Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Toyota Việt Nam giới thiệu Innova Luxury

Innova phiên bản mới có cách bố trí hàng ghế kiểu 7 chỗ, lắp thêm màn hình DVD trên trần.

Toyota không đầu tư nhiều cho sản phẩm tại Việt Nam Motorshow 2010. Hầu hết đều là phiên bản nâng cấp từ mẫu cũ như Fortuner TRD, Yaris TRD hay Altis 2010.

Innova Luxury thực chất là Innova G với những chi tiết độ thêm như hàng ghế sau tách rời và chỉ chở được 7 người. Việc cải tiến này giúp nội thất thoáng hơn và giúp Innova đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Innova G Luxury tại triển lãm Việt Nam Motorshow.
Innova G Luxury tại triển lãm Việt Nam Motorshow.

Một màn DVD 8 inch kèm đầu đọc gắn ở giữa trần. Ghế bọc da. Hộp số vẫn là loại số sàn 5 cấp. Gương chiếu hậu mạ crôm nhưng không có đèn báo rẽ như bản Innova GSR.

Động cơ không có thay đổi nào, dung tích 2.0 áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 134 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toyota Việt Nam cho biết Innova G Luxury nằm trong kế hoạch sản phẩm của 2011 nên chưa có giá bán. Việc trưng bày tại triển lãm nhằm tiếp thu phản ứng của khách hàng.

68 nhận xét:

  1. May quá mình thuộc nhóm thiểu số

    Cái hồi tôi mơ ước xe, cũng mơ Innova nhiều lắm, may mà lúc đó chưa mua đc, toàn đi thuê Innova chạy. Tính ra cũng chạy trên dưới 20 con Ỉn khác nhau cả J lẫn G lẫn V, có chăng chưa chạy em Lục Xờ Rỳ này thôi. Cuối cùng quyết định chọn xe Hàn, vừa đẹp vừa rẻ, có thể chất lượng không bằng xe Nhật (nhưng mà chắc chắn hơn xe Nhật-Việt)

    Trả lờiXóa
  2. Xe siêu mềm

    Nói chung, xe In ược làm từ vật liệu mềm như lụa và mỏng như giấy. Nếu bạn nòi ghế cuối thì mới thấy chất lượng của xe. Khi đề nổ thì xe bị rồ ga, tật này không sửa được.

    Nói chung là sản phẩm trung ương, chất lượng địa phương, giá thì trên trời.

    Trả lờiXóa
  3. Toy nên xem lại chất lượng xe

    Bạn Phan Văn nói rất đúng, ngày trước mơ ước của tôi là Innova. Nhưng sau khi lái Innova rồi và lái các xe dòng khác rồi thì tôi chia tay giấc mơ Innova, chẳng bao giờ tôi mua xe của Toy liên doanh nữa trừ khi có sự thay đổi của Toy. Hiện nay tôi đi xe của hãng khác và thấy mình lựa chọn đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Đừng xem thường bộ phân nghiên cứu thị hiếu của Toyota

    Tất cả những ý kiến của các bạn nêu ra đều chính xác. Nhưng là ý kiến của những người đã có kinh nghiệm sử dụng; Và quan trọng nhất là các bạn nêu ý kiến ở đây chiếm bao nhiêu phần trăm trong số những người chưa từng sử dụng ngày đêm mơ ước rước nó về ?

    Chiếc Innova đã đánh trúng vào tâm lý của người tiêu dùng VN (trong số đó phần lớn là chưa từng có xe con) :

    1/ Chở được nhiều người, có thể làm kinh tế phụ bằng cách cho thuê ngắn hạn để mau lấy lại vốn.

    2/ Lại mang mác Toyota nên khi bán lại không bị lỗ nhiều như các mác khác, có thể ví nó như con Dream hồi trước hay Airblade bây giờ của Honda Vậy ! Ngẫm lại chắc chỉ có bọn chúng mình thuộc dạng muốn mua món gì thì lên mạng search tới search lui là muốn làm "Người tiêu dùng thông thái" thôi.

    Mà thử hỏi bọn chúng mình chiếm bao nhiêu % trong tổng số người tiêu dùng của toàn xã hội !? Theo mình nghĩ % đó thấp lắm. Do đó bọn Honda hay Toyota nó chỉ nhắm vào số người tiêu dùng "Chưa được thông thái" kia thôi. "Chó cứ sủa đoàn xe cứ đi" mà lỵ ! Xem túi ai đầy thì biết ! Để trở thành nười tiêu dùng thông thái thì cũng phải một lần "ăn quả lừa" rồi phải không các bác. Thế nên "Đừng xem thường bộ phận nghiên cứu thị hiêu của Toyota" nhé các bác !

    Nó không nhắm vào thiểu số bọn mình đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta nên để khẩu hiệu như sau: "Việt Nam điểm đến cho các xe hết thời trên thế giới" Nếu chính sách về xe hơi vẫn như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi sử dụng Innova 2007 nhiều năm.Xin có ý kiến thế này. Ai cũng chê xe này cả.Riêng tôi thấy thế này. Về mọi mặt, có lẽ không dòng xe 7 chỗ nào cùng giá tại VN qua mặt được Innova trong chính sách về ôtô hiện nay của nước ta đâu. Điều đó lí giải tại sao Innova vẫn dẫn đầu dòng xe gia đình cho đến hôm nay. Mặc dù xe có nhiều nhược điểm: vỏ xe mỏng, máy hơi nhỏ, nắp capô còn chẳng có nỗi tấm cách nhiệt, không được như chiếc Hyundai libero tải nữa mà...

