Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Toyota Việt Nam thay vành miễn phí cho 2.430 chiếc Innova G

Chương trình sửa chữa đặc biệt này dựa trên khuyến cáo của Toyota Nhật Bản về khả năng xuất vết nứt trên nan và mặt bích vành đúc bánh xe Innova G.

Theo hãng mẹ Toyota Nhật Bản, nguyên nhân là do quy trình làm lạnh chưa thích hợp trong dây chuyền sản xuất vành đúc tại nhà cung cấp. Trong khi đó Toyota Việt Nam (TMV) khằng định chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về trường hợp vết nứt trên vành đúc xe Innova tại thị trường Việt Nam.

Toyota Innova, mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Số xe Innova G nằm trong chương trình được sản xuất từ ngày 5/10/2006 đến ngày 21/12/2006 với số khung trong khoảng từ 9206756 đến 9209194.

Từ ngày 15/10, khách hàng sẽ nhận được thông báo từ TMV và đưa xe đến các đại lý để thay toàn bộ 5 vành đúc (bao gồm cả vành đúc của bánh xe dự phòng). Thời gian thay thế vào khoảng 2,5 giờ mỗi xe.

Innova được TMV trình làng tháng 1/2006 và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất. Sau hai năm rưỡi có mặt trên thị trường, gần 30.000 chiếc Innova đã được tiêu thụ, một con số kỷ lục trên thị trường ôtô Việt Nam.

60 nhận xét:

  1. Innova bị hỏng giảm xóc?

    Toyota Innova của tôi đời 2008. Mỗi khi gặp ổ gà hay đường lồi lõm không cân 2 bánh thì dù đi rất chậm vẫn phát ra tiếng kêu "cạch cạch" phía sau (như tiếng búa gõ nhẹ vào khung). Xin cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phục (Ngô Hùng).

    Thêm chi tiết nữa là xe đi qua chỗ xóc cân 2 bánh như lươn giảm tốc thì dù nhanh hay chậm đều không kêu. Tôi đã mang ra gara ngoài cũng như hãng, họ nói đó là do hệ thống cân bằng gì đó giữa 2 trục bánh sau, khi bị xóc không cân nó hồi không đều nên bị vây. Tôi cũng không hiểu lắm. Đi hỏi xe cùng loại thì có xe bị, xe không?

    Vậy xin hỏi kinh nghiệm mọi người đây có phải lỗi kỹ thuật khi lắp ráp, nếu cứ để như vậy có ảnh hưởng đến giảm xóc không? Đặc biệt là làm thế nào để khử tiếng kêu. Vì nghe vậy rất khó chịu và áy náy.

    Rất cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. Lỗi do công nghệ sản xuất

    Đây là lỗi sản xuất. Bạn hãy nhìn xuống hốc 2 bánh xe sau, quan sát kỹ sẽ thấy mép thép thân xe khu vực này bị cong lên do va chạm, còn thép ở gầm xe bị trầy xước do va chạm với mép thép. Người ta có thể sửa bằng cách bẻ cong mép thép lên trên để tạo khoảng cách rộng ra hoặc cắt một phần mép thép của thân xe. Lỗi này là do thân xe bị hàn lệch.

    Tam Duong

    Trả lờiXóa
  3. Tiếng kêu Innova

    Chào anh Hùng!

    Vấn đề anh nêu tôi nhận thấy như sau:

    1- Cách giải thích như trên của gara hoặc hãng như vậy là không thuyết phục. Lý do là khi xe còn mới như chiếc Innova của anh không thể gây gây ra tiến kêu như anh miêu tả, bởi trong thiết kế các hãng chế tạo xe đều phải khắc phục các nhược điểm này. Vì vậy ở các điểm tiếp xúc này điều phải có cao su giảm chấn. Có chăng ở chiếc xe đa dụng, phổ thông như Innova sẽ ồn hơn khi xe đi qua chỗ có gờ giảm tốc, do tiếng động từ gầm xe vọng vào trong xe. Hoặc tiếng ồn, tiến còi xe ở ngoài vọng vào (Hiện tượng này ở các dòng xe hạng sang không xảy ra, hoặc rất nhỏ). Tôi cũng đã sử dụng Innova và không thấy hiện tượng như anh Hùng nêu .

    2- Theo tôi hiểu đối với gầm của loại xe Innova có cấu tạo đơn giản nhất trong các loại xe đa dụng. Vì vậy để xác định " Bệnh " cho vấn đề anh nêu là không khó. Anh nên đi qua một đại lý khác của Toyota để kiểm tra.

    Chúc anh sớm khắc phục được sự cố cho chiếc xe của mình.

    Hoà vũ văn

    Trả lờiXóa
  4. Hình như là bệnh chung của Innova?

    Chiếc Innova của em năm ngoái cũng bị như vậy. Nhưng khi đi kiểm tra người ta phát hiện một cây phuộc nhúng bị xì nhớt. Mà thay thì phải thay hết 4 cây, em thay luôn 4 cây hết 4 chai.

    Thế là xe mình hết tiếng kêu, anh thử thay 4 cây phuộc nhúng xem sao ah.

    Nguyen Vu HUng Phuc

    Trả lờiXóa
  5. Hình như là bệnh chung của Innova?

    Chiếc Innova của em năm ngoái cũng bị như vậy. Nhưng khi đi kiểm tra người ta phát hiện một cây phuộc nhúng bị xì nhớt. Mà thay thì phải thay hết 4 cây, em thay luôn 4 cây hết 4 chai.

