Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Mua xe cũ có sợ bị tua lại công tơ mét không?

Tôi muốn mua một xe cũ (Innova hoặc Everest) và thấy quảng cáo giá rất rẻ. Xe chạy mới chạy 10.000-20.000 km, mà giá chênh lệch so với xe mới tới 150 triệu. Tôi có nghe một số người nói là các xe này đã bị tua đồng hồ, có người nói không thể tua lại mà chỉ có thể thay đồng hồ khá. Mình đang phân vân có lên mua toyota innova không?

Sự thực là thế nào xin các bạn cho biết. Chân thành cám ơn

38 nhận xét:

  1. Check sổ bảo dưỡng

    Bạn nên đem xe vào hãng để kiểm tra lại lịch sử sữa chữa + bảo dưỡng của xe, nếu trùng khớp KM + thời điểm bảo dưỡng là OK (kiểm tra so sánh với sổ bảo dưỡng, còn xe nào mà o có sổ bảo dưỡng thì mình nghĩ o nên mua). Chút ý kiến giúp bạn Thuần

    Trả lờiXóa
  2. Nên mua xe mới - ( Fanyou )

    Nếu bạn đã có tiền mua xe in hoặc ev thì mình khuyên bạn nên mua xe mới cho an tâm, sau nay đỡ phải nói câu 'biết thế' vì xe mới đắt hơn có 150tr. Với những người đi xe hơi thi số tiền này không phải là lớn. Bạn đừng nghe mấy người bán xe nói và quảng cáo, hơn nữa ban cũng đâu biết nguồn gốc của mấy chiếc xe đó. Thân chào chúc bạn mua được xe ưng ý.......

    Trả lờiXóa
  3. Không có gì là không làm được - (Lưu Quốc Tuấn)

    Hiện nay không có loại công tơ mét nào là không tua lại được, vấn đề là trả chi phí bao nhiêu để tua lại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nên chấp nhận như điều mặc định - (Minh Hiếu)

    Gửi Bạn Tân Ngọc, Khả năng bị tua lại counter meter ở mình là phổ biến nên có lẽ bạn nên chấp nhận nó là điều mặc định, trừ khi ban mua lại xe từ người quen thân, nhưng việc dựa trên thông tin counter cũng chỉ là một tiêu chí trong rất nhiều tiêu chí khác. Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn thời gian xe sản xuất, năm đăng ký cùng với tình trạng hiện tại của xe để quyết định, như vậy là bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng của xe như thế nào rồi

    Trả lờiXóa
  5. Giá đó cũng hợp lý - (Trần Mạnh)

    Theo tôi bạn không nên chỉ chú ý đến số km ghi trên đồng hồ. Nếu xe đi 20.000 km thì nội thất xe còn gần như mới tinh talông lốp còn rất sắc nét (tham khảo), nếu mở nắp capô ra máy còn rất sạch chứ không bám nhiều cáu bẩn (phải xem ở các kẽ ấy) tiếp đến là các cơ cấu chân phanh, côn, ga vẫn còn gai sắc nét chứ không mòn bóng loáng, đạp thử thấy trở lực đều và không có cảm giác rơ ngang, còn một số tiêu chí nữa để xem xe có bị đâm dọc,ngang như các bạn trên đây đã nói.

    Giá xe mới hiện nay đăng ký xong chắc khoảng 850 triệu vậy xe đi 20.000 km bán giá 700 triệu thì cũng là bình thường không rẻ, nếu thấy mọi tiêu chí như trên đã nói thì có thể yên tâm mua, Nên ngồi lên lái, đi thử 15 - 20 km đường trường và 1-2 km trong phố bạn xe đánh giá được chất lượng của xe. Chúc bạn có quyết định đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  6. Tua lại đồng hồ xe cũ - (Trieutrung)

    Gởi bạn Tân Ngọc, việc tua lại đồng hồ chỉ nhằm mục đích giảm thiểu độ tiêu hao giá trị thật của xe và giúp tẩy chay những mục đích sử dụng không mong muốn của người muốn mua xe như: xe chạy taxi, xe chạy dịch vụ,.. ngoài ra, người bán còn có thể tua lại tất cả những gì để có thể phù hợp với đời xe như độ rơ của cần số, mảu nước sơn, thay mới vỏ xe... như thế bạn phải xem xét kỹ lưỡng về nhiều mặt, trong đó việc xe có bị va chạm và luộc đồ hay không hãy đặt lên hàng đầu. chào bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Xe mình mua đã bi tua - (Minh Tuệ)

    Xe mình là Santa Fe, khi mua thì chỉ mới 12.000 km thôi. Đến khi chạy được hơn 15.000km thì mình mang lên Hyundai Việt Hàn để bảo dưỡng. Sau khi xem giấy tờ đăng kiểm xe thì bạn cố vấn kỹ thuật nói mình là cái xe này lần trước vào đây bảo dưỡng là đã 16.000km rồi. Đây là thông tin được lưu lại trong hệ thống của trung tâm bảo dưỡng nên không thể nhầm được. Nói chung là mua xe cũ thì nên chọn người quen mà mua.

