Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Vụ bỏ quên động cơ: Toyota VN sẽ đổi xe cho khách

Công ty Toyota VN (TMV) vừa tuyên bố sẽ đáp ứng vô điều kiện cho tất cả khách hàng mua phải xe lắp động cơ bị bỏ quên tại cảng hai năm. Khách hàng có thể lựa chọn phương án đổi mới hoặc giữ nguyên và nhận thêm 10% giá trị xe, kèm theo chế độ bảo hành và chăm sóc định kỳ.
> Hải quan 'giật mình' về vụ bỏ quên động cơ của Toyota / 86 xe Toyota Innova sử dụng động cơ bị bỏ quên 2 năm

Phía TMV cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố hãng đã gửi thư xin lỗi tới 14 khách hàng. Đồng thời, ban lãnh đạo TMV cũng trực tiếp đến khách hàng khẳng định việc đảm bảo chất lượng những chiếc xe này.

Toyota VN khẳng định, quy trình lắp ráp xe được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Ảnh: Hoàng Hà.

TMV tuyên bố sẵn sàng đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng là thay thế xe mới và giao hàng trong thời gian sớm nhất. Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng ôtô hiện tại cho tới thời điểm nhận xe thay thế. Mọi chi phí đăng ký và thay thế sẽ do TMV chi trả.

Trong trường hợp khách hàng muốn tiếp tục sử dụng, TMV sẽ tặng 10% giá trị xe. Ngoài ra, TMV sẽ dành các chế độ ưu đãi trong bảo hành và kiểm tra định kỳ những ôtô này trong quá trình hoạt động.

Đầu năm 2006, lô động cơ của mẫu Innova và Hiace sau 2-3 tuần rời nơi sản xuất (Indonesia) đến cảng Hải Phòng và nằm đó tới tận tháng 2/2008 mà không có người nhận. Lô hàng này gồm 90 động cơ Innova (trong đó một chiếc được đưa về Indonesia để thử nghiệm) và 6 động cơ Hiace. Thời điểm này trùng với sự kiện Toyota trình làng Innova tháng 1/2006.

"Phát hiện" ra lô hàng, sau khi thực hiện hàng loạt công đoạn kiểm tra tại nhà máy, bộ phận kiểm tra chất lượng của TMV đã khẳng định các động cơ trên hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota, sau đó lắp cho các xe của Toyota. 90 chiếc đã được bán cho 14 khách hàng, bao gồm 83 xe Innova J (bán dưới hình thức bán buôn), một Innova G và 6 Hiace. 5 chiếc còn lại vẫn đang nằm trong kho tại các đại lý.

Dù Toyota khẳng định đảm bảo về chất lượng khi đưa vào lắp ráp, mới đây Cục Đăng kiểm VN vẫn có văn bản yêu cầu hãng này giải trình toàn bộ sự việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét