Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Cận cảnh Toyota Altis mới

Toyota đã trình làng Altis mới tại Malaysia ngày 23/9 với nhiều chi tiết được nâng cấp như động cơ, hộp số và ngoại thất.

Khác với truyền thống, Toyota đã thực hiện nâng cấp (facelift) toàn bộ Altis chứ không chỉ một vài chi tiết. Lưới tản nhiệt mượt mà hơn và chia thành hai phiên bản một mang hoặc hai mang. Hốc gió kiểu hình thang xuôi thay cho hình thang ngược. Cụm đèn sương mù cũng "co gọn", không nằm gần hốc gió như trước.

Cụm đèn hậu thay đổi lớn khi lồi hẳn ra ngoài và phân biệt rõ giữa hai vùng thân và cốp sau. Đèn báo lùi được đưa ra ngoài. Với những người khó tính, kiểu đèn sau của Altis mới không được thuận mắt.

Altis mới tại Malaysia.
Altis mới ra mắt tại Malaysia.

Động cơ là nơi thay đổi nhiều nhất. Lần này Toyota đưa dòng ZR thay cho tất cả các loại ZZ trước đó. ZR là thế hệ động cơ áp dụng công nghệ van biến thiên Dual VVT-i của Toyota. Trong khi ZZ chỉ tích hợp công nghệ VTT-i đơn. Dual VVT-i có khả năng điều chỉnh thời điểm mở ở cả van nạp và van xả (VVT-i đơn chỉ có tác dụng ở van nạp).

Phiên bản cao cấp nhất 2.0V vẫn sẽ trang bị động cơ 2 lít Dual VVT-i thế hệ 3ZR-FE. Công suất 147 mã lực tại 6.200 vòng/phút nhưng mô-men xoắn cực đại 187 Nm lại ở 3.600 vòng/phút, thấp hơn so với bản hiện tại.

Hộp số sẽ là loại Super CVT-i có 7 cấp ảo có chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Khởi động bằng nút bấm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và túi khí nổ theo hai giai đoạn.

Nội thất phiên bản mới.
Nội thất phiên bản mới.

Động cơ 1.8 mới sẽ thuộc thế hệ 2ZR-FE chứ không phải loại 1ZZ-FE. Động cơ 1.8 mới này có công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản cao cấp 1.8G, trang bị VSC, ở Malaysia có giá 39.000 USD trong khi bản 1.8E (không có VSC) giá 36.000 USD. Cả hai đều trang bị Super CVT-i 7 cấp.

Thấp cấp nhất là dòng 1.6 loại 1ZR-FE, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Mức giá khởi điểm vào khoảng 34.000 USD với hộp số 4 cấp tự động Super ECT.

11 nhận xét:

  1. Toyota cần đầu tư nghiêm túc trong thiết kế

    Máy và hộp số có cải tiến nhiều. Nhưng ngoại thất không có gì thay đổi đáng kể cả, như vậy là Altis đang dậm chân tại chỗ...dậm, mà dậm chân tức là thụt lùi. Toyota đang khủng hoảng , đang thiếu tiền đầu tư nghiêm túc cho thiết kế. Cứ thế này thì Hyundai sẽ vượt trong một tương lai gần. Tôi là fan của Toyota, nhưng nhìn bản Altis mới qua hình ảnh thấy buồn quá. Vài lòi gửi ông tổng giám đốc Toyota toàn cầu.

    Nguyễn Phúc Tâm

    Trả lờiXóa
  2. Thay đổi Altis mới

    - Những thay đổi Altis mới chủ yếu ở dòng 1.8, thay bằng động cơ 1/2/3ZR-FE
    đây là ưu điểm vì theo kinh nghiệm, Dual VVT-i sẽ mạnh hơn và sạch hơn VVT-i đơn.

    - Không biết phiên bản VN có nút bấm khởi động và điều hoà tự động như bản Malaysia, nếu có là sư nâng cấp lớn.

    - Hộp số CVT, dù 7 cấp ảo, chưa thể khẳng địng là ưu việt hay không, ghi nhận đầu tiên là moment xoắn thấp hơn (2.0V) hiện tại 199Nm! , có lẻ đây là hạn chế của hộp số CVT: êm dịu nhưng lực kéo hạn chế.

    Phiên bản 1.8 hiện tại ở VN sẽ bị lỗi thời đôi chút về động cơ.
    trong khi 2.0V thì yên tâm, động cơ thế hệ mới nhất 3ZR-FE, hộp số dầu thuỷ lực 199Nm.

    Người tiêu dùng mong đợi phiên bản mới hoàn toàn của Camry vào cuối 2011. Chắc chắn Camry sẽ nâng cấp động cơ, chứ hiện tại Camry VN 2.4G VVT-i đơn, bản nhập Mỹ là 2.5 Dual VVT-i rồi.

    A2.0

    Trả lờiXóa
  3. Không có cải tiến đáng kể

    Nhìn chung Toyota không có cải tiến gì đáng kể. Công nghệ lạc hậu, hình thức cục mịch, nông dân. Tuy nhiên, dù sao vẫn còn ưu điểm là thương hiệu, tiết kiệm nhiên liệu và máy bền nên vẫn còn sống được. Altis 2011 chỉ phù hợp với đối tượng: trung tuổi và có ấn tượng với Toyota từ những thập niên trước thôi. Còn giới trẻ và những người cấp tiến có lẽ ít dùng Toy. Nếu Toy không nhận ra vấn đề này cải tiến để làm trẻ hoá khách hàng thì có lẽ tương lại khôg xa Toy sẽ mất đi lợi thế vốn có của mình.

