Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Có nên mua Toyota Fortuner đi đường xa??

Do nhu cầu công việc mình thường phải đi đường xa công tác, quãng đường tầm 300- 500 km. Sắp tới, công ty sẽ cấp xe cho mình với giá trị không quá 1 tỷ 500 triệu, tính cả tiền ra biển trắng (Nguyễn Tiến Dũng).

Điều kiện là chọn xe mắc tiền thì lương hằng tháng giảm và ngược lại. Mình đang phân vân giữa Toyota Sienna và Toyota Fortuner. Mình khá thích Sienna nhưng giá "chát" quá. Vậy nên mình muốn hỏi nếu chọn Fortuner đi đường xa có tốt không? Đặc biệt là về chạy có êm không? Có xóc lắm không?

Nếu chọn Fortuner đi đường xa mà tốt thì mình sẽ mua em nó. Còn không thì chắc Sienna quá. Mong nhận được sự giúp đỡ của các bác.


57 nhận xét:

  1. Toyota Sienna & Toyota Fortuner.2 xe khác nhau hoàn toàn

    Toyota Sienna đi xa thì không thể nào Toyota Fortuner có thể bì nếu tính về mức tiện dung và tiện nghi. Nhưng nếu đi loại đường như công trình thì ngược lại.

    Nói chung mục đích sử dụng khác nhau một đê đi êm ái rộng rãi một là dùng cho địa hình, cả hai đều tốn xăng hì hì, quan trọng nhất là mục đích sử dụng và khả năng chi phí xăng dầu thế nào Everest thì chỉ rộng và chi phí it chứ cũng tương tự fortuner.

    Trả lờiXóa
  2. Nên chọn Fortuner V

    Bạn nên chọn Fortuner V

    Tôi đã từng đi nhiều loại xe thì thấy rằng, hai loại xe H.CRV và Kia Spor chỉ thích hợp đi trong đô thị, còn xe Hàn thì chủ yếu khoe mẽ là chính. Còn Fortuner V thì chân dài thích hợp đi mọi địa hình. Tôi từng sử dụng chiếc này chở cả gia đình gồm 6 người và nhiều hành lý (hàng đi làm từ thiện nữa) đi nhiều chuyến hành trình xuyên Việt, từ Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đi qua nhiều đoạn đường rất xấu, bị sạt lở... thì mới thấy hết công dụng của em chân dài này.

    Mua xe thì tùy vào sở thích của từng người, chẳng ai giống ai. Khi mua xe, tôi và gia đình đã cân nhắc, chọn lựa rất kỹ và cuối cùng lấy chiếc Fortuner V (máy xăng, 2 cầu) hồi tháng 3.2009 và nhận thấy đến nay mình hoàn toàn đúng.

    Tôi thành thật khuyên các bạn khi mua xe thì đừng nên tin vào mã đẹp hào nhoáng bên ngoài, mà hãy xem xét cho kỹ, tựu trung vào những yếu tố chính: Nhu cầu tài chính, nhu cầu sử dụng, xe chạy ổn định, dịch vụ sau báng hàng tốt nhất, phụ tùng dễ thay, giá rẻ và giá trị sau khi sử dụng.

    Tôi không phải là người theo trường phái "bầy đàn" như một số bạn thường nói khi chọn mua xe TOYOTA. Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên hay "bầy đàn" mà cả thế giới này đều chọn hãng xe của Nhật này là hãng xe số 1 thế giới.

    Chỉ đơn giản, là so với những tiêu chí chọn xe như tôi kể trên, thì liệu có hãng xe nào đáp ứng được như TOYOTA?. Còn nếu bạn là người có tiền, chi tiêu thoải mái, thích vẻ hào nhoáng bên ngoài thì cứ chọn xe của Hàn Quốc, Mỹ, Đức...
    Xin chào.

    Trả lờiXóa
  3. 1,5 tỷ bạn không mua được Toyota Fotuner 2.7l đâu, cũng không mua được Ford Everest 4x4 ( hai cầu ). Tầm đó mua được 2 chiếc Everest 4x2 Mt ( giá niêm yết đang là 37,900$ ). - Toyota luôn đắt hơn 1 khoảng so với giá trị thực của xe, với tầm tiền đó, bạn có rất nhiều sự lựa chọn ở các thương hiệu khác.

    Cá nhân tôi không thực sự trải nghiệm nhiều mẫu xe nhưng Ford Everest tôi đã đi và khá hài lòng về nó. Bạn nên thử xem sao ?

    Trả lờiXóa
  4. Fortuner là tuyệt rồi!

    Nếu Anh cần vẻ bề ngoài thì chọn Sienna, còn nếu đi công tác, nhất là công trình thì nên chọn Fortuner, mặc dù nhìn hơi thô, máy không êm bằng các xe trên 1 tỷ, nhưng gầm máy lại cao, động cơ mạnh, thích hợp cho mọi địa hình VN.
    Nhà tui cũng có chiếc Fortuner nè! Chạy phà phà trên mọi địa hình và từ miền nam ra miền Bắc, chưa thấy có vấn đề gì cả!

    Trả lờiXóa
  5. Fortuner đi chán lắm, bạn mua về lại mắc công hối hận đó, bạn có thể thử Huyndai Santafe, đi ok lắm đó, mình đang đi chiếc máy dầu ngon lành lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu anh thích thương hiệu Toyota muốn lựa chọn cho mình chiếc xe đi công tác xa sao cho không bị mệt, ngồi thoải mái và có 7 chỗ thì có lẽ ko nhiều ! Tôi sẽ đưa ra 1 số nhận xét các loại 7,8 chỗ của toyota cho anh xem !

    Innova: giá cả thì tạm ổn, cách âm ko tốt, khung gầm " mỏng " , đi đường xa ko thoải mái.

    Fortuner: giá cả không phù hợp so với trang thiết bị trên xe, ngoại thất nhìn tạm được, nội thất đơn giản, thiếu những trang thiết bị an toàn, giảm xóc yếu, cách âm không tốt, khá tiêu tốn nhiên liệu.

    RAV-4: giá hơi cao, nhưng so với túi tiền của anh thì tôi thấy con này là phù hợp, tầm khoảng 55k - 70k tùy từng phiên bản, xe nhập, nội ngoại thất đều rất ok ! hàng ghế thứ 3 ko thật sự thoải mái.

    Sienna; giá cao, nhưng đây là loại xe được Mỹ xếp vào hạng top xe gia đình tốt nhất, nội ngoại thất đều rất hài hòa, cả 3 hàng ghế ngồi rất thoải mái, an toàn, giải trí hàng đầu....nói chung là khá hoàn hảo.

