7 mà công suất chỉ có dưới 160 hp. Trong khi đó đối với tôi máy của Cam 2.4 với công suất 165 hp cũng đã là quá lạc hậu rồi (từ 2002).

    Sao lại gắn Toyota với việc tiết kiệm xăng được nhỉ, ngoài ra bền tốt chỗ nào cũng không thấy. Bác đừng buồn, hầu hết những người phát biểu kiểu giống như bác đều rất ít kinh nghiệm về xe đó, hoặc mua xe lần đầu, nên vẫn còn tâm lý và cách nghĩ của 10 năm trước.

    son nguyen

    Trả lờiXóa
  27. Ý kiến thêm về F - máy xăng

    Chào các bác, Nhìn chung nếu ai thích sự mạnh mẽ, cao ráo thì chọn F không thì chọn em khác ít hoặc nhiều tiền hơn (hãng khác cũng được), thấy thiên hạ chê em F quá chắc về nhà tôi bán con này dòng xăng thôi !? Nghĩ kỹ lại, nếu bán vì những sự nhận xét KHÔNG CÔNG BẰNG & CHƯA TRẢI NGHIỆM QUA thì có ĐÁNG !? Nên tôi lại thôi & tiếp tục chạy mặc dù "giang hồ" không thích dòng môn phái này (không rõ tà hay chánh)!

    Cảm nhận của tôi về em F - dòng xăng, dù chạy bất cứ xe nào, tốn xăng hay cách vận hành đều do người lái, như một con ngựa chạy hay hoặc dở đều do NÀI. Nếu bạn chạy trong thành phố thì hơi tốn xăng vì đường đông, kẹt xe, tăng giảm ga nhiều, máy lạnh, đề-pa ga mạnh,... Một điểm nữa, theo khuyến cáo & các diễn đàn để tiết kiệm xăng thì nếu đợi vì 1 công việc nào đấy như: chạy vào siêu thị mua chút đồ ra liền, đi vệ sinh,... Nếu quá 3 phút thì bạn nên tắt máy (có ý kiến là 1 phút nữa kìa), chẳng vấn đề gì đâu vì tôi để ý thấy lời khuyên là đúng & có ích (các bác thử xem & cho thêm ý kiến thế nào).

    Trả lờiXóa
  28. Hiện tôi vẫn rong ruổi trên đường bằng em này, vì thấy chở nhiều người mà chẳng ai than phiền nó chật hay là nóng cả, gắn thêm LCD áp trần, vài đĩa CD hài + ca nhạc + hoạt hình thì cứ vô tư đi bác nhé, chỉ sợ không có sức mà chạy thôi. Tôi đang tính thế chấp, mượn ngân hàng cưới thêm một em khác để so sánh xem lời đồn đại thế nào nhưng một em "đập" còn không đủ thời gian huống chi hai nên lại thôi. Hic...

    Xu hướng chung & theo công nghệ, bác nên lấy con F (AT) - dòng xăng. Còn thích số sàn (MT) thì cũng được (nếu không ngại máy dầu) vì chạy nó nhìn "Xmen" hơn.

    T.Q.T

    Trả lờiXóa
  29. Ý kiến của riêng tôi

    Chào tất cả các bác

    Em dân buôn bán xe lặt vặt thôi nhưng thấy mấy bác bàn tán vui quá nên em cũng xin "tám" mấy câu về Fortuner 2.7 này.

    1. Em này là được thẩm mỹ viện sửa lại từ anh chàng Hilux bán tải nên chuyện nặng nề và hao nhiên liệu là chuyện không bàn cãi nữa nhé.

    2. Anh Hilux có từ lúc nào tại châu Âu thì mấy bác cũng biết rồi nên chuyện lạc hậu thì đâu cần phải bàn.

    Thực sự bây giờ mình không muốn nhắc đến mấy sản phẩm của ông VAMA nữa vì "virus" giá xe của mấy ông này làm hỏng bộ nhớ của mình rồi

    Chúc các bác vui nhé

    Hà Huy Đức

    Trả lờiXóa
  30. Gửi A Son Nguyen

    Đúng như a nói tôi là một người mới đi xe, tôi mới đi được hơn 5 năm nay thôi và Fortuner là chiếc xe thứ hai cũng là thương hiệu Toyota tôi chọn. Theo quan điểm cá nhân tôi thấy và đã đi hơn một năm chạy được gần 3 vạn mức tiêu thụ nhiên liệu đúng như tôi đã nói.

    Việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hay ít ngoài kiểu xe, loại động cơ ra một yếu tố rất quan trọng đó là tài xế, nó thể hiện cách bạn lái như thế nào nữa a Son nguyen ạ. Còn về kinh nghiệm về xe thì theo như a nói người mới mua xe lần đầu thì kinh nghiệm ít chỉ đúng một phần thôi bác ạ, đây không phải là tiêu chí để đánh giá về kinh nghiệm xe như a nói đâu a ạ !

    Chào a chúc a khoẻ !

