Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Chọn Innova mới hay Captiva 2008

Hai vợ chồng tôi có ý định mua Innova số sàn mới nhưng chắc phải vay mượn thêm. Hôm qua người bạn cùng phòng lại có ý định bán chiếc xe Captiva số sàn, 2008, chạy 19.000 km với giá 530 triệu (Lê Hải).

Tôi biết xe này từ khi bạn tôi mua xuống tận hãng chọn rất kỹ và chạy rất giữ, nói chung xe rất tốt nên làm tôi lung lay với ý định Innova quá. Tôi và vợ không biết thế nào thì hợp lý. Các bạn tư vấn giúp tôi nên thế nào vì nếu mua innova mới thì chúng tôi phải vay mượn, còn nếu mua Captiva thì máy móc tôi hoàn toàn yên tâm nhưng lại là xe cũ mà vợ tôi lại thích xe mới.

Cám ơn các bác. Nhân tiện các bác cho tôi hỏi nếu mua xe Innova thì nên mua ở đâu hay xuống tận nhà máy để mua ạ? Tôi cũng đang có suy nghĩ nữa là nếu bạn nào biết ai bán xe Innova cũ mà tốt, đi dưới 3 vạn thì giới thiệu giúp tôi nhé.

Xin nói thêm tôi là công chức tại Hà Nội, Hàng ngày tôi chỉ đi làm trong giờ hành chính trên cung đường Giải Phóng -Trường Trinh - Láng- Láng Hạ, đi giao dịch thì có xe công ty nên hiện giờ gia đình chúng tôi đang có ý định mua chiếc xe 7 chỗ rộng rãi để cuối tuần đưa gia đình về quê.

81 nhận xét:

  1. Tôi khuyên bạn nên mua Inova mới

    Nếu bạn muốn mua 7 chỗ thì nên mua Innova, lại mới lại tiện nghi cho gia đình !!! ít hao xăng hơn Captiva !!!! Captiva thì nội thất nhìn có vẻ sang trọng, bề ngoài hầm hố, nhưng nếu là đời 2008 thì bạn đừng nên mua. Vì bây giờ bán rất mất giá ! đi xe mới và yên tâm về máy móc vẫn tốt hơn !

    Raymond

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến

    Theo quan điểm tôi anh nên mua xe Captiva là họp lý. Xe này có ưu điểm là khoang xe rất rộng, lại có hàng ghế sau thoáng. Khi ngả ghế là thành giường rất rộng, phù hợp với các chuyến đi xa. máy xe khoẻ thôi rồi, đi rất thích. Innova mà tải đủ 7 người ngồi mà leo dốc thì chán lắm vì xe rung.

    Trần Việt Anh

    Trả lờiXóa
  3. Captiva 2008 giá chỉ khoảng 470 tr - 480 tr

    Bạn bác bán xe thế là đắt, xe captiva số sàn 2008 giá chỉ vào khoảng 470 - 480 tr , bác nên xem lại nhé. Innova thì rộng rãi hơn Captiva và có điều hoà cho hàng ghế sau là ưu điểm với khí hậu VN. Theo tôi, bác nên chọn Innova mới nếu tài chính cho phép.

    Bigboy

    Trả lờiXóa
  4. Nên mua xe mới

    Mua xe mới đi bạn, Innova mới chạy cho yên tâm. Tội gì phải mua xe cũ

    Mai Tuấn Quang

    Trả lờiXóa
  5. Innova thích hợp hơn

    Chào bác,

    Em xin góp chút ý kiến nếu bác đang cần 1 chiếc 7 chỗ rộng rãi để đưa gđ về quê thì trong 2 loại xe đó chỉ có Innova là đáp ứng được nhu cầu của bác thôi, Captiva kiểu dáng sport, máy lớn hơn, trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn tuy nhiên hàng ghế thứ 3 khá chật chội, ko thoải mái cho người lớn, và do chỉ có 1 dàn lạnh nên hàng ghế này củng khá khó chịu khi đi trong những ngày nắng nóng.

    Chúc bác sớm có xe nhé.

    DragonD

    Trả lờiXóa
  6. Phân tích hai xe (****)

    Captiva thì máy khỏe hơn, vỏ dày hơn, đằm hơn Innova, nhưng bù lại ăn nhiều xăng ơn và chỉ có 1 dàn lạnh (Innova tới 2 dàn lạnh). Đi làm thì đi Innova là hợp lý, còn đi về quê thì nên Captiva, vì quê thì đường không bằng phẳng như ở TP. Nếu là mình thì mình sẽ chọn Captiva mặc dù nó hơi ăn nhiều xăng một tí nhưng mà vẫn thích vì kiểu dáng đẹp, xe khỏe khoắn, và Innova thì xe taxi chạy rất nhiều ngoài đường.

    Hà Chí Thành

    Trả lờiXóa
  7. Nên chọn Toyota Innova

    Theo mình bạn nên mua Innova cũ còn không nên cố lên mà mua Innova mới. Captiva máy móc k bền bằng Inn, đi tốn xăng hơn(trục đường nhà bác còn suốt ngày tắc đường nhé),phụ tùng thay thế đắt hơn và quan trọng nhất là khi bán rất lỗ...vì thương hiệu Hàn quốc (Daewoo) thường gắn với những xe bình dân rẻ tiền.Gần đây Huyndai cố gắng thoát ra cái bóng xe rẻ tiền bằng cách ra loạt xe Genesis nhưng cũng không thành công!!! Chúc bác mua được xe tốt,giá rẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Nên giử vững lập trường

    Nên giữ vững lập trường bạn à. Mua innova mới đi, xe mới dù sao thì bạn chạy ít nhất khoảng 5 năm nữa và chế độ bảo hành của chính hãng cũng tốt hơn.

    Chúc bạn có 1 chiếc xe như ý.

    Hoàng Lê

    Trả lờiXóa
  9. Không nên mua xe Captiva 2008

    Theo tôi bạn không nên mua Captiva 2008, gia đinh tôi đã từng chạy Innova 2006 rồi Captiva 2007. Cảm nhận Innova đi rất lành tiết kiệm xăng, máy móc đi một thời gian dài mà vẫn cảm thấy êm ái, khỏe không bị lì. Captiva 2008 sau 1 năm đi thấy Tốn xăng, chay 1 năm mà đã cảm nhận được sự xuống cấp của máy móc. không còn êm ái và có độ lì, máy yếu.

    Cả 2 xe giờ đã bán Innova bán được giá hơn nhiều.

    Phương

    Trả lờiXóa
  10. Nên mua xe Captiva

    Theo tôi anh nên mua xe captiva. Mặc dù innova có hai dàn lạnh nhưng có mùi rất thối, rất khó chịu. máy móc yếu. Chưa kể taxi chạy đầy đường làm giảm giá trị.

    Xe captiva máy khoẻ, chăc chắn, nhìn sang trọng hơn, nội thất hiện đại hơn. Năm ngoái tôi có mua lại một chiếc innova giá 470 triệu, qua tết vừa rồi tôi đã bán. Lúc chưa có xe thì chỉ mong có xe đi là tốt. sau đó thấy xe minh cũng bằng giá xe người ta mà không bằng về chất lượng. thế là phải đổi xe vừa mất thời gian lại tón tiền. Giờ đi xe ford.

    Xăng cộ không chênh lệch là mấy, xe mạnh hơn tốn hơn ít xăng nhưng được cái trong thành phố hay kẹt xe nên dừng, tiến khoẻ hơn . ra quốc lộ xe mạnh cũng nhẹ nhàn tăng tốc hơn lúc đó xăng uống cũng tương đương nhau. Điều quang trọng là anh mua xe captiva anh không phải vay mượn, không lo lắng chuyện tiền bạc nên lái xe cung an toàn hơn. anh mà vay mượn lúc trã xong người ta đã đổi xe mới con anh hết tiền. không vay mượn vài năm sau lại có tiền đổi xe ngon hơn.

    Vài dòng với anh.

    Chúc mừng anh sắp có xe mới

    Triết

    Trả lờiXóa
  11. Chút ý kiến

    Mình cũng đồng tình với số đông của các Ae trên Innova là hợp lý nhất. Mình cũng đang sử dụng chiếc Innova 2008. Cảm nhận cũa mình là Innova chạy ít hao xăng hơn Captiva, chổ ngồi thoãi mái, rộng rải hơn, 2 dàn lạnh, bền hơn. Nhưng nếu bạn là người ưa chuộng mẩu mã thì Captiva lại vượt trội hơn, nhiều tính năng hơn ( tất cả đều chỉnh điện)

    Trả lờiXóa
  12. Tùy anh chị chọn

    Theo em thì Anh Chị nên chọn Innova mới hay hơn. Sự chênh lệch giá xe cũ và mới khoản từ 6 đến 8 ngàn usd. Đổi lại ta được sử dụng xe mới và phụ tùng tất cả đều mới, làm mình yên tâm khi sử dụng về nó. Còn về so sánh giữa 2 xe. Thứ 1 hàng Toyota Việt Nam phụ tùng thì dễ thay hơn là hàng Hàn Quốc.

