Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Giữ lại xe nào giữa Toyota Vios và Hyundai i30?

dùng Vios 2008 (khoảng 1,5 năm) còn gia đình nhà anh ruột có xe hyundai i30CW (khoảng 1 năm). Do nhà anh trai tôi cần tiền để đầu tư việc khác nên muốn bán hyundai i30CW. Vì vậy nếu muốn, tôi có thể bán xe của mình để mua lại nhưng còn phân vân quá (Vũ Sơn). Cả hai xe đều mới tinh vì gia đình cũng ít đi. Vios mới đi gần 6.500 km, i30 chỉ khoảng 3.000 km. Giá lúc mới lấy i30 là 31.500 USD chưa kể đăng ký. Vios là 28.900 USD. Các bác tư vấn hộ xem hai xe trên bán thời điểm này thì được khoảng bao nhiêu, tôi có nên bán Vios để lấy xe i30 không?

Tôi thì thấy khá hài lòng với Vios, chủ yếu dùng phục vụ gia đình (tiết kiệm, bền bỉ và dùng rất ổn định) tuy thấy hơi nhỏ, tôi cảm thấy vios dùng cho công việc phù hợp hơn so với i30

89 nhận xét:

  1. Chào bán cả hai để quyết định 1 khi được giá

    Cả hai xe đều tốt vì gia đình đã sử dụng và đánh giá thực tế. Vậy thì giữ xe nào phù hợp nhất tùy theo tiêu chí sử dụng của gia đình phù hợp với công năng của từng xe.

    Nếu cả hai đều phù hợp thì chào bán cả hai, xe nào được giá nhất (so với giá mua chẳng hạn) thì bán, giữ lại xe kia. Rất tiếc tôi lại vừa mua xe mới, nếu không tôi sẽ chọn I30 của bạn để mua lại.

    Chào thân ái!

    Manh Ha

    Trả lờiXóa
  2. Một trong hai đều được

    Tôi thấy bạn đã có câu trả lời rồi: "Tôi thì thấy khá hài lòng với Vios, chủ yếu dùng phục vụ gia đình (tiết kiệm, bền bỉ và dùng rất ổn định) tuy thấy hơi nhỏ, tôi cảm thấy vios dùng cho công việc phù hợp hơn so với i30". Tôi đang dùng i30 CW, thì thấy rằng cũng khá ổn định, tôi thấy rằng 1 trong 2 xe đều ổn. i30 thì thời trang hơn và nội thất, tiện nghi tốt hơn.

    Chúc bạn có sự lựa chọn vừa ý.

    Trung Nguyễn

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn là i30 rồi!

    Nhà mình vừa bán vios đi để lấy i30. Xe chạy rất êm,âm thanh tốt, nhiều đồ chơi, và hơn nữa xe rất bền. Còn Vios thì không đủ đẳng cấp để so sánh bạn ạ. Xe Vios nội thất không có gì, vỏ mỏng tang, thiết kế xe không bắt mắt bằng i30. Hơn nữa i30 là xe nhập khẩu [dù có là bản HMV (hyundai motor Việt Nam đặt, có tem trắng, thiếu nhiều hơn so với bản nội địa) hay phiên bản nội địa có tem tròn] đều tốt. Vì vậy bạn nên bán Vios đi để lấy i30.

    Mình cam đoan i30 sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn!

    Nguyễn Gia Huy

    Trả lờiXóa
  4. Tôi sẽ giữ lại i30

    Vios mỏng manh lắm, chạy ồn nhất là đi đường trường rất mệt. i30 chắc chắn hơn, an toàn hơn, dáng đẹp, trang bị tính năng cao hơn. Tuy giá cao hơn Vios một chút nhưng đáng đồng tiền bát gạo đấy.

    Bạn chọn i30 là sáng suốt như rất nhiều người đã chọn.

    Le Hung

    Trả lờiXóa
  5. Bạn cứ bán Vios đi

    Chào bạn, do tâm lý nhiều người thích xe Toyota nên bạn cứ bán Vios đi, chắc nhiều người mua xe lần đầu sẽ chọn Vios hơn i30. i30 Hyundai > Vios Toyota !!!

    QTuấn

    Trả lờiXóa
  6. Vios bác à!

    Theo tôi thì anh nên dùng Vios bởi cùng dòng tiền thi không có giá trị khác nhau về đẳng cấp, i30 bắt mắt hiện đại hơn chút it thì lại kém về thương hiệu, chất lượng và nhiên liệu cua mỗi dòng xe thì anh cũng như tất cả mọi người đã biết. Phần quan trọng nữa là khi đổi xe anh sẽ là người thiệt mà vẫn bị mang tiếng là mua được giá rẻ.

    Để có chiếc xe tiện ích theo tôi Vios vẫn là số một đối với anh ở thời điểm hiện tại.

    Việt Đức

    Trả lờiXóa
  7. Hiển nhiên là i30

    Từ cảm giác lái cho đến tiện nghi, i30 hơn hẳn Vios. Mà thực tế thì Vios ko cùng đẳng cấp với i30.

    Thuy

    Trả lờiXóa
  8. Câu trả lời quá dễ bác ạ!

    Bác nên giữ lại i30. Tôi khuyên bác chân thành. Vios chỉ hơn i30 về thương hiệu. Kể cả Altis cũng không thể so đựoc với i30 chứ đừng nói là Vios. Bác thử nghĩ mà xem nếu xe i30 ko phải là Hyundai mà là Toyota thì giá của i30 là bao nhiêu nghìn USD? Em thật lòng khuyên bác nên để lại em i30 mà đi, rồi bác sẽ cảm thấy sự khác biệt khi sử dụng.

    Chúc bác thành công trong cuộc sống!

    Yêu xe như con

    Trả lờiXóa
  9. Bạn nên chọn phù hợp với điều kiện của mình

    Tôi đang có con Yaris sedan nhập khẩu, cũng là dòng Vios thôi, bản thân tôi cũng thích i30 vì kiểu dáng, trang thiết bị, cảm giác lái (tôi được lái i30 rồi), nói chung là đều nhỉnh hơn Vios. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là thương hiệu i30 lại không bằng Vios được. Ngoài ra người Việt Nam mình sính hàng Nhật đã ngấm vào tậm máu rồi nên nếu anh có dùng Vios thì sau này bán sẽ đỡ mất giá hơn i30 nhiều.

    Tôi trực tiếp đang lái em Captiva (xe Yaris để vợ lái), chạy rất tốt, rất hài lòng, gần 02 năm rồi chưa có bất kỳ trục trặc gì, mới đây tôi muốn thay em Santa Fe đời 2010 nhưng khi bán thì người ta chỉ trả 27.000USD (xe đi 1.5 vạn km ), quá lỗ. Chính vì vậy tôi đã quyết định giữ lại để đi và tự thấy quyết định của mình là đúng.

    Theo tôi, bạn nên xem xét giữ lại xe nào cho phù hợp với gia đình mình và sở thích của mình, cá nhân tôi thì nghiêng về i30 (tôi thích hưởng thụ, nên mất giá cũng đc).

    Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp!

    Tiến Thành

    Trả lờiXóa
  10. Hyundai i30 vượt trội Toyota Vios

    Toyota Altis 2.0 và Honda Civic 2.0 mới so sánh với Hyundai i30 được anh ạ,còn Vios là dòng xe không cùng hạng để so sánh lựa chọn được. Vios không những kém hơn hẳn I30 về option, mẫu mã, giá cả và chất lượng mà nó còn là hàng lắp ráp tại Việt Nam. Vì thế anh chọn i30 là hết sức hợp lý.