    Thế là xe mình hết tiếng kêu, anh thử thay 4 cây phuộc nhúng xem sao ah.

    Nguyen Vu HUng Phuc

    Trả lờiXóa
  6. Bệnh chung

    Nếu còn trong thời gian bảo hành thì bác nên đưa vào hãng bảo hành nhé. Đây là bệnh chung của Innova mà.

    Nguyễn Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  7. Có thể do lỗi rất đơn giản

    Chào bạn Ngô Hùng.

    Tôi không biết xe của bạn có lắp thêm cản Inox sau không? Nếu đã lắp cản đó, thì cũng giống xe tôi, không riêng gì đối với Innova. Khi xe đi qua đường lồi lõm 2 bánh sau không cân, sẽ gây lắc ngang hệ thống treo ống xả và có thể miệng ống xả bị va vào 1 bên thanh liên kết của cản sau, gây tiếng kêu như trên. Để xác định rất đơn giản: bạn đỗ xe tại chỗ và thử lắc ngang miệng ống xả để kiểm tra.

    Chúc bạn lái xe an toàn.

    Ng. Cuong

    Trả lờiXóa
  8. Giảm xóc Innova

    Theo tôi biết, vì cũng có hiện tượng tương tự. Mang tới đại lý và được thay bảo hành miễn phí. Khỏi phải kiểm tra và sửa cho mất công bạn ơi

    Hung

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ do nhún giảm xóc bị yếu

    Theo tôi có lẽ do hệ thống thuỷ lực có tác dụng giảm chấn ở các giảm xóc bị yếu. Nên khi đi vào chỗ xóc lệch một bên thì tải toàn bộ của xe dồn vào giảm xóc phía bên kia. Do yếu nên nó không chịu nổi toàn bộ tải của chiếc xe làm cho thùng xe bị chạm vào sachi của xe gây tiếng gõ như tiếng va đập.

    Tran Nam

    Trả lờiXóa
  10. Tiếng ồn Innova

    Chào bạn! xin chia sẻ kinh nghiệm với bạn như sau. Cuối năm 2007 tôi cũng mua mới Innova, và có lần khi đi xe qua chỗ xóc hay xe có đủ tải mà lên dốc thì xuất hiện tiếng kêu cục cục rất lạ từ gầm xe.

    Tôi có đến Toyota Mỹ Đình để kiểm tra, bên bộ phận bảo trì cho đủ 8 người lên xe cùng tôi và ra đường để tìm nguyên nhân thì vẫn có tiếng kêu khi đi vào chỗ đường xóc và khi đi vào địa hình dốc.

    Cuối cùng bên kỹ thuật phát hiện ra cái ống xả bị cong do va chạm và lệch vị trí nên khi đủ tải và mỗi khi xe xóc nó đập vào khung xe phát tiêng kêu. Bạn thử kiểm tra cả bộ phận này xem biết đâu.

    Ha Cong Dung

    Trả lờiXóa
  11. Có thể có nhiều nguyên nhân

    Khi anh đi trên đường có ổ gà, xe của anh bị sẽ bị lắc theo phương nằm ngang, còn khi chạy qua con lươn, do giảm hai bên cùng dao động, do giảm xóc nhún đồng bộ. Khi anh nghe tiếng kêu như vậy, anh có thể kiểm tra lại hàng ghế thứ 3 phía sau xe. Có thể do dao động theo chiều ngang của xe, làm cho hàng ghế thứ 3 của anh lúc đó đang gập lại, va chạm vào khung đỡ hoặc các thiết bị của ghế va chạm nhau (điều này xe 7 chỗ của Toyota thường gặp).

    Đó có thể là một nguyên nhân. Anh nghe thấy tiếng kêu khó chịu khi xe bị xóc ổ gà mà không nghe thấy khi qua con lươn. Anh có thể kiểm tra lại ống xả của xe, nếu ốc vít lỏng, nó cũng gây tiếng ồn khi gặp ổ gà.

    Ngoài ra, có thể kiểm tra lại gầm, thợ sửa xe kiểm tra từng chi tiết của gầm xe mới có thể phát hiện được nguyên nhân. Giảm xóc hỏng sẽ gây ra 2 hiện tượng. Thứ nhất, khi xe chạy, nếu một giảm xóc nào dó hỏng, xe sẽ dập dềnh rất mạnh, giống như thuyền chạy trên sóng lớn. Hoặc nếu giảm xóc bị chết, xe của anh sẽ bị giằn rất mạnh, không còn có độ êm.

    Theo tôi, tiếng kêu xe anh không phải do giảm xóc.

    Nguyen Dung

    Trả lờiXóa
  12. Chút kinh nghiệm kiểm tra

    Nếu xe còn bảo hành thì bạn mẩng hãng xe để họ kiểm soát hay thay cho.

    Có thể miếng cao su nằm giữa ống xóc và đáy xe đã bị mòn hư ? Xe mới 1 năm cũ thì không có chuyện này xảy ra. Miếng cao su này có trách nhiệm làm giảm sự cọ xát giữa ống xóc và đáy xe. Phải ít nhất vài năm nữa mới hư vì miếng cao su lúc đó đã cứng lại và mất đi tính đàn hồi.

    Có 4 ống nhún ở xe hơi - 2 ở đằng trước, 2 đằng sau. Một cách để kiểm soát ống nhún (xóc) có bị hư hay không là bạn đứng ở góc xe nơi có gắn đèn chiếu (góc đầu xe nếu muốn kiểm soát ống nhún đằng trước, góc sau cho ống nhún đằng sau). Bạn dùng 2 tay ấn góc xe xuống và chỉ ấn MỘT LẦN và buông tay ra. Nếu ống nhún còn tốt thì góc xe này chỉ tưng lên 1 lần, cùng lắm là 2 lần. Nếu góc xe này cứ nhồi lên, thụt xuống nhiều thì ống nhún đã có cố sự và cần phải thay. Khi thay thi BAO GIỜ cũng thay luôn 1 đôi, nếu muốn giữ xe cho lâu dài. Thay một bên cũng được, nhưng sẽ mất thời giờ của bạn và xe lúc nào cũng chỉ có một bên mới, một bên cũ.

    Nguyễn Chương

    Trả lờiXóa
  13. Kiểm tra cao su cân bằng!

    Bạn kiểm tra cao su cân bằng xem thế nào, tiếng kêu lọc cọc chủ yếu do cao su cân bằng lão hoá gây nên. Ngoài ra Innova cũng hay hỏng giảm chấn, bạn kiểm tra trước hết nhìn các giảm chấn xem có bị chảy dầu không, nếu chảy dầu thì cần phải thay thế...

    Phùng Anh Nam

    Trả lờiXóa
  14. Xác nhận lại thông tin và hướng dẫn cách khắc phục

    Thân chào anh Ngô Hùng!

    Anh cho phép tôi được hỏi xe của anh mua năm 2008 lúc đó anh mua mới 100% hay mua lại của người khác. Hiện tại xe của anh đã đi bao nhiêu ngàn km, còn nằm trong điều kiện bảo hành hay không, tiếng kêu đã xuất hiện lâu chưa? Anh thường xuyên bảo dưỡng định kỳ ở đại lý nào của Toyota? Trong thư anh nói đã mang ra garage ngoài và đến hãng để kiểm tra và anh đã mang đến đại lý nào của Toyota kiểm tra? Khi có tiếng kêu lạch cạch trên xe anh chở mấy người?

    Trả lờiXóa
  15. Có thể cũng rất đơn giản

    Xe tôi cũng là Innova. Khi mới lấy xe về tui chạy thì cũng nghe tiếng gõ vào khung xe như xe của anh còn những trường hợp còn lại xe tôi đều không có. Đối với tiếng gõ vào khung thì có thể nhiều người lại nghĩ quá phức tạp như lúc đầu tôi nghĩ nên tôi mang xe vào hãng sau khi thợ kiểm tra ở phuộc hệ thống giảm xóc thì họ bảo không có vấn đề gì.

    Lúc đầu tôi cũng tức lắm, nhưng khi chạy về tôi chịu lắng nghe tiếng gõ xuất phát từ vị trí nào thì tôi mới phát hiện là dây bảo hiểm ở hàng ghế thứ 2 vì nó không đuợc kẹp vào khung kẹp có sẵn nên khi vào đường xốc nó va chạm với thân xe. Có những trường hợp đơn giản nhưng nó lại phức tạp trong đầu óc của chúng ta!

    Anh thử kiểm tra dây bảo hiểm ở tất cả các hàng ghế, quan trọng là hàng ghế thứ 2!

    Chúc anh sớm tìm ra nguyên nhân!

    bidanh44

    Trả lờiXóa
  16. Nguyên nhân có thể đơn giản hơn

    Dear bạn,

    Trường hợp của bạn không phải bị hỏng giảm sóc, mà do con đội (phụ kiện theo xe) để trong ngăn chứa đồ nghề phía sau (băng chót) bị lag kêu.

    Khắc phục: lấy con đội ra, dùng sợi vải(dây cao su càng tốt) cột kéo lõi của con đội về 1 phía, cột chặt => hết kiu.

    Hy vọng giúp ích cho bạn.
    Thanks!

    PhanLan

    Trả lờiXóa
  17. Xe của bạn đã bị hỏng giảm xóc

    Tôi đã từng gặp trường hợp như xe của bạn. Giảm xóc bên tay phải của bạn đã bị hỏng. Tôi cũng đã phải thay giảm xóc xe của mình khi nó có hiện tượng như vậy. Tôi cũng mua xe từ năm 2008, nhưng chạy đến cuối năm thì bị tình trạng như trên bạn ah. Nếu xe của bạn còn bảo hành thì nên ra hãng họ sẽ thay lại miễn phí.

    Phạm Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  18. Muốn thay đèn xenon cho Toyota Innova

    Tôi có chiếc Innova. Do nhu cầu đi công tác xa nhưng hệ thống đèn xe không được sáng lắm nên muốn chuyển sang bóng đèn xenon. Xin các bạn cho biết địa chỉ, giá cả và cách thay và những lưu ý khác (Nguyễn Phan Tâm)

    Trả lờiXóa
  19. Không an toàn!

    Đèn chiếu sáng phía trước ôtô về cơ bản có cấu tạo bao gồm một nguồn sáng đặt tại hoặc gần tiêu cự, gương phản xạ và thấu kính có tác dụng hướng chùm sáng đi theo hướng mong muốn để đảm bảo khoảng cách nhìn thấy và không gây chói mắt cho người lái xe ngược chiều.

    Thông thường và đúng đắn nhất người ta hay thay đèn xe bằng cách thay cả cụm, việc này tốn kém nhưng đảm bảo an toàn. Nếu bạn chỉ thay bóng thôi thì hướng chùm sáng sẽ thay đổi, chưa chắc đã đảm bảo khoảng cách nhìn thấy và đảm bảo không gây chói mắt cho người đi ngược chiều, mà bạn nhìn rõ hơn nhưng đối phương lại không nhìn rõ thì vẫn có khả năng xẩy ra tai nạn.