    Còn riêng với Innova Luxury thì cũng như Civic White thôi. Chẳng có gì mới. Chiêu câu khách ở cuối vòng đời sản phẩm thôi mà.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất đồng ý với bạn Vũ Tâm! thật ra phiên bản này không có gì mới, và cũng không có gì là đặt sắc hết, tôi đang đi innova V và cũng tự lắp cho mình được một cái màng hình như vậy (còn đẹp hơn !). Toyota Việt Nam đang đi một con đường cũ mà hàng chục năm nay không có gì thay đổi. Chiếc Innova này chỉ là lắp thêm một trang thiết bị, đổi một cái tên để tao ra một cái mới, với lối làm ăn như vầy chắc rằng Toyota khó mà tồn tại lâu tại thị trường Việt Nam.

    Tôi là người đang sử dung thương hiệu Toyota vì tôi tin rằng chất lương của Toyota có hơn các xe hảng khác, nhưng về ngoại hình, kiểu dáng thì không thể bằng các hảng khác. Hy vọng Toyota sẽ tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng mà thay đổi.

    Cám ơn tất cả

    Trả lờiXóa
  8. Theo như giới thiệu thi Luxury có thay đổi chút ít nhưng cũng chẳng có gì dáng kể. Nói thật, trước đây tôi cũng cũng thích Toyota (cung chẳng biết mình thích vì cái gì). Nhưng bây giờ qua thực tế sử dụng tôi bắt đầu thây thất vọng về Toyota rồi. Về độ bền, tính ổn định thì có hơn xe hàn chút ít nhưng về trang bị thì lại thua quá nhiều chưa kể đến độ cách âm, độ chắc chắn khi cầm lái, kiểu dáng thì có phần hơi già, không có nhiều bứt phá với Inova thì lại càng ít.

    Mong ước của người tiêu dung ngay nay đã thay đổi nhiều rồi. Đã qua cái thời "Ăn chắc mặc bền" như ngày xưa nữa. Thực ra với những gì Toyota đang làm ở Việt Nam hiện nay mà vẫn tồn tại được phần nhiều là do thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Nếu với chất lượng và giá cả như hiện nay mà rời thương hiệu Toyota ra thì Toyota Việt Nam sẽ làm được gì. Với Luxury tôi thấy vẫn chỉ là bình mới, rượu cũ thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi Inova cứ để như cũ, vẫn là 8 chỗ (tiện cho việc chở mgười) còn màn hình thì không cần thiết (Vì nếu thích người tiêu dùng sẽ tự lắp lấy, bây giờ có rất nhiều loại tùy theo ý thích của người tiêu dùng. Nói thật theo tôi màn hình của Luxury kiểu dáng xấu quá, lại bố trí không được hợp lý. Nếu tôi sở hữu Luxury thì trước sau gì tôi cũng tháo nó ra và thay bằng một chiếc màn hình khác).

    Nói chung, tôi có cảm giác Luxury chỉ lừa người tiêu dùng chúng tôi thôi. Không biết những ông lớn những nhà hoạch định của Toyota có quan tâm đến những điều này không. Nếu cứ theo đà này thì chẳng mấy nữa người tiêu dùng sẽ rời xa Toyota. Toyota đừng cho rằng số xe bán ra năm sau cao hơn năm trước, doanh thu năm sau cao hơn năm trước là dáng mừng. Thực tế do xã hội phát triển, người dân có điều kiện và nhu cầu mua xe nhiều hơn thôi chứ xét theo tỷ lệ % thì người mua xe Toyota đã giảm đi đáng kể rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nghĩ các bạn cũng cần thay đổi quan niệm về cách nhìn nhận xe ôtô đi! Cứ coi Toyota là hãng tốt còn các hãng khác thì không à? Cách kinh doanh của thị trường VN là thay đổi một số chi tiết cộng quảng cáo hay, giá trị xe thì bt nhưng giá trên trời. Cá nhân tôi thì chẳng bao giờ tôi mua Inova vì tôi đã đi thử đủ tải trên dòng G, quả thật phí tiền khi mua

    Trả lờiXóa
  11. Dàn khung sườn vẩn rất mảnh mai, không có gì cải tiến. Một chiếc xe 7 chỗ sở hữu một bộ khung sườn của một chiếc 4 chỗ. Quá yếu đuối và lắc lư.

    Trả lờiXóa
  12. Đừng dại dột mất thêm vài ngàn dollar, chẳng có thay đổi gì về công nghệ và thiết kế. Các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam dùng chiêu để lấy thêm tiền mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Nó giống như xe Zace Suft một thời của Toyota Việt Nam, tranh thủ làm ra vẻ nâng cấp để bán nốt hàng thôi. Chả đâu như ở Việt Nam, một chiếc xe đã ra đời được 5 năm mà chả có thay đổi gì, không có một chút giảm giá nà

    Trả lờiXóa
  14. Hồi tháng 8 em qua Thái, đã được đi con Ỉn này rồi nhưng nội thất bên trong khá đẹp, vô lăng tích hợp vài nút bấm giống Camry, ngoài ra điều khiển máy lạnh bằng nút bấm chứ không phải bằng xoay vặn ntn.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đang dùng con In đời 2009, nhận xét thế này: - Đi một mình hoặc 2 mình thì cũng bốc nhưng thấy rộng quá, nhưng đi 4-8 người thì tuỳ theo số lượng tăng thì tốc độ cũng giảm đi thấy rõ. - Vỏ xe yếu, đụng vào đâu cũng bẹp và móp, nhiều chi tiết làm bằng nhựa, nếu đứt ngoàm thì coi như há miệng ếch, phải dùng keo mà dán. - Xe Innova chạy taxe đầy đường, nhiều khi đi cũng thấy tủi, nếu có là Luxury cũng chẳng hơn gì cả.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao Toyota vẫn cố đấm ăn xôi như vậy vì họ đã làm người tiêu dùng mê muội về sản phẩm của mình và cũng có những "Bí quyết" làm ăn trong thị trường Việt Nam mà các dòng sản phẩm của các hãng khác khó mà chen chân được. Chỉ khi nào người tiêu dùng trở nên "Thông thái" và chính sách thị trường phải minh bạch hơn thì người tiêu dùng mới có cơ hội được sử dụng sản phẩm đích thực với giá trị của nó.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ như một chiếc Innova G bình thường lắp thêm màn hình DVD nhưng chính cái DVD đó lại che mất phần công tắc điều chỉnh điều hòa cho hàng ghế sau, rất bất tiện. Hàng ghế thứ 2 chia làm 2 ghế tách biệt không có gì đặc sắc. Đánh giá chung không có gì trong xe xứng đáng với cái tên Luxury để mang ra so sánh với Innova G, V và GSR

    Trả lờiXóa
  18. Toyota VN nên đem về mẫu mới cho khách hàng VN có thêm lựa chọn. Không nên khai thác một mẫu bình dân quá lâu như thế.

    Trả lờiXóa
  19. Mình thấy không có gì đặc biệt cả. Ở Việt Nam phiên bản 8 chổ ngồi vẫn tiện dụng hơn. Phải chi Toyota thay đổi cho phiên bàn Luxury này động cơ 2.4G, hộp số tự động đa cấp giống như Altis và một số tiện nghi cao cấp nữa thì hay quá.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu như tôi không nhầm thì mẫu xe Inova G Luxury này đã có ở thị trường Thái Lan cách đây khoảng vài năm trước rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Inova luxury thực tế không khác gì các phiên bản trước cả, thiết kế già nua. Nói chung là không có gì đáng lưu tâm. DVD có thể tự lắp thêm được. Chỉ thay đổi như thế thì không nên gọi là Luxury.

    Trả lờiXóa
  22. Mọi thứ vẫn thế, chỉ có khác hàng ghế ngồi thứ 2. Có cái hay nhưng cũng có cái không tốt. Nếu giảm giá bán thì được.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chẵng thấy sự khác biệt nào so với xe Innova G thường. Màn hình DVD ốp trần có thể tự gắn thêm được mà. Bình cũ, rượu cũng cũ đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Làm thế nào để dừng xe khi không kiểm soát được

    Tôi đọc báo thấy bên Mỹ xe Toyota tự tăng tốc, lái xe không kiểm soát được dẫn đến tai nạn thiệt mạng. Tôi và vài người bạn cứ băn khoăn sao lái xe không thử về số thấp (5-4-số 1) nếu là xe số sàn? Hay là tắt máy bằng chìa khoá? Xin các bác chỉ giáo

    Trả lờiXóa
  25. Xe tăng tốc đột ngột

    Nếu xe bị tăng tốc đột ngột, bạn đừng nghe người ta xui dại mà tắt chìa khoá điện, vì khi ấy trợ lực tay lái và phanh không làm việc, chưa kể tới vô lăng bị khoá lại vì lúc cuống bạn vặn chìa khoá quá tay.

    Tôi đã bị 1 lần như vậy, tôi xử lý bằng cách... thốc ga lên thì nó lại trở lại bình thường. Tốt nhất là phải bình tĩnh. Đường VN chẳng có chỗ nào được chạy nhanh nên tốt nhất là về số mo-N-sau đó thốc ga lên rồi buông hẳn chân ga-sẽ bình thường thôi. Đúng ra thì trường hợp này cũng hiếm khi gặp phải lắm. Nên lo nhất vẫn là... kiếm tiền mua xe.

    Trả lờiXóa
  26. Mình thật sự bó tay với bạn vì thấy bạn nói thế, ai mà chả biết với xe số tự động khi chay với tốc độ bao nhiêu bạn cũng có thể về số N hay D1, D2 .. trừ về R và P thôi bạn ạ . Nên mình phát biểu thế là đúng đó. thanks

    Trả lờiXóa
  27. Chưa rõ nguyên nhân tại sao xe tăng tốc

    Vì tôi là dân điện tử, nên tôi có nhận xét chủ quan thế này:

    - Đến giờ này Ủy ban An toàn vẫn phải điều tra lại xem lỗi điện hay cơ.

    - Nếu lỗi điện thì tài xế bó tay trong trường hợp này, xe hiện đại có rất nhiều cảm biến (ít nhất là 4), rồi mạch điều khiển để phun xăng tùy theo thông số cảm biến đưa về.
    Thử hỏi, nếu mạch điều khiển bị chập chờn, trong tích tắc, nỗi kinh hoảng xảy ra ngay.

    Hiện tượng này rất khó xác định. Ai đã xài máy tính thì cũng sẽ hiểu ra: Phần cứng và Phần mềm. Chắc trong số chúng ta ai cũng chứng kiến cảnh treo máy, phải khởi động lại.

    Một con chip bị lỗi, không dễ xác định khi nó chạy cả tỉ xung (pulse) thì bị lỗi một pulse thôi, rất khó xác định. Như thế là đủ treo máy rồi.

    Vài dòng chia sẻ quan điểm cá nhân.

    Nguyễn Thành Nhân

    Trả lờiXóa
  28. Xử lý khi kẹt chân gas không khó

    Tôi lái xe không nhiều những có chuyên môn về máy xe và dẫn động. Theo tôi khi không kiểm soát được tốc độ do kịt chân gas đơn giản là phải bình tĩnh, nếu xe số sàn thì nhả côn, về Mo đạp phanh, nếu xe số tự động thì đạp phanh về số N (chân phanh có nhiệm vụ nhả côn sau đó vào phanh khi ta đạp phanh giảm tốc, và nhả phanh, sau đó vào côn khi ta nhả phanh), thế là đã gỡ được kết nối giữa động cơ và trục dẫn động bánh xe, tấp xe vô lề, dừng lại, nếu chân ga còn kẹt, động cơ sẽ rú khi đó tắt công tắc máy là an toàn.

    Nguyen Van Hoa

    Trả lờiXóa
  29. Kiểm soát chân ga xe Toyota Camry

    Khi xe đang chạy với tốc độ nhanh mà không kiểm soát được chân ga thì ta đưa hộp số về neutral,lúc ấy hộp số ở số không và nó không ăn vào máy,sau đó ta đạp thắng thì xe sẽ dừng lại an toàn.Vì tôi ở bên Mỹ nên việc này tôi rất là rành.

    Trần Ngọc

    Trả lờiXóa
  30. Dừng xe khi không kiểm soát được tốc độ

    Trước tiên bạn phải bình tĩnh, chuyển số xe về N, cả số sàn lẫn số tự động. Đạp thắng, hoặc dùng thắng tay trong tình trạng khẩn cấp. Một số xe do nghi ngờ lỗi hệ thống điện từ, do vậy thắng chân không có tác dụng.

    Kenny

    Trả lờiXóa
  31. Cái vụ này chỉ xảy ra với xe số tự động thôi, xe số sàn thì các bác chỉ việc đạp côn thì máy có "vù" cỡ nào đi nữa thì xe cũng có chạy nhanh thêm được đâu.

    Còn khi bị phải xử lý như thế nào thì chắc nhờ các bác bên Mỹ chứ Việt Nam chưa nghe nói có trường hợp nào cả, các bác bên Mỹ bác nào biết hay gặp phải trường hợp này rồi thì giúp nhé

    Chúc vui

    P.V.Ha

    Trả lờiXóa
  32. Nếu chú lái xe Automatic thì cho về Neutral

    Cháu thấy bạn cháu bảo là khi đang đi nhanh, mà xe không phanh được, chú không được tắt máy. Tắt máy là máy xe dừng lại mà bánh thì chưa dừng, nên bánh xe sẽ bị xoáy. Chú xuống xe về Neutral, rồi xe sẽ từ từ giảm tốc độ thì chú đi vào lề :)

    Trả lờiXóa
  33. Đố bạn tìm được xe nào ở VN trên 30.000 USD số sàn

    Các xe đó đều số tự động hết bạn ạ. Đơn giản bây giờ ở VN mà bạn tìm các xe số sàn có giá trên 30.000 USD thì chắc là không có. Còn nếu tắt máy đồng nghĩa với việc triệt tiêu luôn hệ thống phanh.

    Do vậy có một điều cực kỳ nguy hiểm, đó là nếu bạn đi xe số tự động đồng nghĩa với việc sinh mạng của bạn và những người ngồi trên xe phụ thuộc vào mỗi chiếc chân ga. Với số sàn mà có trục trặc chân ga thì chỉ cần đạp hết côn là xong, may rủi là chân côn tại thời điểm đó cũng trục trặc, nhưng tỷ lệ này chắc không đáng kể.

    Do vậy có thể kiến nghị với các hãng xe, nếu số tự động cũng nên có thêm một bàn đạp côn đề phòng trường hợp khẩn cấp!!!

    Trả lờiXóa
  34. Nếu là lỗi phần mềm

    Theo tôi được biết đa số xe Mỹ là số tự động một khi đã vào số xe đã chạy thì toàn bộ sẽ như một chương trình đã lập sẵn nếu nó treo bạn chẳng thể can thiệp được trừ khi bạn tắt máy, giống như máy tính bị treo vậy mắc dù vậy có những trường hợp máy tính treo công tắc điện cũng không có ý nghĩa trừ khi bạn rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm.

    Đây là những lỗi nếu là từ sự cố chương trình or vi xử lý trong ECU, còn nếu lỗi cơ khí bạn vẫn có thể tắt máy được, đây chính là một trong những lý do hiện nay người ta qui kết cho lỗi phần mềm.

    Trả lờiXóa
  35. Bạn đã lầm, xe không đạp phanh thì không sang số được

    Bạn đã lầm! Bạn đọc kỹ sẽ thấy khi lỗi này xuất hiện thì thắng không còn tác dụng nữa, mà trong xe số tự động (đa số xe số tự động dùng ở Mỹ) khi không đạp thắng thì không sang số được. Và tuyệt đối bạn không được tắt máy khi xe đang chạy dù gặp bất cứ trường hợp gì vì như vậy sẽ làm mất hết toàn bộ hệ thống điện-điện tử đột ngột và hậu quả sẽ còn thê thảm hơn.

    Vì vậy 1 số hãng có thiết kế hệ thống: Nếu chân ga và chân thắng đạp cùng lúc thì xe sẽ từ từ tắc máy (Nissan) và Toyota đang nghiên cứu áp dụng chức năng này. Theo mình chỉ có cách này mới có hy vọng dừng xe lại khi hệ thống chân ga lỗi...!!

    Thanks

    rogervu

    Trả lờiXóa
  36. Kiểm soát xe

    Các loại xe thế hệ mới thì hầu như điều can thiệp bằng thiết bị điện tử, chẳng hạn như vòng tua máy bao nhiêu thì vô số được, bao nhiêu thì không thể vô số ..v.v.
    Vấn đề là chúng ta chưa có trải nghiệm để đủ bình tỉnh chọn các cách kiểm soát tốc độ.

    Chính vì thế nên Toyota vá lỗi bằng cách là thêm chức năng tự động tắt máy khi cùng đạp chân ga và thắng. Nói cho cùng thì chỉ có chọn cách chạy xe đúng tốc độ, quan sát kỹ và nhận biết được tình trạng sức khoẻ của mình khi tham gia giao thông thôi !

    Chúc các bạn vui vẽ .

    Trần Trung Trực

    Trả lờiXóa
  37. Về số mo (Neutral)

    Đóng góp của tôi là các sự cố về xe tự tăng tốc chỉ áp dụng cho xe tự động, xe số sàn không bị vì nếu có bị ai cũng biết là đạp côn sẽ xử lý được ngay. Vấn đề đối với xe tự động bị lỗi trước đây là do theo bản năng thì mọi người sẽ hoặc là đạp phanh hoặc là tắt máy.

    Nếu đạp phanh mà ga vẫn ở mức cao thì phanh sẽ bị quá tải và nhiều trường hợp sẽ không kìm tốc độ lại được (xe tự động mà vừa phanh vừa ga thì xe sẽ tự thêm ga vì cho rằng đang có tải lớn như leo dốc chẳng hạn). Nếu tắt chìa khóa thì sẽ bị mất trợ lực tay lái và trợ lực phanh.

    Trả lờiXóa
  38. Khi được chuẩn bị tốt trong tình huống này thì vẫn có thể xử lý kịp, còn khi cuống lên rồi thì tai nạn là điều gần như chắc chắn khi mất trợ lực đột ngột. Chưa kể ai tắt hai nấc chìa khóa thì một số xe khóa vô lăng luôn (100% tai nạn).

    Bây giờ sau khi vụ tăng tốc đột ngột xảy ra rồi thì hướng dẫn trên mạng là như sau:

    - Phanh chậm và dứt khoát (không phanh gấp dễ mất lái), thêm phanh tay nếu cần thiết.

    - Về số N (cái này trước đây hầu như mọi người đi xe tự động đều không để ý)

    - Khi tốc độ đủ chậm thì tắt động cơ, không tắt hết điện (tắt một nấc chìa thôi).

    Hôm qua xảy ra vụ Prius người cảnh sát tuần đường cao tốc đã hướng dẫn bước 1. Bước 2 không được thực hiện vì trên Prius là xe hybrid nên số N khác hẳn số N trên các xe thông thường nên trong lúc cuống bác Sikes đã không biết cách về N.

    Bác này về sau cũng tắt máy ở 50 mph (khoảng 75km/h)

    Eric Nguyen

    Trả lờiXóa
  39. Toyota Việt Nam phải hướng dẫn khách hàng

    Tiếp theo băn khoăn của Anh Cường...Tôi cũng có thắc mắc, cụ thể xe Altis 2009 - số tự động: Khi xe đang chạy khoảng 100 km/h dùng tay bật chìa khóa về vị trí OFF thì máy sẽ sẽ tắt? lúc này tay lái trợ lực điện còn có khả năng lái ít nhiều gì không, đạp chân thắng có tác dụng không, dùng tay đẩy cần số từ vị trí D qua R hoặc qua P có được không...

    Trả lờiXóa
  40. Tôi thiết nghĩ Toyota Việt Nam cần có trách nhiệm phải hướng dẫn khách hàng cách xử lý khẩn cấp để nười tiêu dùng an tâm phần nào, chứ không phải cứ bán xe xong là xong hết trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  41. Vô phương

    Xe tăng tốc, tốc độ vòng máy cao thì côn và hộp số không thể nào cắt. Hệ thống thắng cũng không thễ hãm với tốc độ vậy. Bởi vậy cựu cảnh sát tuần tra Mỹ chết thãm là vậy. Theo mình nó không nằm ỡ chân ga mà nằm ở hệ thống điều khiễn phun nhiên liệu. Sự phun nhiên liệu ào ạt mới làm cho nó tăng tốc dữ dội, người già lái xe đâu bao giờ đạp "lút cán" đâu mà kẹt chân ga ở tốc độ kinh hoàng như vậy!

    hoàng anh

    Trả lờiXóa
  42. Các bác toàn là người không biết sử dụng xe

    Theo như các dòng xe Toyota bị lỗi này là dòng xe cao cấp thì thường sử dụng số tự động nên không thể trả về số 5-4-1 mà chi có thể về số N mà có bị lỗi kỹ thuật hay không thì về số N khi xe chạy với tốc độ cao 150-180 km/h tốc độ cũng không giảm được bao nhiêu. Với lại các dòng xe này thường khi đạt tốc độ trong 1 khoảng thời gian thì bạn có bỏ chân ga ra xe vẫn giữ nguyên tốc độ và muốn giảm tốc thì chỉ cần nhấp phanh. Đó là ý đồ của nhà SX muốn giúp cho người lái xe giảm được vấn đề phải giữ chân ga liên tục.