    Chúc anh vui.

    Tạ Công Nghĩa

    Trả lờiXóa
  11. Bán Vios !

    Toyota là thương hiệu nổi tiếng, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng Vios à? đó không phải là xe hơi!

    Hoan

    Trả lờiXóa
  12. i30, tất nhiên rồi!

    Theo tôi, nếu gỡ bỏ nhãn hiệu đi (Hyundai và Toyota) thì giá trị của Vios chỉ khoảng 50% của i30 thôi. Biểu quyết 2 tay cho i30.

    Chúc bạn có quyết định đúng đắn

    TVH

    Trả lờiXóa
  13. Vios 1.5G 2008 quá ổn

    Thương hiệu và chất lượng vẫn là những điều đáng quan tâm hàng đầu đối với với mọi người khi lựa chọn mua một sản phẩm, riêng với ôtô thì nó lại càng đặc biệt hơn nữa, cũng như câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi".

    Tôi nghĩ bạn nên chọn Vios 1.5G 2008, Cách nhìn của nhiều người với I30 hiện nay rất giống Click hay Getz trước kia, bạn nên lưu ý!!

    Linh Anh

    Trả lờiXóa
  14. Bán i30 đi bác ạ

    Không bao giờ xe Hàn Quốc bằng được xe Nhật cả. Hàn Quốc chỉ được cái thay đổi mode liên tục nên xe lúc nào cũng bị cũ, lỗi thời. Còn xe Nhật, toyota, bác xem đến bây giờ vẫn có giá trị, kể cả xe đi 10 năm bác ạ Vì thế bác bán em I30 đi, không sang năm bác lại thấy tiếc em vios. Chúc bác bán được em I30 nhanh, giá cao.

    Mr.Loc

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao đặt vấn đề thương hiệu

    Nhiều bạn bảo xe Nhật chỉ được cái thương hiệu mà không ai hỏi tại sao chúng lại có thương hiệu. Tôi có ông bạn đồng nghiệp trước đây cũng rất mê xe Hàn vì những cái mấu mã, option. Anh ta đã sở hữu 3 đời xe Hàn, và cách đây 2 tháng đã bán chiếc xe thứ 3 đó với một tuyên bố: không bao giờ đi xe Hàn nữa, vì chúng chỉ cho mình "sướng" được 1-2 năm đầu, sau đó chúng sẽ lộ rõ nguyên hình của xe không thương hiệu, đặc biệt với điều kiện đường xá của VN mình.

    Nhiều bạn "bênh" I30, nói rằng nó hơn hẳn Vios. Điều này không có gì sai. Nếu bạn nói Santa Fe hơn hẳn Vios cũng càng đúng. Vấn đề là người ta muốn hỏi xe nào là lựa chọn tốt nhất, chứ không phải xe nào hơn xe nào. Những người bỏ 150 triệu mua con Matiz cũ thì đối với họ, con Matiz đó là lựa chọn tốt nhất. Còn đối với người đưa ra câu hỏi về i30 và Vios, tôi thấy chỉ có chính bạn mới biết xe nào là lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

    Thân ái,

    TuanHN

    Trả lờiXóa
  16. Lựa chọn của tôi

    Nếu ai đó tặng tôi một con xe và cho chọn giữa i30 và Vios, tôi sẽ chọn I30.
    Nếu tôi bỏ tiền túi ra mua một trong 2 em này, tôi sẽ mua Vios G.

    Đơn giản vậy thôi.

    Hangquantam

    Trả lờiXóa
  17. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu

    Theo quan điểm của tôi, mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. I30 đẹp hiện đại phù hợp với tuổi dưới 35 nhưng đa phần các dòng xe Hàn Quốc nhanh lỗi mốt. Vios dáng hơi cổ điển phù hợp với lứa tuổi trên 35 nhưng chắc chắn sẽ không lỗi mốt nhanh và đặc biệt máy móc thì đặc biệt lành và tiết kiệm nhiên liệu. Bản thân tôi đang chạy Vios 2008 và thấy hoàn toàn ổn không có gì đáng để phàn nàn.

    Chọn gì là tùy sở thích và nhu cầu của từng người, miễn là cảm thấy thoải mái là được.

    Hoàng Tuấn

    Trả lờiXóa
  18. Bán Vios đi thôi

    Bán Vios đi thôi bác, xe này quá tệ với cái giá như hiện tại, mỗi tội được cái tiết kiệm xăng. Đi i30 sẽ thích hơn nhiều Vios.

    vitgia78

    Trả lờiXóa
  19. Về lâu dài, hãy giữ lại Vios

    Gửi Bạn Nếu như mới đi 1 năm theo tôi bạn giữ xe nào cũng được, còn nếu sau 3 năm chắc hẳn bạn sẽ có câu trả lời và không có topic này đâu. Theo tôi bạn nên giữ lại Vios vì i30 sau 3 năm bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa xe Hàn và xe Nhật. Ngay lúc này đây i30 có nhiều option đấy nhưng theo tôi toàn là thứ linh tinh mà có lẽ trong thời gian dài bạn cũng chẳng sử dụng và không cần thiết:

    Ví dụ: Lỗ cắm Phone, USB...Trong khi đó quan trọng nhất là máy móc và trượt giá thì Toyota đã chứng minh theo thời gian. Đây mới thực sự là đẳng cấp.

    Chúc bạn sáng suốt trong lựa chọn.

    Thai Bach

    Trả lờiXóa
  20. Lời khuyên thật tình

    Tôi cũng đã chạy mấy xe đó và một số khác nữa. Thú thật nhé: Nếu phải chọn 1 trong 2 xe trên, thì tôi chắc chắn sẽ chọn Vios rồi. Lý do vì sao ư? Xe Nhật không đưa nhiều option vào, nếu nó không mấy tác dụng, mà chỉ tổ làm tăng giá (và tất nhiên rồi, càng nhiều option thì sau này sửa càng tốn kém). Xe Nhật chạy ổn định, tiết kiệm xăng và bền lắm. Nếu sau này bán đi, thì xe Hàn sẽ mất giá nhiều đó, đặc biệt là sau dăm năm thì bạn sẽ thấy: Xuống cấp nhanh lắm!

    HOANG DUONG

    Trả lờiXóa
  21. Lâu dài nên chọn xe Nhật

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn thật khó trả lời chính xác nên chọn loại nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, sài hàng Nhật vẫn sướng hơn vì độ bền và giá trị sử dụng kéo dài, tính ổn định cao. Hàng Hàn Quốc ưu điểm là mẫu mã luôn mới, nhưng độ bền và tỉnh ổn định không cao. Nếu ban đầu bạn chọn mua thì có thể tư vấn thêm nhiều, nhưng bạn đã đang dùng cả hai loại xe rồi nên khuyên bạn giữ lại xe Vios.

    Tôi đưa ra ví dụ để bạn cân nhắc liên quan chất lượng. Hàng seconhand của Nhật sài mãi không hỏng, hàng seconhand Hàn Quốc có ai sài đâu, ngoại trừ xe ôtô, nếu có sài thì cũng nhanh hỏng lắm. Người Nhật ưu tiên giá trị đích thực của sản phẩm hơn những tính năng gia tăng của sản phẩm Hàn Quốc. Bạn thấy đó, có ai coi giàn âm thanh trên xe thay thế được giàn âm thanh trong phòng khách nhà bạn đâu. Bởi vậy, chọn xe đi trước hết ta nên quan tâm đến giá trị đích thực để so sánh, còn các option chỉ là để làm lóa mắt người tiêu dùng non trẻ thôi.

    Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

    Binh Minh

    Trả lờiXóa
  22. Hãy tập thói quen niên hạn ôtô

    Theo tôi xe đi tốt nhất là trong niên hạn (dưới 7 năm) do vậy cái gì tốt , mới, phục vụ nhiều cho mình hãy dùng- Tôi chọn I30.

    Trần Hang Huy

    Trả lờiXóa
  23. Bán Vios, lấy i30 mà đi

    Xin góp ý với bạn Vios và i30 là không cùng hạng so sánh với nhau khập khiễng. Riêng về thương hiệu thì ở Việt Nam hiện nay Toyota vẫn hơn Hyundai, chính vì vậy mà bạn mới băn khoăn. Giá trị thương hiệu được tích luỹ theo thời gian, thương hiệu Toyota đã bão hòa, còn thương hiệu trẻ Hyundai sẽ lớn dần lên, bạn có thể thấy rõ ràng càng ngày càng nhiều người dùng xe Hàn (Santa Fe, Forte...) bởi vì so sánh giữa chất lượng và giá cả đã dần dần được kiểm chứng.

    Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất lượng xe, tiện nghi sử dụng cho gia đình thì hãy chọn i30 mà đi, Chọn Vios nếu bạn còn quyến luyến thương hiệu Toyota. Chọn Vios nếu bạn chỉ đi xe một mình và chủ yếu đi trong phố. Chọn i30 nếu ngoài ra bạn cũng cần nhiều dịp chở cả gia đình (4 người) với đồ đạc để đi chơi xa.

    Bạn nên bán Vios đi cho được giá trong lúc quan niệm về thương hiệu Toyota với người Việt Nam còn chưa thay đổi nhiều. Nhu cầu và sở thích của người Việt mình thay đổi nhanh lắm, tôi đồng tình với ý kiến một số bạn góp ý là bạn nên bán đi xe nào được giá. Còn i30 nên giữ lại mà đi hay hơn nhiều.

    Xin có vài điều góp ý cùng bạn.

    Thanh Bình

    Trả lờiXóa
  24. Nên chọn i30

    Chào Anh Vũ Sơn, Theo tôi thì không quang trong quá thương hiệu, Nếu là tôi thì tôi chọn I30: Vì I30 hơn hẳn Vío về nội thất, tiện nghi và tính an toàn nữa. Chúc Anh có sự lựa chọn đúng.

    Le Minh Hien

    Trả lờiXóa
  25. Tôi thích Vios

    Vì 2 con xe mà bạn đang định lựa chọn để giữ lại đi hoặc để bán đều mới mua (hơn 1 năm). Giá của 2 con xe này không chênh nhau nhiều. Nếu tôi là bạn tôi chọn đi xe Vios, bán xe i30, vì xe Vios đi gia đình hiệu quả kinh tế hơn.

    Xe Hàn Quốc ăn tốn xăng hơn, đi nhanh mất giá hơn.

    Nguyễn Hữu Định

    Trả lờiXóa
  26. i30 hơn hẳn Vios

    Chào bác, Em di I30 và Vios rồi, I30 hơn hẳn. Vios không phải là đối thủ đâu, nếu Bác có ý định đổi xe sớm thì nên đi Vios để bán được giá. Chúc Bác có lựa chọn chính xác

    Mai Quang Linh

    Trả lờiXóa
  27. Rao bán cả hai, cái nào được thì bán

    Theo tôi bác nên rao bán cả hai là hay nhất. Khách đến lựa chọ ưng cai nào bán cái đó trên cơ sở đwọc giá. Thời buổi kinh tế khó khăn theo tôi nên bán i30, để lại vios vì chi phí cho nó rẻ hơn nhiều.

    Theo ý kiến của nhiều bạn như trên thì chắc rằng bác bán Vios chẳng ai mua được gía đâu a (Vì các bác so sánh kiểu Nga với Mỹ ấy).

    Minh Khoi

    Trả lờiXóa
  28. Khuyên bạn

    Vios là tối ưu đó bạn, đừng quyết định bán đổi làm gì.

    Ngọc Hoàng

    Trả lờiXóa
  29. Nên bán i30

    Chào anh, lý do tôi khuyên anh như vậy là vì chính tôi cũng ở vào hoàn cảnh như anh. Có ông anh muốn để lại con i30 sau khi đã đi được khoảng 1 năm, khoảng 1.5 vạn cây. Xe Hàn có đặc điểm mới nhìn trông mẫu mã đẹp mắt, nhưng càng nhìn càng thấy rẻ tiền và đua đòi, không có phong cách.

    Chất lượng xe lúc khá tốt, và "có vẻ" hơn xe Nhật, nội thật thì long lanh nhưng khoảng 2 năm là xuống cấp nghiêm trọng. Nếu bạn nhìn kỹ thì xe Hyundai từ Veracruz, tới Santa Fe, tới Forte chẳng xe nào có thiết kế thực sự hoàn hảo cả, trong khi bạn xem Xe Nhật, từ Prado, Rav4, Fortuner (dòng SUV), đến Avalon, Camry, Altis thiết kế trông rất hài hoà, và hợp lý, nét nào ra nét ấy, rất chuyên nghiệp. Đường nét của xe Hyundai phải nói là quá xấu, vỏ xe trông giống như làm bằng thủ công, quảng cáo rất rầm rộ, nhưng họ nói 10 chỉ nên tin 1 hoặc 2 mà thôi

    Tôn ca

    Trả lờiXóa
  30. Vios làm sao so được với i30

    Vios chẳng qua thương hiẹu Toyota, còn lại không thể có gì so được với i30, i30 tốn hơn một chút nhiên liệu do động cơ tương đương nhau, nhưng mã lực đọng cơ i30 lớn hơn vios nhiều.

    Nếu bạn còn trẻ, không phải suy nghĩ nhiều, hãy chọn i30, còn đã đi xe, bán đi xe nào chả lỗ, chỉ có i30 có thể lỗ hơn chút, nhưng có đáng gì, quan trọng giá trị sử dụng thực sự của hàng hóa. Nếu xe là hàng nhập khẩu như i30 thì hơn, còn Vios liên doanh thì chất lượng không thể chấp nhận được.

    Hãy nhìn thẳng vào sự thật để chọn sản phẩm tốt, nhìn vào cái mình nhìn thấy, còn những cái chuyện, bán được giá hay mất giá, tùy thôi, giỏi bán thì bán được giá, kém thì bán dc giá thấp. Có gì đâu.

    long

    Trả lờiXóa
  31. i30 thật tuyệt vời

    Nếu giữa 2 loại i30 và Vios LD, thì chắc chắn bạn nên chọn i30. Hãy lái thử 2 xe để cảm nhận sự khác biệt, bạn hình dung đi một xe mới như i30, chỉ dùng cho gia đình, biết bao giờ nó hỏng mà lo.