    Hãy nhớ rằng nguồn sáng càng sáng thì nhìn càng xa, nhưng lại càng làm người lái xe đi ngược chiều bị chói mắt.

    hanoiboss

    Trả lờiXóa
  20. Ý kiến thay đèn xenon

    Theo ý kiến của cá nhân tôi thì anh không nên thay bóng đèn xenon, vì thiết kế chóa đèn dùng cho đèn helogen, vì vậy nếu lắp đèn xenon sẽ làm ảnh hưởng đến người đi ngược chiều, dễ gây ra tai nạn. Nếu cần tăng cường ánh sáng, anh có thể lắp thêm đèn gầm, tăng cường chiếu sáng. Trên thị trường bán rất nhiều, anh có thể đến các gara oto để được tư vấn.

    Phuc

    Trả lờiXóa
  21. Không nên thay

    Đèn là một trong các bộ phận an toàn thiết yếu của xe ôtô. Mọi yếu tố như kích thước, cấu tạo choá đèn, công suất đều được tínhtoán kỹ cho từng model xe. Việc tự ý thích thay đổi chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới chất lượng xe chưa kể gây mất an toàn.

    Theo tôi bạn nên giữ nguyên bản

    Nguyễn Hoà Bình

    Trả lờiXóa
  22. Nếu xài xenon, phải thay luôn cả bộ bi-xenon

    Như các bạn khác đã khuyên, việc lắp xenon vào chóa đèn thường chỉ gây hại nhiều hơn gây lợi. Bạn đem đến ánh sáng cho bạn (mà cũng không chắc vì tim đèn không đúng sẽ chẳng sáng hơn) và làm lóa mắt người khác.

    Do đó bạn nên thay cả bộ bao gồm cả bóng, chóa đèn bi-xenon (gương cầu). Tuy tốn kém nhưng khoảng cách chiếu xa. Gương cầu có nhiều loại: gương cầu cos, gương cầu pha, gương cầu sương mù, và gương cầu cos/fa.

    Trả lờiXóa
  23. Giá từ 3tr đến vài ngàn $ 1 cặp. Trung bình thì khoảng 3-5tr là OK. Đèn xenon: Nhiều loại màu. Màu nắng vàng (mặc định của Camry) là 4300k, 6000k, 9000k ra màu trắng, 12000k ra màu xanh.... hàng TQ khoảng 1tr5/cặp (bóng + ballast)

    Để gắn gương cầu bạn phải chế lại: công chế đâu đó khoảng 1tr. Bạn muốn xài đồ xịn có thể tham khảo khu An Dương Vương mua cả bộ chóa nhập. Giá sẽ cao hơn nhiều.

    Chúc bạn lái xe an toàn!

    co`i

    Trả lờiXóa
  24. Bóng xenon cho Innova

    Theo tôi bạn có thể thay bóng đèn xenon cho Innova, hàng Trung Quốc gia khoảng 1,6t đến 2,4t tuỳ loại hoặc bạn có thê thay bóng sáng hơn 50%, 90% của Narva giá khoảng 500-600k ...

    Thanh Bình

    Trả lờiXóa
  25. Trên thị trường có 2 loại bóng xenon

    Anh a.

    Trên thị trường có hai loại bóng xenon. Một loại chỉ có một chế độ, nghĩa là chỉ có chế độ pha thôi. Còn loại nữa la cả pha va cốt. Nếu anh lắp vao xe Innova thi Ok không cần lắp thêm Bi(xenon) trường hợp nếu lắp thêm Bi thì chỉ để cho đẹp thôi nhìn thì sẽ thích hơn.

    Nếu mà dùng hàng Trung Quốc thì 1 bộ tầm khoảng 1.6tr còn dùng hàng hãng lắp cho xe Camry 2005 đến 2009 thì 1 bộ 1 bóng thì tầm vào khoảng 15 triệu. Dùng hàng Trung quốc cũng được. Xe em đang lắp bóng xịn và bộ kích điện hàng Trung quốc dùng cũng đc.

    Em làm ở Toyota nên có sưu tầm đc 2 bóng xenon của Camry.

    Chào anh. Chúc anh lắp đc bộ đèn thật sáng nhé.

    Lê Ngọc Dũng

    Trả lờiXóa
  26. Thay đèn xenon cho Innova

    Theo tôi thấy nếu thay nguyên cả bộ đèn trước bằng bộ đèn bi-xenon của Đài Loan (đã nhập về Việt nam) giá khoảng dứơi 500 USD thì ổn hơn là chỉ thay bóng xenon.

    Nguyễn Quỳnh

    Trả lờiXóa
  27. Tôicũng muốn lắp đèn xenon

    Tôi có một chiếc xe Matiz, đi trong thành phố thì đèn không quan trọng vì có đèn đường và tốc độ chậm, nhưng nếu đi đường trường thì rất tối. Tôi đã tham khảo một số nơi bán đèn xenon, ai cũng nói hay nhưng tôi còn băn khoăn:

    Nếu gắn bóng tim cos là xenon còn tim pha vẫn là Halogen mà chỉ có 35w, trong khi đó bóng đèn nguyên thuỷ của matiz là 60w. Như vậy nếu đi đường trường mà chỉ dùng đèn cốt không thì tầm nhì quá ngắn không thể chạy nhanh được, mà dùng đèn pha thì Halogen lại quá yếu, nên tôi còn phân vân chưa thay đổi, bạn nào có kinh nghiệm xin vui lòng tư vấn tôi xin cảm ơn nhiều!