    Nếu anh thích toyota nhưng không quan tâm đến số chỗ ngồi thì theo ý kiến của cá nhân tôi, anh nên xem qua mẫu camry nhập và camry lắp ráp trong nước, tôi thấy mãu xe này rất phù hợp với các doanh nhân !

    Còn nếu nói về những hãng xe khác thì có rất nhiều xe đi đường xa tốt, bền, và giá cả cũng rất hợp lý thì rất nhiều. vd: Ford, Nissan, Hyundai, Kia, Mercedes, BMW,....

    Chúc anh sớm lựa chọn được mẫu xe ưng ý !

    Trả lờiXóa
  7. Về Fortuner thật ra là dòng xe bán tải cho lên đời thành xe 7chỗ chính vì vậy xe hơi yếu và cảm thấy ồn. Tôi đã ngồi thử chiếc này và thấy khi chạy đường cao tốc cảm giác hơi bềnh bềnh, khi vào cua thấy xe hơi lạng lạng cảm giác ko đc an toàn. Theo tôi nghĩ bạn ko nên chọn xe này. Về Everest là dòng xe Mỹ nên độ an toàn rất cao.

    Tôi chạy thử chiếc Everest đời 2007 thấy xe chạy rất đầm, rất khỏe, cảm giác an toàn hơn so với ngồi Fortuner. Xe này tôi thấy chỉ có nhược điểm là khi ngồi ít người xe hơi sóc chút thôi. Ngoài ra bạn có thể chọn chiếc Santafe. Xe này đẹp nhìn sang trọng hơn nhưng nếu cày đường núi thì sẽ ko đc như Fortuner hay Everest. Bạn nên đi thử từng loại xe rồi hãy quyết đinh. Chúc bạn chọn đc chiếc xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đang đi xe Nhật cũ góp ý với bạn: Tại sao lại không Toyota. Tôi vừa đi Mỹ 15 ngày cuối năm ngoái về. Nói thật ngoài đường toàn đi Toyota. Thương hiệu không phải sau một đêm ngủ dậy là có. Ban cần suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  9. Với những tiêu chí bạn đưa ra: xe Toyota, 7 chỗ, dưới 1,5 tỷ (nhưng càng inhiều tiền thì lương bạnn càng thấp) thì theo tôi chiếc xe hợp lý nhất cho bạn là: Toyota Innova. Nếu chỉ cần xe 7 chỗ dưới 1,5 tỷ thì bạn còn nhiều lựa chọn lắm: Nissan Grand Livina; ford Everest, Mitsubishi Zinger hay Grandis, Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai SantaFe hay Veracruz, Kia Carnival...... Bạn tìm hiểu thêm và chúc bạn có chọn lựa hợp lý.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu hay đi công trình, đường xấu phải trèo đèo lội suối thi Sienna không được rồi, nếu bác yêu thích Toy thì cứ chọn Fortuner thôi, tuy nhiên có 1,5 tỷ mà chọn F thì chán thật, chiếc xe này ở Việt Nam bị nâng giá quá cao so với giá trị thật của nó. Ở Thái Lan giá của Fortuner hơn Innova không nhiều đâu

    Toy chỉ sản xuất và bán Fortuner cho thị trường Đông Nam Á thôi, chứ Châu Âu và Mỹ không có mẫu xe này đâu. Nếu mua xe mắc tiền bị ảnh hưởng lương và thu nhập thì nên chọn Ford Everest 2011 bản cao cấp nhất thật đáng đồng tiền bát gạo mà còn dư được một đống tiền. Còn nếu một hai phải chọn Toy thi nên chọn Highlander xe nhập là xứng đáng với chi phí bỏ ra nhất.

    Trả lờiXóa
  11. 1/ xe fortuner khi đi công tác mình có trao đổi công việc với nhân viên trên xe sau khi gặp khách hàng thì mình nói chuyển trên xe khi xe chạy 60-70km/h thì nghe ồn tai quá và mọi người nói mình nghe không rõ lắm và nhân viên cũng nghe không rõ mình nói.

    2/ 2 ghế sau của fortuner làm cho có, đi không được thoả mái, không sử dụng treo lên giống như innova thông thường như những chiếc taxi.

    3/ fortuner xăng không phù hợp vì giá xăng cao và xe xăng hao hơn dầu chút, chi phí mua xăng cao hơn.

    4/ Xe fortuner theo mình nội thất cũng giống innova thôi chứ không hơn vì công ty mình cũng có chiếc innova và mình là người thường xuyên đi công tác trên innova về các tỉnh miền Tây và Đông nên mình có thể hiểu được phong độ tức thời của toyota đã hết. Mình đang chuyển hướng for everest và đang xem xét. Chúc mua được xe tốt! Minh đang hướng tới xe ford everest.

    Trả lờiXóa
  12. 1. Fortuner: Ưu điểm : Đi địa hình xấu rất tốt, có thể trèo đèo, lội suối vô tư do gầm cao, cấu trúc thân xe là xe tải nên khung cứng, rất đầm, chắc chắn.

    Nhược điểm: Do hệ thống treo cứng nên đi xóc, nảy chứ không được êm ái. Nếu là con máy xăng 2.7 thì chạy thành phố trung bình khoảng 17 – 18 lít, đường trường 12 – 13 lít/100km (nếu là người lái quen, còn nếu mới lái có thể tốn hơn). Còn xe máy dầu thì yếu hơn và máy kêu rất to, nhưng cũng tiết kiệm hơn, chạy thành phố khoảng 12 – 13 lít, đường trường từ 8 – 9 lít. Nếu hay đi đường trường mà chạy tầm 200 – 300 km liên tục thì khổ hơn ngồi Innova.

    2. Santa Fe hoặc Sorento: Ưu điểm: Đi địa hình xấu cũng rất tốt, nếu hay đi đường cao tốc hoặc quốc lộ, tỉnh lộ… nếu tự lái sẽ thấy thích hơn hẳn Fortuner hay những xe 7 chỗ khác. Chạy đầm và êm ái, yên tĩnh. Cấu trúc thân xe giống dòng xe con nhưng gầm cao nên chạy đường xấu cũng thoải mái, còn để trèo đèo, lội suối thì chắc không bằng Fortuner. Nếu là con máy xăng 2.4 đời mới thì chạy thành phố trung bình khoảng 12 – 13 lít, đường trường khoảng 8 - 9 lít/100km (nếu là người lái quen, còn nếu mới lái có thể tốn hơn). Xe máy dầu 2.2 thì bốc chậm hơn, nhưng cũng tiết kiệm hơn, thành phố khoảng 9 – 11 lít, đường trường khoảng 6,5 – 7,5 lít/100km .

    3. Everet máy dầu Ưu điểm: giống Fortuner, giá cả rất hợp lý. Chạy rất tiết kiệm nhiên liệu, tương đương Santa Fe máy dầu. Nhược điểm: xóc, nảy, không êm ái, ồn. Nếu hay phải đi xa liên tục thì ngồi cũng rất mệt mỏi. Ngoài những xe 7 chỗ trên, bạn có nhiều cơ hội để mua những xe khác nữa như Innova, Captiva, Rexton… đều là những xe có gầm cao có thể đi xa trên địa hình xấu nhưng còn phụ thuộc vào sở thích của bạn nữa.

    Theo ý kiến của tôi thì có thể lựa chọn thế này: - Nếu bạn tự lái và không phải lo vấn đề tiền hoặc khấu hao, bạn nên mua Santa Fe, Sorento, Rexton, hoặc ít nhất là Captiva mà chạy cho … sướng. - Nếu hay phải chạy đường đèo núi nhiều khe suối hoặc ổ trâu, ổ voi thì mua Fortuner hoặc Everet đi là an tâm. Tuy nhiên nếu ít tiền và phải đắn đo về kinh tế thì nên mua Everet.

    Nếu nhiều tiền mà vẫn còn lo lắng về chi phí khấu hao thì mua Fortuner. Ở Việt nam thì xe của Toyota là giữ giá nhất, kể cả xe cũ bán lại cũng lỗ ít, lỗ nhiều nhất là xe Ford đó./.

    Trả lờiXóa
  13. Thứ nhất: anh sử dụng xe nhiều như vậy thì chọn Toyota là hợp lý vì Toyota nổi tiếng bền . Thứ hai: anh chọn hai dòng Fortuner hay Sienna đều hợp với việc anh đi xa, hai mẫu này có nội thất rộng rãi nên sẽ thoãi mái cho những chuyến đi xa Tuy nhiên, vẫn có những điểm sau anh cần cân nhắc nhé:

    1. Sienna giá quá cao, mà anh đi nhiều xe mau xuống nên sẽ phí lắm vả lại gầm xe này thấp không phù hợp lắm cho những loại đường hỗn hợp.

    2. Fortuner thì giá cả vừa phải nhưng nội thất không sang như những mẫu khác cùng loại chẳng hạn như Hyundai Tucson, giá của Fortuner vào khoản 1,012 tỷ trong khi Tucson là 930 triệu nhưng nội thất da cao cấp nhiều tiện nghi, kiểu dáng đẹp sang trọng và động cơ 2 cầu rất mạnh mẽ.

    Nói chúng, em chỉ có vài ý như thế anh thấy em nói đúng thì suy nghĩ lại nhưng anh là người quyết định cuối cùng. Chúc anh vui và mua được xe như ý.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi thì có nhiều xe để đi đường dài với tầm tiền 1,5tỉ. Không cứ phải 4tuner. Máy yếu và hao xăng, trông thì to xấu như bọ.....ý. Còn nhiều xe đẹp hơn như Grandis, Pajero, Sorento, Sportage, Land cruiser, ..... mon bạn chọn xe như ý!!!!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi làm việc trong cơ quan giao thông, thường xuyên đi công tác xa, đi công trường bằng ôtô. Năm 2008 tôi cũng có tinh huống tương tự như bạn. Việc chọn mua xe công nhiều người tưởng dễ nhưng thực sự là rất khó. Và tôi đã có phương án chính xác, thông qua tiêu chí sử dụng:
    1. Xe 2 cầu, máy xăng, kiểu dáng, tiện nghi nội thất chấp nhận được (đi công trường được, đi hội họp được), số tự động thì tốt (trong thành phố đỡ mỏi chân);
    2. Thương hiệu thông dụng (bền, không hư hỏng vặt, dễ sữa chữa bảo trì);
    3. Định mức hợp lý (~12l/100km);
    4. Giá dao động khoảng 1tỷ2.
    5. Giá trị thị trường lúc cần thanh lý : không mất giá lắm.
    6. Một số yếu tố phụ khác...
    Theo đó tôi chọn xe Fortuner- V2.7. Hiện nay xe đã chạy được ~80.000km, chưa hư hỏng gì, thử tốc độ 160km/h trên cao tốc SG-TL thấy bình thường, xe đi trên nền cát ngon lành, 13l/100km, xe rữa sạch đi trong thành phố cũng không tệ lắm. Nhược: xe hơi trễ ga khi tăng tốc do là số tự động.
    Qua quá trình sử dụng, tôi kết luận : chấp nhận được. Không có dư luận xấu về xe trong cơ quan.
    Một số ý kiến giúp bạn tham khảo.

    Trả lờiXóa
  16. Cung đường của bạn, giá tiền ấy sao ko mua GLK của mẹc. Thương hiệu, đẳng cấp, an toàn, bền chắc, mọi địa hình, lúc nào cung đi 7 người sao. xe nhật tầm tiền ấy đắt quá, ân hận đấy, đi ttón xăng, phụ tung có thay mới biết, đừng nghe mấy ông bắc nồi chõ nghe hơi. Bọn mình bị nhiều nên khuyên thì hãy lăng nghe nhé, còn tùy bạn, nhưng đừng dùng fotuner. Tiền ấy ngồi xấu hổ lắm, ân hận đấy, như xe bán tải, chi sĩ diện với mấy ông thèm thương hiệu nhưng hiểu biết còn hạn chế.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi là người cũng hay phải đi xa như bạn, và cũng đã từng chạy Fortuner. Một sai lầm!!! xe Fortuner rất ồn, vào cua với tốc độ khoảng 60KM/H là không an toàn, rất dễ bị văng đuôi xe. Với độ cao gầm của Fortuner, chạy đường trường với tốc độ trên 80 là cảm thấy xe bị lắc. Trừ khi trên xe có 5 người nghồi.
    Hiện nay tôi đang chạy Nisan X-Trail thấy tốt hơn nhiều. Xe sàn xuất tại Đài Loan với giá 42,000 USD chưa kể tiền ra biển trắng. Chỉ có một điều bạn phải cân nhắc: xe có 5 chỗ thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Xin chia sẻ với các anh một câu nói của anh bạn tôi mà tôi rất tâm đắc: Toyota Fotuner là loại xe dành cho các bác nông dân miệt vườn mới bán đất mua để đi

    Trả lờiXóa
  19. Fortuner là một lựa chọn hợp lý!

    Em đã từng ngồi Sânt FE.Em thấy con này rất được nhưng gầm thấp nên nếu đi theo kiểu đường quanh co và vòng vèo sốc là khó khăn. Toyota là thương hiệu hàng đầu thế giới đã được khẳng định và không phải bàn cãi!

    Nếu anh chi nào còn buồn lòng vì thương hiệu của công ty mình hay bất ký một lý do nào đó thì hãy thay đổi đi! Fortuner ra cái là em thấy rất nhiều người dùng và em hy vọng xe của anh cũng được xuất xưởng từ Toyota!

    Trả lờiXóa
  20. Hầu hết các ý kiến đều chê TF, riêng chỉ bạn Lâm là khen lấy khen để, có lẽ khách hợp đồng của Bác í ở cao nguyên hay trong rừng sâu thẳm nên không có lựa chọn khác hoặc chưa từng ngồi trên các xe khác. Riêng TF tôi đã ngồi rồi cũng như đã ngồi, lái nhiều loại, nói túm lại, thật điên rồ mới rước TF về, nó là của nợ đấy, như có bạn đã nói : HỐI HẬN.

    TF có rất nhiều khuyết tật mà ngồi nhiều loại xe sáncảm nhận được để so sánh, nhất là nói khoản tiết kiệm xăng thì "pótay.com", hiện nay đối với dòng 7 chỗ ngang tầm giá như nó, nó là loại vô cùng tệ, khuyên bạn chớ rước họa vào thân, tôi đã từng khuyên người bạn mua sanfe nhưng do cái bệnh: "thương hiệu" nên đã đặt hàng mua nó (lúc bắt đầu có xe lắp ráp VN), bây giờ thì cũng đang ôm mối HẬN trong lòng .

    Trả lờiXóa
  21. Toyota Highlander

    Theo mình cập nhật được thì Highlander 2.7 Limited giờ giá khoảng 68k chưa biển. Thế là vừa đúng nhu cầu của bác. Highlander thì không phải bàn, nòi SUV thứ thiệt rất được dân Mỹ ưa chuộng, cao ráo rộng rãi cực kì, cách âm cực tốt, nhiên liệu ổn, ngoại hình đúng chất việt dã. Chúc bác sớm có xe mới.

    Trả lờiXóa
  22. Fortuner để đi đường núi, mã lực yếu, đi đường phố không khoái nhưng momen xoắn rất cao ở vòng tua thấp, đi địa hình rất thích. Cài cầu chậm cũng thích lắm bác ạ. Nói chung là xe không dở như một số con ếch ngồi đáy giếng nghe báo nói rồi lên đây phát biểu đâu bác. Sienna cũng rất đẹp, nhưng đắt hơn nhiều. Và dáng minivan thế dùng để đi công tác có lẽ không hợp lắm.

    Chạy loanh quanh đồng bằng thì tạm được. Còn về thiết kế, sự tiện dụng, độ tinh tế, mức tiêu thụ, độ bền và ổn định thì không phải nói thêm. Bác cứ chạy thử những chú Sie đời 9x là biết nó bền đến như nào. Còn một số bác chẳng biết gì cả thì đừng có tư vấn tầm bậy, 1.5 tỉ ra biển trắng mà đòi mua Cherokee là sao???

    Trả lờiXóa
  23. Chào bạn, Thực ra câu hỏi của bạn cũng không phải là mới, mà ở đây cũng có quá nhiều ý kiến đáng giá rồi. Tầm 1,5 tỷ bạn có quá nhiều lựa chọn ạ, sao bạn cứ phải chọn dòng Toyota. Còn nếu bạn quyết tâm chọn dòng Toyota, thì tôi chia sẻ với bạn thông tin về Fortuner: Fortuner thực ra không phải dòng xe SUV (Sport Utility Vehicle) như Toyota Việt Nam quảng cáo đâu, Fortuner thực chất là dòng MPV (Multi Purpose Vehicle) được sản xuất chủ yếu cho các nước nghèo, nông nghiệp (Fortuner chủ yếu được sản xuất ở Thái Lan sau đó xuất sang các thị trường Philippines...).

    Nên nếu nhu cầu của bạn đi lại xa nhưng ở vùng nông thôn đường xá lầy lội thì bạn có thể dùng, còn nếu không thì bạn nên chọn xe khác. Một vài ý kiến chân thành với bạn thôi, có quá nhiều sự lựa chọn bây giờ, không nhất thiết Auto thì phải dùng Toyota, xe máy thì dùng Honda nữa. Chúc bạn sớm chọn được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  24. Chọn Toyota fortuner

    Bác chủ thớt có vẻ sính thương hiệu toyota quá nên mình không giúp bác đánh giá các thương hiệu khác. Chỉ giúp bác vài cảm nhận về Toyota Fortuner. Hình thức kiểu dáng bên ngoài: nhìn hầm hố, hoành tráng, nhìn qua thấy ok, nhìn kỹ thấy xấu, kềnh càng, thô kệch. Nội thất: đơn giản, thô kệch, lởm, xấu, không có gì đáng nói, không đáng giá so với tầm tiền.

    Máy móc khung gầm: máy cổ lỗ sỹ, yếu so với 1 xe 2.7, máy đơn giản, dễ sửa chữa, công nghệ chẳng có gì đáng nói, khung gầm chat si của dòng bán tải, ngồi rất êm giống như ngồi trên 1 chiếc công nông. Tiêu hao nhiên liệu: bình thường theo thiết kế của chiếc sub 7 chỗ 2.7 và nặng khoảng 1,8. Cảm giác lái: chán, máy ỳ, ồn, khi vượt rất gằn, không ngọt ga, vào cua hơi rợn. Gía trị còn lại sau sử dụng: cao. mất giá ít nếu sau này muốn đổi xe.

    Chúc bác chủ thớt sớm cảm nhận được độ sướng nếu mua Fortuner. Tốt nhất bác mượn fortuner chạy thử vài ngày để cảm nhận chính xác trước khi rước em nó về. Các bác nào đã dùng qua Fortuner khi cho ý kiến thì nên khách quan, đừng nói những điều không thật để bác chủ thớt nhầm lẫn mà đi theo vết xe đổ của những người đã mua fortuner. Chúc tất cả mọi người trên topic vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
  25. Bác sùng bái thương hiệu quá!Với tầm tiền đó mua 7 chỗ chuẩn nhất là Santa fe!Nếu quyết tâm mua Toyota 7chỗ thì kiếm con xe Fortuner nhập ý!Xe Fortuner VN chán lắm,đặc biệt máy dầu(Toyota kém về công nghệ máy dầu)!Nếu có thể chuyển sang 5 chỗ thì lấy CRV hoặc Huyndai Tuson.

    Con RAV4 thì hàng ghế cuối có 2 chỗ thôi và có vẻ cũng đủ đấy!

    Trả lờiXóa
  26. Bạn chọn Fortuner

    Chào bạn ! Tôi nghĩ bạn chọn dòng xe của toyota là hợp lý bởi chi phí nhiên liệu là rất ít. Với xe Fortuner thích hợp cho bạn đi công tác xa: động cơ 2.7, thích hợp với nhiều địa hình đường sá VN. Tôi cũng đang đi Fortuner và đánh giá đây là một mẫu xe phù hợp với bạn. Chúc bạn thành công !

    Trả lờiXóa
  27. Đừng chọn Toy!

    bạn có thể chọn Ford Everest đi đường xa rất tiết kiệm mà rộng rãi, mạnh mẽ. Nếu không thì Kia Canival 2011, hoặc KIA Sorento. Hai em "Hàn" này máy ngon, ổn định, đồ chơi bên trong chẳng kém gì Toy, mà lại tiết kiệm được tiền cho bạn.

    Trả lờiXóa
  28. Bạn đừng chọn Toyota Liên doanh, mới dùng thì có vẻ yên tâm. Sau hơn năm là lộ rõ bộ mặt thật ngay. Nếu sang thì bạn chọn GLK, còn không thì rẻ là em ford everest, nhỉnh hơn chút thì santa fe, sorento (chỉ chọn máy dầu thôi nhé) rồi thì rav4. Tôi đang dính phải em inova đây, sau đó tham khảo thêm một số anh liên doanh khác thì cũng vậy. Bây giờ nhìn thấy nó chỉ muốn đá cho phát.

    Tóm lại tớ sẽ kiếm em nhập khẩu thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Nói thật, anh bạn nào chê Everest là lầm to hoặc chưa từng ngồi vào nó. Trước khi mua Ever năm 2010, tôi đã ngồi và lái thử 10 chiếc Everest của bạn bè và khách hàng rồi, model 2005, 2007, 2009 . Tất cả đều êm ái dù bên ngòai động cơ vẫn kêu rù rù....

    Khi tôi định mua Everest AT, nhiều người phản đối lắm..nhưng khi tôi mua rối họ ngối và chạy thử rồi họ mới biết như thế nào....chỉ có khen chứ không có lới chê.....Xe cách âm rất tốt, hệ thống căng bằng điện tử tốt, giảm xốc êm ái, tăng tốc thì khỏi chê....đi đường cao tốt chỉ nhấn ga một chút thôi là tốc độ lên 80km/h. Nó uống vào khỏang 9-10l dầu.... Nếu mua xe này bạn sẽ không thất vọng đâu...

    Chúc may mắn.

    Trả lờiXóa
  30. Công ty mình cũng mới mua 1 con Fortuner, chạy sau 5 tháng mình có nhận xét như sau :

    - Xe cực ồn
    - Hệ thống treo và giảm sóc rất kém
    - Chạy trên 100Km/h xe bồng bềnh như đi thuyền
    - Máy rất yếu so với dung tích 2.7
    - Xe chạy rất tốn xăng
    - Nội thất rẻ tiền, không bắt mắt
    - Trần xe thấp, nếu chạy vào chỗ xóc đầu sẽ bị chạm vào trần xe
    - Hàng ghế sau treo lên thành xe rất tốn diện tích và khó sử dụng
    -..............

    Mình xin được đưa ra một số " ưu - khuyết " điểm của Fortuner và mong bạn có lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  31. Các bác muốn vào tư vấn thì nên tìm hiểu kỷ tý rồi hãy comment...Chủ thớt muốn con 7 chổ tầm 1,5m. Nếu các bac tư vấn k phải là Fortuner thì cũng chọn em nào tầm tiền cở ấy... Riêng em k thích Fortuner và tầm 1,5m cũng chẵng cưới đươc em Sienna, Nếu cứ phải là Toy thì bác làm con Highlander em thấy hợp lý hơn... Chúc bác chọn xe hợp với mình.

    Trả lờiXóa
  32. Xin chào. tôi có một ý kiến nhỏ này nhé, Fortu thì tôi chưa chạy nhưng tôi đã từng chạy prado 2010 rùi, nó cũng 2.7 như fortu. Tôi thấy máy chạy yếu lắm, đi đg trường muốn vượt rất khó chụi. nếu thốc ga khoảng hẫng cũng rất lớn với lại xăng cộ uống cũng ghê lắm.tôi đi ở Thái Nguyên, đg hỗn hợp hết khg 14 đến 16L. Nội thất thì cũng bt. Bạn nên xét kỹ không hẳn toy đã là tốt đâu.

    Trả lờiXóa
  33. Người VN mình làm cái gì, mua bán cái gì cũng chạy theo số đông, lúc nào cũng oto thì toyota, xe máy thì honda, đt thì nokia, bị mấy cái hãng đó nó thuốc cho mệt phờ, tiền mất tật mang mà vẫn còn cắm đầu mua vô, thế mới nói mức độ "chơi" và tiêu xài của VN mình (phần đông) chả bao giờ bằng các nước trong khu vực, mua đồ là để bản thân mình xài chứ không phải chạy theo số đông và thương hiệu.

    Trả lờiXóa
  34. Em chưa đi thử qua các xe mà anh nêu trên, riêng Everest thì đã đi qua rồi, vì cty có xe này nên ngồi thường xuyên. Chiếc này không nên lựa chọn.

    Trả lờiXóa
  35. Nếu bạn đã qua tuổi thanh niên, không quá cầu kỳ về hình thức và bạn không hẳn là người hay "Bốc tốc độ" thì sự lựa chọn Fortuner là rất hợp lý.
    - Giá không quá cao, xe cao, thoáng, ngồi thoái mái, hợp với đàn ông.
    - Rất lành , đi đường trường, đường xấu rất OK.

    Tôi đã sử dụng xe này và không có gì phải lăn tăn cả. Nên chọn xe xăng 2.7. Không phải tự nhiên mà số lượng người việt nam chịu bỏ tiền ra hàng năm cho dòng SUV for tuner để sử dụng cho nhu cầu cá nhân là nhiều nhất .
    Tuy nhiên , nếu bạn nhiều tiền hơn , còn có nhiều lựa chọn khác .

    Trả lờiXóa
  36. Fortuner tốt cho đường xa và địa hình đa dạng!!!

    Chào bạn, tôi là người sử dụng Fortuner(FT V) hơn 1 năm qua. Bằng cảm nhận cá nhân tôi xin chia sẻ như sau. FTV là dòng xe hai cầu, dẫn động 4 bánh nên rất linh hoạt trong đường dài và địa hình đa dạng. Xe cao nên cảm giác chạy rất thênh thang, tạo cảm giác thỏai mái cho tôi. Tôi đã từng chạy: HN - Mộc Châu, HN - Thanh Hóa, HN - Cẩm phả, HN - Mẫu Sơn... với từng ấy địa hình tôi đánh giá cao FTV bởi sự thích nghi và tiện dụng của nó.

    Bạn có thể nghe ai đó nói nó ko tăng tốc nhanh, lái hơi bồng bềnh...quả đúng là như vậy. Bởi vì với dòng xe gầm cao 2 cầu, việc tăng tốc nhanh là rất nguy hiểm, thế nên tôi cho rằng đó là sự An toàn mà nhà SX đặt ra cho người dùng mà thôi. Thay vào đó, FTV mạnh ở khả năng bền bỉ, khỏe để có thể leo trèo, vượt lầy...

    Tôi từng lái FTV và Santafe MLX, so sánh trên đường nhựa phẳng lỳ thì STF thích hơn, bởi gầm thấp tạo thăng bằng tốt và lướt gió. Chuyển qua đường đèo(cả đẹp, cả xấu) hay đường đê hoặc các miền quê...thì FT V lại thoải mái thênh thang trước đôi chút thua kém của STF. Khi lái ở đường TP, rõ ràng STF sẽ êm ái hơn FTV đôi chút, tuy nhiên ko có nghĩa là FTV không có những ưu điểm nổi trội, nhất là với hệ thống đường chật hẹp và thiếu chỗ đỗ như hiện nay, trong trường hợp cần thiết FTV có thể leo vỉa hè(hoặc các điều kiện tương tự) một cách đơn giản.

    Cuối cùng, tôi khuyên bạn dùng FTV, bởi như bạn nói, bạn thường xuyên công tác 3 > 500km, mà với điều kiện giao thông ở VN, tôi chắc chắn là bạn sẽ có những cung đường không êm ả. Chưa kể thời tiết thất thường, lầy lội, ngập lụt(mà gầm cao là một lợi thế lớn). Chúc bạn chọn mua đc xe sớm và lái xe an toàn!

    Trả lờiXóa
  37. Từ lâu tôi đã ái mộ Sienna, tôi cũng đang dành dụm để vài năm nữa tậu chiếc minivan số một đây! Sao bạn nỡ lấy con Thiên Nga của tôi đi so sánh với... vậy. Đó là chưa nói hai chiếc xe này không cùng phân khúc...?!

    Trả lờiXóa
  38. Chào bạn,mình đang sử dụng Fortuner,chạy đường dài rất lướt, lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Nếu với số tiền đó bạn có rất nhiều sự lựa chọn.bạn có thể nhắm tới dòng Huyndai Santafe, chạy cũng rất êm và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng mình nghĩ đi xe Fortuner của Toyota vẫn sang hơn.chúc bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

    Trả lờiXóa
  39. Chào bạn. Theo như ý kiến tôi, bạn nên chọn Fortuner phiên bản máy xăng 2.7. Chạy rất ngon,đầm,không chê nào đâu được. Ưu điểm mà khiến tôi thích vì gầm cao,chạy đường nào cũng tốt. Đồng ý rằng Sienna có vẻ sang trọng hơn với giá chát hơn,nhưng tính về độ tiện dụng thì không bằng bạn ạ. Chúc bạn có một quyết định sáng suốt nếu nhất định phải là 1 trong 2 xe đó Thêm một số xe 7 chổ cho bạn tham khảo: -M. Grandis 2010 ( ~1b) -Toyota RAV4 ( ~1b4) -Volkswagen Tiguan (~1b3): đặc biệt thích dòng xe VW,vì hộp số 7 cấp tự động của nó,bấm ga không bao giờ giật nhé

    Trả lờiXóa
  40. Do tôi cũng chạy theo thương hiệu nên ôtô thì Toyota, xe máy thì Honda nên khi lựa ô tô cho mình thì tôi đã bỏ ngoài tai những lời khuyên mà chọn con Fortuner. Về chạy thì vô cùng thất vọng nhưng cứ cố tự an ủi mình tại xe chạy lúc đầu chưa ngọt, nhưng chịu được 1 năm thì bán, lỗ tầm hơn 100tr.

    Tôi không biết bạn gì đã chạy xe Fortuner thật hay chưa mà nói là chạy rất êm và ít hao xăng, tôi thì thấy ngược lại hoàn toàn, xe yếu kinh khủng nếu so với 2.7l muốn vượt xe khác phải lấy đà từ xa, xe uống xăng gần bằng thằng land, máy đời cũ, chắc toy sản xuất dòng xe này để thanh lý số máy cũ tồn kho.

    Chân tình khuyên bạn không nên dây vào nó nữa. tôi mua lại con ford everest chạy đến giờ thấy đáng đồng tiền bỏ ra mặc dù nó rẻ hơn TF. Ngoài Sienna mắc hơn sự đáp ứng thì bác có thể tham khảo thêm con Previa mới tái xuất và con highlander lịch lãm hơn nhiều.

    Còn thương hiệu kjhác thì nhiều, khuyên bác đừng chạy theo thương hiệu nhiều quá, mình mua nó về phục vụ mình thì làm sao cho mình sướng là được, chứ đừng mua về rồi mà vừa lái vừa bực, khó chịu lắm

    Trả lờiXóa
  41. Fortuner đi bạn

    Đi công trình xa thì Fortuner thì còn gì bằng bạn, giá ra biển luôn tầm 1ty1 thôi. Xe gầm cao đi sướng và yên tâm lắm bạn à, khỏi lo đường xá ngập lụt, lầy lội vì nó là 2 cầu mà, rất khỏe. Bạn nên chọn dòng V 2.7, đi đường trường tầm 13l/100km. Tôyta cho lành bạn àh, ai cũng bảo là đừng mê thương hiệu Toyota nhưng mình thấy ai bỏ đống tiền ra mua xe cũng lại sẽ mua Toyota thôi, bạn có thấy ngoài đường toàn Toyota không?