    Phung ngoc minh

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đã chạy Fortuner 2.7l từ 3 năm nay

    Tôi thực sự ngạc nhiên khi có nhiều bác tuyên bố hùng hồn là Fortuner máy xăng quá hao nhiên liệu, tôi cảm thấy hình như các bác có ác ý gì đây, hoặc nói theo người khác mà chưc thực sự có trải nghiệm nhiều về Fortuner. Theo tôi mức tiêu hao của Fortuner cũng bình thường so với các dòng xe khác cùng dung tích. Đường trường hết khoảng từ 10.5l đến 11.5l/ 100km tùy theo đường tốt xấu. Còn đường thành phố HCM tùy theo mức độ kẹt xe từ 14 tới 16l /100 km.

    Tôi đã chạy em này trên 100.000 km nên dữ liệu tiêu hao trên là rất khách quan. Có bác nào chạy xe Santa Fe máy xăng 2.7l sẽ thấy Fortuner máy xăng 2.7l tiết kiệm hơn.

    dang vinh thang

    Trả lờiXóa
  32. Mua xe không nên lăn tăn chuyện xăng dầu

    Tôi thấy nhiều bác hay kêu ca chuyện xe tốn xăng với lại Toyota là hàng lởm nên cũng tham gia vài ý kiến cho vui. Trước hết khi mua xe, nhất là loại tầm trung bình trở xuống cũng phải cân nhắc rõ ràng:

    1> Mua xe chở vợ con, che mưa che nắng, đi làm đỡ phải đội mũ bảo hiểm: Các bác mua xe gì cũng được, Lacetti, Matiz... OK hết.

    2> Mua xe để đi kiếm gạo nuôi con: Loại này phải nghiên cứu kỹ, giá cả phù hợp khả năng, chi phí vận hành thấp, đặc biệt là không bao giờ được hỏng vặt. Với tiêu chí này thì Toyota là phù hợp nhất. Ngày xưa các cụ nhà mình tậu trâu đi cày có ai quan tâm giá dây thừng đâu các bác.

    Duy Anh

    Trả lờiXóa
  33. Gửi bác Quach Tinh

    Gửi mấy bác mấy lời tâm sự sau:

    Em đã dùng loại Fortuner nhập khẩu cách đây 4 năm trước và sau 1 thời gian sử dụng em đánh giá những ưu điểm và nhược điểm

    Ưu điểm :-Xe nhìn hầm hố và rất ngàu, kiểu dáng đẹp và cá tính
    Nhược điểm: -Đúng thật sự dòng này hao xăng và máy yếu do công suất chỉ đạt 100 Mã Lực với động cơ 2,7L so với những chiếc xe em đang sử dụng sau này thì phải nói là thua xa như Ford Everest. Với những ưu nhược điểm trên em đánh giá chung

    Nếu bác mua xe để thì Fortuner cũng ok nhưng chịu khó bỏ hầu bao về khoàn nhiên liệu trung bình nếu thành phố mà tắt đường có khi xe lên đến 30l/100 km
    Máy dầu thì đừng nên mua Toyota chạy khoảng 1 năm thì xe rất ì và mỗi lần đề pa là ra khói rất nhiều

    Nếu bác mua để phục vụ cho công việc như công tác tại các cao nguyên thì Fortuner ko phải là sự lựa chọn hợp lý vì công suất 100 Mã Lực mà lại là xe dòng SUV ( địa hình ) thì ko phải là sự lựa chọn tối ưu như bác Quanh Tinh nói xe này đi đồi núi mạnh như Prado là hoàn toàn vô lý.

    Bởi vậy Fortuner rất dễ bị rớt giá trong thời gian tới do quá nhiều lỗi hỏng vặt hao xăng và ko đáp ứng nhu cầu đích thực của dòng SUV, do em đã dùng Fortuner này và cảm nhận cách khách quan nhất để người tiêu dùng có thể chọn đúng chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo ko phải xe nào của Toyota đều tốt cũng như ko phải chiếc nào của Ford đều bền như những tiêu chí đám đông người Việt mình tạo ra.

    Xe Ford thật sự cũng có nhiều chiếc phải nói là cực kì bền như Crow Victoria, Fusion, Focus... nhưng Ford cũng có những chiếc cực kì tệ, Toyota cũng vậy ko phải chiếc nào cũng ok mà cũng có chiếc tốt chiếc xấu. Hãy nhìn vào thông số kĩ thuật,kinh nghiệm của những người đi trước để đánh giá khách quan đừng vì tâm lý đám đông mà tiền mất tật mang.

    Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  34. Em này là hao xăng đấy

    Tôi nhất trí với ý kiến của bác Huy Đức, em Fortuner (F) này là cải tiến từ xe bán tải, động cơ cổ lắm rồi nên rất hao xăng, Hãng mẹ Toyota cố nâng cấp từ 08 van lên 16 van và gắn chữ VTTI vào cho oách nhưng không ăn thua gì nó vẫn là nó, nếu bỏ phiếu cho em F thì rất ít người, trừ một số bác mới chơi xe lần đầu, đã cưới em rồi nên khen, Bác không nghe theo số đông cứ cưới em F về xem tôi nói có đúng không?

    Em F này, ở bên Mỹ và Châu âu có tìm cả tháng cũng không thấy chiếc nào, nhưng em Santa Fe và Captiva thì thấy có nhiều, chắc là các nước giầu bên tây và Mỹ họ ngỗng về ôtô.

    Ý kiến tôi là như vậy

    Chúc Bác có sự lựa chọn đúng

    Nguyễn Văn nhẫn

    Trả lờiXóa