Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Toyota Việt Nam giới thiệu Altis TRD

Chiếc sedan của Toyota khoác lên bộ kit của TRD để thêm phần mạnh mẽ trong khi nội thất và động cơ không có gì thay đổi.

Hãng xe Nhật đưa gói phụ kiện TRD (Toyota Racing Development) vào Việt Nam mấy năm gần đây với mục tiêu làm mới những sản phẩm vốn không được đánh giá cao ở thiết kế hay tính năng. Honda cũng có động thái tương tự với nhãn hiệu Modulo.

Xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motor Show năm nay là phiên bản TRD lắp trên chiếc Altis 2.0. Dòng Altis 1.8 chưa được trang bị. Phía mũi có thêm tấm ốp hai bên với khe gió giả. Ba-đờ-sốc sau là loại mới. Ngoài ra còn hai tấm ốp sườn. Điểm dễ nhận thấy nhất là bộ vành 5 chấu kép. Những thay đổi này không phá vỡ nét mềm mại của Altis và chưa đủ tạo nên phong cách thể thao.

Toyota TRD tại Việt Nam Motor Show 2011.
Toyota TRD tại Việt Nam Motor Show 2011.

Động cơ vẫn là loại I4 dung tích 2 lít, công suất 144 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp ảo.

Nội thất gồm khởi động bằng nút bấm, trang bị đang rất được ưa chuộng trên xe Hàn Quốc. Màn hình DVD lắp thêm (không phải màn navigator nguyên bản) nối với 6 loa. Điều hòa tự động một vùng và như thông lệ, hệ thống làm mát của Altis làm lạnh sâu và nhanh. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng có đỡ lưng. Ghế phụ chỉnh tay.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành.

Mức giá chưa được công bố trong khi Altis 2.0 tiêu chuẩn có giá 842 triệu đồng. Altis là sản phẩm đứng đầu trong phân khúc gồm Honda Civic, Chevrolet Cruze, Ford Focus hay Kia Forte với doanh số cộng dồn 33.600 chiếc, chiếm 48,6% thị phần.

35 nhận xét:

  1. Xin tư vấn côn xe Toyota Altis

    Xe mình đang chạy là Toyota Altis 1.8 đời 2003 (mua lại của chủ cũ). Gần đây có hiện tượng khi chạy số 5 mà về số 4 nhấn sâu chân ga để vượt xe thì vòng tua máy lên đến gần 4000 vòng/ph mà tốc độ xe lại không gia tốc tương ứng (Nguyễn Đức Thủy).

    Xin các bác tư vấn giúp xem đó là hiện tượng gì và cách khắc phục. Xin trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Kiểm tra lại ly hợp của xe

    Có thể xe bạn ly hợp có vấn đề (đặc biệt khi đi số 4...), bạn chỉ có thể đưa vào gara để kiểm tra mà thôi.

    Nguyễn Văn Quan

    Trả lờiXóa
  3. Mòn côn

    Đạp ga mà không tăng tốc thì rất có thể là côn xe bạn đã mòn. Bạn nên đi kiểm tra lại, nếu mòn thì thay đá mới.

    boulevard212

    Trả lờiXóa
  4. Ly hợp xe Altis

    Chào anh!
    Theo như anh trình bày, hiện tượng xe của anh bị mòn bố ly hợp, nên khi anh chạy động thì cao nhưng xe lại không chạy.

    Phùng Ngọc Phong

    Trả lờiXóa
  5. Kiểm tra hệ thống ly hợp

    Bác nên đưa xe vào gara bởi lỗi này liên quan đến kỹ thuật máy rồi, cần phải có thợ chuyên môn thì mới giải quyết được.