    Chứ còn mua ở ngoài tiệm bán xe cũ thì 90% là bị tua đồng hồ.

    Trả lờiXóa
  8. 600k một lần tua lại - (Công tơ mét)

    Thời chúng tôi (tài xế) làm ở công ty DL Quốc doanh cho thuê xe, cách đây 5 năm thường hay tua đồng hồ (công tơ mét) lên từ 500-700km/tháng tuỳ theo khách sử dụng...lương bèo quá! sau 5 năm. CT thanh lý tôi mua luôn xe đó.

    Trả lờiXóa
  9. Thay đồng hồ mới luôn! - (Xuân Nghi)

    Không chỉ tua lại. Nếu là một chiếc xe đã đi qua nhưng còn mới, người ta có thể thay đồng hồ rồi bán với giá xe mới! Hãy cẩn thận! Không tin ai cho dù đó là nhân viên của Hãng xe!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đi xe cũng đã lâu, cũng đã từng chủ quan mua phải xe đã chạy taxi, thậm chí quá chủ quan không nhìn kỹ giấy tờ còn bị bịp là xe đăng ký chính chủ từ đầu (xe Tôi mua họ mua của hãng taxi, sau về đăng ký lại và trên đăng ký ghi rõ đăng ký lần 2, nhưng mình vốn tin người và có tý gà mờ cùng đang máu nữa nên chẳng để ý, sau về nhìn kỹ mới thấy, sau bực mình bán lại chính thằng cu bán cho mình, lỗ 10 tr). Sau này đi nhiều với mấy tay buôn xe Tôi có 1 số kinh nghiệm mà họ cho là chỉ cần xem như sau là đủ:
    1- Mở tất cả cánh cửa, cốp ra nhìn viền mép cánh cửa, cốp nếu còn nguyên vẹn (mỗi hàn đều như nhau...) là xe chưa bị đâm ngang hoặc từ phía sau.
    2- Lật nắp capo lên nhìn mép capo, nhìn ốc vít, các khớp nối nếu ít có dấu hiệu tháo dỡ là được.
    3- nhìn két nước, cái này có thể thay được nhưng phần lớn nhìn thấy mầu sắc, .. đồng đều với tổng thể của các phụ tùng trong cốp là ok

    Còn các vấn đề khác như sơn, lót sàn... là những chuyện hết sức nhỏ, không nói lên điều gì và đặc biệt khi mua xe để đi sau này mình cũng không nên nặng nề quá mấy cái vết xước... mua xe để nó phục vụ ta chứ mình không phải là nô lệ của nó.

    Trả lờiXóa
  11. Gửi chủ topic, ở VN nói chung và TP HCM nói riêng, việc làm giả bất, mông má, độ lại, lên đời v.v là rất kinh khủng. Cái gì họ cũng có thể làm được, vì tiền có thể bất chấp thủ đoạn, miễn sao lừa được người mua móc tiền ra thôi. Đừng nói là cái trò trẻ con tua đồng hồ, họ có thể làm được tất cả những gì mà người mua muốn, ngay cả giấy tờ xe, từ xe taxi, xe kinh doanh họ phù phép thành xe gia đình. Nói tóm lại 1 câu là nếu có thể thì xin đừng mua xe cũ, mua xe mới cho lành bác ạ. Còn muốn mua xe cũ bác phải chịu rủi ro khá cao, và cách tốt nhất nếu không rành kỹ thuật thì đưa xe vào hãng kiểm tra toàn bộ rồi mới quyết định bác nhé, và tốt nhất là nên mua chạy lướt, còn bảo hành, sổ sách đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  12. Đồng hồ km rất dễ tua, chỉ cần tháo ra và dùng tay quay đồng hồ theo ý là Ok. Còn đồng hồ điện tử thì có máy do thợ tự làm và cắm vào bình ắc quy, thích số nào cũng được.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu xe có trang bị ECU thì nên cắm qua máy scan để đọc số công tơ mét thật của xe.

    Trả lờiXóa
  14. Bạn đừng xem km làm gì. Nên xem chân côn, thắng, ga mức độ mòn như thế nào hay đã thay mới. Nếu thay mới tức xe đã đi quá nhiều ...

    Trả lờiXóa
  15. Tùy theo xe có ECU hay không

    Nếu xe có trang bị ECU thì nên cắm qua máy scan để đọc số công tơ mét thật của xe.

    Trả lờiXóa
  16. Đồng hồ công-tơ-mét rất dễ bị tua lại

    Đồng hồ công-tơ-mét rất dễ bị tua lại, việc chỉnh sửa đồng hồ cơ hết sức đơn giản. Với loại đồng hồ điện tử, mọi chuyện không khó khăn hơn. Chỉ cần một phần mềm khá rẻ, cộng với vài thiết bị, chỉ số trên bảng đồng hồ có thể hạ xuống mức nào tuy thích. Trong khi đó, kiểu gian lận trên đồng hồ điện tử lại khó bị phát hiện hơn. Mặc dù rất khó phát hiện kiểu gian lận này nhưng vẫn có những cách hạn chế rủi ro bằng cách như:
    - So sánh số đo của chiếc xe với mức trung bình của mẫu xe đó từ các kết quả thống kê. Bạn cũng có thể phát hiện ra từ số lần thay dầu hay số lần sửa chữa. - Yêu cầu cho xem bản ghi tiểu sử xe.
    - Xem lốp. Những chiếc xe dưới 32.000 km thường chưa thay lốp mới.
    - Xem độ mòn của chân ga, chân phanh, nếu nó quá mòn mà đồng hồ có số đo nhỏ tức nó đã bị tua lại.

    Chúc bạn có được sự lựa chọn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu muốn mua 2 dòng xe đó, bạn nên mang tới hãng kiểm tra và xác định giá trị thật của xe. Hai hãng Toyota và Ford có dịch vụ kiểm tra giá trị còn lại của xe đã qua sử dụng. Không phải băn khoăn gì cả!

    Trả lờiXóa
  18. Gửi anh. Tua lại đồng hồ như mọi người nói là đúng rất rễ. Theo tôi anh nên nhờ người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa xe tin tưởng xem là tốt nhất. Ngoài ra tôi chỉ cho xem mấy cái đơn giản nhất anh sẽ dễ xem và tự đặt câu hỏi và đi đến quyết định nhé.

    - Nhìn cần số nếu nó bóng nhẵn là sử dụng nhiều... càng đi nhiều càng bóng..
    - Đĩa phanh nhẵn sáng và có gờ sâu là đi nhiều ...
    - Dàn lốp có cùng chủng loại và đều mòn đều không
    - Xem máy đã bị tháo chưa, dàn lạnh...(cái này hơi khó phải biết)

    Tổng kết tất cả lại thấy không có gì bất thường lúc đó chu ý đến phần máy, gầm.... ok mua. Những điều tư vấn trên cua tôi chỉ áp dụng cho xe đi vài năm lại đây thôi chứ đời sâu thì ko áp dụng được, chúc may mắn.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi chắc chắn là có nếu xe của bạn định mua qua tay của (lái) cò. Quan trọng là bạn cần phải tìm người quen rành về xe mà kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  20. Việc xe cũ tua lại đồng hồ công-tơ-mét hay không cũng ko nên đặt thành vấn đề quan trọng khi bạn mua xe cũ, hãy tham khảo tính toán của những người sử dụng xe như tôi để cân nhắc nhé:

    Thứ nhất, bạn cần phân biệt xe chạy nhiều hay ít qua chỉ số km đã đi hay thời gian xe nổ máy. Thật vậy, mỗi ngày đí đi khoảng 20 - 30 km nhưng số giờ tôi phải nổ máy lên đến 2 h vì lý do tôi đi trong phố với tốc độ trung bình 15km/giờ (toàn vào giờ cao điểm sáng chiều, đi tại Hà nội). Nhưng cũng ngần ấy thời gian thì một xe ở nơi khác (ngoại tỉnh chẳng hạn hoặc hay đi đường trường) có thể đi được 100 km. Vậy, bạn sẽ tính theo chỉ số nào? Bạn quan tâm tới thời gian động cơ làm việc hay quãnh đường bánh xe lăn bánh?