    Tôi mới mua i30, lúc đầu định mua Civic 1.8AT, nhưng tôi đã thôi, giờ tôi thấy sự lựa chọn của tôi rát đúng, tôi không ân hận.

    tuan cuong

    Trả lờiXóa
  32. Còn bán được i30 thì bán đi

    Nếu bây giờ còn bán chiếc i30 được thì nên bán đi anh ạ. Người ta chỉ khen xe Hàn nhiều option, chưa ai khen xe Hàn bền cả. Bạn tôi mua một chiếc xe rất đắt tiền của Hyundai, xin phép không nêu tên, ban đầu khoe cùng cả nhưng 1 năm sau thì nó lẳng lặng bán đi mua hiệu khác.

    long

    Trả lờiXóa
  33. Toyota Vios và Hyundai i30

    Tôi có lời tư vấn cho bạn thế này:

    1. Tính năng: i30 hơn hẳn Vios về tính năng hoạt động, nội thất, độ ồn, dáng vẻ, ...

    2. Tiết kiệm nhiên liệu, độ giữ giá, bền bỉ, độ ổn định: Vios hơn hẳn i30 (xe Hàn Quốc không bao giờ bằng xe Nhật có cùng đẳng cấp).

    Về độ ổn định hay hỏng vặt thì sau 5 năm sẽ biết "mèo nào cắn mỉu nào" chứ mới thì xe nào chả chạy phe phé, kể cả xe Trung Quốc?

    Nói cách khác:
    o Bạn có tương đối nhiều tiền và đi xe này trong khoảng 5 năm trở lại thì đi i30 là quá ổn.
    o Chi phí hạn hẹp hoặc muốn đi xe kinh tế và không bị bực mình (do hỏng vặt) thì đi xe Vios.

    Cáy này tùy bạn, bạn coi trọng 1 hay 2 hơn là do bạn quyết định.

    Anhtq

    Trả lờiXóa
  34. Xe chỉ là phương tiện phục vụ mình

    Mọi so sánh đều không ổn, i30 là phân khúc xe khác so với Vios. Nhưng cuối cùng xe cộ cũng là phương tiện phục vụ cho mình vì vậy nên anh nên cân nhắc vào giá trị sử dụng mà so sánh là phù hợp nhất ví dụ như: chi phí hàng tháng cho xe (xăng dầu, bảo dưỡng...), mục đích sử dụng cần những tính năng gì của xe, dự định khoảng thời gian đổi xe khác bao lâu...

    Theo quan điểm riêng tôi nếu xe để sử dụng mục đích hàng ngày nên tính đến yếu tố chi phí của xe lên hàng đầu, trừ khi tiền không còn là yếu tố quan trọng nữa.

    Chúc anh sớm có quyết định đúng nhất.

    Hồng Quân

    Trả lờiXóa
  35. Quan điểm mới

    Các pác lúc nào cũng tung xe Nhật, xe Nhật nhưng chất lượng Việt Nam. Xài xe nhập tốt hơn nhiều, tôi chọn i30.

    Thành Khôn

    Trả lờiXóa
  36. Vios và i30

    Xe chỉ là phương tiện đi lại, nó phục vụ cho mình bạn đã có câu trả lời cho mình trong câu hỏi của mình rồi còn gì mà phân vân nữa. Mình chỉ thấy các bạn so sánh xe hàn xe nhật, nào là Vios và i30 làm sao mà so sánh đuợc vậy.

    Mình xin mạn phép làm so sánh nho nhỏ nhé các bạn thử so sánh giữa Vios với Yaris thì kết qủa sẽ ra sao nhỉ mình chờ câu trả lời của các bạn nhé. Xe, một đời ta ba đời nó.

    Của bền tại người

    Thanh Lâm

    Trả lờiXóa
  37. Tuỳ theo điều kiện sử dụng

    Theo tôi nếu kinh tế bạn vững và thay xe như thay áo thì bạn nên chọn i30. Còn nếu không vững mà xác định phải sau 5 tới 10 năm sau mới có khả năng đổi xe thì nên chọn Vios. Vì i30 sau 7 năm chắc sẽ bán sát vụn.

    TRan Thach

    Trả lờiXóa
  38. Chọn i30 đơn giản vì bạn đã đi Vios

    Tôi không so sánh i30 và Vios về thương hiệu hay giá cả cũng như tiện nghi...mà đơn giản rằng bạn đã có thời gian sử dụng Vios rồi và bây giờ có cơ hội tốt để đổi nó sang i30. Thưởng thức một vài năm có phải là sẽ được trải nghiệm nhiều hơn không.

    Với lại chắc bạn dùng Vios rồi và chưa được ưng ý lắm (so với i30) nên mới nhờ tư vấn chứ gì? Như vậy là bạn đã "ngấp nghến" đến i30 rồi ! Nếu không tận dụng cơ hội đổi ngay, tôi nghĩ bạn sẽ phải lăn tăn và ngấp nghến tiếp đó ! Vài dòng với bạn.

    Chúc bạn lựa chọn sớm.

    Long Nguyen

    Trả lờiXóa
  39. Bạn H.Dương lãng nhắt

    Cả thế giới người ta đang mua Hyundai kìa. Sao bạn nói khó nghe thế?

    Có thể bạn không dùng option của i30, hay có thể là bạn không có năng lực sử dụng hết tính năng của nó. Điều đó không có nghĩa là người khác không dùng.

    Nếu là phụ nữ thì tôi nghĩ 100 người thì cả 100 người sẽ chọn i30 nó quá đẹp so với một chiêc Vios, quá xấu xí và cục mịch.

    còn về sử dụng ư, 100 người sẽ đều tán thành nội thất của i30 quá tuyệt, không chỉ đẹp mà còn rộng hơn nhiều so với vios.

    Lời khuyên cho chủ thớt, xe là bạn đi hãy tự mình cảm nhận và đánh giá!

    chúc bạn may mắn trong cuộc sống

    Ngọc Khánh

    Trả lờiXóa
  40. Gửi các bạn chê chất lượng Hyundai

    Đúng là thương hiệu thì Hyundai chưa thể bằng Toyota nhưng không có nghĩa là chất lượng kém. Các vị hãy thử tìm các báo cáo bình chọn xe ở Bắc Mỹ sẽ thấy vị trí Hyundai về độ tin cậy, ổn định rất cao (Thậm chí còn hơn BMW và Mercedes)

    Quynh

    Trả lờiXóa
  41. Bạn hãy dùng thử i30 vài ngày rồi quyết định

    Tôi biết bạn đã nghe nhiều người ca ngợi xe i30 nên muốn khám phá và cảm nhận, nhưng bạn cũng nuối tiếc vì chiếc Vios đã gắn bó với bạn một thời gian, gần gũi bạn như một người bạn. Theo tôi, bạn đổi xe i30 để sử dụng một vài ngày để khám phá, nếu thấy thích thì quyết định, còn không thích thì tiếp tục quay về người bạn Vios.

    Quang NV

    Trả lờiXóa
  42. Gửi Tôn ca

    Hỡi Tôn ca, bạn đã sở hữu chiếc xe nào chưa nhỉ hay chỉ "nghe người ta nói" mà khuyên khổ chủ những lời nghe "tâm huyết" đến thế? Sao lại đưa mấy dòng xe Prado, Rav4, Fortuner (dòng SUV), đến Avalon, Camry, Altis ra đây nhỉ. Người ta đang hỏi bác tư vấn về Vios hay i30 kia mà.