    Nguyen Gian

    Trả lờiXóa
  6. Xe này bị cháy côn

    Do mới học lái hoặc cho mượn đi học lái rồi. Thay côn, mài lại bàn ép hết liền. Giá khoảng 8tr.

    macedonia

    Trả lờiXóa
  7. Bạn nên lại đại lý Toyota để test lại ly hợp

    Tôi nghĩ xe của bạn chạy chắc khá nhiều rồi đấy. Cần đến lúc kiểm tra lại ly hợp có thể thay mới là tốt nhất. Ly hợp mới không quá đắt đâu bạn, thay càng sớm càng tốt vì sẻ tiết kiệm xăng cho bạn nhiều đấy! Đôi lời góp ý cùng bạn. Chào bạn.

    Võ Công Tâm

    Trả lờiXóa
  8. Làm lại máy đi, ly hợp của bạn co vấn đề rồi

    Làm lại máy đi, ly hợp của bạn có vấn đề rồi.

    manh

    Trả lờiXóa
  9. Xe bị cháy côn

    Côn xe bị mòn nên bị trượt. Chạy thêm 1 thời gian nữa là tiêu luôn chiếc xe, côn xe cháy luôn. Chục triệu như chơi!

    Son Le

    Trả lờiXóa
  10. Không đến mức đó

    Xe bạn có khả năng mòn côn, kể cả cháy côn bạn chỉ cần thay các lá côn là ok không cần phải thay cả bộ côn, bạn thay như lá côn xe máy thôi rất đơn giản, giá nó thì phải đến gara nhưng trước đây 2 năm tôi từng thay côn chiếc Peugeot 505 đời 93 giá chỉ 750.000 đồng, có lẽ giá bây giờ cũng không tăng đối với loại phụ tùng này.

    Nguyễn Việt Hà

    Trả lờiXóa
  11. Nên thay cả bộ côn

    Theo mình nên thay cả bộ côn bao gồm: lá côn, bàn ép, bi tê, phớt đuôi trục cơ (hay còn gọi là phớt chặn dầu). Phớt đuôi này nên thay vì công thay rất cao, thường phải cẩu máy ra mới thay được, nên khi thay côn thì thay luôn cả phớt đuôi trục cơ. Bạn nên liên hệ với hãng để đặt hẹn, đặt phụ tùng trước khi đem xe đến thay. Thay bộ côn chính hãng đi yên tâm hơn, nếu bạn lái xe cẩn thận thì 10 vạn km mới phải thay côn.

    Nguyễn Kim Hội

    Trả lờiXóa
  12. Tìm giúp nguyên nhân tiếng máy Altis kêu to

    Tôi mới mua chiếc Altis đời 2003 từ salon nên không biết số km thực đã đi là bao nhiêu. Xe vận hành bình thường, không hỏng vặt, nhưng có một vấn đề là khi ngồi trong cabin thì tiếng máy nghe rất ồn (không phải tiếng ồn từ ngoài) (Việt Hải).

    Tôi không biết gì về kỹ thuật ôtô nên không biết tiếng ồn của máy là từ bộ phận nào? Cần phải thay thế/sửa chữa như thế nào để tiếng máy được êm? Xin các bạn tư vấn giúp.

    Chân thành cám ơn và chúc các bạn mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  13. Các tiến ồn

    Gửi A Hải,

    Có nhiều loại tiếng ồn, A kiểm tra một số theo kinh nghiệm xe cũ của tôi thử xem nhé:

    1. ồn do dây curoa cam đặt sai: máy sẽ rít lên khi nhấn ga nhanh, ở số nhỏ rõ hơn, vòng tua cao cỡ trên 2000v/p

    2. Ồn do bi may ơ hoặc các phần gầm/khung: đi tốc độ càng cao càng ồn; Đang đi tốc độ mà anh thấy ồn anh cắt côn tắt chìa khóa điện nếu hết ồn thì do động cơ, nếu vẫn ồn thì o phải do động cơ

    Trân trọng

    Minh

    Trả lờiXóa
  14. Thay máy mới là hết ồn ngay là bác ạ

    Tôi xin góp ý với bác là khi xe Toyota Altis mà ồn như vậy thi chúng ta nên thay máy Camry 2010 vào là hết ồn ngay, nếu thấy vẫn còn ồn thì thay luôn võ camry 2010 là đảm bảo hết ồn 100%. chào bác

    nhan

    Trả lờiXóa
  15. Kiểm tra cao su chân máy

    Bạn thử kiểm tra lại dàn cao su chân máy xem, khi các cục cao su chân máy bị vỡ thì sẽ gây tiếng ồn, đặc biệt lúc lên ga và xuống ga.