    Trả lờiXóa
  43. Việc tắt máy xe không thể được là vì khi tắt máy thì các dòng xe này tự động khóa tay lái lại liền, không thể điều khiển được chứ không phải khi tắt máy thì không sang số N được hay không đạp thắng dc thì không sang số được. Việc phanh tay khẩn cấp cũng gây nguy hiểm vì với tốc độ cao nếu dùng phanh tay dừng lúc 4 bánh xe lại hậu quả như thế nào chắc các bác cũng biết rồi.

    Chắc cùng lắm là lật xe thôi.

    chungtuky

    Trả lờiXóa
  44. Không nên phải bận tâm

    Tôi cũng rất quan tâm đến việc tăng tốc đột ngột của xe Toyota. Đã lái xe thời gian khá dài và trên nhiều địa hình khác nhau tôi hiểu với mọi sự cố bất thường xảy ra khi đang lái xe đều làm tài xế lúng túng và mất bình tĩnh dù là lái già. Khi trên xe là gia đình mình thì lại càng mất bình tĩnh.

    Trả lờiXóa
  45. Theo ý kiến của tôi thì ở VN đâu có 911 để gọi mà có sự trợ giúp hay hướng dẫn xử lý sự cố. Cách tốt nhất để bảo vệ bạn và các thành viên trên xe là tạm thời không mua xe của Toyota nữa hãy đợi chờ thêm thời gian xem nhũng khắc phục của họ kết quả thế nào. Có rất nhiều hãng xe uy tín khác. Đi trên đường nhìn gương mà thấy Toyota thì nên nhường cho họ vượt lên trước nếu không muốn họ mượn xe mình làm phanh.hì hì

    Tran Minh Đức

    Trả lờiXóa
  46. Đồng ý với Chungtuky

    Lỗi chân ga khồng đạp phanh được thì các bác chuyển về N thì giảm được bao nhiêu? Hoàn toàn đồng ý với Chungtuky không có khả năng dừng khi gặp tình huống tăng ga độ ngột như thế. Sử dụng thắng tay trong trường hợp đó ở VN thì có nước đi sớm hơn vài phút ... Một số vụ tai nạn xảy ra với Toyota liệu các bác nghĩ xem trong thời gian vài phút tử thần liệu nạn nhân đã tìm đủ mọi cách chưa? Chắc chắn là rồi!

    Vô phương cứu chửa trừ khi chính bạn làm chủ đc tốc độ của "bản thân"

    Trả lờiXóa
  47. Không kiểm soát được tốc độ

    1/ Manual (số sàn): thì chỉ cần đạp "côn", rút chìa khóa, tắt may xe, đạp thắng từ từ.

    2/ Automatic (số tự động) của xe Toyota do bị lỗi ở thiết bị điện tử điều chỉnh phun xăng, hiện vẫn chưa khắc phục được, dù đạp thắng, kéo thắng tay xe cũng lướt đi. Các dealer xe o Houston Texas vẫn chưa dám bán lại. Tôi chạy Acura nên không bị lỗi này. Mấy thằng bạn của tôi chay Toyota va Lexus cũng thấy bình thường.

    Chắc trời kêu ai nấy dạ ....

    dacghost

    Trả lờiXóa
  48. Vài ý kiến về lỗi chân ga của Toyota

    Em nghe một số bác trên các diễn đàn về ôtô chỉ là khi gặp trường hợp mất kiểm soát chân ga thì nên về số N, vì khi đó xe sẽ không tăng tốc nữa mà chỉ chạy trớn, (chạy trớn thì sẽ từ từ chậm lại), đạp thắng dứt khoát và khi đó lái xe cố gắng tấp xe vào lề cho đến khi dừng hẳn (nếu được thì dùng thắng tay thêm để giảm tốc độ). Không nên tắt máy, vì tắt máy sẽ làm cho tay lái, thắng chân mất trợ lực, không điều kiển được. Có khi tắt 2 nấc chìa khóa thì khóa lun tay lái còn nguy hiểm hơn nữa. Đây là lý thuyết thôi, chỉ có tính chất tham khảo thui nha và em nghĩ có thể áp dụng được ở VN mình vì VN đâu có đường nào cho chạy quá 80 km/h đâu (trừ cao tốc Trung Lương thôi).

    Trả lờiXóa
  49. Bác chungtuky nói thế không đúng, đây là trường hợp khẩn cấp, không thể dừng xe được nên điều quan trọng nhất là tài xế phải làm mọi cách để giảm tốc độ, và giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra tai nạn, nói như bác không lẽ ngồi trên xe chờ chết chắc.

    Gia Huy

    Trả lờiXóa
  50. Quy trình năm bước

    Khi xe bất ngờ không kiểm soát được tốc độ, hãy thực hiện quy trình năm bước như sau:

    1. Về số 0 (N).

    2. Phanh (nếu có thể cả phanh tay).

    3. Lái xe vào lề hoặc đường thẳng, nơi có thể thực hiện được bước sau (không sử dụng vô lăng được nữa).

    4. Tắt máy.

    5. Về số P.

    Cao Tùng

    Trả lờiXóa
  51. Thua!