    Bác chủ topic hãy lái cả hai chiếc đi và tự cảm nhận, không ai chọn thay cho bác được đâu bác ạ. Văn mình ai chả khen hay. So sánh hơi khập khiễng một chút thì việc chọn xe cũng như chọn gì đấy đối với câu "văn mình..." mà thôi. Với người này là tiên nữ, người khác lại là yêu tinh đấy. Bác cứ mạnh dạn lên, một đời ta muôn vàn đời nó. Xe nào đi cũng lỗ hết bác ạ. Đồng ý là số đông chưa hẳn đã đúng nhưng xem ra cứ 10 người thì có đến 8 ý kiến khuyên bác mua i30 đấy. Hãy là người tiêu dùng sáng suốt. Tôi còn biết Vios không thiết kế lọc gió điều hòa đấy bác ạ.

    Đừng bị thương hiệu nó làm khổ mình nhiều.

    TX

    Trả lờiXóa
  43. Cảm ơn tất cả các bác đã chia sẻ

    Tôi là chủ topic trên, qua diễn đàn tôi nhận được rất nhiều tư vấn của các bác. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi ý kiến đóng góp và cũng xin cảm ơn diễn đàn VnExpress. Tôi đã tham khảo ý kiến mọi người và đưa ra quyết định của mình là bán xe Vios. Chúc các độc giả luôn hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống, và báo điện tử VnExpress luôn phát triển tiếp tục có nhiều đóng góp cho phát triển cộng đồng xã hội.

    Vũ Sơn

    Trả lờiXóa
  44. Chia sẻ

    Hầu hết mọi người bảo dùng Vios vì theo họ xe tiết kiệm xăng, vài năm sau bán giá ko trượt. Xin thưa đấy chỉ là do dân VN mình đạt ra cái suy nghĩ đó thôi. Xe là phương tiện. Với khả năng tiêu dùng hiện giờ thì vòng đời của xe chỉ khỏang 10 năm. Nếu chỉ vì bán xe cũ chênh lệch vài chuc triệu mà phải đi xem cũ, option kém thì có đáng không.

    Nếu cứ suy nghĩ thế liệu có tích cực không? Sao không nghĩ đến việc kiếm nhiều tiền để thích ta dùng xe mới, bán xe cũ chỉ là lấy chỗ để xe mới thôi. Có như vậy mới tiến lên được chứ. Cứ lấy ví dụ xe máy thôi. Trước thì cứ phải Honda nên bọn công ty mới hét giá lên trời. Xe máy bán ở Thái chỉ 700 về VN đến hơn 2000 USD. Sau chỉ cần cho xe TQ vào thử xem giờ xe máy rẻ thế nào, mẫu mã ra sao, cải tiến liên tục.

    Các bác cứ thử 2 cái xe Camry liên doanh và nhập Mỹ cùng mẫu để biết nó sản xuất, lắp ráp tại các thị trường kiểu VN ra sao so với thị trường Mỹ. Xin thưa là Santa Fe được đánh giá là mẫu xe SUV tốt 2 năm liền ở Mỹ vượt qua dòng X nổi tiếng của BMW. Có ai đó bảo thiết kế không hài hoà bằng xe Nhật.

    Không biết bác nói có chuyện môn không nhưng thiết kế mới của Hyundai- Kia (đã sáp nhập) là do thiết kế của nà thiết kế từ Audi chuyển về với tham vọng vào thị trường châu Âu. Nói cho cùng Vios hay i30 tùy vào điều kiện hoàn cảnh cụ thể, nhưng mong là người VN đừng có tâm lý sính hàng hiệu kiểu đó. Cần cụ thể chứ không nên đánh đồng tất cả.

    Hàng Nhật giờ cũng made in China thôi.

    Thanh

    Trả lờiXóa
  45. Nên đi i30

    Bạn nào nói xe Hàn đi sau vài năm sẽ xuống cấp nhi? tôi vừa mua i30, nói chung là khoái chí, trước đó tôi ngồi thử mấy anh Kia taxi, chạy xà xã mấy năm liền trên đường mà chất lượng vẫn ok, xe gia đình có đi mấy mà lo xuống cấp? Trước kia nhà tôi mua 1 Innova, vỏ máy nói chung là thất vọng, ba đờ xóc đi được 1 năm thì rơi xuống.

    Giờ nếu tôi rất nhiều tiền thì mua xe nhật, chứ xe liên doanh thì xin kiếu.

    Dao Nhat Dang

    Trả lờiXóa
  46. 3 năm nữa bạn mới "sáng mắt" khi giữ i30

    Bán Nhật, giữ Hàn: Hạ sách! Ba năm nữa thôi, bạn sẽ hối hận nếu như giữ bán xe Nhật (Vios) mà giữ lại xe Hàn (I30). Lúc đó, đường dài sẽ đánh giá đúng chất lượng giữa xe Nhật và xe Hàn. Còn giờ thì tùy thuộc vào sở thích của bạn thôi, không ai có thể quyết định thay cho bạn cả.

    Xin chào.

    Văn Minh

    Trả lờiXóa
  47. Gửi bạn Thanh Lam

    Bạn đưa ra phép so sánh giữa xe Vios và Yaris là hợp lý đấy. Tuy nhiên bạn có biết Vios và Yaris thực chất chỉ là 1? Vios là dòng xe sản xuất dành cho thị trường châu Á còn Yaris dành cho thị trường Mỹ (cơ bản là bắc Mỹ). Và như vậy, với tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ, bạn thử hình dung xem xe nào hơn xe nào?

    Nếu xe sản xuất ở VN mà cũng đưa các tiêu chuẩn khắt khe vào (ví như chuẩn khí thải EUR4, chuẩn an toàn ABS+ EBD+ túi khí, chuẩn tiếng ồn Db, chuẩn bốc hơi hoá học trong xe...) thì chắc chắn xe Vio cũng có chất lượng như Yar. Nhưng đấy là "nếu", còn để đạt được như thế thì ....hãy đợi đấy.

    Chắc đến đời con cháu chúng ta sẽ được hưởng dòng xe giá cả phải chăng- chất lượng tốt.

    le thanh

    Trả lờiXóa
  48. Chọn xe nào mà mình thích, xe Hàn cũng rất tốt

    Theo mình bạn nên chọn loại xe nào mà mình thích, cảm thấy thoải mái, tự tin khi lái nó. Còn về chất lượng thì còn lâu mới đến lúc hỏng. Chiếc xe Matiz là loại xe rẻ tiền nhất mà các hãng taxi còn chạy khoảng 4 năm mới thanh lý (bán rẻ chứ không phải vứt đi đâu nhé). Mỗi ngày xe taxi chạy ít nhất là 150km.

    Như vậy nếu bạn trung bình ngày đi 30km thì phải 20 năm mới phải thanh lý xe. Đấy là Matiz, lái xe taxi chạy không giữ gìn. Nếu I30 hay Vios thì chắc phải 100 năm mới hỏng. Vậy các bản đừng tranh luận làm gì, đừng chê bai người khác. Xe Nhật thì tốt rồi, nhưng xe Hàn cũng rất tốt.

    Cứ nhìn taxi toàn xe Hàn chạy thì biết.

    Cuong

    Trả lờiXóa
  49. Giữ Vios vì lý do an toàn cho các con

    Thân chào bác Vũ Sơn.

    Đúng là không thể so sánh hai xe này (hai cấp độ khác nhau), tôi cũng không chê bai gì xe Hàn về chất lượng.

    Chỉ có một góp ý nhỏ với bác, là dòng hatchback (i30) không an toàn cho người ngồi sau bằng dòng sedan (Vios) khi bị đâm va từ phía sau. Nếu nhà bác còn phải tính đến nước đưa đón các cháu lâu dài thì giữ Vios lại mà đi, bằng không thì đổi i30 cho "hợp thời"

    Chúc bác sớm có quyết định đúng đắn.