    Về chi phí xăng thì Innova sử dụng cầu sau, trong khi Captiva thì dòng xe này sử dụng cầu trước và sau nên lượng tiêu hao xăng thì sẽ nhiều hơn. Không phù hợp với địa hình Việt Nam ta về giới hạn về tốc độ và mặt đường đồng bằng thì cũng nhiều. Xe cũ Innova khi thanh lý về giá thì cũng dễ chấp nhận hơn là Captiva

    van tien

    Trả lờiXóa
  13. Ý kiến người đi Captiva

    Xe mình đang đi là captiva 2008, qua thực tế 2 năm mình vẫn hài lòng với captiva. Những ý kiến về captiva có phần mang tính chủ quan. Bác cứ mua xe theo sức và ý thích của mình (nên lái thử 2 xe) là tốt nhất. không có gì là tuyệt đối cả, quan trọng là mình có tự hài lòng với mình ko

    Phạm Hoàng

    Trả lờiXóa
  14. Anh nên cân nhắc kỹ

    Chào bạn, bạn nên cân nhắc kỹ khi mua vì sẽ có 2 dòng tư vấn trên này cũng khó mà để mà lựa chọn theo bên nào. Có người nói Innova không tốn xăng, nhưng xin thưa Cap là 2.4 hơn hẳn 2.0 như In nên việc tốn xăng hơn là đương nhiên.

    Còn kiểu dáng thì Innova lỗi mốt, mà theo tớ cái xe nào mà lôi ra làm Taxi rồi thì xếp hàng xe chợ. Bạn thử nghĩ, đi cùng bạn bè, gia đình mà cậu trông xe nói: lái xe đỗ cho khách xuống rồi ra đỗ chỗ khác nhé. Tóm lại, bạn thích xe nào thì mua, có phải đi cả đời đâu. Hai ba năm đổi mua xe khác.

    Chúc bạn kiếm được xe như mong muốn.

    Cao Thang

    Trả lờiXóa
  15. Vài lời về Captiva

    Xe mình đang đi cũng là Cativa số tự động, nếu bác nào nói Captiva quá hao xăng thì thật sự chắc bác cũng chưa từng lái bao giờ. Đừng so sánh mức độ hao xăng giữa Captiva và Innova vì dung tích máy 2 chiếc đâu giống nhau ( 2.4l đi so với 2.0l à ???) về phần máy móc thì mình đi cũng hơn 2 năm nhưng chẳng có vấn đề gì, quan trọng là mình chạy như thế nào và bảo dưỡng ra sao thôi, đâu thể nói xe Hàn thì máy nó dở, ngay cả lexus cùa Toyota còn phải thu hồi cả đống để sửa lỗi. Vài lời với bác, nếu thích đẹp và thể thao thì lấy captiva, rộng rãi và dành cho gia đình thì lấy Innova.

    Hưng Đỗ

    Trả lờiXóa
  16. Captiva 2008 mà 530tr thì mua Innova

    Chào bác, nếu bạn bác bán Captiva 2008 tới 530tr thì mua Innova hơn bác ah. Captiva tuy trông hầm hố hơn nhưng chỉ có 1 dàn lạnh, hơn nữa con này máy nhanh tã, côn kém, dùng vài năm là xuống cấp rồi.

    Bạn bè em mua vài con rồi lại bán ngay, giá nó xuống nhiều chứ không giữ giá như Innova. Innova đi lành xe hơn, 2 dàn lạnh tiện nghi hơn, chỗ ngồi có vẻ thoải mái hơn và quan trọng là phụ tùng thay thế của Inn rẻ hơn nhiều. Chẳng thế mà Innova là mẫu xe bán chạy hơn nhiều so với các dòng xe đa dụng khác.

    Chúc bác sớm lựa chọn được xe tốt phù hợp với mình.

    Trường VM

    Trả lờiXóa
  17. Dại gì mà mua Captiva

    Trước đây tôi có đi một xe Captiva, sau một thời gian bán gấp, nguyên nhân:
    1. Vì một dàn lạnh nên người ngồi sau mà mát thì người ngồi hàng ghế trước lạnh cóng, không ốm mới là lạ.
    2. Tốn bao nhiêu tiền chống ồn mà sàn vẫn ồn không chịu được.
    Thế là bán đổ bán tháo.

    Tóm tại với tầm tiền ấy bạn nên mua Innova, cũ vẫn còn tốt hơn.

    ITC

    Trả lờiXóa
  18. Hãy nói về nội thất

    Tôi cũng có một chút ý kiến nhỏ, tôi thấy ai cũng nói về máy móc, về nhiên liệu...có ai nghĩ đến nội thất của 2 xe kg? Xe innova nội thất ngoài 2 dàn lạnh ra, còn gì để nói nửa kg? Chắc chắn là hết rồi. Còn captiva? Nhà bạn có con nhỏ, cha mẹ bạn lớn tuổi...bạn đi chơi xa....

    Hảy xếp 2 hàng ghế sau lại, đúng nghĩa là 1 cái giường, để con bạn, cha mẹ bạn cảm giác thật sự tuyệt vời, muốn ngồi cũng được, nằm thì vô cùng thoải mái.....máy lạnh của xe chưa bao giờ hoạt động hết công suất dù chỉ 1 dàn lạnh.

    Còn nửa, với bảng điện trên xe, bạn có thể biết...nhiệt độ trong, ngoài xe, xe chạy bao nhiêu km nửa thì hết xăng, tốc độ trung bình mình chạy là bao nhiêu, tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu.....và nếu bạn chạy đêm, gương hậu chống chói cũng làm cho bạn thấy được sự lơi hại củ dòng xe đẳng cấp là như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Còn về độ an toàn, 4 mắt thần thắng ABS cho 4 bánh xe là sự an toàn gần như tuyệt đối mà bạn là người biết quý trọng bản thân mình cũng như bạn biết yêu quý gia đình bạn.......

    Hãy suy nghĩ xem tôi nói có đúng kg nhe

    anlanh

    Trả lờiXóa
  20. Nên mua Innova

    Tôi xin mạn phép kể một câu chuyện nhỏ như thế này : Khi đi chổ lạ mà mình ít kiến thức về nó (chẳng hạn như mua xe) mà muốn tìm chổ ăn uống hợp lí thì chỉ nên đi vào những quán tiệm có đông khách :

    1. Chỉ có những nơi có giá mua bán hợp lí mới đông khách (ngon, bổ, rẻ . . .).

    2. Nếu chẳng may không như ý mình thì mình tự an ủi là lắm kẻ bị lừa như ta.

    Qua câu chuyện này tôi khuyên bạn nên chọn Innova mới vì các lí do sau :

    1. Xe mới nên việc chi phí bảo hành bảo dưỡng thấp. Thời gian đăng kiểm còn dài.

    2. Ít ăn xăng (xe làm taxi mà các Anh lái xe điều xác nhận là ít hao). Phụ tùng sửa chữa dễ, rẻ.

    3. Số lượng bán ra lúc nào cũng đầu bảng và liên tiếp nhiều năm (điều này không dễ gì mà đạt được). Trong khi xe Captiva số lượng bán ngày càng giảm sút (qua thống kê của tạp chí ô tô xe máy).

    4. Thật ra xe Innova đơn vị thi công chúng tôi vẫn làm xe công trường suốt 5 năm nay chỉ thay vỏ lốp 2 lần mà lần sửa chữ lớn nhất là thay các khớp (routine) lái khoảng 3, 4 triệu đồng.

    5. Giá bán Captiva cũ mà Chị đề cập thì giá hơi cao chưa hợp lí.

    6. Khi cần thanh lí thì Innova dễ bán và ít mất giá hơn. Anh chị cần bình tĩnh chọn lựa vì tiền thì dễ mua nhưng xe đổi lại thành tiền thì khó lắm.

    Chúc Anh Chị chọn được xe vừa ý. Xin chào.

    B.Ninh

    Trả lờiXóa
  21. @ Hoàng Vũ

    Bạn cho rằng Innova là hợp lý...nhưng cuối cùng phần P/S : bán !? Theo em không nên mua loại nào cả , Innova it hao xăng vì vỏ mỏng như trứng, nhẹ nên chạy không đầm, chỉ nên dùng cho công ty thôi, Captiva hao xăng hơn 1 chút (2.4 mà )nhưng chạy tốt , cách âm tốt hơn nhiều nhưng hay bị chê vì thương hiệu !

    Việt Hà

    Trả lờiXóa
  22. Quyết định của người trong hoàn cảnh tương tự

    Chào anh Hải, Tôi đã từng có suy nghĩ như anh và cuối cùng tôi chọn Captiva. Đến bây giờ, sau 1 năm rưỡi mua xe tôi tôi thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng. Tôi đưa ra 1 số phân tích như sau:

    - Nếu anh chọn Innova cũ thì đúng là tùy sở thích, mỗi xe có 1 số ưu và nhược điểm riêng nên không có khái niệm chính xác xe nào hơn xe nào.

    - Nếu anh chọn Innova mới thì số tiền chênh lệch tương đối lớn (anh phải nhớ cộng cả thuế trước bạ và phí ra biển nữa nhé), anh lại chưa sẵn tiền mà vay ngân hàng vài 3 trăm triệu trong điều kiện lãi suất cao như bây giờ cũng không đơn giản. Mỗi tháng anh mất thêm 3-4 triệu tiền lãi + chi phí dành cho xe từ 2-3 triệu nữa là cũng vất vả đấy.