    Trả lờiXóa
  42. Chào anh! Cách đây 1 năm tôi có mua 1 em Fortuner để chạy hợp đồng và 1 năm qua tôi thấy mình đã không chọn sai,máy chạy êm,tiết kiệm xăng,xe gầm cao và nhìn mạnh mẽ,nói chung đi đường xa rất ok,quê vợ em ở Gia Lai và em cũng đã nhiều lần tự lái về,xe lên đèo dốc rất tốt. Gửi anh vài lời cùng lời chúc anh tìm được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  43. Fortuner máy xăng không có tấm cách âm nắp ca-pô?

    Tôi đang chạy chiếc xe Toyota Fortuner 2.7V. Nổ máy ngồi trong xe còn nghe tiếng động cơ hoạt động, rất khó chụi. Mặt khác khi chạy xe khoảng 30 phút sờ nắp ca-pô thấy rất nóng (Trần Minh Đức).

    Fortuner máy dầu 2.5G có tấm cách âm ngay nắp ca-pô sao máy xăng lại không có. Có ai biết cửa hàng nào bán tấm cách âm này chỉ giúp mình với để mình khắc phục những vấn đề trên.

    Xin cám ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  44. Không cần cách âm

    Tôi cũng đang chạy Fortuner 2.7V thấy tiếng ồn động cơ tuy vẫn nghe thấy nhưng cũng không đến nỗi qúa ồn, còn làm để cách nhiệt thì có khi có hại vì sẽ làm động cơ nóng hơn. Vì vậy tốt nhất là không nên làm.

    Fortuner G do là máy dầu, tiếng ồn qúa lớn nên nhà sản xuất đã cân nhắc giữa sự lợi hại của tiếng ồn với sự làm nóng hơn của máy. Anh có thể hỏi trực tiếp bộ phận kỹ thuật các gara của Toyota xem sao. Có gì hay thì báo lên diễn đàn để mọi người học hỏi. Cảm ơn anh

    dang vinh thang

    Trả lờiXóa
  45. Lỗi cơ bản nhất của Fortuner máy xăng tại VN

    Bạn tôi cũng suýt mua xe này may mà hôm xem xe ở Toyota Giải phóng có ngồi vào xe, mở nắp capo lên rồi gõ vào phần xương giữa động cơ và khoang lái thấy ồn quá nên thôi.

    Chắc các bác Toyota VN nội địa hóa tối đa nên thiếu phần cách âm này cho giá xe rẻ, làm tấm cách âm này ở việt nam chỉ có cao su non chứ không có tấm cách âm bằng sợi amiang nên chỉ được 1 thời gian và hiệu quả chống ồn không cao.

    Cách tốt nhất là bác bán xe hoặc chịu khó dùng tạm trước khi mua xe mới mà thôi.

    Mabu5859

    Trả lờiXóa
  46. Hãng xe tiết kiệm chi phí còn có thì tốt hơn

    Theo mình thì cài này có lẽ do một số hãng xe họ tiết kiệm chi phí để giảm giá thành xe vì có lẽ họ tính toán nếu không có tấm cách âm này thì cũng không ảnh hưởng nhiều cho chiếc xe mà chi phí thì giảm được. Trước đây mình mua chiếc Civic 1.8 AT cũng không có tấm này giờ mình mua BMW 320 cũng không có.

    Nhưng mình lật nắp cabô lên thì có các vấu chờ để có thể lắp tấm chắn sau đó, mình hỏi hãng thì họ có bán thế nên có thể đây là một tủy chọn cho chiếc xe bạn mua thôi. Bạn hỏi hãng thì biết ngay mà theo mình thì nên có tốt hơn vì có thì cách âm cho xe có vẻ êm hơn và bạn chạy lâu thì nắp cabô không nóng vậy nên bạn hỏi lại hãng xem họ có bán không . mình chắc là có nhưng giá không hề rẻ .

    Chúc bạn may mắn nhé.

    chinhle

    Trả lờiXóa
  47. Gửi Dang Vinh Thang

    Anh có biết tấm cách nhiệt capô trong xe có tác dụng gì khác không ? Tại sao gắn cách nhiệt thì máy bị nóng hơn ? Vớ vẩn. Xe thử các loại xe VN khác như Honda, Mer .. có không thì biết. Tiết kiệm quá thì xe không cách âm, cách nhiệt thì đúng rồi. Đồ SX tại VN là thế.

    Eddie Le

    Trả lờiXóa
  48. Đừng lăn tăn

    Tôi cũng đang dùng em Fotu ,nói chung tạm ổn ngoại trừ tiếng ồn như anh nói.Kiểu dáng hợp với mình thì cứ sài. Nhiều em SUV hình hài dở dở ương ương ngồi trong như ngồi lô cốt, giá lại đắt hơn nhưng chẳng êm hơn là bao.Nhưng dù sao ToyotaVN cũng phải lắng nghe và hành động nếu không muốn bị đánh"hội đồng" như người Mỹ đã từng làm

    QuangUc

    Trả lờiXóa
  49. Gửi Eddie Le

    Gửi anh Eddie Le !

    Anh chỉ có cái việc nói ra cái từ "Vớ Vẩn" là kiến thức của anh à.
    Vậy anh cho biết rõ về kiến thức của anh về tấm cách nhiệt di, đừng hồ đồ như vậy. Ở đây là diễn đàn đóng góp ý kiến,chia sẻ k/n mong anh thông cảm

    Hai Lúa kính bút

    Trả lờiXóa
  50. Không vấn đề gì đâu bác

    Em cũng đang chạy con Fortuner 2.7 V này, nói chung so với các dòng xe khác thì đúng là con này hơi ồn hơn thật, nhưng đó là lúc mới mua xe, còn khi xe chạy 1 thời gian thì tiếng ồn giảm dần vì khi đó máy đã hoạt động trơn chu. Còn muốn xe êm như sedan thì là không thể.

    Con này to, nặng nên chắc chắn động cơ phải kêu to hơn xe 4 chỗ rồi. Còn vấn đề nóng nắp capo thì khi chạy em thấy cũng bình thuờng như xe khác, em đã chạy liên tục 3h mà ko gặp phải vấn đề gì. Xe chạy thì tất nhiên nắp capo phải nóng rồi, nhưng quan trọng là động cơ không bị nóng và hoạt động tốt . Xin nói với bác thêm nữa là em đã nghe rất nhiều nhận xét và bản thân mình đã trải nghiệm thì con này là hợp lý so với giá tiền đó.