    Nguyễn Văn Thắng

    Trả lờiXóa
  28. Dùng bóng 70W

    Xe tôi lắp bóng 55 W thi vẫn còn hơi tối, nhưng lắp bóng 70 W thì đủ sáng. Tôi có nghe nói có bóng 100 W. Bạn thử tìm xem sao. Tôi đã tháo bỏ đèn Xenon vì khi bật đèn phải 10-15 giây sau đèn mới đủ sáng.

    Ninh Hữu Chấn

    Trả lờiXóa
  29. Nên thay bóng HDI

    Em là người sống ở AUS , theo kinh nghiệm của em anh có thề thay bóng HDI được, nếu có gương cầu thì hảy gắn còn nếu không có thì anh đừng gắn vì nếu có gắn thì trời mưa anh củng không thấy gì hết còn nguy hiểm hơn nhiều.

    Huy Bui

    Trả lờiXóa
  30. Cần chọn đúng loại đuôi đèn Xenon

    Tôi không rỏ Innova dùng loại đuôi đèn Xenon nào là phù hợp, nhưng bạn có thể mang bóng đèn theo xe đang dùng ra nơi bán đèn Xenon để chọn đuôi thích hợp. Nhớ kỹ là phải chọn đúng duôi thích hợp với bóng Halogen đang xài chứ đừng nghe mất chổ bán không có hàng phù hợp với bóng zin mà chế lại đuôi cho vừa để bán, vì nếu sai đuôi thì sẻ bị sai tiêu cự Focal làm ánh sáng phản xạ qua chóa bị sai với thiết kế đèn làm chói mắt người đi ngược chiều, bị CSGT phạt (mở đèn chiếu xa trong thành phố).

    Nếu là xe Innova thì phải chọn loại đèn có 2 tim vừa có Cos (Low beam) và pha (high beam) vì xe innova chỉ có 1 đèn. đèn Xenon có bóng H4H có 2 tim.

    Giá đèn Xenon China thì từ 500.000 trở lên tùy hiệu và ballast. Các đèn Xenon xịn của Hella, philips thì giá cao hơn khoảng 200 USD.

    Còn loại đèn Bi Xenon thì vừa có Cos và pha nhưng giá cho 1 bộ Kit H.I.D này rất cao trên 400USD 1 bộ

    Trả lờiXóa
  31. Tôi nghĩ xe Innova chỉ có 1 bóng cho cos và pha nên dùng loại H4H hoặc loại đèn thò thụt. Nếu đầu tư hơn nữa thì trang bị đèn Projector cos/pha gắn bóng Xenon giống như đèn cửa xe Mec bán ở VN. Loại projector này có thể đóng mở màn che để cos và pha.
    Bạn thử tìm xem có ở đâu bán nguyên bộ chóa projector cho xe Innova không, nếu có thì thay cả bộ đó cho tiện, không phải đục khoét chóa để gắn projector vào

    Nhưng lưu ý, khi chọn bóng pha (High beam) thì phải chọn loại sáng tức thời, dùng loại xenon sáng từ từ sẽ không pha đèn được.

    Hoặc bạn có thể trang bị thêm đèn cho xe để sáng hơn mà không phải thay đèn pha bằng đèn xenon tham khảo http://namvu.com.vn

    Nhu Minh

    Trả lờiXóa
  32. Nên thay cả chóa

    Với xe innova thì choá đèn được tích hợp cho bóng halogen, nếu anh muốn thay bóng xenon cho xe thì nên thay bộ choá của xenon (gương cầu) để đảm bào an toàn cho người đi đối diện bởi ánh sáng của bóng xenon có thể gây loá mắt cho người đi đối diện, việc thay gương cầu sẽ là cho choá xe ko bị mờ, ngoài ra người đi đối diện ko bị loá mắt mà vẫn đảm bảo đc độ sáng của bóng xenon.

    Nếu cứ để choá halogen mà lắp bóng xenon thì choá sẽ nhanh bị mờ. trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng xenon, mình khuyên bạn nên sài bóng phillips, hơi đắt 1 chút nhưng tuổi thọ sẽ cao hơn, độ sáng đảm bảo. nếu có điều kiện thì thay bóng bi-xenon là tốt

    Tạ Hoàng Tâm

    Trả lờiXóa
  33. Vấn đề luật

    Bạn nên hỏi công an giao thông và trạm đăng kiểm trước đã.vì khi hết hạn đi đăng kiểm có thể bi làm khó.và khi gắn vào có thể làm thay đổi thiết kết kỹ thuật nên công an giao thông có thể lấy khuyết điểm này để xử phạt bạn,

    trần đình thảo

    Trả lờiXóa
  34. Nên thay đèn Halogen có độ sáng cao hơn

    Theo tôi, bạn không nên gắn bóng xenon cho xe Innova vì thiết kế của chóa đèn không phù hợp với bóng xenon. Theo tôi nghĩ nếu đèn halogen trang bị trên xe không đủ sáng khi đi đường trường thì bạn có thể thay bóng halogen hiện tại bằng bóng halogen có cường độ sang cao hơn theo 2 cách sau:

    1.bóng có công suất cao hơn( điều này bạn nên lưu ý vì có thể ảnh hưởng đến hệ thống dây dẫn và cầu chì do quá tải- nên tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên Toyota trước).

    2 . Bạn có thể mua những bóng đèn halogen có cùng công suất nhưng được chế tạo để có cường độ sáng cao hơn và rọi xa hơn hoặc có 90% ánh sáng Vàng và 10% ánh sáng trắng... hiện các loại này có các hãng sau sản xuất và được bán tại Việt Nam như Philips, Narva , Eagle eyes.

    Chúc bạn tìm được bộ đèn ưng ý .

    Đ.Khoa

    Trả lờiXóa
  35. Bạn nghĩ thế nào khi pha đèn vào mặt người khác

    Không nên thay!
    Nếu lắp đèn Xenon bạn sẽ thấy sáng hơn. Nhưng tôi xe Innova khi ban pha lên sẽ kg tối lắm, bạn cần suy nghĩ lại khi ban lắp đèn Xenon sẽ ảnh hưởng rất lớn và nguy hiểm đối với những người tham gia giao thông với bạn, đặc biệt là xe gắn máy....nước mình con nghèo bạn ah...hãy nghĩ đến mọi người nhé!

    Chúc bạn thành công.

    Phan hai

    Trả lờiXóa
  36. Gửi bạn Phan Hải

    Qua cách trả lời, tôi nhận thấy bạn Phan Hai có thể chưa biết sử dụng Ôtô, hoặc chưa biết gì về loại hình này nên có ý kiến trên diễn đàn bị lệch lạc và không có kiến thức về việc này. Xe Ôtô hay bất cứ một loại xe nào được sản xuất để lưu thông trên đường đề phải có đèn, và đèn thì phải có pha và cos. Khi nào cần sử dụng pha hay cốt thì đã là người cầm lái thì phải biết luật, kể cả xe máy cày nếu lưu thông trên đoạn đường nào đó.

    Như vậy bạn Phan Hai nên hiểu rằng chúng tôi đang tìm hiểu có loại đèn nào sáng hơn, và hiệu quả hơn cho loại đèn theo xe với công nghệ đã củ, nhằm bảo đảm an toàn cho mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông. Còn chúng tôi không ai lại đi pha vào mặt xe đối diện đâu, nếu vậy thì chỉ cần lắp xenon cos và chỉnh cao lên thì giống như pha rồi, chúng tôi cần gì phải tìm hiểu nữa. Luôn cầu thị và xin, được những người có hiểu biết tham gia!

    Nguyễn Văn Thắng

    Trả lờiXóa
  37. Nên cân nhắc kỹ

    Khi Bạn có ý định thay đèn, Bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:
    - Có thể có vấn đề khi bị kiểm tra: khám xe định kỳ; khi bị CSGT kiểm tra đột xuất... những lúc này Bạn hay bị vặn vẹo, làm khó?
    - Đèn chiếu sáng của xe Bạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến Bạn và những người tham gia giao thông nếu lắp đặt không đúng quy cách.
    - Nếu Bạn chỉ "chế" đèn: nghĩa là chỉ thay một số bộ phận của đèn mà không đồng bộ, chắc chắn sẽ không có kết quả như ý hay đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
    - Chỉ nên thay đồng bộ loại đèn mà nhà chế tạo đèn sản xuất cho loại xe của Bạn.

    Theo Tôi được biết, hiện nay trên thị trường chưa có bộ đèn pha xenon cho xe Innova theo đúng tiêu chuẩn của xe. Các bộ đèn nếu lắp vừa thì cũng chỉ đáp ứng tương đối về kỹ thuật, vì như chúng ta cũng biết, tầm chiếu sáng của đèn bị ảnh hưởng cả khi xe có tải hay không tải, độ cao vị trí lắp đèn so với mặt đường... ngoài ra còn có các thông số khác mà có lẽ có người kô để ý như: dải chiếu sáng của pha đèn không cân mà có loại chiếu lệch bên (chủ yếu đèn pha bên phụ) nhằm quan sát lề đường được tốt hơn mà kô ảnh hưởng đến người ngược chiều.

    Tóm lại, thông số kỹ thuật và công nghệ chiếu sáng của đèn cũng phong phú lắm, không thông thường như ta nghĩ đâu. Nên việc chế đèn theo Tôi, các Bạn nên thận trọng để đảm bảo an toàn cho chính mình và mội người cũng như tăng giá trị của xe lên.

    Thân ái.

    Phan Hà

    Trả lờiXóa
  38. Gửi anh Nguyễn Văn Thắng và Phan Hải

    Chào mọi người, đặc biệt là hai anh Nguyễn Văn Thắng và Phan Hải ! Tôi nghĩ ý anh Phan Hải nói không phải là pha/cos vào mặt người khác, mà là đèn chiếu vào người khác gây khó chịu.

    Tôi thấy nhiều người chỉ quan tâm sao cho xe của mình sáng hơn, nhìn cá tính hơn xe khác mà không nghĩ đến mọi người xung quanh. Hằng ngày, kể cả khi đi xe ô tô và xe gắn máy, tôi thấy nhiều xe đèn sáng hết sức khó chịu, kể cả xe đó không chiếu thẳng vào mắt ngây chói nhưng còn một vấn đề khác mà không thấy ai đề cập đến, đó là : "mình không chói, nhưng lại không nhìn thấy những xe xung quanh chiếc xe có đèn quá sáng kia !!!"

    Chuyện gì sẽ xảy ra khi có xe máy vượt qua xe ô tô đèn quá sáng ??? Một vấn đề nữa là khi gắn đèn có ánh sáng xanh, khi đi trời mưa, đặc biệt là đường sương mù thì tầm nhìn sẽ hết sức kém, rất nguy hiểm !

    Mong những ai muốn lắp đèn quá sáng nên cân nhấc, thân chào !

    Nguyễn Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  39. Toyota Innova 2007 giá bao nhiêu thì hợp lý?