    Trả lờiXóa
  23. - Captiva anh mua được của bạn, nếu thực sự chạy 19.000km thì chưa nhiều trong lúc bạn anh đã chịu phần khấu hao ban đầu cho anh tương đối lớn rồi (xe mới CAPTIVA + Phí + Biển bây giờ gần 800 triệu mà Option ít hơn đời 2008). Anh mua xe này đi khoảng 2 năm bán đi chỉ lỗ tầm 40-50 triệu trong lúc Innova mới anh đi 2 năm lỗ không dưới 200 triệu đâu.

    Tất nhiên xe cũ không so được với xe mới nhưng có đáng bỏ ra 1 số tiền lớn như thế để được cảm giác xe mới không khi mình chưa phải là "đại gia".

    - Mọi người nói Captiva tốn xăng nhưng tôi đi thực tế trên đường HCM với tốc độ khoảng 70-80 km/h chỉ mất 8 lít /100km. Em nghĩ Innova cũng tương tự hoặc ít hơn 0.5 lít là cùng. Để so sánh nên chọn đường rảnh còn đường phố thì vô cùng lắm.

    Trả lờiXóa
  24. A Lê Hải nên tôn trọng ý kiến vợ mua xe mới là tốt nhất!

    Lời đầu tiên tôi xin gửi tới toà soạn lời chúc sức khoẻ!

    Theo tôi vợ cả là nhất, vợ hai là nhì, mua ô tô nên chiều vợ mua xe mới vừa yên tâm có bảo hành, vừa có xe mới đi, và điều quan trọng là niềm vui của vợ khi đi xe mới.

    Anh đã có đủ 530 triệu thì vay mượn thêm 100 triệu nữa. Anh nên mua Innova model mới hoặc Captiva mới cũng được, anh đi làm bình thường không chạy kinh doanh nên quãng đường xe chạy cũng khoảng 1.000km/tháng, một năm rưỡi mới đi được 19.000km. Anh có xe biết đâu công việc của anh phất lên như diều ấy chứ, lúc đó anh không những có tiền để trả nợ mà còn có thêm tiền anh bán xe và lại chiều ý vợ mua xe mới hơn, sang hơn mà đi. Một đời ta mấy đời xe.

    Thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn chứ nói gì đến cái ô tô!

    Nguyễn Kim Hội

    Trả lờiXóa
  25. Gửi Anh Lê Hải

    Nếu Anh có xem xét chỉ 2 chiếc xe đó thi a nên đi xe Innova vì :

    Thực tế cty chúng tôi đã đi xe ca 2 loại đó nhưng chiếc Captiva phải thanh lý khi đến 8 vạn (vì máy yếu độ ồn lớn đặc biệt vị trí khoảng cách tay lái và pedan phanh - côn - ga không hợp lý bằng xe Toyota. Điều này ít người để ý, chỉ khi đi đường dài lái xe mới thấy đau người thôi). Còn chiếc Innova cùng mua lúc đó đến giờ vẫn ổn với 14 vạn cây mà chưa bao giờ bỏ cán bộ chúng tôi bên đường cả.

    Innova có 7 chỗ ngồi cho người lớn còn Captiva chỉ dành 5 chỗ người lớn và 2 chỗ trẻ em thôi. Khi muốn thay đổi xe thì giá trị thu hồi cua Toyota vấn cao nhất và nhiều người quan tâm nhất.

    Chúc Anh mua được chiếc xe mà cả gia đình vui!!

    Hoat ( Lưc Sy)

    Trả lờiXóa
  26. Lưu ý tầm nhìn xe Captiva

    Captiva và một số xe Hàn quốc hay bị chắn tầm nhìn khá nhiều do góc chữ A phía bên tài. Lái sẽ hơi khó chịu nhưng quen thì cũng không sao. Đây là chi tiết họ phải hy sinh để có kiểu dáng đẹp hơn. Bạn nên lưu ý đến thói quen lái xe của mình trước khi mua nhé. Tucson của Huyndai cũng bị lỗi tương tự.

    Quan Vo

    Trả lờiXóa
  27. Đừng biến mình thành con nợ

    Đừng biến mình thành con nợ Hãy mua chiếc xe nào mà đủ tiền hiện tại, không phải đi vay mượn. Xài ô tô nhằm dùng cho công việc là chính, tức là sử dụng để kiếm ra tiền, nếu không nó sẽ thành tiêu sản, tức là tiêu hộ mình tiền. Bởi tiền vay lãi, tiền bảo dưỡng xe, tiền gửi xe, tiền xăng xe, bảo hiểm,…

    Do vậy, nếu bạn ở mức thu nhập trung bình như vậy, tốt hơn hết đừng trở thành một con nợ cho chính cái xe của mình mua. Còn 2 cái loại xe đó, với giá tiền vậy, sẽ không khác nhau là mấy.

    Trả lờiXóa
  28. Số lượng người trên xe

    Đều là 2 xe 7 chỗ nhưng khi sử dụng tôi thấy Inno có khoảng không gian rộng hơn. Hàng ghế sau cùng người lớn có thể ngồi thoải mái. Tôi cao 1m8. Khi ngồi Inno tôi thấy thoải mái hơn khi ngồi xe Cap và Ford Ever. Đấy là về không gian. Còn cảm giác xe thì tôi thấy Inno vẫn hơn Cap bạn ah,đây là ý kiến của cá nhân thôi nhé. Hi vọng bạn có sư lựa chọn tốt.

    Nguyễn Hồng Dương

    Trả lờiXóa
  29. Không mua Captiva

    Tôi đi xe khác không phải cả Innova lẫn Captiva, nhưng thấy kinh nghiệm đứa bạn đi Captiva. Lúc mới mua (đầu 2008) đi năm đầu rất hài lòng sung sướng, khoe mãi. Năm thứ 2 bắt đầu thỉnh thoảng trục trặc bơm xăng và điện. Cậu ta là dân kỹ thuật nên cũng khá kỹ tính, gần đây chui xuống xem hết dàn gầm xe rồi than khung gầm sao xuống cấp nhanh quá, ngồi không để ý không biết. Thế là cậu ta bán đi mua xe Nhật.

    Thiết nghĩ nếu bạn chỉ cần cái che mưa nắng thì mua Innova cũng được. Còn nếu quan tâm đến chuyện chất lượng đi xe, cảm giác lái thì nên xem thêm xe khác.

    long

    Trả lờiXóa
  30. Inn sao đẳng cấp bằng Cap được?

    Chào bạn, nếu đem so sánh thì Innova nằm ở phân khúc bình dân hơn Cap. Đánh giá Inn thì rõ ràng là loại xe kinh tế, bình dân, tiết kiệm... nhưng chính vì tính chất này mà mọi thứ khác đều thua Cap.

    Cũng vì lý do tương tự mà các xe sang đều không ai nói đến chuyện hao xăng cả. Máy cap 2.4 so với Inn 2. là không đúng. Cũng không thể lấy đường kẹt xe ra mà tính chuyện hao xăng được. Nhìn chung Cap thì cá tính hơn, kiểu thể thao, đi riêng thấy hãnh diện hơn Inn vì là taxi chạy đầy đường! Tôi đang chạy Cap 2007 tới giờ cũng có những trục trặc nhỏ nhưng tổng quát là vừa ý. Tóm lại nếu bạn không cần cá tính kiểu dàng đẹp và kinh tế thì chọn Inn, nếu thích chất lượng, đẹp, khỏe, chấp nhận hao xăng hơn thì chọn Cap. Cá nhân tôi đã đi Cap - không bao giờ chọn Inn.

    Về thương hiệu Cap (GM Daewoo và Toyota) đều có sự tin cậy như nhau.

    Football KK

    Trả lờiXóa
  31. Mua xe khác

    Em tổng hợp vấn đề của bác

    1. Bác có sẵn 530t

    2. Bà cả muốn mua xe mới (vâng, hầu như bà cả nào cũng vậy).

    3. Bác cần xe 7 chỗ

    4. Bác phân vân giữa cap08 và in mới tinh.

    Em phân tích tí nhé:

    1. 530t cho bác nhiều chọn lựa khi mua ôtô. Quan trọng là tiêu chí sử dụng của bác là gì, bác thích loại nào?

    2. Xe không phải sử dụng cả đời, có thể 1,2 năm đã đổi xe rồi, cụ thể như bạn của bác. Và gia đình bác mua xe vì mục đích sử dụng hay chỉ để làm "trang sức"? Thêm nữa, xe này bác lái hay "ai" lái?

    3. Bác phải xác định rõ xe sẽ THƯỜNG chở mấy người? Nếu trên 5 thì phải mua xe 7 chỗ, còn dưói 5 thì xe 4 chỗ cũng có đủ không gian rồi bác.

    4. Vấn đề là giả sử bác chọn cap thì bà cả sẽ được thuyết phục để ủng hộ quyết định của bác hết mình không? Em góp ý tý - In không phải là xe gia đình, chỉ là xe kinh doanh thôi (công ty, taxi, dịch vụ), nghĩa là người lái thường không phải là chủ xe.

    - Cap đã qua sốt và bắt đầu lỗi thời. Mua để đi thì không nói chứ nếu sau này bác muốn đổi xe thì phải bù nhiều tiên đấy.

    Nếu muốn mua thì nên tìm hiểu kỹ giá trên thị trường. - Zace , Zolie, Premacy, in06 là các hiệu xe cũ bác có thể xem qua. Nếu mua xe gia đình, trừ khi thừa tiền, bác đừng nên mua xe mới vì khi cần đổi xe, bác sẽ không bị lỗ quá nhiều.

    Long-HCM

    Trả lờiXóa
  32. Chọn xe theo tiêu chí nào

    Vấn đề à baạn nên xác định tiêu chí riêng của bạn khi mua xe.
    Theo tôi với 2 loại này thì;
    - Mẩu mã đẹp: cho Captiva
    - Ít hoa xăng: Innova.

    Trả lờiXóa
  33. @Sơn Nguyễn: Người ta đang cần những lời góp ý chân tình mà bạn lại phán 1 câu chăng ra đâu. Theo như bạn phán là ko nên mua xe của 2 thương hiệu đó thì ên chọn xe gì?

    Đây tôi sẽ chọn xe theo "phong cách" của bạn

    Mercede, Lambo, Ferrari, Audi. Đúng ko?

    thanhphong

    Trả lờiXóa
  34. Chủ nào xe đó

    @Triết:
    Có rất nhiều lý do để chọn Captiva theo ý bạn. Nhưng bạn lại nói xe Innova có mùi thối thì nên xem lại. Nếu là tay ở dơ bẩn, cẩu thả thì dù nội thất luxury của RollRoyce cũng thối! Còn bạn nói xe bạn yếu, máy lì thì cũng tùy theo cách chạy của mỗi người. Trong thành phố mà cứ chạy số 4,5 thì toi-chả có xe nào bốc hết-Ferrari cũng toi luôn!

    thanhphong

    Trả lờiXóa
  35. Ý kiến của tui về Captiva

    Hiện tại mình cũng đang dùng con Captiva số sàn, xe đi bốc và rất em. Nếu anh đã đi Innova rồi thì biết khi tăng tốc xe rất ỳ máy, vì 2.0l thôi, Về hình dáng kết cấu thì Captiva có phần khoẻ hơn và xinh hơn chút ít, nếu anh muốn có không gian rộng hơn thì Innova sẽ thích hợp hơn.

    Còn nếu mua theo kiểu đi không thích thì sang tên thì nên mua Innova vì xe của Tôyta thường bán được giá hơn các dòng khác, Anh nên đến đại lý của Toyota và GM để xem xe và lái thử 2 loại đó, rồi sau đó có quyết định mua hay không mua,

    thế duy

    Trả lờiXóa
  36. Không nên mua Inova

    Xe innova chạy rất ồn, nếu bạn chạy trên 70km/h cảm thấy rất bất an, xe bị lắc. Xe Capitva dầu sao cũng hơn. Thứ nhất về hình thức đẹp hơn, chạy đầm xe hơn. Phụ tùng thì cũng rất nhiều, bạn nào nói phụ tùng hiếm hơn thì chắc chỉ ra ngoài mua hàng lô.

    Vì các dòng xe này đều không nên bảo trì ở các gara nhỏ không có uy tín.

    Nguyễn Tiến Dũng

    Trả lờiXóa
  37. Chọn Cap đi bạn

    Innova G 2.0 máy xăng 2010
    Mới 100%
    Giá ~ 730 triệu cả đăng ký. Đăng ký xong bán lại lỗ ít nhất 50 triệu.
    Gầm cao, vỏ mỏng, ồn hơn Captiva nhiều
    12L/100km đg phố; 10L/100km đg trường
    8 chỗ: Rộng, thoáng hơn Cap, 2 dàn lạnh
    Máy bền nhưng vỏ mỏng nên ngồi trong nghe rõ tiếng máy, Inno 2010 máy kêu Inno 2006.
    Phụ tùng thay thế dễ, giá phải chăng
    Máy yếu, chạy ì hơn Cap
    Kiểu dánh bình thường

    Captiva 2008 2.4 máy xăng đi 19000km
    Đã sử dụng
    Giá 530 triệu, mua xong bán lại có khi còn có lãi
    Gầm cao, vỏ cứng, đỡ ồn hơn Innova
    13L/100km đg phố; 11L/100km đg trường
    7 chỗ: Hẹp, bí hơn Inno, 1 dàn lạnh
    Máy ko được bền như Toyota nhưng trong vòng 5 năm thì vô tư
    Phụ tùng thay đắt hơn Inno
    Máy khỏe, chạy bốc sướng hơn Inno
    Kiểu dáng thể thao, đẹp

    Trả lờiXóa
  38. Trên diễn đàn có người nói là họ có cả Cap lẫn Innova nhưng nay đã bán Innova tôi hiểu vì sao họ bán Innova mà ko bán Cap vì bán Cap ko đc giá như bán Innova và giữ Cap lại để đi thì lại sướng hơn đi Innova.

    Nếu biết rõ nguồn gốc chiếc Cap 2008 này thì bạn nên lấy lại mà chạy cho sướng ko phải ân hận đâu, nếu có ân hận bán đi cũng ko lỗ là bao, có khi còn có lãi.

    Nhưng nếu mua Inno mới bạn sẽ ân hận vì đã phải trả tiền đắt nhiều hơn gấp rưỡi mà đi lại ko sướng bằng. còn việc xăng tốn hơn, đồ thay đắt hơn -> đáng mấy đâu so với sự mất giá của xe mới và so với tiền đăng ký khi mua xe mới (~80 triệu tiền đăng ký với innova 2010).

    Người đã đi 2 xe.

    Thien Anh

    Trả lờiXóa
  39. Xêm xêm nhau thôi

    Theo ý kiến cá nhân tôi thì 2 loại xe đấy cũng xêm xêm nhau thôi, chọn cái nào cũng được, cái nào mình thích nhất ấy. Kể ra nếu đánh giá theo hình thức và tính năng của một chiếc xe du lịch thì Cap hơn, còn nếu đánh giá theo độ bền và thương hiệu thì Inn có hơn một chút.

    Còn một thông tin này nhé, xe Cap mặc dù tiêu thụ không được nhiều như mong đợi nhưng nó đã được lăn bánh khắp 5 châu, kể cả các thị trường khó tính như Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc, còn Inn chỉ thiết kế và cung cấp cho thị trường Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là Indonesia và sau đó là VN, nói cách khác, nó ở tầm thị trường rất thấp kém về ô tô.

    Hoàng Nghĩa Thắng

    Trả lờiXóa
  40. Không nên mua Captiva

    Bạn không nên mua xe Captiva, tôi có 1 chiếc năm 2008 mua bị lầm. Xe hay bị trục trặc kỹ thuật và bị cháy hộp điện. Nói chung nên chọn xe khác

    Võ Bảo Thanh

    Trả lờiXóa
  41. Kính gửi các bác bàn về xe Innova & Captiva

    Chào mọi người,

    Tôi là người cũng đang có ý định tương lai sẽ tậu một chiếc dòng xe đa dụng 7-8 chỗ mặc dù bây giờ tôi đủ khả năng mua, kể cả xe mới nhưng nghe các bác bình phẩm hai loại xe này cho anh Lê Hải nếu là tôi, chắc tôi khùng mất. Các bác tư vấn kiểu này thi làm sao mà anh Lê Hải biết đường mà chọn, tốt hơn mình khuyên anh Hải hãy chọn ra các tiêu chí để đánh giá theo thang điểm về tính năng sử dụng, ưu và nhược điểm, từ đó lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình mình nếu anh thích mua trong thời điểm này.

    Còn bác Vũ nói con Gennesis nói riêng và các dòng xe của Huyndai nói chung mà bác nhìn nhận là không thành công thì đề nghị bác xem lại kiến thức về thông tin thị trường. Thân chào.

    T.Trung

    Trả lờiXóa
  42. Kinh nghiệm cả 2 xe

    Gia đình tôi đều có 2 xe, 1 innova số sàn, 1 Captiva số sàn 2008 và tui đã từng cấm lái đi xa cả 2 chiếc nên có 1 số nhận về 2 xe sau: Innova: ưu điểm: chạy êm hơn, 2 dàn lạnh, ghế ngồi thoải mái, ít hao xăng, không hư vặt. Khuyết điểm: máy không mạnh bằng Captiva. Captiva: ưu điểm: máy mạnh, kiểu dáng thể thao. Khuyết điểm: xe sốc khi vào đường xấu, một dàn lạnh, ghế ngồi thứ 3 quá hẹp, hay hư vặt, hao xăng Đó là kinh ngiệm của tôi về 2 xe. Còn bạn chọn xe nào thì tùy bạn. Chúc bạn chọn xe như ý muốn.

    Harry

    Trả lờiXóa
  43. Lắng nghe

    Tôi có một anh bạn có salon xe ôtô và một công ty vận tải (chủ yếu là xe du lịch từ !6 chỗ trở xuống). Anh ấy có mua Captiva, bây giờ bán không ai mua (xe còn đẹp), anh luôn phàn nàn là chán nó: Đi thì tốn xăng, nóng bức cho người ngối hàng ghế sau, kinh doanh thì luôn chi phí cao hơn so với xe khác. Theo tôi chỉ nghe một ngwời chuyên môn như vậy, chắc bạn đủ căn cứ để lựa chọn.

    Ali

    Trả lờiXóa
  44. Chọn Innova mới hay Captiva 2008

    Không nên mua cả 2 loại trên, đó là đánh giá của riêng mình. Bạn nên mua xe mới vì sao thì đã rõ. 530tr chỉ nên chọn xe <= số tiền mình có vì số tiền sau khi mua xe sẽ phát sinh khoảng 50tr nữa. Tiền xăng cộ, bảo dưỡng hàng tháng vào khoảng 5-7tr nữa. Bạn đi vay mượn sẽ là một vấn đề khó khăn đấy.

    Tuyệt đối đừng mua xe trả góp nếu tài chính có hạn và thu nhập không chắc chắn. Đừng có cái nhìn thiếu thiện cảm với xe Hàn hay xe Nhật vì cái đó chỉ là tương đối. Theo mình bạn nên tìm hiểu chiếc Caren 2.0 ( xe 7 chỗ như ý của bạn). Hãy đi lái thử đã rồi hãy quyết định mua chiếc nào. Thực sự xe 7 chỗ rất ít khi sử dụng hết chức năng của nó, nếu bạn là gia đình trẻ thì một chiếc 4 chỗ của Ford, Mazda cũng không phải tồi chút nào. Chúc bạn mua đc chiếc xe ưng ý.

    metallica410

    Trả lờiXóa
  45. Captiva sẽ chật chội đấy!

    Tôi thì đang sở hữu Innova 2008, nhưng không phải vì thế mà tôi thiên vị Innova đâu. Cap rất thời trang và trông "đắt tiền" hơn Innova nhiều. Tuy nhiên nó chỉ thích hợp cho 5 người thôi, hàng ghế cuối ngồi rất khổ. Hơn nữa cái chuyện điều hòa đã được rất nhiều báo chí soi rồi mà Cap vẫn chẳng thay đổi gì. 1 giàn lạnh rất khổ cho những người ngồi sau. Nếu nhà bác đi lại thường xuyên trong tầm 5, 6 người thì mua Cap cũng được. Còn nếu thường xuyên đi đông hơn thì nên nghĩ lại.

    Kenz

    Trả lờiXóa
  46. Lời khuyên cho bạn

    Tốt nhất bạn không nên mua xe với điều kiện đó, bạn nghĩ kỹ đi không phải bỏ tiền ra mua xe là xong, bạn có tính chi phi cho chiếc xe mà mình mua về sau không. Một tháng tốn 600k tiền gửi bãi nếu nhà bạn không có chổ đậu, rồi thay nhớt cung 500k cho mỗi 3 tháng,chi phí bao dương, hu hao phải sửa it cũng vài triệu,1 năm thay 4 cái vỏ xe cung 8t. Rồi 1 tháng nếu ít sử dụng thì cung 1 triệu tiến xăng,bạn thử nhẩm tinh 1 tháng chi phí cho chiếc xe tối thiểu là 2 triệu. Trong khi bạn mua xe mà còn phải vay mươn thêm,khi mua 1 chiếc 530 t thi bạn phải cầm trong tay 700t thì mới nên mua.Và thu nhập của bạn tẩm 20t / 1 tháng nếu bạn có gia đỉnh thì mới nên mua xe.

    Minh Nguyen

    Trả lờiXóa
  47. Gởi bạn Lê Hải

    Nếu bạn đã quyết chọn 2 loại xe nầy,theo mình bạn mua mới hay hơn.Đứng ngắm xe mới bạn mới thấy.Mình có lời khuyên bạn đừng mượn tiền mua xe mà khả năng trả nợ khó.Bạn có nên chọn thêm xe khác không?Bạn nên suy nghỉ kỹ.

    Chúc bạn có lựa chọn đúng

    3an

    Trả lờiXóa
  48. Captiva thì đừng nên mua

    Về captiva thì ai đã mua sử dụng rồi và đang sử dụng thì chẳng ai chê cả và đều bảo vệ quan điểm "đúng đắn" của mình nhưng, để hiểu hơn về captiva thì bạn nên vào otofun xem thêm về quan điểm những người đang sử dụng xe và phải nói họ là những người có kiến thức về xe hơi thực sự thì bạn sẽ rõ, còn nếu chọn Innova thì sao bạn ko cân nhắc đến Nissan Livina nhỉ ?

    Đối với cá nhân tôi thì không bao giờ mua xe Hàn Quốc vì có nói gì thì nói thực tế là còn lâu xe Hàn mới đạt được chất lượng thực sự như xe Nhật, nhưng Innova thì đúng là chiếc xe 7 chỗ xấu nhất Việt Nam thật

    Hoàng Dương Anh

    Trả lờiXóa
  49. Góp ý với anh định mua Cap cũ

    Theo tôi anh nên mua xe Captiva.

    Thứ 1 : Captiva hơn hẳn Innova ve nội & ngoại thất xe.

    Thứ 2 : GM chưa bao giờ (và ko bao giờ) bán cho mấy anh chạy taxi đối với xe hạng cao.

    Thứ 3 : GM luôn có chính sách bảo vệ người tiêu dùng, không có chuyện cứ vài tháng lại ra mẫu xe mới cho chính dòng xe đó như mấy anh Toyota hay Ford, ..v/v ... Mấy bác cứ để ý thì thấy, GM ra xe Captiva từ 2006 nhưng giờ mới thay đổi tý xíu thôi, ngoại thất làm đẹp hơn trước, xe nhìn "ngầu" hơn. Máy xăng & máy dầu đều "ăn đứt" Innova & cái con Fortuner mới ra.

    Điều cuối cùng, muốn nói với anh : Du lịch là phải chạy cầu trước, máy nhỏ (2.0L - Diesel & 2.4 - Xăng) - công suất lớn (150HP & 136HP) để tăng sức kéo.

    Trả lờiXóa
  50. Còn loại nào mà chạy cầu sau, dung tích máy lớn nhưng công suất nhỏ thì là dành cho xe tải - cần sức đẩy. Xe 7 chỗ toyota chạy 3-4 năm mà cầu không hú khi tăng tốc thì tôi đi đầu xuống đất.

    Bỏ ra gấn 600 triệu mua xe tải (cũ) chở vợ con đi chơi thì có nên không? Bạn bè cười chết !!!

    Bảo Khánh

    Trả lờiXóa
  51. Mua innova là lựa chọn tốt nhất

    Bạn nên mua innova nếu mới càng tốt, cũ cũng không sao. khoảng dưới 6-7 vạn km là ok. Nếu đời xe 2008 thì khoảng 670-680 triệu. Tôi có vài cái cho kinh doanh nên rất hiểu về xe. Xe toyota rất bền và kinh tế., có thể chở được 8 người lớn còn captiva thì không thể. Xe đi rất tốt không hỏng vặt như các hãng xe khác.

    Van Thanh

    Trả lờiXóa
  52. Xe taxi

    Các bác cứ chê xe Inn dùng làm taxi. Nếu Cap mà cũng tiết kiệm xăng, máy móc bền bỉ, khoang ngồi thoải mái, 2 dàn lạnh mát mẻ, ... và khi thay xe bán lại vẫn được giá thì chắc Cap cũng được chọn làm taxi nhỉ!! Thật ra, chính việc Inn được các hãng chọn làm taxi đã khẳng định ưu điểm kinh tế của dòng xe này đấy. Khi mà bác chủ thớt vẫn đang e dè vì eo hẹp tài chính thì vấn đề "kinh tế" trong sử dụng của chiếc xe nên được xem trọng hàng đầu.

    Nếu thích "bóng bẩy" với người khác thì Cap cũng chưa xứng tầm để làm điều đó đâu các bác ạ. Vài lời góp ý vui, bác chủ thớt cứ mạnh dạn quyết định phát cho riêng mình. Chúc bác mau có xe. :))

    MInh

    Trả lờiXóa
  53. Thử so sánh

    Chào bạn!

    Bạn nên cân nhắc vì thực ra mỗi loại có 1 tính ưu và nhược điểm riêng! Chỉ biết rằng như tôi đã có 15năm chạy xe đã đi nhiều loại xe khác nhau, nhưng nếu là tôi, tôi thấy rằng đi captiva hơn hẳn Innova vì đi nội thành xe khoẻ hơn, ra cao tốc xe chạy bốc hơn và đầm xe hơn rất nhiều so với Innova.

    Chưa nói về nội thất và hình thức xe Captiva đều hơn hẳn Innova. Cơ bản nhất chính là đã là ô tô bạn đi 3-5 năm thì chẳng có gì phải suy nghĩ còn sau đó có lẽ mình đã đổi xe khác rồi. Tôi chẳng biết những ai nói là đi Innova hơn Captiva có lẽ những người đó không biết lái xe thì đúng hơn. Nếu bạn kg tin hãy chạy thử cả 2 loại trên 2 cung đường khác nhau rồi quyết định mua xe cũng không muộn.

    Chúc bạn thành công như ý muốn!

    Nguyễn Thắng

    Trả lờiXóa
  54. Hãy có thêm sự lựa chọn hợp với túi tiền của mình

    Tôi nghĩ chắc bạn đã có sự lựa chọn trong dòng 2 xe đó rồi?Theo tôi & cũng như 1 số tư vấn thì mỗi xe đều có ưu điểm riêng,tôi chỉ xin góp ý về phần kinh phí là nếu bạn thấy có khả năng thì vay tiền mua mới cho nó an tâm,còn nếu thấy hợp túi tiền rồi thì lấy xe cũ(Cap).

    Ngoài ra tầm tiền <600tr> bạn có thể chọn xe mới của hãng khác,vd: Zinge,Grand Livina,Carens...đây đều là xe mới & giá ko quá cao so với túi tiền của bạn,hãy đến các hãng để lái thử(có thể rủ thêm bạn bè có tay lái cứng lâu năm),sau đó tự cảm nhận và đánh giá.Tôi nghĩ sau khi đi 1 tua chưa chác bạn đã lựa chọn 2 dòng xe trên bởi vì;

    1.Tự đánh giá và cảm nhận xem chiếc nào phù hợp với mình

    2.Xe mới cảm giác vẫn thích hơn

    3.Xe nào vừa hợp với túi tiền(nếu có thêm thì ít),sau này đỡ mất công kéo cày trả nợ Cuối cùng bạn hãy đi thật nhiều và khảo sát thật kĩ trước khi đưa ra quyết định,chúc bạn có được 1 chiếc xe ưng ý!

    Đ.Anh

    Trả lờiXóa
  55. Theo tôi, thì anh nên chạy thử 2 xe

    Theo tôi, thì anh nên chạy thử 2 xe. Rồi chọn cho mình 1 chiếc ưng ý. Đừng nghe cảm nhận từ mọi người, vì là mua gia đình anh sử dụng, chứ không phải nguời khác sử dụng. Anh và vợ anh thích là được.

    Xe nào cũng có ưu và khuyết điểm riêng. Cón mấy anh tư vấn trên kia thì đừng có chê xe Hàn Quốc Daewoo hay Hyundai. Và tại sao nói Hyundai Genesis thất bại, sai lầm. Hiện nay Hyundai đang dần vượt qua Toyota đó, tất cà xe Hyundai điều là xe nhập nhé. Toyota dạo này toàn lỗi và bị thu hồi.

    VO ANH DUY

    Trả lờiXóa
  56. Nên mua Innova mới

    Tôi có người 2 bạn cùng cơ quan đi Captiva, họ đều nói 1-2 năm đầu đi rất thích, nhưng sau đó chỉ muốn bán đổi xe mới. Tôi nghĩ người bạn của anh Lê Hải cũng trong trường hợp đó. Vậy thử hỏi anh có nên mua lại một chiếc xe mà người ta chỉ muốn bán cho xong?

    Nếu anh không "dị ứng" với việc Innova chạy taxi đầy đường - mặc dù điều đó chứng tỏ giá trị sử dụng cao so với đồng tiền đầu tư --- thì anh nên mua Innova. Tuy nhiên, nếu chưa đủ tiền thì anh nên tích lũy ít lâu nữa rồi mua xe mới.

    Vài lời chân thành cùng anh!

    Lê Trung

    Trả lờiXóa
  57. Ý kiến nhỏ

    Theo tôi Inn chỉ hơn Cap cái 2 dàn lạnh, còn thua về mọi thứ. Không ngẫu nhiên mà Cáp lại đắt hơn Inn vài ngàn. Bạn nên cân nhắc giữa 2 xe :

    - Mua Inn mới tốn tiền nhưng được sự yên tâm vì đã có hãng bảo hành.

    - Mua Cáp cũ đỡ tốn tiền, đi sướng hơn nhưng ngồi hàng ghế sau lâu mát (phải hướng quạt gió lên trên cho gió phóng thẳng ra phía sau sẽ mát toàn bộ cả xe- điều này đơn giản nhưng có một số người không làm ).

    - Mua Cap của bạn như bạn mô tả thì chắc cũng chưa có vấn đề gì hỏng hóc đâu, vì thường phải sử dụng trên 5 năm mới có vấn đề.

    Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt !

    Nguyễn Hà

    Trả lờiXóa
  58. Chọn Innova hay Captiva

    Tôi chưa được lái Captiva nhưng đã lài nhiều chiếc Innova. Innova có một lỗi lớn khiến mọi người không nên chọn nó làm xe gia đình ví khi chạy có tiếng "ù,ù" trong xe nghe rất nhức đầu. Nếu đi xe mà phải ngồi băng sau của Innova thì rất khó chịu vì tiếng "ù ù" rất lớn phát ra từ thân xe, Innova đi trong Tp. thì Ok.

    Tran Duc Tuyen

    Trả lờiXóa
  59. Theo mình nên chọn Captiva

    Nhà mình đã từng mua innova 2008 và đã bán mua captiva 2009 ! Mình chạy qua 2 xe thì thấy Innova yếu hơn về máy và khung sườn. nếu nói captiva hao xăng hơn thì chỉ đúng với đường nội ô tp. Còn đi đường dài thì ngang nhau. Nhưng nếu bán thì Innova sẽ được giá hơn so với Captiva ! Thất thế của Captiva mình nghĩ là chỉ 1 dàn lạnh. Trong thời tiết nóng như hiện nay thì bạn sẽ thấy rõ đó là 1 điều rất kinh khủng ! Mặc dù đã dán kính cách nhiệt nhưng hàng ghế cuối cùng vẫn nóng. Innova cũng chứa được nhiều đồ hơn so với Captiva.

    Bạn hãy cân nhắc nhu cầu mà mua loại xe ưng ý.

    Blue Star

    Trả lờiXóa
  60. Bác nên mua xe theo sở thích của mình!

    Tôi đã sử dụng cả 2 loại xe nói trên, mỗi xe đều có những ưu điểm riêng của mình, không hề giống nhau. Tôi là người chuộng hình thức, tốc độ, độ tin cậy, không quá nặng nề về kinh tế, vì vậy tôi đã chọn Captiva và sau 2 năm sử dụng tôi thấy mình đã lựa chọn đúng, hoàn toàn yên tâm về chất lượng của chiếc xe.

    Điểm yếu duy nhất của Captiva so với Innova là khi bán, Captiva không được giá như Innova, nhưng tôi nghĩ đó là cái giá của những ưu điểm mà Captiva có được!
    Vậy bạn nên đi thử cả 2 xe, xác định thật chính xác nhu cầu của mình! chúc bạn lựa chọn sáng suốt!

    K.Vu

    Trả lờiXóa
  61. Vài ý kiến của người đã sử dụng cả 2 xe

    Hai xe này tôi đã dùng qua nên có vài ý kiến tư vấn sau: Innova: đở tốn xăng hơn, rộng rãi hơn, phụ tùng thay thế rẽ hơn, ... tuy nhiên xe này vỏ quá mỏng nên nếu va nhẽ là đả móm một mảng lớn, và trọng lượng lại nhẹ nên khi chạy tốc độ cao xe bị rung, không đằm. Captiva: xe này chạy tốn xăng hơn, nếu đi làm mà kẹt xe thì tiếc tiền thiệt, hiii, độ tốn xăng so với inova là hơn 4 lít, dàn máy lãnh kêu hơi to, độ vang của gầm củng hơi lớn, phụ tùng không thông dụng bằng toyota, tuy nhiên xe này chạy rất đằm, phóng nhanh là ok, ko rung tí nào.

    Hoàng Tuấn

    Trả lờiXóa
  62. Theo Toyota Innova

    Nhà em thì từng đi 2 loại xe, Captiva của nhà đời 2009 và Innova của họ hàng cũng đời 2009. Xe Captiva đi rất ít, hiện giờ đi được hơn 13 tháng mà chỉ có hơn 8000km.

    Tuy nhiên, máy của Captiva đã bị hỏng 1 lần phải đi bảo hành, không hiểu vì nguyên nhân gì nó lại hỏng, trong khi bố em lái xe những trên 40 năm, tay nghề cực kỳ chuẩn. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp cũng cực kỳ lớn, xe máy xăng tiêu hết gần 13,9l/100km. Việc tùy chọn xe là ở anh, và vợ anh ưng là chuyện tốt, phải chiều lòng vợ, xe Toyota tốt hơn nhiều, tuy nó không Model nhưng được cái không ai chê, ít bị lỗi mode.

    Giá bán lại nó cũng cao hơn nhiều.

    Hoàng Sơn

    Trả lờiXóa
  63. Có thể nghĩ tới Kia NewCaren không ?

    Tôi cũng đã đi qua Innova va Captiva . Nói chung cả 2 đều có ưu và khuyết điểm của nó . Tôi cũng đang tính mua 1 em 7 chổ như anh , tham khảo trên mạng , tôi thấy mọi người đánh giá rất thấp Innova và nhận xét về Kia New Caren rất tốt . Loại này có cả máy dầu và máy xăng . Hơn nữa , Caren mới giá cũng tầm 500 triệu , phù hợp với điều kiện của anh . Anh có thể tham khảo thêm ở đây : http://www.otosaigon.com/forum/m886172.aspx Chúc anh có được một sự lựa chọn hoàn hảo !

    Nguyễn công Khiêm

    Trả lờiXóa
  64. Chọn Captiva là phù hợp với yêu cầu của bác

    Chào bác, kể ra cũng hơi băn khoăn nhỉ? có tiền mua xe mà cũng không thấy...sướng. Nói thật là với điều kiện và yêu cầu như bác nêu thì tôi thấy bác mua Captiva là phù hợp. Bởi các lẽ sau:

    1. Bác dùng ôtô đi làm không phải cho thuê hay chạy dịch vụ nên cần chú trọng hình thức; không cần quan tậm tới mức tiêu hao nhiên liệu làm gì. Chênh lệch 1-2 lít cho 100km không là bao với mức sử dụng của công chức đâu bác!

    2. Thực tế thì không mấy khi bác dùng hết 07 chổ ngồi của xe đâu, kể cả là về quê hay dã ngoại. Vậy cái ưu tiên rộng hơn (một chút xíu thôi!) và 02 giàn lạnh chẳng giải quyết được gì nhiều.

    3. Nếu chủ yếu là đi một mình hay ít người như bác thì đi Captiva hợp hơn. Captiva dáng rất đẹp, máy khỏe. Có một điều hơi kỳ nhưng là sự thật là khi bác đi Captiva thì có vẻ là xe nhà, còn đi Innova luôn có cảm giác như xe thuê hay xe cơ quan gì đó.