    Thứ hai, tôi là người sử dụng xe được bạn bè nói là rất ít (vì chỉ dùng để đi từ nhà đến cq, còn trong công việc thì sử dụng xe cq) nhưng cũng đi hết khoảng 800 - 1000 km/tháng. Vậy, khái niệm của bạn về ít hay nhiều còn tùy thuộc vào bản thân bạn nữa. Có ai đó nói 1000 km/tháng là ít nhưng cũng có ai đó nói là nhiều. Cá nhân tôi cũng nhận thấy là tôi sử dụng rất ít. Nếu bạn đồng quan điểm với tôi thì khi mua xe cũ chỉ cần xem kỹ ngày xe được đăng ký lần đầu mà tính. Khi đó bạn ko cần quan tâm tới chỉ số trền đồng hồ của xe.

    Thứ ba, bạn nên nhờ ai đó xe hộ về động cơ và khung xe, tránh trường hợp mua phải xe dính tai nạn nặng phải làm lại khung, sườn, động cơ (trường hợp va quệt vỏ xe không tính vì nó được xem là bệnh ngoài da). Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý. Thân ái!

    Trả lờiXóa
  21. Hoàn toàn có thể tua công tơ, anh nên mua xe mới tên mình. Với nữa nếu anh không sang tên anh sẽ bị phạt vì đi xe không chính chủ 200k

    Trả lờiXóa
  22. Cái này tùy vào lòng lương thiện của người bán thôi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Mua xe quan trọng là chất lượng khung gầm và động cơ, chứ chuyện đồng hồ thì tua rất dễ. Tuy nhiên có những xe cao cấp như Audi A8 hay S class, Series 7 việc tua đồng hồ không được (có người bảo làm được nhưng chưa thấy bao giờ). Mua xe cần biết lí lịch xe, tốt nhất đem vào hãng check và thỏa thuận bảo hành với người bán

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đã từng làm như vậy, nếu bạn ko tin cứ thử bán xe 1 lần rồi sẽ biết. Bạn muốn xe mình đã đi bao nhiêu km thì đến các cửa hàng sẽ làm được ngay.

    Trả lờiXóa
  25. em đã chạy xe một thời gian có ít kinh nghiệm chia sẻ cùng anh. Khi đi mua xe cũ không nên tin vào đồng hồ công tơ mét vì họ tua lại đồng hồ chỉ mất mấy trăm ngàn thôi, nếu có điều kiện anh mua xe trong thời gian đang bảo hành của hãng thì họ ít tua hơn (vì hãng phát hiện tua đồng hồ sẽ không bảo hành). Tốt nhất khi đã thống nhất giá anh mang đền một gara nào đấy rồi hỏi xem xe hỏng gì để sửa luôn, các bác thợ sẽ trả lời khách quan rối anh quyết đinh lấy hay không.
    Chúc anh có vợ 2 second hand ưng ý.

    Trả lờiXóa
  26. Nói chung xe cũ không thể không nói là không bị mông má lại. Đồng hồ công tơ mét có thể quay số lại được, bạn nên xem lại đời xe tốt nhất nếu bạn mua xe đó có thể nhờ người chuyên về xe đi xem và mua giúp bạn bởi với đa số những người chưa có xe và mới biết về xe thì không thể xác định được chất lượng của xe. Tốt hơn bạn nên mua xe mới.

    Trả lờiXóa
  27. Những chuyện động trời người ta còn làm được, thì việc tua lại đồng hồ là chuyện nhỏ đối với bất kỳ loại xe nào. Cho nên khi mua xe cũ bạn không nên quan tâm lắm đến số KM xe đã chạy.

    Trả lờiXóa
  28. Không tin được mấy ông thợ xe đâu, họ tua lại công tơ mét đấy.

    Trả lờiXóa
  29. . Em có người bạn là cò xe 2 bánh và 4 bánh. Trong nhiều lần hắn nói chuyện điện thoại thì em có nghe được 3 hay 4 lần gì đó về giá cả tua lại đồng hồ. Hắn nói các dòng xe đều tua lại được, TẤT CẢ! Giá mỗi lần làm trung bình là 600k tùy loại xe. Chào anh. Chúc anh tìm được xe tốt.

    P/S : E có dùng nhiều xe, Kinh nghiệm là xe đi ít thì 10.000 km/năm, trung bình 20.000 km/năm, nhiều thì 30.000 km/năm. Anh có thể tham khảo thêm.

    Trả lờiXóa
  30. Tua lại được bạn ạ. Kể cả công tơ mét hiện số điện tử cũng tua lại được bình thường. Bạn muốn ra số bao nhiêu là họ cho ra bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  31. Tua lại đồng hồ của mấy xa này dễ lắm bác ơi, mất có 250.000 đ thôi. Đừng tin vào mấy tay thợ bán xe. Quan trọng là bác có kiến thức về xe cộ, còn không phải nhờ người có kinh nghiệm chọn giúp.