    Dinh Ha

    Trả lờiXóa
  50. Sao có những ý kiến như vậy chứ!

    Đọc được vài dòng thì thấy có người khen cũng có người chê, tuy nhiên những bạn chê Vios thì chê như là kẻ thù vậy. Đầu tiên tôi muốn nói Vios là dòng rất được ưa chuộng tại VN và thêm 1 lý do nữa Vios là xe xanh. Có nhiều bạn cứ nói Vios không phải là đối thủ của i30, mấy người đó lấy tiêu chí gì để so sánh và phát biểu như vậy.

    Tôi thì chưa được đi thử i30 nên ko thể biết chất lượng cũng như mọi thứ của i30 nhưng nếu chỉ nhìn kiểu dáng và option thì sẽ sai lầm. Dân VN nói chung và các nước trên thế giới nói riêng mua xe thì cần những xe hội đủ những yếu tố như là : bền, đẹp. còn riêng VN mình là còn tính luôn xe giữ giá sau khi sử sụng.

    Các bạn biết thương hiệu Toyota là thương hiệu mang tính toàn cầu, nếu như bạn thấy xe phù hợp, bền và tiết kiệm thì tại sao lại phải đổi xe khác ( nếu như là theo thời trang thì tôi không nói). Mong những người góp ý kiến thì nên cho những ý kiến thật sự khách quan!!!

    Thân chào!!!

    chút hiểu biết!!!

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đã dùng cả hai xe như bác

    Thực ra vấn đề cơ bản ở chỗ 2 xe chênh nhau hơn 4.000 USD. Đó là vấn đề để lựa chọn. Tôi đã chạy cả 2 xe và có nhận xét ngắn gọn.

    1. i30 chạy sướng hơn Vios (giá cao hơn thì phải sướng hơn là chắc rồi!).

    2. Vios với giá tiền như vậy là một lựa chọn không tồi (phải chạy mới biết, trong thành phố chạy rất cơ động).

    3. Các bác cứ so sánh 2 em này mà quên mất 4.000 USD chênh lệch kia. Em đã bán Vios vì được giá + tính em thích mầu mè nên thích option của i30.

    alec

    Trả lờiXóa
  52. Đừng đi Vios

    Theo mình bạn nên bán Vios vì đó là dòng xe bình dân của Toyota chạy không sang tí nào. bạn nên đổi I30 đi đi. mình thấy xe đó ok lắm. nội thất rộng rãi, cao cấp hơn Vios nhiều.

    Nguyễn Minh Phong

    Trả lờiXóa
  53. Vios/i30

    Theo tôi quan trọng nhất là máy móc, mấy cái option thì bạn lắp lúc nào chẳng được. Tôi đã từng lắp thêm một số option nhưng sau đó thấy rằng chúng chẳng cần thiết, quan trọng là đi đến nơi, về đến chốn, không phải vào garage. Nếu bạn thích mẫu mã - chọn I30, nếu chỉ vì giá trị sử dụng - chọn Vios

    oto fun

    Trả lờiXóa
  54. Định giá Toyota Vios 2004

    Nhờ các bạn có kinh nghiệm cho biết chiếc Vios đời 2004 còn "ngon", chạy 14 vạn km khoảng bao nhiêu tiền thì mua được (Hùng).

    Trả lờiXóa
  55. Xem xe trước khi mua

    Theo tôi Toyota Vios đời 2004 khoảng 25.000 USD là hợp lý nhất.

    hồ duy hạnh

    Trả lờiXóa
  56. Xe đời hơi sâu

    Nếu là xe 2004 chạy 14 vạn cũng tương đối nhiều. Giá chỉ khoảng 23K thôi nếu là xe ngon.

    Duy manh

    Trả lờiXóa
  57. Phải kiểm tra thật kỹ

    Vios 2004 đã khá cũ và đã chạy 14 vạn rồi nên phải xem kỹ. Tại thời điểm này Vios E mới 2009 giá vào khoảng 25.400 USD cho nên với xe đời 2004 theo tôi chỉ vào khoảng 20.000 USD là vừa đủ.

    hh

    Trả lờiXóa
  58. Xe chạy quá nhiều rồi

    Xe chạy 15 vạn km rồi thì chỉ khoảng 350.000 triệu là hết đất.

    kien

    Trả lờiXóa
  59. Giá xe Vios 2004

    Theo tôi xe còn ngon thì tầm 320-335 triệu là mua được. Nhưng bạn cần chú ý giấy tờ đăng ký xem xe đăng ký tên công ty hay tên tư nhân không kẻo phải Taxi thì toi đấy.

    minh lê

    Trả lờiXóa
  60. Xe chạy 14 vạn km là khá nhiều

    Theo tôi xe đã chạy 14 vạn là khá nhiều. Với xe này tầm dưới 20K là vừa.

    hoang tra

    Trả lờiXóa
  61. Có nhiều sự lựa chọn

    Nếu mua xe Vios 2004 với giá 25.000 (như ý kiến của anh Hạnh) thì quá đắt. Theo tôi chỉ rơi vào 20.000 - 22.000 USD thôi và tuỳ xe. Tuy nhiên Xe cũ sau 5 năm sử dụng đã bắt đầu phải thay thế phụ tùng rồi (kể cả xe bền như Vios). Anh nên xem xét mua xe mới để chạy cho an tâm vì chúng ta không phải là thợ sửa xe chuyên nghiệp. Ngoài ta anh thử xem nhiều phương án lựa chọn khác như Kia Forte (29.000) rất ok. tôi đang đi và không có điều gì phải phàn nàn (về tiện nghi và an toàn thì ăn đứt Vios mới chứ không chỉ là Vios 2004).

    Xe mới đi vẫn sướng hơn anh ạ.

    Chúc anh có sự lựa chọn như ý

    phạm xuân thanh

    Trả lờiXóa
  62. Xe chạy nhiều quá

    Bạn hãy xem thật kỹ xe trước khi quyết định. Theo mình thì mới đời 2004 đến nay mà đã đi 14 vạn là nhiều qúa. Tính trung bình mỗi ngày chạy 70-80 km đấy. Mình nghĩ xe chạy hơn 10 vạn là không nên mua rồi.

    dung

    Trả lờiXóa
  63. Lời khuyên

    Với tầm tiền 22.000$ mình sẽ chon con Camry GLI 2.2 đời 2002, đèn bông là đã có thể chọn xe cũng ưng ý rồi. Về mọi mặt (nội thất, máy móc, đẳng cấp, hình thức..) làm sao Vios có thể so sánh được.

    Nguyen Duc Cuong

    Trả lờiXóa
  64. Vios này nghe giống xe chạy taxi vậy?

    Xe đời 2004 mà đã chạy được 140.000 km thì bác coi chừng xe dùng để chạy taxi đó. Kinh doanh nát rồi hãng taxi dọn lại đem bán ra thị trường.

    Chuột

    Trả lờiXóa
  65. Thêm tiền mua xe Civic hay hơn

    Như anh em đã nhận xét và đưa ra các sự lựa chọn. Theo tôi bạn nên thêm chút tiền nữa bạn lấy hẳn xe Civic 2009 mà chơi. Tội gì mà phải mua xe 2004 hơn 20 nghìn đô.