    Hải Vân

    Trả lờiXóa
  4. Thiết kế lại ngoại thất

    Corolla Altis 2.0V có động cơ và máy thế là quá ổn so với các xe cùng phân khúc tính tới thời điểm này. Tuy nhiên thiết kế ngoại thất xấu thật. Lưới tản nhiệt là điểm nhấn của xe, nơi tập trung các nhận dạng thương hiệu, thì ở đây trông rất tệ, chất liệu rẻ tiền như đồ " Hàng Mã ". Nên thiết kế lại tòan bộ phần vỏ, cách âm chuẩn vào. Option nên học tập xứ Hàn. Thế là ổn, có vậy thôi. Ông Chủ tịch tập đoàn Toyota có nghe ý kiến phản hồi của khách hàng không ?!

    Cảnh Chí Quang

    Trả lờiXóa
  5. Thiết kế không đẹp

    Tính năng thì có quả hộp số mới, còn lại mấy chi tiết kia chưa kiểm chứng được. Thiết kế tổng thể hơi đi vào tiểu tiết nên đời 2011 có vẻ không dày dặn và classic bằng đời 2010.

    Nhìn qua thì tôi vẫn thích 2010 hơn.

    Black Jack

    Trả lờiXóa
  6. Ngoại thất gồ ghề không ăn nhịp

    Thô và xấu, chỉ được mỗi cái mác thôi, đi ồn, nội thất chẵng có gì, trong ảnh là xe tại Nhật, nếu hưởng thụ thì nên mua xe hàn Nhập khẩu.

    Chí thành

    Trả lờiXóa
  7. Thất vọng Altis mới !

    Nhìn altis mới thực sự thất vọng với Toy, thật trái ngược với những gì họ cố PR.
    Về kiểu dáng bên ngoài xấu hơn cả model 2008, đặc biệt phần mũi hở chẳng khác innova đời cũ. Nội thất quá lạc hậu. Máy móc, hộp số có cải tiến đôi chút. Tôi rất thích Toy nhưng quá bực mình về sự bảo thủ trong thiết kế của hãng trong các dòng xe mới.

    mevohai

    Trả lờiXóa
  8. Đánh giá các đặc điểm Altis VN model mới

    Tôi thấy có thay đổi cơ bản sau: 1. Ngoại thất: - Mặt lạ khác chút nhưng không đẹp vì hơi giống VIOS - hình dáng đèn pha khác chút ít, đèn phản quang hậu khác 2. Nội thất: - gần như không có gì thay đổi 3. Máy: - Đời máy mới, có thể hiện đại hơn nhưng chưa đc kiểm chứng - Hộp số tuy nói khác nhưng nhìn giống cũ, mặt khác 7 cấp ảo chắc tốn xăng lắm mà đây không phải dòng xe hạng sang. Tóm lại, dòng Corolla model 2010 vẫn là hợp lý nhất cả về hình thức và tài chính

    Mac Phuc Thanh

    Trả lờiXóa
  9. Thất vọng về thiết kế

    Về ngoại thất thì xấu, mặc dù đã có đôi chút thay đổi. Nói chung, không bắt nhịp với thiết kế của thời đại. Thua xa các sản phẩm của "xứ Hàn". Nội thất cũng vậy không có gì ấn tượng. Nhìn vào hàng ghế sau đã thấy bị lỗi, nhăn nheo ở góc đệm ghế! Các chỗ không nhìn thấy thì không biết thế nào?! Về động cơ và hộp số có thay đổi nhiều, có thể nói vượt trội so với các xe cạnh tranh cùng phân khúc. Hy vọng đây là sức ép mà Toyota đè lên các đối thủ. Nếu chỉ nhìn về thiết kế thì những người yêu Toyota không khỏi không thất vọng.

    Nguyễn Sơn Trung

    Trả lờiXóa
  10. Có tính năng hiện đại hơn

    So với phiên bản 2.0V model 2010 mà tôi đang đi thì phiên bản mới có thêm options sau:

    1) Hộp số vô cấp với 7 cấp ảo so với 4 cấp chắc chắn chạy mượt hơn.

    2) Thêm cảm biến tiếp cận tại 4 góc xe giúp việc vào garage, de, đậu tốt hơn tuy nhiên sẽ làm người lái suy giảm khả năng xác định khoảng cách giữa thân xe với chướng ngại vật trong khoảng cự ly nhỏ hơn 0.5 mét, có lẽ chỉ nên để 2 cảm biến lùi thì sẽ vẫn tốt hơn, lúc mới đầu tôi định lắp thêm 4 cảm biến này nhưng đến nay thấy như vậy là không cần thiết, nó chỉ cần cho những người mới lái xe.

    3) Điều hoà không khí có chế độ tự động điều chỉnh.

    4) Có chế độ tắt hệ thống cân bằng điện tử (chưa chắc đã hay).

    5) Có chế độ gas tự động nhưng chưa chắc đã hay, sử dụng nó có khi lại là mối nguy hiểm cho lái xe và hành khách.

    6) Về nội thất và thiết bị âm thanh không có gì thay đổi.

    Nói chung là có thêm một số tính năng hiện đại hơn phiên bản 2010

    Nguyễn Văn Hòa

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét về Altis mới

    Xe thiết kế vẻ bề ngoài không được bắt mắt lắm, không có nhiều thay đổi, nội thất quá sơ xài. Vô lăng thi hơi thô, ghế ngồi sau thì hẹp, hệ thống âm thanh và điều hoà quá cơ bản quá, xe giành cho ông già cho nên không sang trọng, không thể thao, không ấn tượng, giá lại vẫn cao.

    Nguyễn Văn Thiệu

    Trả lờiXóa