    Trả lờiXóa
  32. - Qua những gì bạn nói, xe cũ rẻ đến 150 tr, nhưng xe cũ đó đời bao nhiêu? Nếu là đời 2010 hay 2011 thì rẻ thật, nhưng nếu là đời 2006 thì không rẻ tí nào. Còn chuyện tua lại đồng hồ hoàn toàn có thể được, nhưng nếu bạn có kinh nghiệm coi xe thì có thể biết được xe đó có tua hay chưa??? Riêng với mình thì nếu Innova mà chạy 40 - 50 ngàn kim thì máy móc còn ngon chán không phải lo. Chúc bạn mua được xe vừa ý.

    Trả lờiXóa
  33. Theo kinh nghiệm của tôi thì khi mua xe cũ chúng ta chỉ nên chú ý mấy vấn đề:
    - Giá cả
    - Đời xe
    - Chất lương xe: đã va đụng mạnh chưa? đã làm lại chưa gồm: Khung vỏ, máy gầm, option xe (không biết thì nhờ thợ hoặc người chuyên nghiệp, bỏ tiền ra mà thuê)
    - Giấy tờ hồ sơ: xe cá nhân hay công ty, biển tỉnh hay thành phố ( HCM, Hà nội)
    Còn 1 vạn hay 2 vạn thì đối với thợ họ hóa phép đơn giản bạn ạ, trừ nhưng dòng xe hạng sang có hệ thống hiện đại người thường khó can thiệp.
    Chúc mua xe nhe ý
    Chơi xe cũ

    Trả lờiXóa
  34. Tua lại đồng hồ la điều có thể làm được. Một số kỹ sư điện tử ở cơ quan tôi đã làm rồi nhưng chỉ áp dụng cho một số xe từ năm 2004 trở về trước. Bạn không nên để ý đến đồng hồ làm gì. Nên nhờ thợ xe xem hộ và chay thử trực tiếp sau đó mới quyết định mua.

    Trả lờiXóa
  35. Theo tôi khi mua xe cũ thì bạn không nên quan tâm quá nhiều vào số KM đã đi được mà bạn nên để ý đến tình trạng xe thực tế. Nếu như bạn nói bạn muốn mua 1 xe ( Innova or Everest ) như tôi được biết thì xe này cũ thi cũng phải trên dười 500 triệu, chênh lệch giá xe lên tới 150 triệu thì cũng không phải số tiền nhỏ phải không bạn? Bạn nên xem xét thật kỹ. Nếu là Innova thì có phải Inova J nâng đời lên G không. Dòng J này sản xuất riêng cho các hãng taxi hoặc các công ty mua về cho thuê tự lái.

    Nó có giá rẻ hơn khoảng trên 100 triệu so với Innova G. Còn Ford Everest thì không lo ngại là xe taxi mà chỉ lo là xe cho thuê tự lái thôi. Điều đặc biệt bạn nên quan tâm ở đây là xe đó có bị tai nạn, đâm đụng chưa, nếu xe mua từ trước 2008 thì phải để ý thêm có bị thủy kích ở Hà Nội năm đó không nữa. Tiền nào của ấy bạn ạ! Không bao giờ có chuyện chủ xe không biết giá mà bán rẻ hơn 150 triệu so với thị trường đâu. Nếu bạn không rành lắm về xe thì nên thuê thợ xe hoặc nhờ ai đó hiêu biết sâu về xe.

    Chúc bạn mau cưới được vợ 2!

    Trả lờiXóa
  36. Mình cũng nghe nó vậy, nhưng không biết sự thật như thế nào.

    Trả lờiXóa
  37. Với một chiếc xe cũ, anh nên tìm hiểu xem chủ xe như thế nào. Nếu mua xe ở salon thì chuyện tua công tơ mét là đương nhiên, việc này rất dễ. Nếu mua của người dùng thì yên tâm hơn về mặt này. Quan trọng là chất lượng xe chứ số km không có ý nghĩa mấy , xe chạy 3vạn với 10 vạn như nhau cả thôi ạ.

    Trả lờiXóa
  38. Theo mình biết thì các xe sử dụng hồ hồ tua bằng cơ thì vẫn tua lại được bác à (Đồng hồ điện tử thì không biết như thế nào). Vì thế, bác dựa vào số km không thôi thì không chính xác đâu. Bác cứ coi xe đời nào, trung bình xe 1 năm đi 15.000 - 20.000 km là bình thường. Giả sử xe đời 2003 mà mới đi có 10.000 km thì phải đặt câu hỏi "tại sao?" thôi.

    Trả lờiXóa