    Nói chung em hài lòng vì lựa chọn của mình.

    MC

    Trả lờiXóa
  51. Để làm gì?

    Cách âm capo để làm cái gì? Để cho người... ngồi trên capo đỡ bị điếc tai à? Ai ngồi trên capo? CSGT à? Có cái tấm cách âm đó, người đi đường đỡ bị điếc tai nhưng lại có thể dẫn đến tình trạng máy bị nóng do thoát nhiệt chậm.

    Thế thì để làm gì? Đó chỉ là chi tiết nhỏ chả đáng quan tâm. Vì nó mà không mua xe thì đúng là buồn cười.

    kemmuthan

    Trả lờiXóa
  52. Phản hồi ý kiến của Kemmuthan

    Tôi không đồng ý khi bạn nói không có tấm cách âm cũng không ảnh hưởng tới người ngồi trong xe. Khi xe chạy thì tiếng ồn dạt về đằng sau, ngồi trong xe cũng lãnh đủ đấy. Tôi thường chạy xe cũ, nên thường tự làm tấm cách âm,đ i vào khu bán vật liệu xây dựng là sẽ tìm được thứ mình cần, cắt xén 1 tý là xong thôi mà. Đừng sợ nóng máy, mà phải cẩn thận kẻo nó lòng thòng rồi quấn vào cánh quạt thì đúng là...ồn còn hơn.

    Quang Tuyen

    Trả lờiXóa
  53. Gửi các bác tự làm tấm cách âm

    Chào các bác

    Đọc một số ý kiến thấy có một số bác tự làm cách âm Ca bô, về mặt khoa học thì tôi xin không có ý kiến nhưng về phòng chống cháy nổ thì tôi xin phép được bày tỏ ý kiến của mình:

    Dưới nắp Ca Pô là động cơ mà động cơ khi hoạt động sẽ sinh ra nhiệt mà nhiệt thì dễ sinh ra cháy, với miếng cách âm tự chế rất có thể không đảm bảo an toàn về chống cháy và có khi lại là miếng mồi ngon cho bà hỏa, vì vậy theo tôi nếu bác nào có kiến thức uyên sâu về lãnh vực này thì hãy tự làm còn nếu không thì cứ để theo nguyên trạng của nhà sản xuất cho nó lành, kẻo có ngày " Hà Nội cháy khói lửa ngụt trời " thì khốn.

    Trả lờiXóa
  54. Có thật là cách âm không?

    Xin nhờ các bạn góp ý, tôi có thấy tấm này ở các xe "xịn" nhưng vẫn không biết nó dùng để làm gì. Có thật là nó cách âm không? Còn nói cách nhiệt thì tại sao phải cách nhiệt? Để khí nóng thoát ra thông qua capo cũng tốt mà.

    Mấy hãng xe sau này tiết kiệm đã bỏ đi mấy tấm này, cả ở phía trước xe và luôn cả phía sau xe. Tôi thấy dường như nó giúp giữ sạch sẽ nhiều hơn là cách âm; có thể có cách nhiệt. Chiếc Corolla 2001 của tôi thì có đủ 2 tấm trước sau mà thằng Accord LX-P 2009 lại không có tấm nào.

    Hỏi Honda thì nó cũng không có làm dư để bán luôn.

    Phong

    Trả lờiXóa
  55. Xe xăng không có cách âm

    Nếu la xe xăng thi sẽ không có tấm cách âm đâu. Chỉ có xe Dầu người ta phải trang bị tấm cách âm vì tiếng ồn máy lớn.

    Hồ mạnh Hùng

    Trả lờiXóa
  56. Xe cần có cách âm

    Các bạn nào nói xe có tấm cách âm sẻ làm cho xe nóng hơn là sai. Vì khi ta chạy xe hốc hút gió và cánh quạt đều hút gió từ phía trước đẩy gió vào máy và tự động được tống ra ngoài theo hướng xe lao về phía trước. Khi xe vận hành nhiệt không đủ thời gian để toát lên được nắp capô vì quạt thổi rất mạnh xe tiến về phía trước xẽ làm cho tất cả gío nóng được đảy ra ngoài hướng về phía sau dưới sàn xe.

    Trừ khi ta cho xe nổ máy và đứng tại chổ thì mới làm cho nắp capô móng.Tấm lót cách âm không những làm vật việu chống ồn mà còn cách nhiệt cho tốt cho nắp capô nửa các bạn ạ.

    Tôi đang sống ở canada và thấy sự thật là ở đây theo tiêu chẩn của bắc mỹ tất cả xe sản xuất trong nước hay xe nhập khẩu đều phải có tấm cách âm nắp capô.
    Có một điều lưu ý ở đây là. Các nhà sản xuất xe tiết kiệm chi phí ở chổ là. Khi xe nào đắt tiền thì họ làm tấm cách âm đó rất dày và chắc chắn còn xe re tiền thì họ làm tấm cách âm đó rất mỏng. Như th61 theo tôi nghĩ vật liệu đó chắc là đắt tiền cho nên họ đã tiết kiêm.

    Trả lờiXóa
  57. Còn nói về xe fortuner sản xuất tại việt nam quên hương ta mà nhà sản xuất không lắp tấm cách âm vào náp capô là vì họ tiết kiệm chi phí để họ kiếm được lợi nhận nhiều hơn mà thôi. Các bạn thử đặt câu hỏi tạ sao xe fortuner máy dầu thì họ lại láp tấm cách âm náp capô.

    Vì máy dầu quá ồn cho nên họ buộc phải lắp tấm cách âm. Còn máy xăng êm hơn họ đả không cần lắp tấm đó đở tốn tiến . Vì luật của VN ta hay còn gọi là tiêu chuẩn của ta không bắt buộc cho nên nhà sản xuất thích thì họ lắp không thích thì thôi , Vì không lắp tấm cách âm cũng có người mua . Vậy thế họ khỏi lắp luôn đơ chi phí sản xuất thì càng lời to. Như thế là họ đã qua măt được khách hàng người VN. Còn ở các nước tiên tiến nhà nước có đặ ra tiêu chẩu cho nên họ bắt buộc phải lắp vào . Như tôi đả nói phần trên xe càng có giá trị thì họ tấm cách âm đó càng dày và chắc chăn .

    Và ngược lại. Vậy thế nhà sản xuất họ rất ma mảnh trong vấn đề này các bạn ạ.

    Trung Hoang

    Trả lờiXóa