    4. Về độ mất giá thì thật tình theo tôi khi sở hữu một chiếc xe hơi riêng cho mình bác không nên đặt nặng vấn đề này quá. Xe gì mà chẳng phải mất giá! Chủ yếu là mình được hưởng thụ như thế nào thôi. Ý tôi nói là nếu sau vài năm xe phục vụ bác tốt, bác sử dụng thấy hài lòng và hiệu quả thì bác lỗ một vài nghìn cũng chẳng sao. Phần này thì Innova và Captiva cũng mất giá gần như nhau thôi. Ít mất giá nhất tất nhiên là toyota nhưng chắc chỉ có zace là đạt chuẩn thôi.

    Cuối cùng tất nhiên là sở thích cá nhân! Bác hãy chọn mua loại mà mình thấy thích là OK. Vì bác cầm lái hằng ngày cảm giác thích thú sẽ tạo được sự thoải mái và tự tin, cái này rất quan trọng. Bác nên xem và chạy thử cả hai loại xe này rồi quyết định theo cảm nhận của mình. Chúc bác sớm có chiếc xe như ý.

    Le Vui

    Trả lờiXóa
  65. Nên mua Captiva

    Tôi đã một lần góp ý với diến đàn về Cap và In, (vì tôi đã sử dụng IN năm 2006 và từ 2007 đến nay đang sử dung Cap), nay bác Hải hỏi tôi xin tư vấn như sau:

    - Nếu so sánh về kiểu dáng, công nghệ và các trang thiết bị Cáp vượt xa In hẳn về đẳng cấp, Cáp có mặt ở hầu hết các nước Bắc Mỹ và EU; In là loại xe công nghệ cũ, trang thiết bị không có gì, đi thì ồn, động cơ yếu và chỉ SX ở các nước khu vực Đông nam Á và hầu như dùng để kinh doanh và chạy TAXI (Tôi đã sử dụng In được 8 tháng thì bán, và từ đó đến nay sử dụng Cáp thấy hài lòng với quyết định của mình).

    - Nếu so về bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu (Cáp 2.4 và In 2.0) thì không anh nào thua kém nhau tại thời điểm này, Cáp có phần tiết kiệm nhiên liệu hơn In.

    - So sánh cùng giá tiền, nếu bác coi giá trị sử dụng và dùng cho gia đình và đi làm thì mua Cáp là tối ưu, còn nếu bác kết hợp kinh doanh hoặc làm Taxi thi nên mua In.

    Chúc Bác Hải sớm có "vợ2"

    Nguyễn Văn Hiếu

    Trả lờiXóa
  66. Góp ý của người đang sử dụng Captiva

    Tôi đang sử dụng Captiva LTZ đời 2008. Hiện nay tôi đi làm hàng ngày và đã được 02 năm. Trước đây tôi đã lái qua nhiều xe như Camry đời 98, Ford Everest đời 2009 và Civic đời 2009. Sau khi quyết định mua Captiva cho đến nay tôi hoàn toàn cảm thấy mình lựa chọn đúng:

    1. Giá tiền hợp lý

    2. Nhiên liệu ở mức vừa phải so với dụng tích 2.4.

    3. Nội thất hoàn toàn ưng ý.

    Nếu ban mua để phục vụ gia đình thì không phải băn khoăn.

    Chúc bạn có lựa chọn đúng và sớm có xe.

    halinh

    Trả lờiXóa
  67. Gửi những ai chê Captiva

    Bác nào chê Captiva chắc là chưa chạy xe này bao giờ rồi. Riêng nhà tôi có con Captiva 2008 và chị tôi tậu con Innova 2009. Riêng tôi đáng giá sau.

    - Bác nào chê con Captiva máy yếu thì nên coi lại, chắc bác đó mù xe, nói xàm. Con Captiva máy 2.4 còn con Innova máy 2.0, không thể nói con Captiva máy yếu hơn được. Nếu nói máy yếu thì phải là con Innova đúng hơn. Vì máy 2.0 mà phải gánh xác xe tới 1.8 tấn lận.

    - Xe máy lớn nên hao xăng hơn là phải rồi. Nhưng cam đoan là không nhiều.

    - Khung gầm: Xe Captiva có khung gầm chắc hơn con Innova nhiều. Ai đã từng chạy con Innova cũng phải công nhận điều này. Bác nào chạy Innova lên 80 km/h là thấy xe lắc dữ rồi, cộng thêm tiếng đường dội lên nghe rất ồn (dòng xe MPV thường vậy). Còn con Captiva là dòng Crossover nên thân xe chắc khỏe.

    Trả lờiXóa
  68. - Gầm xe: Vì là dòng Crossover nên khung gầm cao hơn. Tôi quyết định mua con Captiva năm 2008 là vì mùa mưa 2007 thấy hàng loạt xe Taxi chạy Innova chết máy hàng loạt ở Sài Gòn. Bác nào thường xuyên chạy miền Tây chắc chắn không muốn mua Innova vì rất xót xe mỗi lần lên xuống cầu (cầu ở miền Tây có dốc và gờ rất cao).

    - Nội thất. Nội thất Captiva sang hơn. Cách bố trí ghế của Captiva tốt hơn, bạn có thể xếp hàng ghế 2 và 3 lại thành 1 cái giường lớn, rất tiện dụng (bà xã tôi thích nhất điểm này trong các chuyến đi dài). Còn xe Innova với cách bố trí ghế của nó, thì không thể nào làm vậy được.

    Trả lờiXóa
  69. - An toàn: Xe Cap có nhiều tính năng an toàn hơn. Bao gồm cân bằng đuôi, và hỗ trợ xuống dốc là những tính năng Innova không có.

    - Kiểu dáng: Kiểu dáng Cap khỏe hơn, thể thao hơn. - Đèn xe: xe Cap có projector hỗ trợ tụ sáng và chiếu sáng tốt hơn xe Innova (không có). ... Và thực tế là chị tôi đã bán con Innova sau khi xài khoảng 5 tháng. Nếu bác còn lăn tăn có thể email cho tôi, tôi sẽ tư vấn thêm cho bác: anhquan117@gmail.com

    Stephen

    Trả lờiXóa
  70. Nên chọn Innova

    Theo em, gia đình anh nếu có điều kiện thì nên mua Innova. Captiva 2008 với giá 530tr cứ cho lạ tạm ổn ( nếu ko nói là khá chát ) với 19.000km, nhưng dàn lạnh không tốt & tiêu hao năng lượng khá nhiều, đấy là chưa kể đến chất lượng trong và ngoài xe (xe đã sử dụng mà anh) thì cũng đâu thật sự đem lại cảm giác thoải mái cho gia đình anh nếu tậu nó :). Cứ chọn thương hiệu của người Việt đi anh àh :). Chúc anh có lựa chọn sáng suốt.

    Dã Quỳ

    Trả lờiXóa
  71. Nên đi thử cả 2 loại rồi sau đó chọn Innova!

    Tôi đã đi cả 2 loại rồi và bây giờ đang chạy In. Theo tôi In là lựa chọn thông minh trong điều kiện của bạn vì:

    1. Bạn đã suy nghĩ đến việc mua IN là đúng hướng đấy.

    2. Bạn cứ thử dừng 10 phút trên đường đếm xem có bao nhiêu chiếc IN hoặc Cap chạy qua trước mặt bạn.

    3. Xe nào chạy taxi nhiều thì đó là dòng xe bền bỉ, ít hao nhiên liệu, chi phí sửa chữa thấp và kinh tế nhất. Nhiều công ty taxi chỉ mơ ước có được dàn xe vios và In, ở VN đó là công ty taxi VIP nhất.

    4. Chưa có một ai kêu ca rằng In chật chội, giàn lạnh kém, hay bị hỏng vặt, ăn xăng, bị mất giá. Những điều này có thể nghe thấy khi nói về Cap. Với chiếc Cap số sàn chạy 19.000 Km, giá đó (530 tr) thì khó có người mua lắm. Còn với một chiếc In chạy 190.000 km mua được với giá đó cũng khó lắm.

    5. So sánh thì vô cùng tận, nhưng dân chạy xe chúng tôi thường nói: Cô gái 19 tuổi không son phấn nhìn thấy luôn trẻ trung, còn phụ nữ 49 son phấn thật nhiều nhìn qua thì được nhưng nhìn kỹ thì đã “về già” (đã toan về già từ lúc30 tuổi cơ mà, mặc dù Option nhiều, nhìn dáng có vẻ trẻ trung). In và Cap cũng như vậy thôi.
    Bạn nên chạy thử cả 2 loại trên tuyến Giải Phóng-Láng Hạ khoảng vài lần và thử cộng sổ tất cả chi phí rồi sẽ có lựa chọn hợp lí.

    Chúc bạn mau tậu được vợ hai như ý.

    Lưu Sinh

    Trả lờiXóa
  72. Innova hay Captiva tùy vào mục đích sử dụng

    Chào bạn

    Tôi là chủ nhân một chiếc Captiva 2007. Tuy nhiên để ra một lời khuyên thì tôi có gắng trung lập. Nếu bạn xin tư vấn về mua xe gì trong 2 xe đó thì việc đầu tiên bạn bạn cần hiểu rõ bản thân mình. Trước đây khi quyết định mua Captiva tôi cũng làm như vậy.