    Trời ơi, tư vấn kiểu này mà áp dụng theo mau vô nhà thương lắm. Mấy bác chắc chưa chạy xe hoặc chỉ chạy một dòng xe. Số sàn thì tương tự nhau nhưng tự động thì nhiều lắm các bác ạ, và sử dụng hoàn toàn khác nhau. Không hiểu hết vấn đề mà chỉ cho người ta tội nghiệp lắm.

    huy

    Trả lờiXóa
  52. Tóm lại, không nên đi xe số tự động

    Như các bạn đã phân tich, tôi thấy đi xe số tự động vô cung nguy hiểm. Toàn bộ tính mạng mình phụ thuộc vào cái chân ga, mà cụ thể hơn nữa là phụ thuộc hoàn toàn vào phần mềm phun nhiên liệu.

    Mà đã là phần mềm thì nhất đinh phải có lúc co lỗi, cũng như cái máy vi tính thỉnh thoảng lại dở chứng. Máy vi tính bị lỗi thì còn khắc phục, cài lại, thiệt hại nặng lắm là mất hết dữ liệu. Còn lỗi phần mềm phun nhiên liệu chắc chết quá. Vì vậy khuyên các bạn nên đi xe số sàn, vừa rẻ lại vừa lành.

    P.C.Quyen

    Trả lờiXóa
  53. Sự cố Toyota!

    Chào các bác chuyên gia của VN. Việc xe bị lỗi và thu hồi của hãng xe
    Toyota ở Mỹ hiện đang được Toyota và Chính phủ Mỹ điều tra và tìm ra nguyên nhân. Các lời khuyên của các nhà chức trách ở Mỹ và Toyota là để phòng hờ thôi chứ khi có sự cố xảy ra thì ... đố ai còn đủ bình tĩnh để mà ... xử lý!

    Chính Toyota và Chính phủ Mỹ cũng đang đau đầu vì chưa biết lỗi ở đâu nữa chứ nói chi là các bác nhà ta! Chúng ta cứ kiên nhẫn chờ xem!

    Tân Lê

    Trả lờiXóa
  54. Lại thêm vụ 5 buớc nữa

    Đúng như bài duới đã nói Thua, ko hiểu có ai làm chưa nhưng nói như đúng rồi vậy. 5 buớc thì đừng nhưng đừng nói tắt máy - chuyển sang P, làm thế nào để chạy qua R? Còn khi xe dừng rồi thì khỏi P nó cũng đứng im, P làm gì nhỉ ? Thua lần nữa !!! Mong mọi nguời chú ý ko nói bừa.

    Cám ơn !

    Thang

    Trả lờiXóa
  55. Rất hay

    Trước đây trên diễn đàn này cũng đã từng có tranh luận giữa xe số sàn và xe số tự động về vấn đề an toàn, bây giờ thêm cái vụ này rõ ràng là đi xe số tự động kém an toàn hơn xe số sàn, bạn nào trước đây từng phản bác thì hay nghe ý kiến bạn B.C.Quyên

    Văn Hoàng

    Trả lờiXóa
  56. Đàm tiếu

    Đúng là về N chỉ dùng được khi xe chạy không quá nhanh, ở 150-180km mà về N rồi ngồi chờ đến khi xe chạy chậm lại thì chỉ sợ chẳng đủ đường băng mà hạ cánh. Theo tôi thì ở tốc độ cao có thể chuyển về số S rồi L, với số thấp xe sẽ chạy chậm lại chút ít (chắng biết sẽ chậm được đến đâu, cũng chẳng ai nên thử làm gì) trước khi về N.

    Nói gì thì nói vẫn cần đủ đường để xe có thể dừng lại hẳn. Ở VN mà chạy đến 150-180 thì thực sự chẳng có đường nào đủ dài cả.

    Trả lờiXóa
  57. Nói về phun xăng thì số tay cũng dùng EFI, tôi không rõ nó có khác nhiều với số tự động không nhưng cũng là đồ điện tử cả. Các bác đi xe số tay đừng quá mừng vội, trừ khi các bác vẫn đi xe đời ơ kìa.

    TA

    Trả lờiXóa
  58. Bó tay với Chungtuky

    Mặc dù không định viết bài vì đã có quá nhiều người tham gia, nhưng quả thật tôi hoàn toàn bó tay với Chungtuky bởi các lý do sau:

    1. Phát biểu như đúng rồi rằng: "Các bác toàn là người không biết sử dụng xe" - Xúc phạm phần lớn những người tham gia diễn đàn này.

    2. Không hiểu xe bạn là loại gì mà đang chạy với tốc độ đó về N được nữa.

    3. Nếu trường hợp về được số N mà bác lại bảo là không có tác dụng thì tôi cũng bó tay với bác. Người ta sợ nhất sức mạnh của con chiến mã mấy trăm sức ngựa đang lên cơn điên, chứ chiến mã đã hết sức rồi (ngắt máy khỏi truyền động khi về số N) thì trong vài phút nó cũng vào được tầm kiểm soát.

    Tóm lại là không hiểu Chungtuky là người ra sao mà kiêu ngạo thế.