    Tôi đang định mua Innova đời đầu 2007, đã đi hơn 6 vạn km. Xe chưa va chạm. Xin các bạn cho biết giá bao nhiêu thì thích hợp? (Nguyễn Duy Chính).

    Trả lờiXóa
  40. Nếu xe ngon thì 25.000 USD là hợp lý

    Chào anh!

    Như anh đã biết vừa qua thuế tiêu thụ đặc biệt xe 7 chỗ tăng nên giá các loại xe 7 chỗ mới có tăng vì thế giá xe 7 chỗ đã qua sử dụng chắc cũng tăng theo 1 chút. Tôi nghĩ với giá thị trường bây giờ Innova 07 đi được 6 vạn km khoảng 25.000 USD là hợp lý.

    Hoàng Anh

    Trả lờiXóa
  41. Xe Innova G năm 2008 giá 28.500 USD

    Tôi vừa mua được xe Innova G cũ chạy từ giữa năm 2008 - 1,6 vạn km. theo tôi với giá tính theo khấu hao trung bình từ 15 % đến 20% thì với giá bạn mua là tương đối hợp lý. Không đắt, không rẻ. Nếu bạn không làm sang tên chuyển chủ thì với giá mua đấy là được.

    Chúc bạn mua được xe tốt ưng ý

    Minh Thành

    Trả lờiXóa
  42. Góp ý kiến

    Riêng tôi bạn phải trả giá thôi. Innova 07 đi được 6 vạn km khoảng 23.500 USD là hợp lý.

    kaka

    Trả lờiXóa
  43. Trong khoảng 25.000-26.000 USD

    Mua xe đó khoảng 25.000-26.000USD là hợp lí vì trước khi thuế tăng thì giá xe cũng cỡ 25.000USD.

    Do Thanh Duc

    Trả lờiXóa
  44. Khoảng 24 ngàn trở lại

    Xe trên 85% giá khoảng 23 - 24 ngàn.

    dao duy anh

    Trả lờiXóa
  45. Định giá Innova 2007

    Khoảng 25.000 USD là phù hợp.

    Trả lờiXóa
  46. Tiền nào, của nấy !

    Theo tôi, cũng có một chiếc Innova, nếu đi khoảng 60 vạn km thì chất lượng máy không khác mấy so với ban đầu, mặc dù xe của tôi kinh doanh tuyến Châu Đốc đi về 580 km chạy suốt, mới có 1 năm đi hơn 70.000 km mà máy vẫn vọt và êm như ru !
    Nếu như xe bạn muốn mua là xe gia đình xài kỷ lưởng thì với giá 25ngàn hoặc 26 ngàn nếu có gắn thêm phụ kiện là không mắc đâu so với xe mới không khác mấy về chất lượng với giá hiện nay Innova G là 32.500 hoặc V 36.000 USD

    Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe như ý
    Thân

    Võ Hồng Phúc

    Trả lờiXóa
  47. Innova đó bạn nên quyết định lấy nhanh

    Trong khoảng giá 25-26 nghìn đô bạn nên quyết định nhanh. Với Innova đi khoảng 6 vạn thì coi như mới, chưa phải nghĩ gì đến sửa chữa, thay thế. Giả sử giá 25.500 đô, với thời giá hiện nay chỉ khoảng gần 460 tr. Xe 7-8 chỗ loại chuẩn về chất lượng và thương hiệu thì chỉ Innova là quá hợp lý. Tôi cũng vừa mua một chiếc Innova biển Y (Đời 2006, màu ghi bạc, đã đi 5 vạn) mà cũng phải trả 435 tr.
    Chúc may mắn!

    Bình Luân

    Trả lờiXóa
  48. Nên mua Innova, tiết kiệm, kinh tế

    Tôi cũng mới mua Innova G đăng ký lần đầu tháng 3 năm 2008. giá 27.800 USD đã đi được 23.000km

    Nếu đời 2007 thì giá khoảng 25 hoặc 25.500USD là được

    Chúc bạn mua xe ưng ý.

    Innova User

    Trả lờiXóa
  49. Tham vấn giá

    Nếu như bạn miêu tả thì chiếc xe này với giá từ 25.500 đến 26.000 là hoàn toàn hợp lý tuỳ thuộc vào mức độ cũ mới, mục đích sử dụng của chủ trước. Innova là dòng xe đa dụng Nhật, thương hiệu lớn nên khá bền và kinh tế cho người sử dụng. Hơn nữa, khá giữ giá. Thế nên với tầm tiền đó thì sự lựa chọn Innova là số một. Chúc bạn tậu được chiếc xe tốt để phục vụ việc đi lại cho gia đình và trong công việc.

    Nguyễn Hữu Minh

    Trả lờiXóa
  50. Nên mua Innova mới

    Chào bạn, Theo kinh nghiệm và tính toán của mình, mình có ý kiến bạn nên ráng thêm 1 tí mua luôn Innova 2009 mới đi. Mình hiện dùng 2 Innova 2007 & 2009 thấy chiếc 2009 ổn hơn, êm - mới - vững ... hơn và có thêm bong bóng bên phụ. Hiên xe đang giảm giá nhiều đó, mua xe mới đi vẫn hay hơn xe chạy rồi bạn ạ. Vì xe mới vẫn là xe mới. Nếu so về tính kinh tế thì xe cũ rẻ hơn tầm 5-6000US$ nhưng trong vòng 2 năm qua cũng kinh doanh bằng con số đó rồi chứ có rẻ đâu, mà xe cũ bạn phải biết chắc về chất lượng, tông đụng ... chứ nếu không rước của nợ vào thân đó. Chúc bạn mau có xe.