    1. Nếu bạn cần kinh tế, tiết kiệm?
    Bạn sẽ đi Innova. Innova chạy rất tiết kiệm nhiên liệu. Hỏng hóc dễ sửa, đồ thay thế rẻ. Bán xe lỗ ít hơn.

    Captiva hao nhiên liệu hơn (máy 2.4 mà, Innova 2.0), đồ thay thế đắt, khó sửa chữa (không phải gara nào cũng sửa được, vì Cap có nhiều hệ thống điện tử hơn). Bán xe lỗ tiền hơn.

    2. Bạn cần phong cách?
    Rõ ràng Capiva phong cách hơn. Thiết kết trẻ trung, hiện đại, cá tính. Nội thất cũng chất lượng hơn (bạn gõ vào táp-lô xe là biết liền. Táp lô của Cap bọc nhựa cao cấp, rất mềm và sang trọng. Inno là nhựa rẻ tiền, gõ kêu bộp bộp).

    Innova thiết kết xấu, không có phong cách rõ ràng (tập trung vào khách hàng bình dân và thương mại-làm Taxi, chở hàng nhẹ đều được). Nội thất Innova đơn điệu và trông rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  73. 3. Bạn cần sự tiện ích?
    Cap thiết kế cho 5 người lớn và 2 trẻ em. Tức nó chú trọng phong cách cho một gia đình trung lưu có hiểu biết, nên mọi thứ được tính toán rất hợp lý. Ghết 5 người lớn thoải mái, 2 trẻ em khá hợp lý, khoang để đồ thoải mái, phụ kiện đi kèm phong phú. Giàn âm thanh 6 đĩa khá ổn.

    Innova đơn giản chỉ để ngồi, hoặc chất hàng cartoon nhẹ. Có thêm giàn lạnh sau. Nói chung nếu chạy Innova chỉ để ngồi thì khá thoải mái. Giàn âm thanh 1 đĩa và chất lượng kém.

    4. Bạn cần an toàn?
    Cap có cân bằng điện tử (cái này gây tranh cãi, xe tôi thì có), chống bó phanh, chống trượt khi lao dốc. Khung, gầm vỏ xe chắc chắn.

    Innova thì không có gì. Khung gầm, vỏ xe mỏng, không chắc chắn.

    Chúc bạn có một chọn lựa tốt

    Lâm Thái

    Trả lờiXóa
  74. Inn Toyota thôi

    Lý do chọn Inn rất đơn giản, không phải suy nghĩ nhiều cho mệt. Này nhé, bạn cứ ra đường đứng một hồi đếm xe chắc chắn sẽ thấy tòan Innova (xe nhà, xe taxi) => rất nhiều người đang mua xe Innova, vậy tại sao mình không mua (giống TT CKVN đó mà).

    Bảo đảm bạn sẽ hưởng được các lợi ích theo quy luật của đám đông: nhiều người khen, không sợ thua chị thua em, bán lại được giá...Bạn không phải quan tâm tới máy cái lỗi ở bên Mỹ vì đảm bảo Toy VN không mắc phải các sai lầm đó, hãng nào mà chẳng có lỗi. Hơn nữa đường ở VN thì khó xảy ra tai nạn do mấy lỗi tìm thấy ở Mỹ, bạn cứ an tâm khỏang mấy chục năm nữa cho tới khi VN có hệ thống đường thật sự cao tốc.

    Chốt lại là bạn cứ mua theo số đông là chắc ăn nhất. Còn nếu không thì bạn mua xe theo nhu cầu của mình thì ăn chắc hơn. Bạn tự quyết định nhé, đọc càng nhiều tư vấn càng rối. Bạn nên xác định chính xác nhu cầu, khả năng tài chính và mở rộng lựa chọn ra sẽ tốt hơn.

    Thân

    Hachi

    Trả lờiXóa
  75. Nhà Tôi đang sử dụng xe Captiva

    Xin chào anh Lê Hải!

    Nhà tôi đang sử dụng xe Captiva,tôi mua được hơn 1 năm rồi,gia đình tôi đi cũng khá nhiều,xe chạy rất tốt,tay lái trợ lực nhiều nên rất nhẹ,anh nên mua xe captiva vì nó đẳng cấp hơn Innova,khung xe nhìn chắc chắn hơn, xe Innova chỉ có những nhà kinh doanh họ mua để kinh doanh vì xăng ít hao hơn captiva 1 chút nhưng không đáng kể!

    Trần Thảo Vy

    Trả lờiXóa
  76. Inn đáng tiền hơn Cap!

    Xin chào anh. Hồi gia em có ý định mua xe, cũng gặp phải tình huống như anh. Và cuối cùng, sau nhiều lần tranh luận. Gia đình em quyết định chọn Inn chứ không chọn Cap. Gia đình em cũng không phải giàu có gì. Và ý định mua xe chỉ là để tiện lợi khi về quê và khi đi lại trong những ngày hè nóng nực. Với những tiêu chí phù hợp về kinh tế, trung thành với thương hiệu Nhật, kiểu dáng xe gia đình rộng rãi thoải mái; em khuyên anh nên chọn Inn.

    Trần Hải Triều

    Trả lờiXóa
  77. Captiva là xe nuớc nào

    Captiva mang hiệu Chevrolet của Mỹ nhưng thật ra là xe của Hàn Quốc, hãng Daewoo đã đuợc hãng GM mua lại, nên GM đuợc quyền gắn bất kì thuơng hiệu nào của minh lên các xe của mình. Captiva bên Hàn Quốc là Daewoo Winstorm, về Việt Nam mới lấy mác la Chevrolet chứ thật ra là mác Mỹ nhưng phụ tùng Hàn Quốc thôi.

    Của bền tại người , ai chạy biết giữ xe thi bền, chứ gap ổ gà cứ bang đại đến lúc mau hư thì lại đổ lỗi do hãng xe không tốt. Mình cũng nghe nguoi ta nói xe Cap hơi tốn xăng, nhưng thử nghĩ xác xe nặng vậy, máy 2.4, khoẻ thì phải tốn hơn In rồi, mà quan trong xe nặng, đầm thì bác chạy ra đuờng tốc độ cao mới an toàn chứ. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của bác mà đưa ra quyết định cho đúng đắn

    Phan Trọng Thi

    Trả lờiXóa
  78. Chọn Captiva đi bạn!

    Captiva là xe toàn cầu cả thế giới dùng còn Innova là xe chỉ dành cho một số nước nghèo ở châu á thôi! Inn nhanh xuống mã lắm bạn ạ,đẳng cấp cũng chỉ là chiếc tãi đầy đường thôi! Nếu bạn mua xe làm taxi thì mua inno còn không thì hãy chọn Cap đi! Vừa đẹp vừa khoẻ lại đẳng cấp hơn!

    Chúc bạn mua được chiếc xe như ý!

    nguyễn đức hồng

    Trả lờiXóa
  79. Captiva, chán quá nói mãi.

    So sánh thế nào nhỉ ?
    -Innova là chiếc MPV đúng nghĩa, và nó làm khá tốt trong chức năng của. Và đúng là nó hơi đắt hơn so với các xe cùng phân hạng bởi được cộng thêm giá trị thương hiệu Toyota . Nhưng đây vẫn là chiếc xe đáng để mua.

    - Captiva thì sao? MPV hay SUV ? Nếu là SUV thì thật là hài hước nếu đem so sánh với các dòng SUV khác : CRV của Honda , RAV4 của TOY , hay người đồng hương Santafe của Huyndai . Còn nếu là MPV liệu công năng của nó có hơn được Innova ?

    - Tóm lại nếu bạn cần một chiếc MPV thì bạn mua Innova hay một dòng MPV khác, còn nếu muốn một chiếc SUV thì Captiva là một chiếc xe không đáng để mua.

    Than.

    Thong

    Trả lờiXóa
  80. Cap là dòng crossover

    Gửi anh Thông: Xin hỏi anh biết MPV, SUV là gì không? Cap kô phải là SUV mà chính xác thuộc dòng crossover, cùng dòng với CR-V. Có so sánh thì phải so sánh cùng dòng với nó là CRV, không thể so sánh với dòng MPV như Innova được, vì mỗi xe được thiết kế với chức năng riêng.

    Anh Lê Hải nếu muốn ăn chắc mặc bền, tính toán hơn thua thì mua Innova là hợp lý nhất, còn nếu thích phong cách, stylish thì nên chọn Captiva. Chúc anh chọn được xe như ý.

    Thanh Quang

    Trả lờiXóa
  81. Crossover

    - Crossover ( cross - over ) tiếng Anh có nghĩa là lai tạo, giao nhau.
    - Năm 1994 khi Toyota lấy khung sườn chiếc Camry của mình phát triển thành chiếc SUV với tên là RAV4, để cạnh tranh với các xe SUV của các hãng xe Mỹ, và lúc đó người ta đã đặt chữ Crossover lên trước chữ SUV để nói về chiếc xe nầy nhằm phân biệt với dòng SUV truyền thống.

    - Ưu điểm của chiếc xe lai nầy là có các tính năng của một chiếc SUV truyền thống, nhưng vận hành êm ái và tiết kiệm xăng hơn, cũng như đóng thuế thấp hơn.

    - Hiện nay người ta dùng chữ Crossover để nói về những chiếc SUV lai nầy là hơi gượng ép.

    Q.thong

    Trả lờiXóa