    Tuan Tran

    Trả lờiXóa
  16. Kiểm tra phần gầm

    Gởi bạn .... ! Thật ra xe bạn không bị hư hỏng gì nặng lắm. - Điều kiện đầu tiên là động cơ còn tốt. Mà bạn cảm thấy động cơ nổ có vẻ kêu to thì bạn chỉ nên xem lại hệ thống ống xả bao gồm : Cổ pô, ruột gà ( ống giảm thanh ), đường ống xả, ... - Ngoài ra khi bạn ngồi trong xe mà nghe động cơ nổ còn lớn thì bạn nên kiểm tra lại sàn xe ( có thể bị mục hoặc có nơi nào đó không cách âm ). Nói tóm lại là không có gì cả. Cứ yên tâm.

    Chúc bạn mai mắn.

    Đặng Hoàng Trí

    Trả lờiXóa
  17. Có thể do chân máy

    Anh Việt Hải! Có thể các cục cao su chân máy xe anh đã bị lão hóa hết tác dụng giảm chấn. Động cơ xe được liên kết với khung sườn qua 4 hoặc 5 cục cao su chân máy. Các cục này có tác dụng triệt tiêu chấn động từ động cơ truyền qua khung sườn. Qua thời gian các cục cao su bị lão hóa mất tác dụng đàn hồi hoặc bị bể khiến cho rung động của động cơ truyền trực tiếp vào khung sườn khiến cabin rất ồn và rung.

    Anh nên đến garage kiểm tra và thay các cục cao su này. Nên thay toàn bộ 4 cục.

    QuangMinh

    Trả lờiXóa
  18. Gởi bạn Nhan

    Tôi không hiểu tại sao trên đời này có người ăn nói ba đá như thế, tôi thấy bạn trình độ viết không tệ lắm nhưng cách tư vấn của bạn chỉ xứng ba xu. Tôi đề nghị bạn đừng tham gia diễn đàng này nữa mà dành thơi gian đi học văn hoá.

    Chúc bạn tiến bộ

    Khoa Nguyễn

    Trả lờiXóa
  19. Gởi bạn Nhan

    Mình có đọc qua vài dòng tư vấn của bạn Nhan. Bạn có ý tưởng thật độc đáo ko phải ai cũng nghĩ ra được đâu.

    Trung Hai

    Trả lờiXóa
  20. Tiếng ồn

    Theo mình nghĩ thì có nhiều nguyên nhân, không thể đoán hết bệnh từ xa như thế được, bạn nên đem xe đến gara.

    Gửi bạn minh, đang đi tốc độ mà tắt khóa điện thì có thể là xe sẽ KHÔNG BAO GIỜ ỒN được nữa, bạn cứ thử mà xem.

    Cường

    Trả lờiXóa
  21. Gửi bạn Nhan

    Hi, Diễn đàn này có rất nhiều người đọc, nếu bạn không thể tư vấn nghiêm túc cho chủ thớt thì thôi, còn dzui thì nên vào otofun nha.

    quanYORK

    Trả lờiXóa
  22. Gửi em Nhan

    Đây là diễn đàn chung trong xã hội, em nên xem và có ý kiến tư vấn or giúp đỡ rõ ràng. Nếu không biết thì chỉ nên vào xem thêm thôi - đừng tư vấn kiểu như thế thì sẽ bị chỉ trích nặng nề.

    Eddie Le

    Trả lờiXóa
  23. Gủi bạn Nhan

    Tôi thấy ý tưởng của bạn "rất hay" đấy, đáng ra bạn phải làm chủ tịch của hãng độ AMG mới phải.