    Công Tiến

    Trả lờiXóa
  51. Xe Innova đạp côn vào số nghe tiếng cầu sau chuyển động

    Tôi đang đi con Toyota Innova đời 2009, chạy được 11.200 km, nhưng khi đạp côn vào số 1 thì nghe tiếng "khịch" ở cầu sau, bánh xe không chuyển động. (Trần Văn Dũng)

    Tôi đã kiểm tra nhưng kỹ thuật viên của hãng bảo không sao, do độ rơ của bánh răng. Có xe bác nào bị như vậy không, cho tôi biết cách khắc phục? Cám ơn các bác.

    Trả lờiXóa
  52. Gửi bác Dũng

    Xe bác bị lỗi ly hợp, ly hợp cắt không hết, mang tới hãng kiểm tra lại, để lâu ngày hại số, hại vi-sai.

    thanhthanh

    Trả lờiXóa
  53. Có thể do ly hợp ngắt không hết

    Bạn có thể cho chỉnh lại ly hợp cho nó ngắt hoàn toàn. Xe Innova khá moi mà rơ hay mòn là câu trả lời cẩu thả của hãng. Bạn thử đạp côn dứt khoát trước khi vô số xem có còn hiện tượng đó hay không.
    Chúc bạn sớm khắc phục.

    yangqi

    Trả lờiXóa
  54. Chia sẻ chút kinh nghiệm với bác

    Theo kinh nghiệm của em, thi thứ nhất bác đạp côn không sát nên dẫn đến vấn đề nghe tiếng kêu, và nữa bác nên đưa xe đi kiểm tra lại dầu côn hoặc bác tự kiểm tra cũng được, vấn đề này quan trọng hơn, và cuối cùng bác kiểm tra bằng cách thao tác lại các động tác một cách từ từ và có thể đề ba từ số 2 khi xe không tải, vấn đề còn nữa thì bác đưa đến "bác sỹ" được rồi, vì vấn đề này có thể dẫn đến hư hỏng rất nghiêm trọng, chúc bác thành công

    hai ho

    Trả lờiXóa
  55. Tư vấn cho bác dũng về câu hỏi của bác

    Xe của bác là loại xe rất thông dụng nên có thể chuẩn đoán theo tài liệu KTV CAO CÂP TOYOTA thì xe của bác bị trượt ly hợp, bác nên đem xe vào hãng TOYOTA gần nhất để kiểm tra ngay. Chúc bác lái xe an toàn.

    ĐỖ NGUYÊN

    Trả lờiXóa
  56. Vấn đề côn xe

    - Gửi Anh Dũng.

    - Xe nổ máy tại chỗ thì trục sơ cấp của hộp số sẽ quay cùng tốc độ với động cơ. Khi ta đạp chân côn thì sẽ tách động cơ với trục sơ cấp. Nếu ta vô số liền thì do quán tính nên trục sơ cấp vẫn quay trong khi trục trung gian và trục thứ cấp hộp số đứng yên nên gây ra tiếng khịch ở cầu sau. Do lực truyền từ trục sơ cấp đến trục trung gian, trục thứ cấp rồi đến cầu và bánh xe. Có thể nói bất cứ xe nào cũng xãy ra hiện tượng này, vấn đề ở đây là tiếng khịch nhỏ hay lớn mà thôi.

    - Nếu ta đạp chân côn và chờ một chút để trục sơ cấp của hộp số dừng hẳn thì tiếng khịch sẽ không còn.

    - Theo tôi biết thì bất kỳ bộ truyền bánh răng nào cũng có khe hở ăn khớp (độ rơ).

    Nên Anh cứ yên tâm mà chạy.

    Nguyễn Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  57. Chia sẻ kinh nghiệm!

    Em cũng đồng quan điểm với bác Yangqi, xe bác côn cắt không hết, bác nên mang ra 1 gara uy tín nào đó nhờ kiểm tra lại.

    Thế Anh

    Trả lờiXóa
  58. Nên kiểm tra cho chắc

    Theo tôi nghĩ anh nên kiểm tra thật kỹ vì khi đã vào côn và vô số như anh nói mà không chuyển động bánh là hộp số có vấn đề. Vì nếu anh để như vậy mà vẫn tiếp tục chạy tôi e nó sẽ làm hư những số khác lúc đó sẽ rất nguy hiểm. Anh phải bắt buộc hãng tìm cho ra nguyên nhân để khắc phục vì xe anh còn trong thời gian bảo hành.

    hung

    Trả lờiXóa
  59. Cách thử côn

    Nếu nghi ngờ côn cắt không hết, bạn có thể nổ máy xe ở chỗ bằng phẳng, đạp hết côn, vào số 1 ga thật to. Nếu xe có xu hướng chuyển động thì đúng là côn cắt chưa hết, ngược lại thì tìm nguyên nhân khác.

    Tran Long

    Trả lờiXóa
  60. Chia sẻ kinh nghiệm

    Theo tôi anh nên kiểm tra chử thập của trục chuyền động từ trước ra cầu sau.
    Lắc thử thử coi có bị lỏng chử thập này không.

    Xe Zace của tôi trục này rổng, khi chử thập này lỏng (từ trước ra sau có 3 chữ thập này) thì tôi vô số 1 là tiếng coong giống như cái chạm vào carter máy. Khi thay chủ thập này là êm.

    Không biết xe của anh có bị trường hợp này không?

    Chút kinh nghiệm.

    Thân

    Ng Huy

    Trả lờiXóa