    Lê Vinh

    Trả lờiXóa
  59. PC Quyen nói sai rùi

    Bạn Quyen nói sai rồi, xe đời mới bây giờ số sàn hay tự động đều phun xăng điện tử hết à. Hỡi ơi Toyota thời oanh liệt nay còn đâu.

    tran loc

    Trả lờiXóa
  60. Hãy khuyên đúng và nếu không biết thì đừng nên khuyên

    Đúng là nhiều người không biết sử dụng xe số tự đông mà hướng dẫn cho người ta phanh tay và tắt điện. Nếu tắt điện ở xe có số tự động thì coi như bắt xe không có phanh và không trợ lực tay lái. Còn ở tốc độ 180km/h bắt kéo phanh tay thì coi như gặp tử thần sớm.

    THANH TÙNG

    Trả lờiXóa
  61. Tran Loc hiểu sai ý tôi rồi

    Tất nhiên xe số sàn ngày nay cũng đều sử dụng phun xăng điện tử. Ý tôi nói đi xe số sàn an toàn là do loại này có bộ phận côn. Nếu trục trặc cái gì thì cứ chân trái mà đạp tới bến chẳng cần phải lo 5 bước hay 6 bước gì cả.

    P.C.Quyen

    Trả lờiXóa
  62. Bạn Trần lộc mới là người sai

    Xe số sàn và số tự động đều phun xăng điện tử nhưng điều khác biệt là xe số sàn có côn nên khi xảy ra sự cố bạn cắt côn thì xe chỉ còn chạy theo quán tính và lúc đó bạn đạp nhấp thắng hoặc xử lý theo ý muốn thì ok không thành vấn đề. Lúc đó tay lái, thắng ...vẫn có tác dụng, chứ nó không đến nỗi phức tạp như anh số tự động.

    Văn Hoàng

    Trả lờiXóa
  63. Xe tăng tốc đột ngột

    Nếu xe bị tăng tốc đột ngột, bạn đừng nghe người ta xui dại mà tắt chìa khoá điện, vì khi ấy trợ lực tay lái và phanh không làm việc, chưa kể tới vô lăng bị khoá lại vì lúc cuống bạn vặn chìa khoá quá tay.

    Tôi đã bị 1 lần như vậy, tôi xử lý bằng cách... thốc ga lên thì nó lại trở lại bình thường. Tốt nhất là phải bình tĩnh. Đường VN chẳng có chỗ nào được chạy nhanh nên tốt nhất là về số mo-N-sau đó thốc ga lên rồi buông hẳn chân ga-sẽ bình thường thôi. Đúng ra thì trường hợp này cũng hiếm khi gặp phải lắm. Nên lo nhất vẫn là... kiếm tiền mua xe.

    Tuyen

    Trả lờiXóa
  64. Bó tay với Lê Vinh

    Bạn Lê Vinh à!!!! Mình thật sự bó tay với bạn vì thấy bạn nói thế, ai mà chả biết với xe số tự động khi chay với tốc độ bao nhiêu bạn cũng có thể về số N hay D1, D2 .. trừ về R và P thôi bạn ạ . Nên mình phát biểu thế là đúng đó. thanks

    chungtuky

    Trả lờiXóa
  65. Chưa rõ nguyên nhân tại sao xe tăng tốc

    Vì tôi là dân điện tử, nên tôi có nhận xét chủ quan thế này:

    - Đến giờ này Ủy ban An toàn vẫn phải điều tra lại xem lỗi điện hay cơ.

    - Nếu lỗi điện thì tài xế bó tay trong trường hợp này, xe hiện đại có rất nhiều cảm biến (ít nhất là 4), rồi mạch điều khiển để phun xăng tùy theo thông số cảm biến đưa về.
    Thử hỏi, nếu mạch điều khiển bị chập chờn, trong tích tắc, nỗi kinh hoảng xảy ra ngay.

    Trả lờiXóa
  66. Hiện tượng này rất khó xác định. Ai đã xài máy tính thì cũng sẽ hiểu ra: Phần cứng và Phần mềm. Chắc trong số chúng ta ai cũng chứng kiến cảnh treo máy, phải khởi động lại.

    Một con chip bị lỗi, không dễ xác định khi nó chạy cả tỉ xung (pulse) thì bị lỗi một pulse thôi, rất khó xác định. Như thế là đủ treo máy rồi.

    Vài dòng chia sẻ quan điểm cá nhân.

    Nguyễn Thành Nhân

    Trả lờiXóa
  67. Xử lý khi kẹt chân gas không khó

    Tôi lái xe không nhiều những có chuyên môn về máy xe và dẫn động. Theo tôi khi không kiểm soát được tốc độ do kịt chân gas đơn giản là phải bình tĩnh, nếu xe số sàn thì nhả côn, về Mo đạp phanh, nếu xe số tự động thì đạp phanh về số N (chân phanh có nhiệm vụ nhả côn sau đó vào phanh khi ta đạp phanh giảm tốc, và nhả phanh, sau đó vào côn khi ta nhả phanh), thế là đã gỡ được kết nối giữa động cơ và trục dẫn động bánh xe, tấp xe vô lề, dừng lại, nếu chân ga còn kẹt, động cơ sẽ rú khi đó tắt công tắc máy là an toàn.

    Nguyen Van Hoa

    Trả lờiXóa
  68. Kiểm soát chân ga xe Toyota Camry

    Khi xe đang chạy với tốc độ nhanh mà không kiểm soát được chân ga thì ta đưa hộp số về neutral,lúc ấy hộp số ở số không và nó không ăn vào máy,sau đó ta đạp thắng thì xe sẽ dừng lại an toàn.Vì tôi ở bên Mỹ nên việc này tôi rất là rành.

    Trần Ngọc

    Trả lờiXóa