    Chúc bạn có sự lựa chọn tốt!

    truongvandung

    Trả lờiXóa
  66. Hãy nhìn đúng vấn đề

    Vios 2004 tính đến nay đã được 5 năm sử dụng và chạy 140.000km. Đấy là tôi chưa kể tới là Vios sản xuất từ năm 2006 trở về trước vóc dáng xấu, tiện nghi ngheo nàn thế mà vấn có bác định giá xe này 23-25k USD. Với số tiền như này anh chị có thể mua được xe Vios G sản xuất năm 2007-2008 và đi được khoảng 3.000 km vì giá xe Vios G bi giờ có 27,5 USD thôi!

    Chúc bạn có lạu chọn đúng đắn! Thân!

    ngoc hoan

    Trả lờiXóa
  67. Giá xe Vios 2004

    Theo tôi đang dùng con này được 4 năm nếu bán được giá 320, 335 thì bán tốt quá và lại xe 300 có rất nhiều lựa chọn. Tôi nghĩ giá từ 300- 320 thôi thôi bạn cứ yên tâm chỉ 300-320 thôi.

    nguyen

    Trả lờiXóa
  68. Nên mua xe mới

    Bạn nên mua xe mới đi, mua xe mới được bảo hành từ 1 đến 2 năm. Xe đi trên 14 vạn khi mua ve bạn phải tốt thêm nhiều tiền mua phụ tùng thay thế.

    TLAT

    Trả lờiXóa
  69. Không nên mua

    Bạn có phải mua "trả nghĩa" chiếc xe đó hay sao vậy? xe mới đời hiện nay số sàn chỉ có 25.100 USD theo niêm yết trên mạng, cộng với 5% thuế trước bạ và đăng ký, kiểm định, bảo hiểm chả đáng mấy tiền.

    Chỉ có điều bây giờ đặt hàng thì đến cuối năm mới có xe, thì thêm cho họ và trăm đô là có thể lấy ngay được. Xe mới ngon lành, việc gì mà phải rước "con dê già" đã 14 vạn km như vậy.

    Mong bạn tính toán kỹ.

    Quang Tuyến

    Trả lờiXóa
  70. Vài nhận xét

    Không cần phải "Xem xe trước khi mua". Nghe nói là 14 vạn cho năm 2004 thì tôi thấy là xe chạy quá nhiều. Bạn Hồ Duy Hạnh chắc đùa bạn đấy. Xe này tôi nghĩ chỉ 250.000.000 VND

    Hồ Bất Bình

    Trả lờiXóa
  71. Dưới 15.000 USD

    Không nói ra thì ai cũng biết xe này 90% là taxi thải ra, 10% là xe chạy thuê. Mà taxi thì bị các chú lái xe vừa chạy vừa ép ga để tiết kiệm xăng nên bộ truyền động chắc là tã lắm rồi.

    Để so sánh, tôi nhớ hồi đầu năm có lô taxi Jolie chạy 5 năm thải ra đã được sơn sạch sẽ lại người ta chào trên mạng giá 170-180 triệu/ chiếc gì đó. Tôi nghĩ chiếc Vios này cũng chẳng đáng hơn bao nhiêu. Nếu thật còn tốt tốt tốt lắm thì cho mười mấy ngàn đô là vừa.

    Bạn nào bảo xe này trên 20,000 đô thì tôi không hiểu nổi. Đời cái xe bình thường cũng chỉ chạy vài trăm ngàn km, coi như chiếc này đã chạy mất 1/3 đến 1/2 đời của nó, mà đoạn sau là đoạn tốn tiền sửa kinh khủng. Vậy mà các bạn cho là chỉ giảm giá chưa đầy 30% so với xe mới à!!!

    long

    Trả lờiXóa
  72. Cần phải xem kỹ

    Theo tôi anh lên nhờ một người có nhiều kinh nghiệm đi xem thực tế chất lượng của xe hiện tại như thế nào thì mới đưa ra được giá chính xác được. còn như anh kể thì xe vừa đời sâu (2004) lại đi quá nhiều thế thì tôi nghĩ chất lượng sẽ kém. Nên chọn xe khác.

    Chúc anh tìm được xe ứng ý.

    Trần Mạnh Năng

    Trả lờiXóa
  73. Giá Vios 2004

    Các bác định giá sao cao thế. Vios - 2004 đã chạy 14 ~ 15 vạn Km Giá khoảng 285 Tr ~ 300 Tr thôi. Xe này nội thất hẹp, ngọai thất xấu không nên mua. Bạn có thể xem tham khao lọai Corolla đời từ 97 ~ 2000, giá thấp hơn nhưng chạy rất ngon.

    Chúc bạn mua được xe như ý.

    nguyen Dinh Chin

    Trả lờiXóa
  74. Định giá Vios 2004

    Theo tôi thì Vios 2004 với 14 vạn km thì giá chỉ 16K tới 17K thôi tuỳ thuộc xe còn cứng hay không. Xe này giá 20.3 K năm 2004, đã đi 5 năm nên giá đó là hợp lý. Tôi mới mua Vios 2004 màu trắng 9 vạn Km giá 320 tr (17.5K)

    dungha

    Trả lờiXóa
  75. Tối đa là 15000$

    Theo tiêu chuẩn sản xuất xe hơi. Các thiết bị trong ôtô sẽ phải được bảo dưỡng và thay thế sau 30 vạn km với mặt đường tiêu chuẩn. Nếu lÀ đường VN thi còn ít hơn. Xe của bạn đã chạy nửa mưc tiêu chuẩn rồi thị giá của nó khoảng 50%. Do đó với mức giá 15000$ la cao nhất. Nếu không, bạn nên thêm tiền mua xe mới thì hơn. Hi vọng bạn sẽ có được chiếc xe như ý.

    B/G

    Nguyen Thanh Do

    Trả lờiXóa
  76. Cần xem kỹ

    Thời gian khoảng 5 năm mà xe chạy 14 vạn, km bình quân mỗi năm chạy gần 3 vạn là xe sử dụng khá nhiều, nếu thấy còn ngon lành bạn cần kiểm tra kỹ vấn đề sau:
    1/ Giấy tờ xe có chính chủ không và các giấy tờ khác còn hạn không? bảo hiểm mua là loại gì, mức bảo hiểm.....
    2/ Xem máy nếu máy khô, các gioang còn kín không chảy dầu, máy nổ êm, và khải chắc chắn là xe chưa làm lại máy và không bị thuỷ kích.
    3/ Kiểm tra hệ thống lái, hệ thống treo, toàn bộ lốp xem còn mới không.
    4/ Kiểm tra hệ thống điện, điều hoà có mát không còn nguyên bản hay đã làm lại, làm lại thì nguyên nhân gì.
    5/ Kiểm tra xem hệ thống phanh có ABS ? đi thử xem toàn bộ xe có lắc không và khí tăng ga xe có khoẻ không?
    6/ Mở đóng cánh cửa nếu kín khít thì khi đóng có tiếng kêu bụp do đẩy hơi nếu không thì đã làm lại hoặc sử dụng quá nhiều.
    7/ Kiểm tra sơn xem còn đầu không, lấy nam châm kiểm tra đều trên thân vỏ nếu khu vực bằng thép mà nam châm không hút là do ma tít dầy.
    8/ Ngửi mùi trong bản táp lô thấy mùi mốc có thể do xe ngập nước,
    9/ Kiểm tra dầu nếu thấy thiếu nhiều chứng tỏ xe đã ăn dầu hoặc chủ không để ý chăm chút đến kỹ thuật của xe.

    Mọi thứ đểu OK thì có thể lấy được với giá trên TT từ 280triệu-290triệu.

    Chúc bạn lấy được xe như ý.

    Mang

    Trả lờiXóa
  77. Xe đi 14 vạn còn nghĩ mua làm gì nữa

    Xe đi 14 vạn còn cái gì nữa mà mua hả bác Hùng, xe cũ đầy ra, thiếu gì mà chọn xe đó, dù là rẻ.

    long

    Trả lờiXóa
  78. Thử định giá xe Vios 2004

    Tôi là người tiêu dùng bình thường nhưng cũng thử định giá xe cùng bạn
    - Theo tôi nhớ xe Vios ra năm 2003 giá khoảng 19,8K USD.
    - Năm 2004 hình như 21,8K USD.
    - Nếu bây giờ mới 100% cũng không hơn 24K vì thua xe Vios 1.5E ( mới 25,1K)nhiều option như túi khí phanh ABS, thời trang .
    Với xe vios 2004 chay 14 vạn km tôi nghĩ không mua quá 70%x 24K=16.8K USD =310tr VNĐ

    Minh Vũ

    Trả lờiXóa
  79. Giá chuẩn

    Theo tôi nghĩ với số km và năm sản xuất như thế giá cả hợp lý cho Vios 2004 này tầm 250 triệu là thuận mua vừa bán rồi...

    Hoàng Vương

    Trả lờiXóa
  80. Xe này rất không nên mua

    Xe này lúc đó mua mới giá 19,8K USD, nay đã chạy 140.000 km thì đáng bao nhiêu bạn tự tính đi nhé. Xe gia đình bình thường chạy 1 tháng chỉ tầm 1000-1500 km thôi.

    Vân Hoa

    Trả lờiXóa
  81. Cần tìm hiểu kỹ thị trường

    Xe này như các ý kiến khác nhận xét là đã chạy quá nhiều .Giá chỉ vào khoảng 300-320 triệu. Bác nào nói trên 20k là phi thực tế. Nếu 25k mỹ thì mua được MAZDA 6 cùng đời chạy dưới 10 vạn và đẳng cấp hơn hẳn.
    Chúc bác có lựa chọn đúng đắn.

    Hung Le

    Trả lờiXóa
  82. Chọn xe khác

    Tôi đồng ý với bác Chuột bởi xe đời 2004 mà đến nay đã chạy 14 vạn km thì đích thị chỉ taxi mới đạt mức đó mà thôi. Hơn nữa, trong thời gian ngắn chạy quá nhiều nó cũng khác là chạy rất nhiều năm. Mà dòng Vios lúc đó phải nói là thiết kế rất xấu, tiện nghi ở mức thật tối thiểu. Thà rằng bác cứ chọn em Camry đời sâu hơn với số km như thế cũng tốt hơn nhiều. Con này bán được 220 tr là may, bác có 20k hãy quên e đó đi cho đỡ mất thời gian rồi mơ mơ tỉnh tỉnh ôm vào là sinh chuyện đấy.

    Rất nhiều xe để bác chọn trừ con như bác nói, nó chỉ dành cho những bác mua xe dưới 15 k thôi.

    Mạnh Hùng

    Trả lờiXóa
  83. Nên chọn xe mới

    Sao lại có bác định giá 25k nhỉ? Xe mới có 25.1k mà. Tốt nhất là cứ mua xe mới mà đi, không phải lo lắng về chất lượng, được bảo hành chu đáo.

    Duy Khánh

    Trả lờiXóa
  84. Rất không nên mua xe này

    Bác Long nói quá dúng. Xe này bốc mùi taxi quá rõ. Anh bạn tôi vừa lấy một con tương tự như thế, màu trắng, số km có lẽ cao hơn một chút, nhưng có 190 triệu VN đồng thôi. Bác có 25,000 USD thì mua xe mới cho nó lành bác ạ

    Key_Car

    Trả lờiXóa
  85. Không nên mua vì quá đắt

    Tôi ít tiền, tháng 6/2009 tôi có đi xem Vios 2006, chạy tãi, 130.000 km, màu trắng, giàn đồng còn tốt, máy lạnh hư, máy xe nổ êm, nói chung là muốn ứng lắm rồi, giá 300.000.000 tr.

    Nhưng chủ xe không cho chạy thử ra đường nên tôi về luôn, không mua.

    Tôi nghĩ xe đời 2004 giá như thế là mắc, không nên mua.
    Lấy xe mới luôn, trả góp ngân hàng một ít`

    nguyenvanhung

    Trả lờiXóa
  86. Tốt nhất không nên mua

    Theo ý của mình bạn không nên mua, nhất là những xe kinh doanh đặc biệt là taxi, đến 90% khung gầm của những chiếc xe này đều nát cả rồi, còn máy móc nhiều khi mua về phải làm lại hết tốn kém lắm. Mong bạn cân nhắc cho kỹ khi lựa chọn những chiếc xe này.

    Chúc bạn thành công.

    nguyễn quang phú

    Trả lờiXóa
  87. Tôi mua ngay 320 triệu đồng

    Tôi không hiểu tại sao các bắc lại đánh giá Vios G 2004 giá 250tr. Chắc hình như các bác chua dùng ôtô cũ bao giờ. Nếu bác nào có Vios G 2004 biển số Hà nội chạy dưới 15 vạn, bán giá 320tr thì bao nhiêu chiếc tôi cũng mua.

    Chắc các bác nhầm xe Vios Limo của taxi thanh lý. Taxi họ thanh lý xe nát thì cũng không có giá 250 triệu đâu. Còn xe Toyota chạy 14 vạn bảo duõng định kỳ đúng quy trình thì còn đến tết CÔNGGÔ mới hỏng.

    Tôi mua xe Camry 2.2 từ năm 2001 đến nay chạy 65 vạn rồi. Đi từ HN vào TPHCM thường xuyên vậy mà chưa thấy hỏng. Vậy chạy 14 vạn thì đâu có gì mà các Bác có vẻ nghiêm trọng quá.

    Trả lờiXóa
  88. Còn 50% giá trị

    Tôi đồng ý với bạn Long. Bạn tôi vừa bán con Alltis đời 2004, mới chạy 6 vạn 6 mà có 415tr. Con Vios kia theo tôi thì nó đang trên đường về Thái Nguyên. Nếu có máu mê thì chỉ trả 50% giá xe mới cùng phiên bản. Ở đây bạn không nới Vios E hay G nên nói giá bao nhiêu là khó, chỉ có thể tính theo tỷ lệ thôi.

    Hùng Quân Đưởng

    Trả lờiXóa
  89. Giá phụ thuộc vào chất lượng

    Tôi cũng đang dùng Vios G đời 2004 nên có ý kiến:
    1/ Vios 2004 đi khá tốt, tiết kiệm nhiên liệu, chỉ mỗi tội đi hơn ồn và bồng bềnh (xe lắp ráp trong nước nói chung là như vậy).
    2/ Tùy theo chất lượng còn lại của xe mà quyết định giá.
    3/ So với Lecetti chắc chắn bền và đỡ mất giá hơn hẳn.
    Chiếc đấy mà đi 14 vạn mua 320tr là được. Phải ra thị trường thực tế tìm xe mới thấy. Mấy bác cứ ngồi trên mạng phán ltinh (giá 50%, với dưới 200tr,...) là không thực tế trên thị trường rồi.

    An Nam

    Trả lờiXóa