    Nguyễn Trung Thành

    Trả lờiXóa
  24. Nhiều nguyên nhân

    Nguyên nhân gây ồn có rất rất nhiều, nhất là xe của anh đã đi lâu, các chi tiết trong động cơ đã đến lúc phải thay thế. tốt nhất đem vào gara cho thợ xem nó bị những phần nào để thay thế.

    Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  25. Tiếng ồn dễ phát hiện dễ xử lý nhất

    Theo tôi tiéng ồn dễ nhận thấy nhất là tiếng ồn do ổ bi máy phát điện, ổ bi đai cam, ổ bi blook máy điều hòa, trong đó ổ bị máy phát điện và ổ bi blook máy điều hòa nằm ở vùng dễ bị nước từ mặt đường xâm nhập nên dẽ bi rỉ bị rơ nhất. Bạn có thể kiểm tra bằng cách mở nắp máy ghé tai nắng nghe ở ba vùng này có thể nhận biết được.

    Trong ba nguyên nhân này thì nguyên nhân do ổ bi blook khó phát hiện nhất nhưng theo hiện tượng bạn nói là tiếng ồn lọt vào ca bin thì lại là nguyên nhân dễ xảy ra nhất, vì tiếng ồn do nguyên nhân này được truyền theo dàn lạnh nên lọt được vào ca bin. Thợ lạnh kinh nghiệm mới chẩn đoán được pan này.

    Ngoài ra vẫn còn nhiều nguyên nhân khác như từ máy, quạt gió v..v...v Bạn nên đưa đến gara có kinh nghiệm để kiểm tra, tuy nhiên trước khi đưa đến gara bạn có thể tự kiểm tra như tôi nói để tránh khi mang tới gara họ thay thế hàng loạt thứ mà xe bạn không hết ồn.

    Nguyễn Vệt Hà

    Trả lờiXóa
  26. Cũng cần xem lại

    Cần phải xem lại cái cảm nhận của anh về tiếng ồn, vì nếu anh trước đó sử dụng hay bạn bè cho lái thử xe đời mới hơn thì đương nhiên khi ngồi vào xe đời 2003 bước đầu sẽ cảm nhận như thế.

    Hoàng Lê

    Trả lờiXóa
  27. Tiền nào của ấy bạn ạ!

    Mọi người chỉ trích bạn Nhan ghê quá. Nhan nói cũng đâu có sai. Muốn máy ngon, vận hành êm ái, không ồn thì tiền xuống không thể thấp. Đúng là muốn bớt ồn, thậm chí không ồn, bạn phải dùng Ford Mondeo, Focus đời 2010 hoặc Camrry, Lexus trở lên. Altis đời 2003, máy sản xuất theo công nghệ cũ, tôn mỏng, độ cách âm không tốt là lẽ đương nhiên.

    Không ồn mới là chuyện lạ. Tiền nào của nấy mà...

    Tuấn

    Trả lờiXóa
  28. Tiếng ồn của xe Toyota liên doanh

    Xe Altis nói riêng và các loại xe của Toyota liên doanh sx tại VN đều rất ồn vì họ làm bằng loại tôn rất mỏng, nhất là đi vào những đoạn đường xấu. Tháng 2/2005 tôi đã mua và đăng ký một chiếc xe Altis, đi được 04 tháng thì bán lại cho Auto Club Láng Hạ, "mua bên kia đường Láng Hạ lại bán cho bên này đường Láng Hạ", đúng là sai lầm, lỗ chỏng vó mất 5.000 USD.

    Thế còn xe của bạn là xe sx năm 2003 (gần 10 năm sử dụng rồi còn gì nữa) mà hội buôn xe thường gọi là "xe đời nhà Tần" thì tránh sao được tiếng ồn, nói hài hước như bác Nhan cũng có một phần đúng đấy.
    Tốt nhất là không mua xe quá cũ bác ơi.

    Nguyễn Văn Nhẫn

    Trả lờiXóa
  29. ÔTÔ - XE MÁY
    > TƯ VẤN
    Thứ tư, 7/7/2010, 15:02 GMT+7
    Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In

    Tư vấn về sơn xe Toyota Altis

    Xe của tôi là Altis 2.0, màu đen, mua 2009. Xe gửi tại nhà kho, bên cạnh là xưởng cán thép và đã sơn lại một vài vị trí như cản trước, cản sau do va quệt nhẹ. Hiện có hiện tượng sờ bên ngoài thân và kính thấy ráp tay. Nhìn bằng mắt thường thấy các vết lấm tấm màu trắng đục (Hải Hà).

    Tôi rửa kỹ vẫn không hết và không biết tại sao? Xin các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp và các cách khắc phục.

    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  30. Xưởng cán thép có nhiều khí ăn mòn

    Xe bác để canh xưởng cán thép nên có hiện tượng trên. Xưởng cán thép luôn sinh nhiều khí độc hại ăn mòn, ví dụ NOx, SO2 v.v.. lâu dần sẽ ăn mòn và gây đốm trên thân xe. Bác cứ gửi ở chỗ khác, sau khi đi , rửa xe một thời gian là sẽ hết.

    Hai K

    Trả lờiXóa
  31. Cách xử lý đơn giản

    Bạn có thể đưa xe vào đại lý Toyota xử lý như sau:

    - Bề mặt sơn: dùng giấy nhám (loại mịn nhất) đánh các chất bẩn trên bề mặt sơn, sau đó dùng hoá chất đánh đều lại bề mặt, và cuối cùng dùng hoá chất đánh bóng chuyên dùng làm bóng lại sơn như mới.

    - Xử lý kính: dùng hoá chất, hoặc dung môi tẩy rửa kính, sau 1 thời gian sử dụng và lau chùi thường xuyên kính sẽ sáng lại.

    Chi phí cho dịch vụ này khoảng 1 triệu.

    Phan Thanh

    Trả lờiXóa
  32. Không dùng CANA bạn nhé

    Chào bạn. Xe bạn bị dính sơn rồi. Bạn nên mang đến điểm xử lý chuyên nghiệp, tẩy và đánh bóng lại sơn bằng xi cao cấp. Bây giờ CANA không phù hợp nữa vì độ mài mòn quá cao nên dễ làm mờ sơn. Chúc bạn thành công.

    chamsocxehoi

    Trả lờiXóa
  33. Hãy thử

    Tôi đã từng khắc phục bụi sơn bằng a-xe-ton (nước rửa sơn móng tay) kết quả tốt trên kính, còn trên bề mặt sơn mình nghĩ là xi ca na là ok (mình đã chứng kiến thợ trong hãng Toyota làm rồi, đừng lo).

    Chúc thành công

    long

    Trả lờiXóa
  34. Tư vấn giúp bạn!

    - Mình chỉ bạn cách làm kính sáng bóng,không còn bị ráp. Cách làm như sau: Dùng kem đánh răng thoa đều chỗ bị nhám đó,để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại là sáng trong trở lại ngay.

    - Còn về nước sơn thì mình chịu. Xe mình trước đây cũng bị y như xe bạn.Mình chỉ xử lý được kính,còn nước sơn thì đành để vậy,đợi khi có va quẹt sẵn làm bảo hiểm thì sơn mới lại luôn.

    Duy Nguyễn

    Trả lờiXóa
  35. Cana có thể ko?

    Vợ 2 của em cũng từng bị như thế, bác có thể mua Cana tự đánh, một lúc sơn sẽ theo cana và bóng lên như cũ, nhưng hơi mệt đấy. Còn nếu ko bác đến gara cho thợ nó chùi, khoảng 500k toàn bộ xe, ý kiến em như thế ! good luck.

    Hoàng Thảo

    Trả lờiXóa